Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

12 แอพจราจร เช็ครถติด เดินทางไปที่ไหนก็ได้ไม่มีหลง

แนะนำ 12 แอพจราจรไว้เช็ครถติด สภาพการจราจร เส้นทาง ไปไหนก็ได้ไม่ต้องกลัวเสียเวลา

แอพจราจร

ไม่ว่าจะวันหยุด หรือวันธรรมดา การจะเดินทางไปไหนก็มีแต่ผู้คนเต็มไปหมด มาดูแอพจารจร เช็คสภาพการจราจรก่อนเดินทาง วางแผนการเดินทางได้ สะดวก จัดการปัญหาออกไปเจอกับรถติด แถมยังเสียเวลาในการเที่ยวอีกด้วย ยิ่งช่วงนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบายของเชื้อไวรัส COVID-19 การเดินทางไปที่ไหนจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนที่ดี แม้จะไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง การโหลดแอพจราจรติดเครื่องไว้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ดีมากยิ่งขึ้น ไปได้ทุกที่ไม่ต้องกลัวหลงทาง แถมยังสามารถค้นหาสถานที่ต่างๆ ใกล้เคียงได้โดยไม่ต้องออกไปสำรวจเอง

  1. Google Maps, Google Maps go
  2. JS100
  3. Longdo Traffic
  4. Waze
  5. Highway Traffic
  6. BMA Traffic
  7. Glympse
  8. ViaBus
  9. TSquare Traffic
  10. PTT Station
  11. DLT-GPS
  12. Police i lert u

1. Google Maps, Google Maps go

แอพจราจร

แอพจราจรอย่าง Google Maps นั้นเป็นแอพพลิเคชันที่เรียกได้ว่ามีอยู่ในสมาร์ทโฟนแทจะทุกเครื่องเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ในระบบปฏิบัติการ Android เพราะโดยส่วนใหญ่นั้นจะมีติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องอยู่แล้ว อีกทั้ง Google Maps นั้นก็มีฟังก์ชันการใช้งานและข้อมูลที่ครอบคลุมไปแทบทุกพื้นที่บนโลก แถมระบบนำทางของ Google Maps นั้นก็ค่อนข้างที่จะแม่นยำ สามารถบอกตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งที่อยู่กับเรา และตามตำแหน่งอื่น ๆ ในแผนที่ รวมไปถึง ปั๊มน้ำมัน ในกรณีที่เราอยู่บนถนนและต้องการเติมน้ำมัน ในส่วนของฟีเจอร์นั้น Google Maps ก็ยังให้มาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การสั่งงานด้วยเสียง ระบบนำทาง การตั้งพิกัดของตำแหน่งที่จะไป สามารถคำนวณระยะทางและพิกัดของสถานที่ต่าง ๆ ได้มากกว่า 1 สถานที่ ทำให้การวางแผนการเดินทางเป็นไปได้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เายังเลือกรูปแบบของการเดินทางเพื่อคำนวณเส้นทางและระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้า รถมอเตอร์ไซค์ รถไฟฟ้า รถไฟ หรือรถยนต์ ฯลฯ เรายังสามารถเพิ่มสถานที่ที่เป็น Favorite, Starred Place ได้ด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถส่งเรื่องไปยัง Google เพื่อบอกตำแหน่งที่มีการปิดถนน หรือจุดที่มีอุบัติเหตุได้ด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับรู้สถานการณ์บนท้องถนน และวางแผนการเดินทางได้

Advertisement

Google Maps และ Google Maps Go จะมีความคล้ายคลึงกันในการทำงาน แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่ Google Maps Go นั้นเป็นแอพพลิเคชันที่ทำขึ้นมาสำหรับรองรับสมาร์ทโฟนหรือมือถือที่มีหน่วยความจำ และการประมวลผลต่ำ Google Maps Go นั้นกินพื้นที่ในการใช้งานที่น้อย ในการใช้งานนั้น สามารถดูเส้นทางรถติดและการจราจรได้เหมือนกับการใช้งาน Google Maps โดยแอพพลิเคชัน Google Maps Go อาจมีติดตั้งมาให้อยู่แล้วในสมาร์ทโฟน Android บางรุ่น

ในด้านการใช้ของทั้งสองแอพนั้นก็ง่ายมาก ๆ เราสามารถเลือกเส้นทางที่เราต้องการจะได้ทันที จากนั้นระบบก็จะคำนวณระยะทางและเวลาเดินทางมาให้ และจะแสดงสีต่าง ๆ เพื่อบ่งบอกสภาพการจราจร เช่น หากเส้นถนนมีสีแดงเข้มก็แสดงว่ารถติดมาก, สีแดงอ่อนลงมาก็หมายถึงมีรถติดแต่ไม่หนาแน่นมาก เป็นต้น นอกจากนี้ระบบยังมี AI ที่จะคอยช่วยหาเส้นทางใหม่ ๆ ในการที่จะไปยังจุดหมายปลายทางนั้น ๆ ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Google Maps: iOS

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Google Maps Go: Android


2. JS100

แอพจราจร

แอพจราจรจากคลื่นวิทยุชื่อดังที่ใครหลายคนคุ้นหูอย่าง คลื่น จส.100 ที่มีจุดประสงค์และทำหน้าที่คอยแจ้งข่าวสารการจราจรต่าง ๆ บนท้องถนนให้ประชาชนได้ทราบ ตัวแอพพลิเคชันมีฟีเจอร์มากมายหลากหลายให้ได้เลือกใช้งาน โดยส่วนใหญ่นั้นก็เกี่ยวข้องกับเรื่องราวบนท้องถนนแบบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การเปิดคลื่นวิทยุของ จส.100 เพื่อฟังรายงานข่าวการจราจรแบบสด ๆ, การกดขอความช่วยเหลือแบบเร่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมงผ่าน SOS, การเช็คข่าวสารและเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ (โดยส่วนใหญ่นั้นจะเน้นเฉพาะข่าวใหญ่ ๆ), แผนที่ที่จะช่วยคัดกรองสภาพจราจรให้ผู้ใช้งาน บอกจุดที่ต้องระวังอุบัติเหตุ หรือจุดเสียงอันตราย, ฟีเจอร์ที่จะช่วยในการตามหาสิ่งของต่าง ๆ ที่หายไป เช่น ลืมเอาไว้ในรถแท็กซี่ หรือทำหล่น ฯลฯ นอกจากข่าวสารและเรื่องราวบนท้องถนนแล้ว แอพ JS100 ยังมีตัวช่วยบอกข่าวทั่ว ๆ ไป อย่าง PNC News ที่จะคอยดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ มาแสดงให้ผู้ใช้งานได้ทราบและอ่านกัน เช่น ตรวจหวย, เช็ครายงานสภาพอากาศ, ราคาน้ำมัน เป็นต้น

เรียกได้ว่าเป็นแอพจราจรแอพหนึ่งที่มีความหลากหลายในการใช้งาน มีเครื่องมือที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานในการเดินทางไปไหนมาไหนได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการแจ้งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และดีต่อผู้ใช้งาน แม้ว่าในส่วนของแผนที่นั้นจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ในเรื่องของการแจ้งข่าว จุดอุบัติเหตุ หรือจุดอันตรายที่ควรหลีกเลี่ยงนั้น แอพนี้สามารถทำงานได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับที่ต้องการรับข่าวสารเรื่องการจราจรแบบเต็มที่นั้น การเปิดฟังวิทยุคลื่นจส.100 ก็จะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ในส่วนการเข้าใช้งาน เริ่มต้นนั้นจะมีการสอบถามไปถึงความสมัครใจ ความร่วมมือจากการพัฒนา การใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้นั้นไปใช้ในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน การประมวลผลต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้จะไม่ถูกเผยแพร่ให้แก่ผู้อื่นได้ทราบ แต่ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


3. Longdo Traffic

แอพจราจร

นอกจาก Longdo จะขึ้นชื่อในเรื่องของการสร้างเว็บไซต์และแอพพลิเคชันสำหรับการแปลภาษาแล้ว ยังมีแอพจราจรอีกด้วย แถมยังสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี และน่าใช้งานมาก ๆ เลยทีเดียว แม้ว่าฟีเจอร์การใช้งานนั้นจะไม่ได้มีให้เลือกมากมายนัก แต่หากเราซูมเข้าไปในแผนที่ ระบบก็จะปรากฏข้อมูลต่าง ๆ ออกมาให้ได้เห็นกัน ทั้งยังมีดัชนีรถติดภายในแอพด้วย โดยจะช่วยวัดค่าความติดขัดของการจราจร มีทั้งข้อมูลแบบรายวันไปจนถึงรายเดือน และสติถิประจำปี โดยสามารถนำตัวเลขนี้ไปใช้งานได้ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจภายในแอพจราจร Longdo Traffic นั้น นอกจากจะใช้ในการดูเส้นทางรถติดแล้ว ยังสามารถใช้ดูเส้นทาง ตำแหน่งของปั๊มน้ำมันที่กระจายตัวอยู่ถามเส้นถนนได้ทั่วทั้งประเทศเลยด้วย อีกทั้งยังสามารถบอกตำแหน่งอุบัติเหตุ เส้นทางที่ปิด ผ่านสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถดูข้อมูลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

อีกส่วนที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ กล้อง CCTV ที่ทางแอพได้รวบรวมข้อมูล ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปดูได้ทันที และไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกล้องที่อยู่บนทางหลวงเท่านั้น แต่กระนั้นก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่น บางตัวนั้นเราไม่สามารถที่จะดูได้แบบ Real time หรือเมืองใหญ่ ๆ ในต่างจังหวัดบางจุดก็ไม่สามารถเรียกดูได้ หรืออาจขึ้นมาเป็นภาพเก่าแทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าข้อมูลของกล้องนั้นดึงมาจากสำนักไหน แต่โดยรวมแล้ว กล้องที่อยู่บนเส้นทางหลักหรือถนนใหญ่นั้น สามารถเข้าดูได้อย่างปกติ ถือได้ว่าเป็นอีกแอพพลิเคชันที่เหมาะสำหรับใช้งานการวางแผนการเดินทาง ยิ่งกับใครที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด แอพนี้ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการศึกษาเส้นทางได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


4. Waze

แอพจราจร

แอพพลิเคชันนี้เป็นอีกแอพจราจรที่ได้รับความนิยมและขึ้นชื่อในเรื่องของกาารดูสภาพทางบนท้องถนน การจราจรจากต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยนั้นอาจจะไม่เป็นที่นิยมใช้มากเท่าไร ในการใช้งานของแอพพลิเคชันนี้นั้นถือได้ว่าค่อนข้างมีความแม่นยำ สามารถดูเส้นทาง อัพเดตเส้นทางแบบ Real time ในส่วนของฟีเจอร์การใช้งานนั้น ก็จะมีตั้งแต่ การกำหนดตำแหน่ง เส้นทาง ที่เราต้องการจะเดินทางไปหรือกลับ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง และข้อมูลเส้นทางที่ค่อนข้างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์รถติด การปิดซ่อมถนน หรือจุดเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ

ในส่วนการทำงานของแอพนั้น ก็ทำได้ง่าย ๆ เริ่มตั้งแต่หน้าตาของแอพที่ออกไปทางน่ารัก ๆ น่าใช้งาน เริ่มต้นใช้งานนั้นเราก็เพียงแค่กดปุ่มค้นหาจุดหมายปลายทางที่เราต้องการ กดดูเส้นทางที่ต้องการเดินทาง ตัวแอพก็จะทำการประมวลผลและแสดงผลให้เราได้เห็นว่า การจราจรในเส้นทางนั้น ๆ มีความติดขัดมากน้อยเพียงไร ทั้งยังมีการวิเคราะห์และบอกความเร็วที่ใช้ในการเดินทางที่มีบอกเป็นกิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราทราบได้ว่าในบริเวณเส้นทางนั้น รถสามารถวิ่งได้เร็วขนาดไหน ส่วนการใช้งานอื่น ๆ เราก็สามารถเข้าไปเลือกได้จากเมนูการตั้งค่า สามารถเลือกประหยัดแบตฯ เลือกการวางแผนการเดินทาง หรือสร้างการเตือน ฯลฯ ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ตัวแอพยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันสำหรับฟังเพลงอย่าง Sportify, Castbox, Amazon Music ฯลฯ ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


5. Highway Traffic

แอพจราจร

แอพจราจรแอพนี้ เป็นแอพที่พัฒนาและจัดทำขึ้นมาโดยทีมงานไทย โดยได้อ้างอิงแผนที่จาก Google Maps โดยการทำงานหลัก ๆ นั้น เราสามารถดูกล้อง CCTV ได้แบบ Real time แต่จะสามารถดูได้เฉพาะเส้นทางที่เป็นเส้นทางหลวงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปต่างจังหวัด แอพนี้จะช่วยให้การวางแผนการเดินทางเป็นไปได้ดีมากยิ่งขึ้น แอพพลิเคชันนี้ยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย มีการแจ้งเตือนที่เราสามารถตั้งค่าได้ เช่น การแจ้งเตือนอุบัติเหตุ สิ่งกีดขวางการจราจร ข่าวสารต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการบอกจุดบริการอย่าง สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมัน จุดพักรถ หรือห้องน้ำสาธารณะด้วย หรือหากต้องการเดินทางไปตามเส้นทางหลัก เราก็สามารถกดเลือกเส้นทาง เลือกขาเข้าหรือขาออก และเลือกเส้นทางเดินรถ แอพก็จะแสดงข้อมูลสภาพความคล่องตัวและระยะทางความยาวของงถนนให้เรา

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


6. BMA Traffic

22F46D21 7553 4E68 B1F9 C9F79951E291

แอพจราจร BMA Traffic เป็นแอพพลิเคชันที่จัดทำขึ้นมาโดย สำนักงานการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) ทำให้ข้อมูลด้านการจราจรต่าง ๆ ที่อยู่ในแอพมีความแม่นยำ ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าได้รับข้อมูลที่ถูกต้องอย่างแน่นอน แต่ข้อจำกัดของแอพพลิเคชันนี้หลัก ๆ เลยก็คือ จะเน้นการให้ข้อมูลต่าง ๆ เพียงแค่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น ในส่วนของการเดินทางไกล ๆ หรือต่างจังหวัดนั้น ตัวแอพอาจยังไม่ได้รองรับการใช้งาน ในส่วนของแผนที่ที่ใช้งานนั้น ทางแอพได้อ้างอิงข้อมูลจาก Google Maps จึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกับความเป็นจริงค่อนข้างมาก นอกจากนี้ตัวแอพยังมีส่วนของการประชาสัมพันธ์ ว่าเส้นทางไหนที่มีการปิดถนน หรือมีงานที่ส่งผลกระทบต่อการจราจรในกรุงเทพฯ มาให้ผู้ใช้งานได้รับทราบกันด้วย

นอกจากนี้ แอพ BMA Traffic ยังมีฟีเจอร์ในการขอดูกล้อง CCTV ที่สามารถตรวจสอบสถานารณ์และรายงานภาพได้แบบ Realtime ได้ทั่วกรุงเทพฯ เลยด้วย สำหรับการใช้งานภายในแอพนั้นก็สามารถใช้งานได้ง่าย ตัวแอพไม่มีความซับซ้อน มีเมนูบอกชัดเจน รองรับทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย เรียกได้ว่าเป็นแอพที่น่าใช้งานมาก ๆ โดยเฉพาะกับใครที่เดินทางและใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ แอพพลิเคชันนี้ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


7. Glympse

0E5CB263 D49B 431A B2D3 0C4DD6679167

Glympse เป็นแอพพลิเคชันที่ไม่ได้เป็นแอพจราจรโดยตรง แต่เป็นแอพที่สามารถแชร์โลเคชันปัจจุบันของเราได้แบบ Real time โดยเราสามารถกำหนดเวลาในการแชร์โลเคชันของเราได้ ผ่านทาง Facebook หรือจะในแอพพลิเคชันอื่น ๆ เช่น LINE ก็สามารถทำได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่นัดเพื่อน ๆ ไว้ แล้วต้องการให้เพื่อนมารับ หรือนัดเจอกับเพื่อน เพราะตัวแอพจะแสดงข้อมูลการเดินทางของเราว่าใช้งานเส้นทางใด ความเร็วในการเดินทางประมาณเท่าไร หรืออย่างสถานการณ์ที่เกิดรถเสียกลางทางนั้น แอพพลิเคชันนี้ก็เป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ เพราะจะทำให้เพื่อน หรือคนที่เราขอความช่วยเหลือ สามารถเห็นตำแหน่งของเราได้โดยที่ไม่ต้องคอยบอก ทั้งนี้การใช้งานนั้นก็ทำได้ง่ายมาก ๆ เราสามารถแชร์ URL ไปยังบุคคลที่เราต้องการแชร์ให้ และเขาเหล่านั้นก็สามารถเปิดโลเคชันที่เราแชร์ดูได้โดยไม่ต้องติดตั้งแอพใด ๆ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


8. ViaBus

แอพจราจร

แอพ ViaBus นั้นเรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชันที่ตอบโจทย์อย่างมากกับใครที่ต้องอาศัยการเดินทางโดยใช้บริการรถสารธารณะ โดยที่เราสามารถใช้ตำแหน่งปัจจุบันของเราในการค้นหาป้ายรถเมล์ที่ใกล้เรา และสามารถดูได้ว่าป้ายรถเมล์นั้น ๆ มีรถเมล์สายใดวิ่งผ่านบ้าง และในรถเมล์บางสายก็จะมี GPS ที่บอกเราได้ว่าขณะนี้รถเล์สายนั้นกำลังอยู่ที่ไหน ใกล้หรือไกลจากป้ายรถเมล์ที่เราอยู่ ทำให้การรอคอยรถเมล์ของเราได้สามารถมั่นใจหรือตรวจสอบได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกลัวตกรถเมล์ หรือคอยชะเง้อมองว่าเมื่อไรที่รถเมล์ที่เรารออยู่จะมาถึง ทั้งนี้แอพพลิเคชันนี้ยังให้ข้อมูลและบริการอยู่ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเป็นหลัก อาจมีในบางจังหวัดบ้างแล้ว เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี นครศรีธรรมราช สระบุรี เป็นต้น และนอกเหนือจากการค้นหารถเมล์แล้ว เรายังสามารถใช้ในการดูการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ทั้ง MRT และ BTS แถมยังสามารถดูสภาพการจราจรได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


9. TSquare Traffic

แอพจราจร

TSquare เป็นแอพพลิเคชันที่พัฒนาโดย TOYOTA TSUSHO NEXTY ELECTRONICS (THAILAND) CO., LTD. บริษัทชั้นนำระดับโลกด้าน Software ยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลจราจรกับ T-connect, Longdo Traffic, i-mobile TSquare และ แอพจราจรของ Toyota Libra ตัวแอพยังได้ความร่วมมือจากศูนย์วิทยุแท็กซี่ 5 ศูนย์ และเจ้าของอู่กว่า 450 อู่ เก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที เพื่อนำมาสร้างข้อมูลจราจร

TSquare เป็นแอพจราจรที่สามารถรายงานสภาพการจราจรได้แบบ Real time บนแผนที่ประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด นอกจากนี้ยังมีการระบุตำแหน่งของร้านอาหารที่ได้รับข้อมูลอ้างอิงมาจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Wongnai ด้วย แถมยังมีการบอกตำแหน่งของปั๊มน้ำมันที่ครอบคลุมทุกพื้นที่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการรายงานข่าวสารเกี่ยวกับราคาน้ำมันและสภาพอากาศภายในแอพพลิเคชันด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องในเรื่องการเดินทาง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดี ตัวแอพยังสามารถแจ้งเส้นทางการเดินทางได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมทั่วทุกเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง ไปจนถึงเส้นทางลัด

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


10. PTT Station

แอพจราจร

PTT Station เป็นแอพจาก ปตท. ที่ช่วยให้การเดินทางไปไหนมาไหนของเราสะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวแอพมีฟีเจอร์ในการค้นหาจุดพักรถที่ใกล้ที่สุด ในการเติมน้ำมันโดยเราสามารถค้นหาปั๊มน้ำมันได้ทั้งปั๊มน้ำมันตัวไป และปั๊ม NGV ได้ทั่วประเทศ หรือใครจะเข้าห้องน้ำ ทานอาหาร ซื้อกาแฟหรือขนม ตัวแอพก็มีตำแหน่งไว้บอกเราด้วยเช่นกัน โดยในแผนที่นั้นจะแสดงข้อมูลต่าง ๆ ของสถานนีสำหรับเติมน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อสถานที่ ที่ตั้ง ข้อมูลการติดต่อ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์และบริการในเครือ OR ที่มีจำหน่าย และยังสามารถเช็กราคาจำหน่ายในแต่ละวัน พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน ‘Direction to’ ที่สามารถเป็นเครื่องมือนำทางพาเราไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ พร้อมทั้งคำนวณระยะทางจากตำแหน่งปัจจุบันของเราให้โดยอัตโนมัติ และฟังก์ชัน ‘Plan & Route’ ก็จะช่วยวางแผนการเดินทาง ด้วยการแสดงรายชื่อสถานีบริการ PTT Station ตามเส้นทางจนถึงจุดหมาย พร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการเดินทางโดยประมาณให้เราด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


11. DLT-GPS

แอพจราจร

DLT-GPS เป็นแอพพลิเคชันที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้กับใครที่ต้องการเดินทางด้วยรถโดยสารธารณะ บขส. ต่าง ๆ โดยตัวแอพมีฟีเจอร์ที่ใช้ในการค้นหาตำแหน่งของรถโดยสาร ที่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกแล้ว ว่า ณ ขณะนั้น กำลังอยู่ในตำแหน่งใด รวมไปถึงผู้ใช้งานสารถแจ้งเหตุ ร้องเรียน รถโดยสารที่มีการกระทำผิดได้ด้วย และนอกจากนี้เรายังสามารถใช้ในการค้นหาสถานีขนส่งผู้โดยสารได้ด้วย ช่วยให้ใครที่ต้องการใช้บริการรถแต่ไม่รู้จะไปขึ้นรถที่ไหน สามารถรู้ได้ง่าย ๆ ทำให้สามารถวางแผนการเดินทางได้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งยังไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีรถโดยสาร หรือหาสถานีไม่เจอด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


12. Police i lert u

แอพจราจร

Police i lert u เป็นแอพพลิเคชันที่ออกแบบมาสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ โดยเป็นแอพพลิเคชันที่ช่วยให้เราสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุจากการจราจร หรือเหตุด่วนเหตุร้านอื่น ๆ สามารถส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาที่เกิดเหตุ ตำแหน่งที่เกิดเหตุ หรือรายละเอียดอื่น ๆ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลและรับเรื่องอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ในการประสานงานกับท้องที่นั้น ๆ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเรา ตัวแอพนี้แม้จะไม่ใช่แอพจราจรโดยตรง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สามารถช่วยเหลือเราได้ในกรณีที่เราเกิดอุบัติเหตุ การประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นสิ่งที่ต้องทำแทบจะในทันที ดังนั้นการมีแอพนี้ติดตัวไว้ก็เป็นถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเดินทางได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


การเดินทางไปไหนมาไหนในทุก ๆ วันนี้นั้น สะดวก และทำได้ง่ายขึ้นมาก ๆ ยิ่งมีแอพจราจร ที่ทีมงานนำมาฝากกันติดสมาร์ทโฟนไว้ ก็จะยิ่งเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับรถติด หรือปัญหาการจราจรด้านอื่น ๆ ประหยัดเวลาเดินทาง แถมยังมีเวลาเหลือไปใช้ทำอย่างอื่นอีกด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แชทบอท LINE Away COVID-19
แอพสั่งอาหาร เดลิเวอรี่
เกมทำอาหารฟรี
Chrome Remote Desktop ควบคุมคอมระยะไกล Win10
ค้นหาด้วยรูป ค้นหาด้วยภาพ
โปรแกรม Auto Click
WinRAR download
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า / เห็นหน้า ตอบโจทย์ทุกแนว รับรองได้เพื่อน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้นอกจากการออกไปพบปะ เจอคนข้างนอกบ้านแล้ว หลายๆ คนก็เลือกที่จะพบปะกับผู้คนผ่านช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชันใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราหาเพื่อนได้ง่ายขึ้น จึงเกิดขึ้นเต็มไปหมด ในรอบนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้าและทั้งเห็นหน้ากันเลย เอาใจทั้งคนที่อยากหาเพื่อนคุยแบบเผยตัวตน และคนขี้อายที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน แต่รับรองเลยว่าได้เพื่อนชัวร์ ดีไม่ดีอาจจะได้คนคุยด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก