Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

12 เกมทำอาหาร น่าเล่น ที่ดาวน์โหลดได้บน Microsoft Store, iOS, Android ฟรี!

แนะนำ เกมทำอาหารน่าเล่น ดาวน์โหลดมาเล่นเพลินๆ ได้ฟรี

เกมทำอาหารฟรี

สำหรับใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์บนระบบปฏิบัติการ Windows ก็คงพอจะทราบว่าทาง Microsoft เองนั้นได้มี Store เป็นของตัวเอง ซึ่งก็คือ Microsoft Store นั่นเอง ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ที่มีติดมากับตัวระบบปฏิบัติการ Windows อยู่แล้ว ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่น ๆ มาเพิ่ม เปิดให้ผู้ใช้งาน ได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน หรือโปรแกรม ไปใช้งานกันได้บนคอมพิวเตอร์ โดยจะมีทั้งแอพพลิเคชันที่ฟรี และต้องเสียค่าใช้จ่าย

ใครที่เบื่อๆ อยากเล่นเกมแต่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไร เกมยิงก็ไม่ชอบ แนว Puzzle ก็ไม่อยากใช้สมองคิด มามาลองดูเกมแนวทำอาหารที่สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งที่เปิดให้ดาวน์โหลด บน Microsoft Store รวมไปถึง สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ iOS, Android

Advertisement
  1. Cooking fever
  2. Star Chef
  3. Food truck chef
  4. Cooking Diary
  5. Cooking Madness
  6. Stand O’Food City
  7. Cooking Mama
  8. Cake Shop: Bakery Story
  9. Good Pizza, Great Pizza
  10. Cooking Craze
  11. Virtual Families: Cook Off
  12. Chef Wars

1. Cooking fever

เกมทำอาหาร Cooking Fever

เกม Cooking Fever เป็นเกมทำอาหาร บริหารจัดการร้านอาหาร ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทำอาหารหลากหลายชนิด ที่มาจากทั่วทุกมุมโลก มาพร้อมกราฟฟิกสามมิติเสมือนจริง โดยผู้เล่นจะต้องทำอาหารแข่งกับเวลา เริ่มต้นด้วยการทำอาหารฟาสต์ฟู๊ด (Fast Food) เช่น เบอร์เกอร์ พิซซ่า ฯลฯ เป็นอาหารที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ให้ผู้เล่นได้ค่อย ๆ เรียนรู้ระบบเกม แล้วจากนั้นก็จะเพิ่มระดับความยากขึ้นตามระดับ นอกจากการทำอาหาร ผู้เล่นยังสามารถตกแต่งร้านอาหารของตัวเองได้ด้วย สามารถเล่นได้สูงสุดถึงประมาณเลเวล 300

ได้เลือกว่าชอบการทำครัวแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นการทำแบบริมทะเลชายหาด ภัตตาคารสุดหรู อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น

เกม Cooking Fever ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ โดยติดอันดับ US Top Grossing Top 50 ใน App Store ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่ : Windows, iOS, Android


2. Star Chef

เกมทำอาหาร Star Chef

เกม Star Chef เกมอาหารยอดฮิตติดชาร์จที่จะทำให้เรากลายเป็นนักทำอาหาร ที่ต้องทำหน้าที่ทุกอย่าง ตั้งแต่หาวัตถุดิบ จัดเตรียม ทำอาหาร ฯลฯ ตัวเกมยังให้ผู้เล่นได้มีโอกาสออกแบบร้านอาหารด้วยตัวเอง ทั้งรูปแบบร้าน โต๊ะ เก้าออี้ ไปจนถึงของตกแต่ง และนอกจากนี้เรายังเล่นออนไลน์ไปหาส่วนผสมที่ร้านของเพื่อนได้อีกด้วย เพราะผู้เล่นแต่ละคนอาจปลูกพืชไม่เหมือนกัน เรียกได้ว่าเกม Star Chef นี้เป็นเกมทำอาหารที่ครบเครื่องเรื่องอาหารเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


3. Food truck chef

เกมทำอาหาร Food Truck Chef

เกมทำอาหารที่เราจะได้รับบทเป็นคนทำอาหารบน Food Truck ที่จะมีทั้งอาหาร Street Food และ Fast Food มากมาย โดยผู้เล่นสามารถปลดล็อกและเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ด้วย Food Truck เพื่อเปิดร้านอาหาร และทำอาหารให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ยังมีการแข่งขันทำอาหารสำหรับ Food Street Carnival อีกด้วย ตัวเกมยังมีระบบอัพเกรดอุปกรณ์ วัตถุดิบต่าง ๆ ให้เราได้พัฒนา Food Truck ของเราให้พร้อมวิ่งและนำอาหารแสนอร่อยไปกับเราในทุกที่

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


4. Cooking Diary

เกมทำอาหาร Cooking Diary

เกมแนวทำอาหารที่จะพาผู้เล่น ไปสัมผัสกับประสบการณ์เป็นพ่อครัว และบริหารจัดการร้านอาหารของตัวอย่างได้แบบสนุกสนาน และเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ ด้วยระบบเกมที่เต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลายและแปลกใหม่ พร้อมทั้งระบบสัตว์เลี้ยง การแต่งตัวที่เราสามารถเลือกแต่งได้เองไม่ว่าจะตามเทรนด์หรือแต่งตามใจ เรียกว่าเกมเดียว สนุกครบ ตัวเกมยังมาพร้อมภาพกราฟฟิกน่ารัก ๆ ที่จะดึงดูดใจผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตความสนุกนี้อยู่ตลอดอีกด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


5. Cooking Madness

เกมทำอาหาร Cooking Madness

เกมแนวทำอาหาร ที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ของการเป็นคนทำอาหารอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการเตรียมวุตถุดิบ การปรุงอาหาร และการเสิร์ฟอาหาร โดยอาหารที่เราต้องทำนั้น ก็เป็นอาหารที่จากมาทั่วทุกมุมโลก ใครที่อยากทดลองสัมผัสประสบการณ์การเป็นมาสเตอร์เชฟ ไม่ควรพลาดเกมนี้เลยทีเดียว แถมตัวเกมยังมีระบบที่ช่วยฝึกฝนเทคนิคของผู้เล่นอย่างเรา ๆ ให้ได้พัฒนาขึ้นไป พร้อมกับการจัดสรรเวลา และการพัฒนาร้านของเราให้กลายเป็นภัตตาคารชื่อดังได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


6. Stand O’Food City

เกมทำอาหาร Stand O'Food City

เกมทำอาหาร และดูแลร้านอาคาร ที่จะให้เราได้รับบทเป็นราชาแห่งร้านแฮมเบอร์เกอร์ ตัวเกมจะเป็นแนวผสมผสาน ระหว่างเกมบริหารจัดการเวลา เกมกลยุทธ และเกมทำอาหาร ที่เราจะต้องบริหารจัดการธุรกิจร้านเบอร์เกอร์ของเราให้เหนือกว่าคู่แข่ง ทั้งการจัดการและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ นอกจากนี้เรายังสามารถขยายร้านแฟรนไชส์ของเราให้กลายเป็นคาเฟ่ และให้บริหารด้านอาหารเพิ่มขึ้นได้อีก ไม่ว่าจะเป็น ลาซานญ่า, สลัด, อาหารเช้า, เค้กช็อกโกแลต ฯลฯ ใครชอบแนวเกมพัฒนาร้าน เปิดร้านอาหาร แถมยังได้ทำอาหารด้วย ไม่ควรพลาดเกมนี้เลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


7. Cooking Mama

เกมทำอาหาร Cooking Mama

เกมนี้เราเป็นเกมแนวทำอาหาร ที่จะออกไปทางอาหารฝีมือคุณแม่มากกว่าการเปิดร้านอาหาร และบริหารจัดการร้านอาหาร แต่ความพิเศษของเกมนี้นั่นก็คือ การจำลองการทำอาหารที่บอกได้เลยว่า เหมือนจริงมาก ให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ ได้ลองทำตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบที่เราจะต้องลงมือปลูกและจัดการในฟาร์ม การทำอาหารตั้งแต่เริ่มต้นที่เราต้องหั่นเองกับมือ ไปจนถึงการปรุงอาหาร จนกลายมาเป็นอาหารจานเด็ด ตัวเอมยังมาพร้อมภาพกราฟฟิกน่ารัก ๆ มาดึงดูดผู้เล่นอีกด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ขณะนี้ตัวเองยังไม่ได้รองรับกับการเล่นบนคอมพิวเตอร์ ยังรองรับเพียงในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเท่านั้น

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: iOS, Android


8. Cooking Adventure

เกมทำอาหาร Cooking Adventure

เกมทำอาหารที่จะท้าท้ายความสามารถของผู้เล่นทั้งหลาย ด้วยการแข่งทำอาหารที่แสนจะดุเดือด

เหมือนจริงที่เป็นมิติใหม่ของเกมทำอาหาร อัดแน่นประเภทอาหารไว้หลายประเภทจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งผู้เล่นเกมทำอาหารก็สามารถเลือก Category ของอาหารที่อยากทำและสร้างร้านอาหารนั้นๆ ได้ตามความต้องการของคุณ ความพิเศษคือ เกมบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารที่มีบททดสอบมากถึง 550 ระดับ ในขณะเล่นคุณสามารถอัปเกรดเครื่องใช้ไฟฟ้าและจัดแต่งห้องครัวของคุณได้ตามความต้องการไม่ต่างจากเกมจัดบ้านดีๆ เลยค่ะ

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: iOS, Android


9. Good Pizza, Great Pizza

S  11837451 side

เกมทำพิซซ่าที่มาพร้อมภาพแสนน่ารัก สีสันสบายตา โดยผู้เล่นอย่างเราต้องสวมบทบาทเป็นคนทำพิซซ่า ที่ต้องรับมือกับลูกค้าที่เข้ามาสั่งออเดอร์แปลก ๆ โดยเราจะต้องทำพิซซ่าและเสิร์ฟแบบวันต่อวัน นอกจากนี้ยังมีการซื้อของเพื่อมาตกแต่งร้าน ตัวเกมจะเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะต้องตั้งใจอ่านออเดอร์ และทำพิซซ่าให้ถูกต้อง งานนี้ได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วยแน่นอน แถมอาจจะได้ลุกไปกดสั่งพิซซ่ามาทานด้วยแน่ ๆ

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: iOSAndroid


10. Cooking Craze

เกมทำอาหาร Cooking Craze

เกมแนวทำอาหารที่สามารถได้เล่นแบบเพลิน ๆ สนุกไม่รู้เบื่อ มาพร้อมภาพกราฟฟิกที่สวยงามน่าเล่น จะเล่นคนเดียวก็ได้ หรือจะแชร์ให้เพื่อนใน Facebook ไปดาวน์โหลดมาเล่นด้วยกันกับเราก็ได้เช่นกัน ภายในเกมนั้นก็จะมีด่าน และภารกิจต่าง ๆ มากมายให้เราได้เล่น เช่น ด่านที่เป็นเขตประเทศไทย เราก็จะต้องทำอาหารไทย เช่น ต้มยำกุ้ง ลูกชิ้น ถ้าเป็นประเทศอเมริกา เราก็ต้องทำอาหารอเมริกัน ไม่ว่าจะเป็น โดนัท แฮมเบอร์เกอร์ ฯลฯ เรียกได้ว่าขนขบวนอาหารกันมาเพียบ นอกจากในเรื่องของด่านและภารกิจที่แตกต่างกันแล้ว การแต่งกายของตัวละครของเราก็จะมีความแตกต่างกันออกไปด้วย โดยชุดแต่งกายของตัวละครของเราจะเปลี่ยนไปเป็นแบบพื้นเมืองของด่านนั้น ๆ รวมไปถึง ฉากและสถานที่ ก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

ผู้เล่นอย่างเรา สามารถรับบทเป็น พ่อครัว หรือแม่ครัว ที่จะต้องคอยทำอาหารให้ทันตามออเดอร์ของลูกค้า และต้องเสิร์ฟให้ทันภายในเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นจะลูกค้าอาจมีอารมณ์โมโหและเดินออกจากร้านของเราไปเลย ถ้าหากเราทำสำเร็จก็จะสามารถผ่านด่านไปได้ และไปยังด่านต่อไป นอกจากนี้ยังมีระบบของการซื้อวัตถุดิบ อัพเกรดวัตถุดิบ Event ต่าง ๆ ภายในเกมด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: iOS, Android


11. Virtual Families: Cook Off

เกมทำอาหาร Virtual Families

เกมแนวทำอาหารที่จะเป็นแนวทำอาหารกันกับครอบครัว เหมือนเปิดร้านอาหารหลังบ้าน ที่มีทั้งอาหารปิ้ง ย่าง ทอด อบ เรียกว่าครบครัน โดยเราจะต้องเลือกจัดอาหารส่งมอบให้ลูกค้าให้ถูกต้องตามออเดอร์ และยังต้องทำให้ทันภายในเวลาที่กำหนดด้วย ไม่เช่นนั้น ลูกค้าที่มาสั่งอาหารก็จะเกิดอารมณ์โมโหและเดินหนีไป ตัวเกมยังมีระบบที่ให้เรานำเงินที่ได้จากการขายอาหาร ไปอัพเกรดวัตถุดิบ รวมไปถึงอัพเกรดบ้านของเราด้วย เสมือนเป็นเกมทำอาหาร เสิร์ฟอาหาร และเกมแต่งบ้านไปในตัวเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: Windows, iOS, Android


12. Chef Wars

เกมทำอาหาร Chef Wars

สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันทำอาหารที่แสนดุเดือด ตามชื่อเลยว่า Chef Wars เกมทำอาหารแบบผสมผสาน RPG ที่ให้ผู้เล่นนั้นเริ่มตั้งแต่ การตามหาตัวเชฟ รวมรวบรวมวัตถุดิบจากทั่วมุมโลกกว่า 200 ชนิด เพื่อเข้าแข่งขันในรายการเกี่ยวกับอาหารต่าง ๆ โดยเราสามารถพัฒนาสูตรอาหารได้มากมายเป็นร้อย ๆ สูตร และแข่งขันเพื่อให้ขึ้นเป็นเชฟอันดับหนึ่งให้ได้ มีเมืองให้เราได้เดินทางไปสำรวจกว่า 500 เมือง ตัวเกมยังมาพร้อมกับภาพกราฟฟิกน่ารักสบายตา เล่นเพลินไม่มีเบื่อ แผนที่ที่สามารถเดินทางได้นั้นค่อนข้างอิงตามจริง ในปัจจุบันครอบคลุมทวีปเอเชียและยุโรป ตัวเกมรอบรับภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ ที่จะมาอัตเดตมาในอนาคต ในส่วนข้อสังเกตนั้น ตัวเกมเป็นเกมที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเล่น ไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่: iOS, Android


และทั้งหมดนี้ก็คือเกมทำอาหารฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ทั้ง บนคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Store ไปจนถึงสมาร์ทโฟน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS, Android สำหรับใคร เบื่อๆ อยู่บ้านเหงาๆ ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นเพลินๆ ในช่วงที่ต้องอยู่กับบ้านแบบนี้ได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

Chrome Remote Desktop ควบคุมคอมระยะไกล Win10
ค้นหาด้วยรูป ค้นหาด้วยภาพ
โปรแกรม Auto Click
IDM
winrar
LINE TV
โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี ไม่ติดลายน้ำ 2021
แคปภาพหน้าจอเว็บไซต์
เว็บทำเรซูเม่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก