Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 ปัญหา LINE ยอดฮิต พร้อมวิธีแก้ไขได้เอง ปลอดภัย ไม่เสี่ยงแชทหลุด

How To แก้ปัญหา LINE ยอดฮิต ไลน์ไม่เด้ง ไลน์ไม่แจ้งเตือน ย้ายเครื่องไลน์เดิม ลบเพื่อนใน LINE

ปัญหา LINE ไลน์ไม่เด้ง

ไม่มีแอพพลิเคชันไหนที่จะสมบูรณ์แบบปราศจากปัญหา ยิ่งมีผู้ใช้งานเยอะ รองรับหลายแพลตฟอร์ม ก็มักมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นมาอยู่เป็นประจำ และปัญหาที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้ก็เป็นเรื่อง ปัญหา LINE นั่นเอง ซึ่งปัญหาจากแอพพลิเคชันตัวนี้นั้นก็จะมีตั้งแต่ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง และต้องพึ่งพาทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการแก้ไข

ถ้าพูดถึงเรื่องการแชท พูดคุยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แอพพลิเคชันยอดฮิตที่สุดในไทยของเราตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น ‘LINE’ โดยแอพตัวนี้นั้นเป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขี้นในช่วงเวลาประมาณกลางปี 2010 โดยการร่วมมือของบริษัท Naver Japan Corporation และบริษัท livedoor โดยมี NHN Japan เป็นผู้พัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ตัวแอพ และ NHN Corporation ในเกาหลี เป็นผู้ดูแลด้านการตลาด และภายหลังที่เปิดตัวได้ไม่นานนั้น LINE ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มี User ในประเทศญี่ปุ่นกว่าหลายสิบล้านไอดี สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดแอพพลิเคชันนี้ขึ้นมา นั่นก็คือเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ Tohoku ในช่วงต้นปี 2011 นั่นเอง ที่ส่งผลให้การติดต่อทางโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ NHN Japan ได้ตัดสินใจออกแบบแอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ โดยทำงานผ่านเครือข่ายข้อมูลที่สามารถแชทโต้ตอบ ส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องนั่นเอง และที่สำคัญ ตัวแอพ LINE ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ สำหรับบการแชทมากมายครบถ้วน ทั้ง แชทส่งข้อความ โทรด้วยเสียง วิดีโอคอล ส่งไฟล์ทั้ง รูป เอกสาร เสียง วิดีโอ ฯลฯ ระบบการค้นหาด้วย QR Code เกมสำหรับการคลายเครียด รวมไปถึงลูกเล่นที่ใครหลายคนชื่นชอบอย่างการเปลี่ยนธีม หรือ การส่งสติ๊กเกอร์ เหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ยิ่งสนับสนุนให้แอพพลิเคชัน LINE ครองใจใครหลายคน และขึ้นแท่นแอพแชทยอดนิยมได้ไม่ยาก

Advertisement

10 ปัญหา LINE ที่สามารถแก้เองได้ง่าย ๆ

สำหรับในส่วนของปัญหา LINE ที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ นั้นทีมงานได้รวบรวมจากบทความเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหาที่เราสามารถแก้ไขเองได้ง่าย ๆ มารวมไว้ที่นี่แล้ว จะมีอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  1. คอล LINE เข้ามาแล้วไม่แจ้งเตือน ใน Android
  2. ปัญหา LINE ส่งรูปไม่ชัด
  3. ปัญหา LINE หน่วง – เคลียร์ Cache ใน LINE
  4. ลบเพื่อนถาวร
  5. ปัญหาย้ายเครื่องแล้วแชทหาย
  6. เปลี่ยนเบอร์ใหม่ LINE ยังอยู่ครบ
  7. ปัญหา Login ในคอมเครื่องอื่น แล้วลืมออก
  8. ปัญหา LINE ไม่แจ้งเตือน
  9. ปัญหา LINE แอพเด้ง (iPhone)
  10. ปิดคำชวนเล่นเกม

1. คอล LINE เข้ามาแล้วไม่แจ้งเตือน ใน Android

หลาย ๆ คนอาจจะกำลังประสบกับปัญหาการโทรไลน์ไม่แจ้งเตือน ไลน์ไม่เด้ง อย่างกรณีที่มีคน Call Line เข้ามาหาเราแล้วมือถือดันไม่แสดงหน้าจอการโทร แต่กลับไปอยู่ในแผงแจ้งเตือน ซึ่งปัญหานี้อาจเกิดขึ้นภายหลังการอัพเดตเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนเป็น Android 10 ซึ่งการที่การ Call นั้นไปปรากฏอยู่ในแถบแจ้งเตือนก็อาจทำให้การแจ้งเตือนอื่น ๆ บดบังไปได้ กว่าจะกดเข้าไปรับสาย สายก็ถูกตัดไปแล้ว อีกทั้งยังทำให้เกิดความยุ่งยากเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะในกรณีที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ทีมงาน Notebookespec จึงมีวิธีง่าย ๆ ในการจัดการแก้ไขปัญหา สามารถทำตามกันได้เลย

สำหรับใครที่ประสบปัญหาโทรไลน์ไม่แจ้งเตือนนี้อยู่จะเห็นได้ว่า หน้าจอแสดงการ Call นั้นจะไปอยู่ในแถบของการแจ้งเตือน

** สมาร์ทโฟนที่ใช้เป็นตัวอย่างในการแก้ปัญหานี้เป็น Samsung A50 **

ปัญหา LINE ยอดฮิต

เริ่มต้นให้เราเข้าไปในแอพพลิเคชั่น LINE ของเรา >> จากนั้นไปที่ ‘Settings (ตั้งค่า)’  >> เลือก Notifications (การแจ้งเตือน)

ปัญหา LINE ยอดฮิต

ภายหลังจากที่เข้ามาในหน้าเมนูการแจ้งเตือนแล้ว >> เลือก Call (โทร)

ปัญหา LINE ยอดฮิต

จากนั้นตัวแอพพลิเคชั่นจะพาเราเข้าไปสู่หน้าจอการตั้งค่าแอพพลิเคชั่นใน ‘หมวดหมู่การแจ้งเตือน’ >> ให้เราดูตรงหัวข้อ ‘แสดงเป็นป๊อปอัพ’ >> ให้กดสวิตช์ On ในหัวข้อ ‘แสดงเป็นป๊อปอัพ’

ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพียงเท่านี้หน้าจอแสดงการ Call ก็จะแสดงแบบเต็มหน้าจอตามปกติดังเดิมแล้ว

ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพราะการอัพเดตเวอร์ชั่นของ Android อาจทำให้การทำงานของฟีเจอร์บางฟีเจอร์มีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เราต้องเข้าไปตั้งค่า ซึ่งสามรถทำได้ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน เพียงเท่านี้ปัญหาโทรไลน์ไม่แจ้งเตือนก็จะหมดไป


2. ปัญหา LINE ส่งรูปไม่ชัด

จะส่งรูปผ่านในไลน์ แต่กลัวโดนลดความละเอียดทำให้รูปที่ถูกเซฟไปไม่คมชัด ไม่เหมือนไฟล์ต้นฉบับ ทีมงานวิธีการง่าย ๆ ที่จะทำให้เราส่งรูปผ่านในได้แบบ Original size ไม่โดนลดความละเอียดอย่างแน่นอน

1. เข้าแชทที่เราต้องการจะส่งรูป จากนั้นกดเลือกรูปภาพที่จะส่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปเดียวหรือหลายรูปก็ได้

ปัญหา LINE ยอดฮิต

2. ให้สังเกตที่มุมบนด้านด้านซ้ายมือของแถบรูปภาพที่เราจะส่ง จะมีคำว่า “Original” แสดงขึ้นมา ให้เรากดตรง Original จะมีข้อความปรากฏขึ้นมาว่า “Selected photos will be in their original quality when possible” เพียงเท่านี้ไฟล์ภาพที่เราส่งไปจะเป็นไฟล์ที่มีขนาดเท่ากับต้นฉบับที่เราได้ถ่ายเอาไว้

นอกจากนี้ หากเราอยากให้การส่งรูปทุกครั้งมีความละเอียดสูง ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้โดยเข้าไปที่

Settings >> Photos & videos >> Sent Photo quality >> High

ปัญหา LINE ยอดฮิต
ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพียงขั้นตอนง่าย ๆ ก็ทำให้เราสามารถส่งรูปผ่าน LINE ได้ชัดแจ๋ว ไม่เสียไฟล์ต้นฉบับได้เรียบร้อยแล้ว


3. ปัญหา LINE หน่วง – เคลียร์ Cache ใน LINE

สำหรับผู้ใช้ iOS ที่เล่น LINE ไปนาน ๆ แล้วหน่วง กว่าจะเข้าหน้าแชทได้แต่ละครั้ง รอเป็นชาติ กว่าจะได้คุยกันก็หมดไปครึ่งวันแล้ว (เวอร์) ทีมงานมีวิธีการจัดเคลียร์แคช LINE ที่สามารถทำได้ง่ายมากตามขั้นตอนนี้เลย

เปิดแอปพลิเคชัน LINE จากนั้นไปที่หน้าหลักของเรา >> Setting (ไอค่อนรูปเฟือง)

ปัญหา LINE ยอดฮิต

ไปที่ Chats >> Delete Data >> Delete selected data (โดยปกติทางแอปจะเลือกที่ Cached data อยู่แล้ว แต่หากใครที่ต้องการเคลียร์ไฟล์อย่างอื่นด้วยก็สารถเลือก Photos, Voice Messages หรือ Files เพิ่มด้วยก็ได้)

ปัญหา LINE ยอดฮิต
ปัญหา LINE ยอดฮิต
ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพียงเท่านี้เราก็สามารถเคลียร์แคชใน LINE ที่มาทำให้แอปของเราหน่วงได้แล้ว

** Android สามารถล้างแคชใน Settings ของตัวสมาร์ทโฟนได้เลย**


4. ลบเพื่อนใน LINE ถาวร

ปัจจุบันนี้ ไม่ว่าใครก็มีบัญชีไลน์เป็นของตัวเอง แถมยังมีเพื่อนในไลน์มากมาย ทั้งที่เราแอดด้วยตนเองและที่เพิ่มเข้ามาแบบอัติโนมัติ หลายครั้งก็มีใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จักอยู่ในรายชื่อเพื่อนของเราด้วย หลาย ๆ คนก็ยังไม่ทราบว่าใน LINE นั้นมีวิธีการลบเพื่อนใน Line ที่เราไม่ต้องการออกได้เหมือนกัน ทีมงานจึงมีวิธีลบเพื่อนในไลน์ออก ที่ทำได้ง่ายกว่าที่คิด

ลบเพื่อนใน LINE ให้หายไปอย่างถาวร ไม่รกรายชื่อ

วิธีที่ 1

วิธีลบเพื่อนใน LINE วิธีแรก เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ และหลาย ๆ คนก็ทราบกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือการที่เรา Block รายชื่อที่ต้องการ จากนั้นก็เข้าไปลบรายชื่อนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้เลย

เริ่มต้นให้เราทำการบล็อครายชื่อที่เราไม่ต้องการด้วยการไปที่ตัวเลือกเพิ่มเติมที่มุมบนด้านขวามือ >> จากนั้นเลือก Block

ลบเพื่อนในไลน์ ปัญหา LINE ยอดฮิต

จากนั้นให้เราไปที่ Settings >> จากนั้นไปที่ Friends >> Blocked accounts (รายชื่อที่ถูกบล็อค) >> จากนั้นเลือกรายชื่อที่เราต้องการแล้วกด Delete

ลบเพื่อนในไลน์ ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถลบรายชื่อนั้น ๆ ออกไปจากไลน์ของเราได้แล้ว แต่วิธีนี้จะเป็นการลบในฝั่งของเราเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็คือ เพื่อนคนนั้นจะยังเห็นรายชื่อของเราอยู่ในลิสต์เพื่อน และเขายังสามารถส่งข้อความมาหาเราได้ แต่เราจะไม่ได้รับข้อความนั้น

วิธีที่ 2

วิธีนี้จะเป็นวิธีลบเพื่อนใน LINE ที่ทำให้รายชื่อเพื่อนหายไปอย่างถาวร และเขาก็จะไม่เห็นเราในรายชื่อเพื่อนของเขาด้วย ซึ่งวิธีการนี้อาจจะมีความซับซ้อนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไป มาดูกันเลย

  • เริ่มต้นนั้นให้เราลบรายชื่อของเพื่อนคนนั้นออกจากสมุดโทรศัพท์ (ในกรณีที่เรามีไลน์ของเพื่อนคนนั้นจากเบอร์โทรสัพท์ซึ่งผูกกับบัญชีไลน์) 
ลบเพื่อนในไลน์ ปัญหา LINE ยอดฮิต
  • ให้เราทำการเปลี่ยนวิธีการลงชื่อเข้าใช้ที่นอกจากจะผูกกับเบอร์โทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว ให้เป็นการใช้ Email ในการลงชื่อเข้าใช้ สามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ Settings >> เลือก Accounts >> จากนั้นเลือก Change Your Email
ลบเพื่อนในไลน์ ปัญหา LINE ยอดฮิต
  • ทำการลบแอพพลิเคชัน LINE ในสมาร์ทโฟนแล้วทำการติดตั้งใหม่ แล้วให้เราเข้าไปตั้งค่ารายชื่อเพื่อนของเราโดยการเข้าไปที่ Settings >> Friends >> Contacts >> เลือกปิดการทำงาน Allow others to add me ซึ่งจะเป็นการปิดฟีเจอร์ไม่ให้ผู้อื่นสามารถเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ เวลาที่เราต้องการจะเพิ่มรายชื่อไหน เราจะต้องเป็นคน add เขาด้วยตัวเอง 

เพียงเท่านี้รายชื่อที่เราไม่ต้องการก็จะหายไปจากลิสต์เพื่อนในไลน์ของเราอย่างถาวร ไม่กวนใจ และไม่รกรายชื่ออีกด้วย


5. ปัญหาย้ายเครื่องแล้วแชทหาย

สำหรับปัญหานี้ก็มักจะเกิดกับใครที่ซื้อมือถือเครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนเครื่อง แต่กลัวว่าแชทของเราจะหายไป มาลองดูวิธีการแก้ปัญหานี้ง่าย ๆ กัน

(LINE ที่นำมาเป็นตัวอย่างในการแก้ปัญหานี้คือ LINE Version 10.21.3)

ปัญหา LINE ยอดฮิต
  • เริ่มต้นนั้น ในมือถือเครื่องเก่า
    • ให้เราไปที่แอพพลิเคชัน LINE >> จากนั้นไปที่ Settings >> เลือก Chats >> เลือก Chat history backup >> เลือก Back up now จากนั้นรอให้ระบบทำการสำรองข้อมูลให้เสร็จเรียบร้อย
  • ต่อมา ในมือถือเครื่องใหม่

เพียงเท่านี้แชทของเราก็จะกลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


6. เปลี่ยนเบอร์ใหม่ LINE ยังอยู่ครบ

โดยปกติการสมัคร LINE จะผูกบัญชีกับเบอร์ของเราอัตโนมัติ แต่ถ้าหากเราต้องการเอาเบอร์โทรศัพท์ออก หรืออยากผูกกับเบอร์ใหม่ เราสามารถทำได้ด้วยการใช้ Facebook Account และที่สำคัญคือต้องทำการสำรองข้อมูลแชทของเราไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้แชทของเราสูญหาย ซึ่งวิธีการก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

– เข้าไปที่ Line App >> Setting >> Accounts

– กดที่ไอค่อน Facebook >> ทำการ Log in >> Accept all permissions

ปัญหา LINE ยอดฮิต

– ตัวเลือก Link  ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็น Unlink เรียบร้อยแล้ว จากนั้นทำการลบแอปพลิเคชั่น LINE

– ติดตั้งแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้ง

– เลือก LINE User Login >> Facebook

ปัญหา LINE ยอดฮิต

– หากต้องทำการใส่ PIN แล้วเราไม่มี ให้กดตัวเลข 4 ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์ก่อนหน้าที่เชื่อมกับ LINE ของเราแทน แล้วจากนั้นก็สามารถเข้าใช้ LINE ได้ตามปกติ

เพียงเท่านี้เราก็สามารถยกเลิกการผูกบัญชี LINE กับเบอร์โทรศัทพ์มือถือของเราได้แล้ว


7. ปัญหา Login ในคอมเครื่องอื่น แล้วลืมออก

เผลอไป Log in ไว้ในคอมฯ เพื่อนทำยังไง?

คนเราก็ต้องมีเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากให้คนอื่นรู้กันบ้างใช่ไหมคะ? แล้วถ้าเกิดวันหนึ่งเราเผลอไป Log In LINE ไว้ในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เครื่องไหนก็ไม่รู้จะทำยังไงดี อย่ากังวลไปค่ะ เราสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ ว่าเราไป Log in LINE ของเราไว้ที่ไหนบ้างและสามารถ Log out ได้ง่ายๆ จากโทรศัพท์ของเราเลยแค่

  1. เข้าไปที่ Setting ใน LINE >> Account >> Devices
    หลังจากนั้นก็สามารถเลือกดูรายชื่ออุปกรณ์ที่ Log in อยู่ และเลือก Log out ได้เลย
ปัญหา LINE ยอดฮิต

8. ปัญหา LINE ไม่แจ้งเตือน

ปัญหา LINE ไม่แจ้งตือน หรือ ไลน์ไม่เด้งเตือน ไม่ว่าจะเป็นข้อความ หรือ โทรเข้ามาแล้วไม่ขึ้นจนหน้าจอ ปัญหานั้นเกิดได้หลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจากตัวระบบของสมาร์ทโฟนเอง ระบบของตัวแอพ หรือการตั้งค่าต่าง ๆ ก็ล้วนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แอพพลิเคชันไม่แจ้งเตือนเวลาที่มีคนส่งข้อความเข้ามา สำหรับการแก้ปัญหานั้น สามารถทำได้โดยแบ่งจากสาเหตุดังนี้

  • ปัญหาไลน์ไม่เด้งจากเฟิร์มแวร์
    • ปัญหาไลน์ไม่เด้งส่วนนี้ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการเข้าไปอัพเดตระบบของสมาร์ทโฟน (สำหรับในสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android การมีการเข้าไปสู่หน้าการอัพเดตระบบแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ แต่หลัก ๆ ก็คือ Settings >> System & Updates, ส่วนในสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS นั้นก็สามารถเข้าไปตรวจสอบเวอร์ชันและอัพเดตได้ที่ Settings >> General >> Software Update)
    • เมื่ออัพเดตซอฟต์แวร์ของตัวเครื่องแล้ว ให้ตรวจสอบและอัพเดตตัวแอพพลิเคชัน จากนั้น Play Store และ App Storer
  • ปัญหาไลน์ไม่เด้งจากการตั้งค่า
    • ปัญหานี้เกิดจากการตั้งค่าในส่วนของการแจ้งเตือนแอพบนสมาร์ทโฟนของเรา (สามารถเข้าไปตรวจสอบดูได้จาก Settings >> Notifications, เข้าไปดูใน Settings >> LINE >> ดูในส่วนของการเปิดแจ้งเตือน )
    • หรือจากการตั้งค่ากาารแจ้งเตือนในตัวแอพ (สามารถเข้าไปดูได้ในแอพพลิเคชัน โดยไปที่หน้า Home >> Settings >> Notifications >> เปิดการแจ้งเตือน
    • จากนั้นมาดูที่เมนู Calls และกดเปิดอนุญาตการแจ้งเตือนทั้งหมด รวมถึงการเปิดเสียง และเปิดสั่น
  • ปัญหาไลน์ไม่เด้งจากปัจจัยอื่น ๆ
    • ปัญหา LINE ไม่แจ้งเตือน ไลน์ไม่เด้งนั้นเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย ถ้าหากเราทำตามขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ตัวแอพพลิเคชันก็ยังไม่แจ้งเตือน ก็อาจมีความเป็นไปได้ในเรื่องของปัญหาด้านการเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดเป็นครั้งคราวเท่านั้น ถ้าหากอินเทอร์เน็ตกลับมาเป็นปกติ ปัญหาการไม่แจ้งเตือนของตัวแอพก็จะหมดไป (บางกรณีสำหรับผู้ใช้งานมือถือ OPPO นั้น ปัญหาการไม่แจ้งเตือนของแอพพลิเคชัน LINE สามารถแก้ไขได้ด้วยการ ไปที่การตั้งค่าความปลอดภัย >> ทำการอัพเดต, หรือเลือกเปิดการทำงานเบื้องหลังของแอพพลิเคชัน เพื่อให้ตัวแอพ LINE ได้รับการอนุญาตทำงานเบื้องหลังแม้ในตอนที่เราไม่ได้เข้าใช้งาน เพื่อให้ตัวแอพได้อัพเดตข้อมูลต่าง ๆ อยู่เสมอ)

อ่านบทความแก้ไขปัญหา LINE ไม่แจ้งเตือน ไลน์ไม่เด้งฉบับเต็มได้ที่นี่

9. ปัญหา LINE แอพเด้ง (iPhone)

ปัญหาแอพพลิเคชัน LINE เด้งออกเวลาที่เปิดใช้งาน สำหรับในสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง และผู้ใช้งานก็มักจะแก้ไขด้วยการลบแอพพลิเคชันทิ้งแล้วทำการติดตั้งใหม่ ซึ่งวิธีการนี้อาจได้ผล แต่ก็ทำให้หลายครั้งประวัติการแชท และข้อมูลต่าง ๆ ของเราสูญหายไปด้วย โดยเฉพาะกับใครที่ไม่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ ทีมงานจึงมีอีกวิธีที่จะมานำเสนอ สามารถแก้ไขปัญหา แอพ LINE เด้ง ได้โดยไม่ต้องลบแอพทิ้ง ข้อมูลไม่หายอีกด้วย

  • เปิด iPhone ขึ้นมา ให้ไปที่ Setting >> General >> iPhone Storage >> เลือกแอพพลิเคชัน LINE >> Offload App >> จะเป็นการลบตัวแอพอย่างเดียว ข้อมูลแอพ (ทั้ง Document และ Data) ยังอยู่ >> จะปรากฏ Pop up เด้งขึ้นมา เลือก Offload App >> จากนั้นเลือก Reinstall App (ถ้าไม่เจอให้ลองออกจากเมนูแล้วกลับเข้ามาใหม่)
ปัญหา LINE ยอดฮิต

10. ปิดคำชวนเล่นเกม

เวลาเพื่อนของเราส่งคำเชิญไปเล่นเกมที่จากแอพ LINE Family และส่งงมาเรื่อย ๆ เหมือนโฆษณาในโซเชียลมีเดียอื่น ๆ หลายคนอาจไม่รู้ว่า LINE ให้เราปิดการใช้งานการแจ้งเตือนเหล่านี้ได้ โดยมีวิธีดังนี้

ในหน้าหลักของแอพ LINE ให้ไปที่ Settings (สัญลักษณ์รูปเฟือง) ด้านบนซ้ายของหน้าจอ >> Notifications >> Unauthorized Apps >> Untick ออก เพื่อให้ยกเลิกการรับข้อความจากแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้รับอนุญาต

ปัญหา LINE ยอดฮิต
ปัญหา LINE ยอดฮิต

เพียงเท่านี้คำเชิญเล่นเกมหรือข้อความจากแอปอื่นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเราก่อนก็จะไม่สามารถส่งมาให้กวนใจเราได้อีกต่อไป


ติดต่อทีมงาน LINE เพื่อแก้ปัญหา

นอกเหนือจากการแก้ไขปัญหาที่เราสามารถทำได้เองแล้ว ปัญหาอื่น ๆ อย่างเช่น ไลน์โดนแฮก. ข้อมูลหาย, โดนขโมยไอดี ฯลฯ เราสามารถติดต่อกับทีมงานของ LINE เพื่อแก้ปัญหานี้ได้

  • สามารถเข้าไปที่ เว็บไซต์ https://contact.line.me/th/ โดยเว็บนี้จะเป็นแบบฟอร์มรับแจ้งปัญหาการใช้บริการต่าง ๆ ของ LINE
แจ้งปัญหา line
  • เราสามารถเลือก รุ่นมือถือ / ยี้ห้อ ที่เราใช้งาน เช่น iPhone, PC หรืออื่น ๆ
  • ลือกบริการที่เราพบปัญหา จากนั้นระบบก็จะมีเรื่องย่อย ๆ เกี่ยวกับบริการนั้น ๆ พร้อมเลือกรายละเอียดของปัญหา ถ้าไม่มีให้เลือก อื่นๆ ไป
  • สามารถใส่รายละเอียดต่างๆ เป็นภาษาไทยได้เลย เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องใช้อังกฤษก็แจ้งปัญหาได้ หรือจะใส่ภาพปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้เช่นกัน
  • จากนั้นก็รอการตอบกลับจาก ทีมงาน Line ได้เลย โดยปกติแล้วใช้เวลาไม่เกิน 24 ชม. ก็จะมีทีมงานจาก LINE ตอบกลับไป

อ่านบทความ วิธีติดต่อทีมงาน LINE ฉบับเต็มได้ที่นี่


ดูปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: help.line.me


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว
แชทบอท LINE Away COVID-19
แอพจราจร
แอพสั่งอาหาร
เกมทำอาหาร
Chrome Remote Desktop
ค้นหาด้วยรูป ค้นหาด้วยภาพ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก