Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

7 วิธี โหลดคลิปจากยูทูป ด้วยโปรแกรมฟรี ใช้งานง่าย โหลดได้ทุกคลิป

สอนโหลดคลิปยูทูป ด้วยโปรแกรมฟรี ใช้งานง่าย

โหลดคลิปจากยูทูป

แม้ว่าในทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตจะเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนอีกจำนวนมากเช่นกันที่อินเทอร์เน็ตไม่มีความเสถียร โดยเฉพาะกับเครือข่ายผู้ให้บริการมือถือ และไม่ใช่ได้เชื่อมต่อ Wi-Fi ความเร็วสูงไว้ตลอดเวลา ดังนั้น ถ้าหากเราอยากดูคลิปวิดีโอ แล้วอินเทอร์เน็ตไม่ดี ดูไม่ได้ ดูแล้วกระตุก ก็ย่อมทำให้สูญเสียอรรถรสในการดูเป็นอย่างมากแน่นอน

ทีมงาน Notebookspec จึงจะมาแนะนำวิธีดี ๆ ในการ โหลดคลิปจากยูทูป และสอนโหลดคลิปยูทูป มาเก็บไว้ดูในเครื่องไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม นอกจากนี้ยังโหลดฟรี อีกด้วย

Advertisement

โหลดคลิปจากยูทูป ผิดกฎหมายจริงหรือ ??

ก่อนที่จะไปดูวิธีการ โหลดคลิปจากยูทูป เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube นั้น ในด้านกฎหมายแล้วถือเป็นความผิดหรือไม่ ถ้าพูดกันตามความจริงแล้ว การใช้โปรแกรม/แอพพลิเคชัน ฯลฯ ของบุคคลที่สามในการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Youtube นั้น ถือว่าเป็นการขัดต่อข้อกำหนดในการให้บริการของ Youtube ที่ได้ระบุว่าผู้ใช้สามารถสตรีมวิดีโอได้โดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์ของ Youtube การที่เราดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube นั้นจึงการละเมิดลิขสิทธิ์ นอกเสียจากว่าเราจะได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์นั้น หรือไม่ก็เป็นเจ้าของวิดีโอนั้นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม การดาวน์โหลดคลิปจากยูทูปอาจจะต้องมองดูที่จุดประสงค์ของการโหลดมาด้วย ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยโหลดคลิปจากยูทูปมาเก็บไว้เพื่อดูในยามที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต หรืออินเทอร์เน็ตสัญญาณไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นการโหลดผ่านโปรแกรม เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชัน ซึ่งก็มีให้ผู้ใช้ได้เลือกเยอะแยะมากมาย การดาวน์โหลดคลิปจากยูทูปนั้นถึงแม้ว่าจะสามารถทำได้อย่างฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ผู้ใช้ก็ควรตระหนักอยู่เสมอว่าไม่ควรนำไปเผยแพร่ต่อ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ต่อ ส่งต่อ หรือเชิงพานิชย์ ควรจะดาวน์โหลดมาเพื่อดูส่วนตัวจะเป็นทางที่ดีที่สุด

ดังนั้น ทีมงานจึงได้นำเสนอ 7 วิธีโหลดคลิปจากยูทูป ด้วยวิธีที่ง่าย และทำได้ฟรี ทั้งบริการผ่านเว็บ โปรแกรม และจากทางแอพพลิเคชันของ Youtube เอง และมีวิธีโหลดวิดีโอ Youtube ที่ครอบคลุมตั้งแต่ ระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Mac และ PC


1. โหลดคลิปจากยูทูป ผ่าน Youtube Premium

เริ่มต้นการสอนโหลดคลิปยูทูปด้วยการดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube มาเก็บไว้ดูได้โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตหรือการดูในโหมดออฟไลน์สำหรับใครที่เป็นสมาชิก Youtube Premium อยู่แล้ว ซึ่งการเป็นสมาชิกแบบ Premium นี้ก็มีข้อดีมากมาย ทั้งการดูคลิปที่ลื่นไหลแบบไม่มีโฆษณามาคั่นให้รำคาญใจ แล้วยิ่งหารกับเพื่อน ๆ ก็จะยิ่งถูกลงมาก ๆ สำหรับค่าสมาชิกแบบรายเดือน และอีกฟีเจอร์ที่ดีมาก ๆ สำหรับ Youtube Premium นั่นก็คือการที่เราสามรถโหลดคลิปมาดูได้แบบฟรี ๆ แบบออฟไลน์ แถมอยู่ได้เรื่อย ๆ เพียงแค่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบ้างในระยะเวลา 30 วัน

วิธีโหลดวิดีโอ Youtube นี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และไม่ผิดกฎหมายหรือละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด แถมยังทำได้ผ่าน Youtube เอง โดยไม่ต้องไปหาเว็บหรือแอพฯ มาเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก แถมยังสามารถทำได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อีกด้วย ข้อดีที่เยี่ยมมากเลยก็คือ เราสามารถเลือกปรับความละเอียดของวิดีโอที่จะดาวน์โหลดได้แบบชัดสุด ๆ มากเท่าที่คลิปนั้นตั้งความละเอียดสูงสุดไว้ได้เลย

อย่างไรก็ตามวิธีการโหลดวิดีโอ Youtube นี้ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน เพราะเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนสำหรับสมาชิก Youtube Premium และการดาวน์โหลดไฟล์นี้จะไม่ได้มาอยู้ในเครื่องของเรา แต่จะต้องดูผ่านแอพฯ Youtube เท่านั้น แต่มันกินพื้นที่ในเครื่องของเราด้วยนะ ซึ่งถ้าใครที่มีความจำเครื่องเหลือไม่มาก ทีมงานก็ไม่แนะนำให้โหลดในความละเอียดสูงสุด เพราะยิ่งความละเอียดสูง ไฟล์ก็จะยิ่งมีขนาดใหญ่ และกินพื้นที่ภายในเครื่องของเราเยอะตามไปด้วย ที่สำคัญโปรดจำไว้ว่า วิดีโอที่เราดาวน์โหลดมานั้น นอกจากจะต้องเล่นภาพแอพฯ Youtube เท่านั้นแล้ว เรายังไม่สามารถย้ายไฟล์วิดีโอไปยังอุปกรณ์อื่น หรือดูด้วยเครื่องอื่นได้

  • เริ่มต้นเลย ก่อนที่เราจะดาวน์โหลดคลิปวิดีโอนั้นให้เข้าไปตั้งค่าความละเอียดหรือคุณภาพของวิดีโอในการดาวน์โหลดก่อน
  • เมื่อสมัคร Youtube Premium หรือใครที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วก็ให้เปิดแอพพลิเคชัน Youtube >> จากนั้นไปที่ Library ตรงแถบเมนูด้านล่าง >> เลือก ‘Downloads’ >> เมื่อเข้ามาในหน้า Download แล้ว เลือกที่สัญลักษณ์ ‘จุด 3 จุดเรียงกัน’ ที่อยู่มุมบนด้านขวามือ >> เลือก ‘Settings’ >> เราก็จะเข้าสู้หน้า ‘Background and downloads’ ซึ่งในหน้านี้เราสามารถเลือกปรับคุณภาพของวิดีโอที่เราจะทำการดาวน์โหลดได้เลย แถมยังเลือกได้ว่าจะใช้ Wi-Fi ในการโหลดคลิปเพียงอย่างเดียว หรือต้องการจะใช้อินเทอร์เน็ตเครือข่ายในการดาวน์โหลดได้ด้วย
โหลดคลิปยูทูป
  • เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว เราก็เลือกวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลดได้เลย โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าที่รวมหลาย ๆ วิดีโอ ทำได้โดยการเลือกที่ ‘สัญลักษณ์จุด 3 จุด เรียงกัน’ ที่ด้านขวามือของวิดีโอ >> จากนั้นเลือก ‘Download’ แล้วเลือกความละเอียดของวิดีโอที่ต้องการได้เลย

2. ดาวน์โหลดวิดีโอ Youtube ขณะเล่น (Youtube Premium)

อีกวิธีคือการดาวน์โหลดจากหน้าจอของวิดีโอที่เราทำการเปิดหรือเล่นอยู่ในขณะนั้น โดยสามารถเลือกคำสั่ง ‘Download’ ที่อยู่ด้านล่างของวิดีโอได้เลย จากนั้นจึงเลือกความละเอียดที่เราต้องการแล้วกด ‘ตกลง’

การเข้าไปดูวิดีโอที่เราได้ดาวน์โหลดไว้ก็ทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่เข้าแอพฯ แล้วไปที่ ‘Library (คลังวิดีโอ)’ >> เลือก ‘Downloads (การดาวน์โหลด)’ ก็จะพบกับวิดีโอที่เราโหลดไว้อยู่ในนั้น ซึ่งเราสามารถดูได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด

โหลดวิดีโอ Youtube

โหลดคลิปจากยูทูป บนสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต

3. วิธีโหลดคลิปจาก Youtube ในระบบปฏิบัติการ Android

การ โหลดวิดีโอจากยูทูป สำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในระบบปฏิบัติการ Android นั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดาวโหลดแอพฯ ที่มีชื่อว่า ‘Save Master‘ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่อยู่ใน Play Store สามารถดาวโหลดได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยขั้นตอนและวิธีการดาวน์โหลดคลิปจากยูทูปนั้นสามารถทำได้ง่ายมาก ๆ ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราเข้าแอพพลิเคชัน Google Play Store >> จากนั้นดาวน์โหลดแอพพลิเคชันที่ชื่อว่า Save Master
โหลดคลิปจากยูทุป
  • เมื่อทำการโหลดแอพฯ มาเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มต้นใช้งานแอพฯ ได้เลย โดยที่เมื่อเปิดแอพฯ ขึ้นมาตัวแอพฯ ก็จะขอการเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บของเรา >> จากนั้นก็จะพบกับวิธีใช้งานที่ง่ายมาก ๆ
โหลดคลิป Youtube
  • ให้เราเข้าพลิเคชัน Youtube เพื่อหาวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด จากนั้นให้กดปุ่มแชร์จากสัญลักษณ์จุด 3 จุด ด้านข้างวิดีโอ หรือในหน้าการเล่นวิดีให้เราเลือกเครื่องหมายลูกศรขวา เพื่อเข้าหน้าการแชร์วิดีโอ >> จากนั้นให้เราเลือก ‘Copy link’ ของวิดีโอ
โหลดคลิปจากยูทุป
  • สลับแอพฯ ไปยัง Save Master >> นำลิงก์ที่ได้จากคลิปที่เลือกวางลงไปในช่อง ‘Input video url here’ >> กด ‘Download’ >> ตัวแอพฯ ก็จะปรากฏความละเอียดต่าง ๆ ของคลิปมาให้เราเลือกดาวน์โหลด (ต้องขอบอกว่าในความละเอียดที่สูงนั้นจะส่งผลให้คลิปวิดีโอที่ทำการดาวน์โหลดมาไม่มีเสียง โดยจะขึ้นข้อความบอกเราด้านหลังความละเอียดว่า ‘No Audio’ ซึ่งเราอาจจะต้องทำใจยอมรับว่าอาจจะไม่ได้คลิปวิดีโอที่คมชัดสมบูรณ์แบบ) >> เมื่อเลือกความละเอียดที่ต้องการได้แล้ว แอพฯก็จะทำการดาวน์โหลดวิดีโอให้เรา
โหลดคลิปจาก Youtube

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว วิดีโอจะเข้ามาอยู่ใน Gallery, ไฟล์ หรือพื้นที่จัดเก็บของเราเรียบร้อย เราสามารถดูได้เลยทันที ไม่ต้องใช้เน็ตอีกต่อไป


4. วิธีโหลดคลิปจาก Youtube ในระบบปฏิบัติการ iOS

การ โหลดคลิปจากยูทูป บน iPhone/iPad ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS/iPadOS นั้นทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องลงแอพพลิเคชันเพิ่มก็ทำได้ เพราะการที่เราจะโหลดคลิปจากยูทูปสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้บริการของ App Store ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะแอพพลิเคชันที่ทำออกมาเพื่อการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Youtube นั้น ทำออกมาได้ไม่นานก็โดนถอดออกจาก App Store ไปเสียแล้ว ดังนั้นทีมงานจึงขอแนะนำเว็บไซต์ที่จะทำให้การดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube เป็นเรื่อง่าย

สำหรับเว็บไซต์ที่ทีมงานได้เลือกมานั่นก็คือ Savefrom.net

โหลดคลิปจากยูทูป

การโหลดคลิปจาก Youtube นี้จะทำให้ไฟล์ที่เราได้โหลดมานั้นไปอยู่ในแอพฯ ที่ชื่อว่า ‘Files’ ซึ่งโดยปกติจะมีติดเครื่องกันอยู่แล้วทั้ง iPhone และ iPad แต่สำหรับใครที่ไม่มีแอพฯ นี้ หรือเผลอกดลบไปแล้วก็สามารถเข้าไปโหลดได้ที่  App Store

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปในแอพฯ Youtube >> ทำการ Copy link ของวิดีโอที่ต้องการ จากนั้นนำลิงก์ที่ได้ไปวางในเว็บไซต์ Savefrom.net ซึ่งเมื่อเราใส่ลิงก์ลงไปแล้วเว็บไซต์ก็จะทำการให้เราเลือกว่าต้องการความละเอียดแบบใด (การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอนี้มีการจำกัดความละเอียดเช่นกัน เพราะหากเป็นไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดสูงย่อมกินพื้นที่หน่วยความจำเยอะและทำให้ไฟล์มีขนาดใหญ่ ทำให้วิดีโอที่ได้จะไม่มีเสียง)
  • เมื่อเลือกแล้วให้กด “ดาวน์โหลด” จะมี Pop up ขึ้นมาเพื่อให้เรายืนยัน การดาวน์โหลดอีกครั้ง ให้กดดาวน์โหลด เพื่อยืนยัน (ถ้ามีโฆษณาขึ้น ให้กดปิดไปก่อน) >> หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว ให้เข้ามาดูในแอพฯ ‘Files’ ก็จะมีวิดีโอที่โหลดมาจาก Youtube ได้แล้ว สามารถกดดูได้เลย ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต

แต่ในกรณีที่ขึ้นข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับ VPN ดังรูป

โหลดคลิปจากยูทูป

วิธีการแก้ไขก็คือ ให้เราทำการปิดหน้าต่างนั้นไปก่อน จากนั้นเข้าไปกดดาวน์โหลดใหม่อีกครั้ง ให้เราเปิดคลิปผ่าน Safari ในรูปแบบขนาดเล็ก จนปรากฏเครื่องมือเว็บไซต์ด้านล่าง >> กดที่สัญลักษณ์สำหรับแชร์ >> เลือก ‘Save to Files’ หรือจะเลือกตรงสัญลักษณ์ดาวน์โหลดที่อยู่ด้านบน ถัดจากแถบ URL เว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน >> เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ไฟล์ที่ได้ก็จะมาอยู่ในแอพฯ Files เป็นที่เรียบร้อย


โหลดคลิปจากยูทูป สำหรับ PC/Notebook

การดาวน์โหลดคลิปจากยูทูปลงในคอมพิวเตอร์อย่าง PC/Notebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นั้นถือเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและมีวิธีการที่หลากหลายมากมายกว่าวิธีดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพราะเนื่องจากว่าโปรแกรมหรือเว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่ให้บริการในการดึงคลิปวิดีโอจาก Youtube มาดาวน์โหลดนั้น ออกมาแบบเพื่อใช้งานในคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ทีมงานจึงได้เลือกวิธีการที่ดีและได้ผลแน่นอนมาฝากกันทั้งแบบที่ใช้โปรแกรมและไม่ต้องใช้โปรแกรมในการดาวน์โหลด

5. โหลดคลิปจาก Youtube โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีการดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมนั้นเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ไม่ซับซ้อนและไม่ยุ่งยากโดยเฉพาะกับคนที่ไม่ต้องการความยุ่งยากวุ่นวาย ไม่ต้องมีโปรแกรมก็สามารถโหลดไฟล์มาได้เลยเพียงแค่เข้าเว็บ แต่ข้อเสียก็คือ อาจจะไม่สามรถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดสูงมาก ๆ ได้ (โดนจำกัดความละเอียด ถ้าเลือกความละเอียดสูงก็จะไม่มีเสียง) แต่ถ้าใครที่ไม่ซีเรียสแค่พอดูได้ก็โอเค วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ดีเลยทีเดียว

  • วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่เรียกว่าคลาสสิกและง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราเข้าเว็บไซต์ Youtube >> จากนั้นเข้าไปในวิดีโอที่เราต้องการจะดาวน์โหลด >> ทำการเปลี่ยนชื่อลิงก์ของ Youtube ในช่อง URL ด้วยการเติม ‘ss’ ลงไปด้านหน้าของคำว่า youtube (ตัวอย่างเช่น https://www.ssyoutube.com/watch…..) >> จากนั้นกด ‘Enter’
โหลดคลิปจากยูทูป
  • เว็บไซต์จะพาเรามายังหน้าสำหรับการดาวน์โหลดใน savefrom.com และ Converter ให้โดยอัตโนมัติ >> ให้เราเลือกความละเอียดที่ต้องการ (ส่วนใหญ่ถ้าความละเอียดเกิน 720p นั้นวิดีโอที่เราดาวน์โหลดจะไม่มีเสียง เพราะเนื่องจากไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกินไป) >> เมื่อได้ความละเอียดที่ต้องการแล้วให้กด ‘Download’

เพียงเท่านี้ไฟล์วิดีโอก็จะทำการดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติแล้วก็มาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้เราก็ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการดูวิดีโอนั้น ๆ อีกต่อไป

โหลดคลิปจากยูทูป

6. โหลดคลิปจาก Youtube โดยใช้โปรแกรม

มาดูอีกวิธีการกันบ้างสำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Youtube โดยการใช้โปรแกรม ซึ่งวิธีนี้นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความละเอียดสูง และมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะกับมัลแวร์ที่มักจะมาพร้อมกับโฆษณาแบบ Pop up ที่มักจะเด้งขึ้นมาบนเว็บไซต์ ซึ่งโปรแกรมที่ทีมงานได้เลือกมานั้น ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จำนวนมาก และมีรีวิวออกมาแล้วว่าใช้งานได้ดี ปลอดภัย แถมได้วิดีโอที่มีความละเอียดสูงอีกด้วย และโปรแกรมที่ว่านั้นก็คือ ‘4K Video Downloader‘ นั่นเอง ซึ่งไม่เพียงแต่จะสามารถโหลดคลิปจาก Youtube ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถโหลดคลิปจากสื่อโซเชียลอื่น ๆ ได้อีกด้วย 

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่นี่: 4K Video Downloader

  • กดดาวน์โหลดโปรแกรม ‘4K Video Downloader’ มาเรียบร้อยแล้ว แล้วทำการ Install ให้เรียบร้อย
โหลดคลิปจากยูทูป
  • เมื่อทำการติดตั้งโปรแกรม 4K Video Downloader เสร็จสิ้นแล้ว >> ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา จากนั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ Youtube >> เลือกคลิปวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด >> ทำการ Copy URL ของลิงก์คลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ 
โหลดคลิปจากยูทูป
  • จากนั้นให้เปิดโปรแกรมขึ้นมาอีกครั้งแล้วทำการกด Paste ลิงก์ หรือ วางลิงก์ โดยการกดปุ่ม ‘Ctrl+V’ ได้เลย >> แล้วโปรแกรมก็จะทำการดึงวิดีโอมาโดยอัติโนมัติ >> จากนั้นจะปรากฏความละเอียดต่าง ๆ มาให้เราเลือก ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้เลยตามใจว่าต้องการได้ไฟล์แบบไหน ความละเอียดเท่าไร >> เมื่อได้ความละเอียดที่ต้องการแล้วให้กด ‘Download’ เพียงเท่านี้คลิปวิดีโอก็จะถูกดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องของเราเรียบร้อยแล้ว
โหลดคลิปจากยูทูป

7. วิธีดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube บน Mac

โหลดคลิปจากยูทูป

สำหรับการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Youtube มาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์อย่าง Mac นั้น ทีมงานขอแนะนำเป็นโปรแกรม MacX YouTube Downloader ซึ่งเป็นโปรแกรมโหลดคลิปวิดีโอ บนเครื่อง Mac โดยโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอออนไลน์ (Video Online) สำหรับเครื่องระบบ Mac OS โดยไม่เพียงแต่จะสามารถโหลดวิดีโอจากบน YouTube ได้เท่านั้น โปรแกรมนี้ยังรองรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้มากกว่า 300 เว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Dailymotion และเว็บไซต์ผู้ให้บริการวิดีโอคลิปอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับโปรแกรมโหลดคลิป MacX YouTube Downloader มีฟังก์ชันและรูปแบบการใช้งานที่ง่าย เพียงแค่ใส่ลิงค์ URL ของวิดีโอที่เราต้องการลงไป ก็สามารถกดดาวน์โหลดได้ทันที

ตัวโปรแกรมได้ออกแบบมาให้สนับสนุนการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอนามสกุลไฟล์ต่าง ๆ (Formats) ได้หลากหลายรูปแบบ เช่นไฟล์ MP4 ไฟล์ WebM ไฟล์ FLV รวมไปถึงประเภทของวิดีโอที่มีความละเอียดสูงๆ อย่าง HD 4K ก็ได้อีกด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ โปรแกรม MacX YouTube Downloader ยังมีระบบเทคโนโลยีการดาวน์โหลดไฟล์ แบบ Multi-threading ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่สูญเสียคุณภาพของวิดีโอจากต้นฉบับเดิม และที่สำคัญยังเป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ฟรี โดยที่ไม่มีมัลแวร์หรือสปายแวร์แอบแฝง (ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thaiware)


และทั้งหมดนี้คือวิธีการ โหลดคลิปจากยูทูป ที่ทีมงาน Notebookspec ได้นำมาฝากกัน ซึ่งทุกวิธีนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายและไม่ซับซ้อน แม้จะเป็นมือใหม่หรือไม่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีก็สามารถทำได้ แต่อย่างไรก็ตามทีมงานก็อยากให้ผู้ที่ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Youtube นั้น ดาวน์โหลดคลิปมาดูเพียงเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่นำไปเผยแพร่ แชร์ต่อ หรือนำไปใช้ในเชิงพานิชย์ เพราะอย่างไรการดาวน์โหลดคลิปออกมาจาก Youtube นั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่ดี


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมไฟล์ Word
แคปหน้าจอคอม
โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ
เกมทำอาหาร
แอพสั่งอาหาร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

SOFTWARE

ถือว่าเป็ํนเรื่องปกติไปแล้วสำหรับการโหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ ผ่านบนคอมพิวเตอร์ วันนี้เพื่อเอาใจสายโหลดทาง NBS เลยขอแนะนำแอป Video Downloader เจ๋งๆ ให้ทุกท่านกัน จริงๆ แล้วในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับการโหลดไฟล์หรือคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยความง่ายและมีแอปพลิเคชันหลากหลายที่เหมาะสำหรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอต่างๆ จากเว็บไซต์เหล่านั้นทำให้การโหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอต่างๆ มาเก็บเอาไว้ในเครื่องจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการล๊อคดาวน์ตอนสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จนทำให้ผู้คนต้องอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ การดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอมาเก็บเอาไว้บนคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ดูต่อเนื่องจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เมื่อได้รับความนิยมมากแล้วย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่จึงหันมาผลิตแอปพลิเคชันและโปรแกรมออกมาเพื่อใช้งานสำหรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอ Advertisement แอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์เหล่านั้นมีทั้งดีและไม่ดี และด้วยปริมาณจำนวนมากนั้นทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก