Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 โปรแกรมจับภาพหน้าจอ ที่ดีที่สุด 2022 โหลดฟรี ใช้ง่าย แคปได้รัวๆ

แนะนำโปรแกรมจับภาพหน้าจอ ที่น่าสนใจ สำหรับใช้จับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ ฟรี

ก่อนหน้านี้ทีมงานได้นำเสนอการจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ในแบบที่ไม่ต้องใช้โปรแกรมกันไปแล้ว ซึ่งก็อาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้งานหลาย ๆ คน ที่รู้สึกว่าฟีเจอร์อาจมีจำกัด หรืออยากได้ลูกเล่นอื่น ๆ เพิ่มเติม ดังนั้น เราเลยจะพามาดูกันว่าโปรแกรมสำหรับจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจมีอะไรกันอีกบ้าง แล้วมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจ


โปรแกรมแคปภาพหน้าจอ ที่ดีที่สุด 2022

1. WinSnap

โปรแกรมแคปหน้าจอคอม

เริ่มต้นกันกับโปรแกรมแคปหน้าจอคอม โปรแกรมแรกกันเลยกับ WinSnap ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีขนาดเล็ก ไม่กินพื้นที่ในตัวเครื่อง ถูกพัฒนามาตั้งแต่ราวปี 2006 และมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากทั่วโลก โดยเป็นโปรแกรมที่เป้นมากกว่าการจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่สามารถที่จะอัดภาพหน้าจอให้ออกมาเป็นไฟล์รูปภาพได้หลากหลายนามสกุล

Advertisement

โปรแกรม WinSnap นั้น เราสามารถที่จะเลือกพื้นที่บนหน้าจอได้ตามต้องการ หรือจะจับภาพหน้าจอทั้งหน้าเลยก็ได้ หรือจะเลือกจับเฉพาะโปรแกรม จับเฉพาะหน้าต่างที่เราเปิด สะดวกสบายสุด ๆ เหมาะมากกับใครที่ต้องการจับภาพหน้าจอเพื่อนำไปทำเป็นตัวอย่าง หรือใช้งาน แคปหน้าจอคอม ได้ทั้งโปรแกรม เว็บไซต์ต่าง ๆ และที่สำคัญโปรแกรมยังมีความสามารถในการแต่งภาพได้ด้วย แม้จะไม่ได้ระดับโปร แต่ก็สามารถทำได้พอประมาณ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดให้โปรแกรมเริ่มทำงานแบบอัติโนมัติทุกครั้งเมื่อเราเปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ ในตอนที่เราเปิดใช้คอมพิวเตอร์แล้วปิดใช้งานโปรแกรมก็สามารถตั้งให้โปรแกรมอยู่ในส่วนของ System Tray ไม่รกสายตาแถมกินทรัพยากรเครื่องน้อยนิดด้วย เรียกใช้เมื่อไรก็ได้ ง่ายมาก ๆ แถมยังสามารถตั้งค่าปุ่มลัด (Hot Key) เพื่อเรียกใช้งานการจับภาพหน้าจอได้ด้วย

ในส่วนของการแต่งภาพนั้น ฟีเจอร์หลัก ๆ ก็จะมีการที่เราสามารถใส่เงา (Shadow), วาดเส้นเค้าโครง (Contour), ทำภาพสะท้อน (Reflection), หมุนภาพ (Rotate), ปรับขนาดของภาพ, ใส่ลายน้ำเพื่อการป้องกันการนำภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต, ตัดขอบที่โค้งของภาพให้กลายเป็นโปร่งใสได้ ฯลฯ

ตัวโปรแกรมนี้รองรับการทำงานในระบบปฏิบัติการ Windows ทั้ง 32-Bit และ 64-Bit

ดาวน์โหลดโปรแกรม Winsnap


2. Screenshot Captor

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

สำหรับโปรแกรมต่อมาอย่าง Screenshot Captor เป็นโปรแกรมสำหรับจับภาพหน้าจอที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ ฟรี ๆ ตัวโปรแกรมถูกพัฒนาโดยทีมผุ้พัฒนาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องบอกเลยว่าความสามารถของโปรแกรมก็ไม่ใช่เล่น ๆ เพราะโปรแกรมนี้มาพร้อมความสามารถที่หลากหลาย เช่น สามารถอัดวิดีโอหน้าจอ จับภาพหน้าจอเว็บไซต์ สามารถใช้โปรแกรมในการดูรูป ย่อหรือขยายรูปภาพ ใส่คอมเมนต์หรือข้อความแนบไปกับภาพได้ หรือจะใช้เปลี่ยนชื่อไฟล์ภาพทีละหลายภาพก็สามารถทำได้

Screenshot Captor เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย สะดวก สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ผ่านทางหน้าจอหลักหน้าจอเดียว ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของโปรแกรมนี้ก็คือ เราสามารถจับภาพหน้าจอได้ทีละหลายรูปแบบ สามารถทำ Scrolling Capture ซึ่งก็คือการแคปหรือจับภาพหน้าจอแบบยาว ๆ เช่น การแคปหน้าจอเว็บไซต์ เป็นต้น ตัวโปรแกรมยังสนับสนุนการทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานหลายหน้าจอ สามารถใส่คอมเมนต์ ข้อความ ลงไปในภาพได้เลย จะอัดวิดีโอหรือหรือจับภาพจากโปรแกรมของกล้อง Webcam หรือ กล้องสำหรับ Streaming ก็สามารถทำได้เหมือนกัน

นอกจากนี้เรายังสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์ ให้เป็นไฟล์แบบที่เราต้องการก็ได้ ตัวโปรแกรมยังรองรับการทำงานกับไฟล์ PDF ด้วย เราสามารถใส่ลูกเล่นต่าง ๆ หรือแต่งภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น การใส่เงา ใส่ขอบรูป ทำภาพเบลอทั้งที่เป็นแบบเฉพาะจุดหรือทั้งภาพก็ได้ หรือจะเป็นการเน้นแสงในภาพก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีการใส่ลายน้ำเพื่อป้องกันการนำภาพไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีปุ่มสำหรับการบันทึกด่วน หรือ Quick Save Button แถมภายหลังที่อัดวิดีโอหรือจับภาพหน้าจอนั้น เราก็สามารถอัพโหลดไฟล์ขึ้นบนเว็บไซต์หรือจะส่งเป็นอีเมลเลยก็ได้ในทันที เรียกว่าความสามารถของโปรแกรมตัวนี้จัดเต็มแบบสุด ๆ เลย

ตัวโปรแกรมรองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows XP/Win7/Win8/Win10

ดาวน์โหลดโปรแกรม Screenshot Captor


3. PhotoScape X

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

สำหรับโปรมแกรมต่อมาที่ทีมงานจะมาแนะนำกันนั้น ใครหลายคนคงคุ้นเคยกับการที่โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับการแต่งภาพที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรี ๆ แต่โปรแกรมนี้ก็สามารถจับภาพหน้าจอได้ด้วยนะ เรียกว่าโปรแกรมเดียวครบเลย ทั้งแคปภาพหน้าจอ แล้วนำมาแต่ง แถมลูกเล่นก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย

PhotoScape X นั้นเป็นโปรแกรมสำหรับแต่งรูปภาพที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ ฟรี ๆ ถูกพัฒนาขึ้นด้วยทีมผู้พัฒนา MOOII TECH ที่ออกแบบให้โปรแกรมมีหน้าตาการใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นระดับมือใหม่หรือระดับมือโปรก็เข้าถึงได้ไม่ยากเลย มาพร้อมฟีเจอร์มากมาย ทั้งการแต่งสี แสง ใส่เอฟเฟค ใส่ฟิลเตอร์ ใส่รูปทรง หรือข้อความก็สามารถทำได้ รองรับการปรับขนาดภาพ ย่อหรือขยายภาพ จัดเฟรม รวมรูป ฯลฯ ครอบจักรวาลมาก ๆ เลย ตัวโปรแกรมยังรองรับไฟล์ภาพหลากหลายนามสกุล เช่น JPEG, GIF, PNG, RAW, MOV, AVI ฯลฯ

ในส่วนของการจับภาพหน้าจอในโปรแกรม PhotoScape X นั้นก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ โดยการเข้าไปในโปรแกรม จากนั้นให้เราดูที่แถบเมนเครื่องมือ เลือก Tools >> Screen Capture >> จากนั้นก็เลือกได้เลยว่าจะจับภาพหน้าจอแบบไหน ทั้ง Capture Full Screen, Windows, Region หรือจะเป็น Timed Screen Capture ก็ทำได้

สำหรับโปรแกรม PhotoScape X นั้น รองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ทั้งระบบปฏบัติการ macOS และ Windows สามารถติดตั้งผ่าน Microsoft Store ทำได้ง่ายและปลอดภัยไร้มัลแวร์ ไม่ต้องกังวลเรื่องดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้วจะมีของแถมติดมาด้วยเลย

ดาวน์โหลดโปรแกรม PhotoScape X


4. LightShot

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

โปรแกรมสำหรับจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่อยากจะแนะนำต่อมานั้นก็คือ LightShot นั่นเอง ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี ๆ แถมตัวโปรแกรมก็มีขนาดที่เล็กมาก ๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะกิรนทรัพยากร ของเครื่องคอมพิวเตอร์เลย การใช้งานนั้นก็ง่ายมาก ๆ เราสามารถที่จะจับภาพหน้าจอโดยเลือกส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือจะจับภาพแบบเต็มหน้าจอก็ได้ จับภาพหน้าจอให้เสร็จได้ภายในสองคลิก ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของโปรแกรมนั้นนอกจากจะเป็นการจับภาพหน้าจอได้ตามต้องการแล้ว ยังสามารถที่จะ วาดเส้น ลากเส้น เขียนข้อความ ใส่ข้อความ ใส่ลูกศรเพื่อเน้นจุดที่ต้องการ จากนั้นก็สามารถเซฟหรือจะอัพโหลดขึ้นไปไว้บนคลาวด์ก็ทำได้ง่าย ๆ

โปรแกรม LightShot ยังมีความสามารถในการใช้งานร่วมกับปุ่ม Print Screen ที่อยู่บนแป้นพิมพ์ของเราได้ด้วย โดยเราสามารถตั้งค่า Hotkey หรือคีย์ลัดในการใช้งานโปรแกรมได้เลย สะดวกมาก ๆ สามารถแชร์รูปที่เราแคปไปบนเว็บไซต์ prntscr เพื่อที่จะนำไปแชร์ บนโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เลยทันที

โปรแกรมนี้รองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS และ Windows

ดาวน์โหลดโปรแกรม LightShot


5. GreenShot

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

อีกโปรแกรมสำหรับการแคปภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่อยากจะมาแนะนำกันนั่นก็คือ GreenShot โปรแกรมสำหรับจับภาพหน้าจอ ที่มีขนาดเล็ก ไม่กินทรัพยากรเครื่อง มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เราสามารถเลือกขอบเขตของภาพที่เราต้องการจะแคป ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเลือกเฉพาะบริเวณ ทั้งหน้าต่าง หรือการจับภาพหน้าจอเว็บไซต์ ที่สามารถทำได้ทั้งหน้าเว็บเลยด้วย ผ่านการ Scrolling หรือจะเป็น Full-Screen Captured เลยก็ได้ โปรแกรม GreenShot ยังสามารถที่จะเซฟภาพที่เราแคปไว้ออกมาเป็นไฟล์รูปภาพ แล้วสามารถส่งข้อมูลไปยัง Printer หรือจะส่งไปยังคลิปบอร์ด หรือจะแนบไฟล์เพื่อส่งอีเมลก็ได้ หรือหากใครที่ต้องการอัพโหลดขึ้นคลาวด์ โปรแกรมนี้ก็รองรับฟีเจอร์นี้เช่นกัน

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ

โปรแกรม LightShot ยังมีความสามารถในการใช้งานร่วมกับปุ่ม Print Screen ที่อยู่บนแป้นพิมพ์ของเราได้ด้วย โดยเราสามารถตั้งค่า Hot key หรือคีย์ลัดในการใช้งานโปรแกรมได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะแก้ไขภาพเบื้องต้น ผ่านทางเครื่องมือต่าง ๆ ที่ตัวโปรแกรมมีได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแคปภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

โปรแกรมนี้รองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS และ Windows สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แบบ ฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ดาวน์โหลดโปรแกรม Green Shot


ตารางเปรียบเทียบโปรแกรมแคปหน้าจอคอมแต่ละโปรแกรม

โปรแกรมแคปภาพหน้าจอระบบปฏิบัติการที่รองรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจ
WinSnapWindows ทั้ง 32-Bit และ 64-Bit– มีขนาดเล็ก ไม่กินพื้นที่ในตัวเครื่อง
– เลือกพื้นที่บนหน้าจอได้ตามต้องการ
– แคปหน้าจอคอมได้ทั้งโปรแกรม เว็บไซต์ต่าง ๆ
– มีความสามารถในการแต่งภาพได้
– กำหนดให้โปรแกรมเริ่มทำงานอัตโนมัติได้
– ตั้ง Hot Key เพื่อเรียกใช้งานแคปหน้าจอคอมได้
Screenshot CaptorWindows XP/Win7/Win8/Win10– โปรแกรมจับภาพหน้าจอคอม ฟรี
– สามารถอัดวิดีโอหน้าจอได้
– จับภาพหน้าจอเว็บไซต์
– ดูรูป ย่อหรือขยายรูปภาพ ใส่คอมเมนต์ หรือข้อความ แนบไปกับภาพได้
– เปลี่ยนชื่อไฟล์ภาพทีละหลายภาพได้
– สามารถทำ Scrolling Capture ได้
– สนับสนุนการทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานหลายหน้าจอ
– อัดวิดีโอหรือหรือจับภาพจากโปรแกรมของกล้อง Webcam หรือ กล้องสำหรับ Streaming ได้
– ใส่ลูกเล่นต่าง ๆ หรือแต่งภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น การใส่เงา ใส่ขอบรูป ทำภาพเบลอ เฉพาะจุด หรือทั้งภาพได้
– รองรับการใส่ลายน้ำเพื่อป้องกันการนำภาพไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต
– มีปุ่มสำหรับการบันทึกด่วน หรือ Quick Save Button
– อัพโหลดไฟล์ขึ้นบนเว็บไซต์ หรือส่งเป็นอีเมลได้ในทันที
PhotoScape XmacOS และ Windows– โปรแกรมแคปหน้าจอคอม ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ ฟรี
– มีลูกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูป แคปหน้าจอคอม ฯลฯ
– โปรแกรมมีหน้าตาการใช้งานง่าย
– แต่งสี แสง ใส่เอฟเฟค ใส่ฟิลเตอร์ ใส่รูปทรง หรือข้อความได้
– รองรับการปรับขนาดภาพ ย่อหรือขยายภาพ จัดเฟรม รวมรูป ฯลฯ
– รองรับไฟล์ภาพหลากหลายนามสกุล เช่น JPEG, GIF, PNG, RAW, MOV, AVI ฯลฯ
– แคปหน้าจอคอม ได้ทั้ง Capture Full Screen, Windows, Region หรือจะเป็น Timed Screen Capture
LightShotmacOS และ Windows– ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี ๆ 
– โปรแกรม มีขนาดไฟล์เล้ก ไม่กินทรัพยากรเครื่อง
– ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก
– แคปหน้าจอคอมโดยเลือกส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือ จะจับภาพแบบเต็มหน้าจอก็ได้
– วาดเส้น ลากเส้น เขียนข้อความ ใส่ข้อความ ใส่ลูกศรเพื่อเน้นจุดที่ต้องการได้
– สามารถเซฟหรือจะอัพโหลดขึ้นไปไว้บนคลาวด์ได้
– ใช้งานร่วมกับปุ่ม Print Screen ที่อยู่บนแป้นพิมพ์ได้
– สามารถตั้งค่า Hot key ได้
– แชร์รูปที่แคปไปบนเว็บไซต์ prntscr เพื่อนำไปแชร์ บนโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที
GreenShot macOS และ Windows– มีขนาดไฟล์เล็ก ไม่กินทรัพยากรเครื่อง 
– เลือกขอบเขตของภาพ ที่เราต้องการจะแคป ได้ตามต้องการ
– รองรับการแคปหน้าเว็บไซต์ ได้ทั้งหน้าเว็บ ผ่านการ Scrolling 
– สามารถเซฟภาพที่แคปไว้ ออกมาเป็นไฟล์รูปภาพ แล้วส่งข้อมูลไปยัง Printer หรือ จะส่งไปยังคลิปบอร์ด หรือจะแนบไฟล์เพื่อส่งอีเมลก็ได้
– รองรับการอัพโหลดไฟล์ภาพขึ้นคลาวด์
– สามารถใช้งานร่วมกับปุ่ม Print Screen ที่อยู่บนแป้นพิมพ์ได้
– สามารถแก้ไขภาพเบื้องต้น ผ่านทางเครื่องมือต่าง ๆ ได้

และทั้งหมดนี้ก็คือโปรแกรมจับภาพหน้าจอสำหรับคอมพิวเตอร์ ที่ทีมงานได้นำมาฝากกัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย ฟรี ๆ แต่ในบางโปรแกรมนั้น ก็อาจจะมีการจำกัดฟีเจอร์การใช้งาน ใครที่อยากใช้งานระดับโปร หรือแบบเต็มประสิทธิภาพนั้น ก็ต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย แต่โดยส่วนใหญ่นั้น ในเวอร์ชันฟรีก็มีฟีเจอร์ ให้เราได้ใช้งานกันอย่างเพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม ในแต่ละตัวก็จะมีลูกเล่น มีการใช้งาน คุณสมบัติ ฟีเจอร์ ที่แตกต่างกันไป ใครที่ชอบแนวไหนก็ต้องลองไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันดูได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แคปหน้าจอคอม
แก้ไขเสียงไม่ออกหูฟัง Windows 10
เล่นยูทูปปิดหน้าจอ
อ่านการ์ตูนฟรี
โหลดคลิปจากยูทูป
เว็บอ่านนิยายฟรี
เว็บทำเรซูเม่
 Facebook เข้าไม่ได้
เน็ตบ้าน อัพเดตมกราคม 2021
ปัญหา LINE ไลน์ไม่เด้ง
Chrome Remote Desktop
ค้นหาด้วยรูป ค้นหาด้วยภาพ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลย Advertisement 4...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก