Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีฝึกพิมพ์ดีดให้คล่องภายใน 7 วัน พร้อมเว็บไซต์ฝึกพิมพ์ อัพเดท 2024

แนะนำวิธีฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ พร้อมเว็บไซต์สำหรับฝึก พิมพ์คล่อง พิมพ์ไวขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ อัพเดท 2024

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

การใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน ฯลฯ เราก็หลีกเลี่ยงในการพิมพ์ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งการทำงาน การเรียน ไปจนถึงการใช้งานทั่วไป ก็ต้องอาศัยการพิมพ์แทบทั้งสิ้น แถมในการทำงาน บางบริษัท ก็อาจพิจารณาคนที่สามารถพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากกว่าด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีฝึกพิมพ์ดีด พร้อมเว็บไซต์สำหรับการฝึกหัดออนไลน์ ที่ช่วยให้เราพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ไปจนถึงสามารถพิมพ์สัมผัสได้เลยด้วย

  • การฝึกทักษะพิมพ์ดีด เป็นการฝึกฝนที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์ให้มีความคล่องแคล่วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยอาจเริ่มต้นจากทางฝึกการวางนิ้วตามตำแหน่งที่ถูกต้องบนแป้นพิมพ์ เมื่อคล่องขึ้นแล้วจึงค่อยพัฒนาไปเป็นการฝึกพิมพ์แบบสัมผัส ก็จะช่วยให้เรามีความชำนาญในการพิมพ์ได้เป็นอย่างดี
  • เว็บไซต์สำหรับการฝึกหัดพิมพ์ดีดที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำกันนั้น นอกจากจะช่วยให้เราฝึกฝนทักษะในการพิมพ์ได้แล้ว ก็ยังมีแบบทดสอบการพิมพ์เร็วของเรา รวมถึงเกมที่ตอบโจทย์คนชอบเล่นเกม และทั้งหมดนี้ก็สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งยังไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือดาวน์โหลดไฟล์ให้ยุ่งยากเลย


วิธีฝึกพิมพ์ดีดให้ได้รวดเร็ว คล่อง แม่นยำยิ่งขึ้น

การฝึกพิมพ์ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่น ก็เป็นการที่เราต้องอาศัยมือทั้งสองข้างในการกดแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด และยิ่งกับคนที่มีความชำนาญในการพิมพ์มากๆ นอกจากจะสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแล้ว ก็ยังนำไปสู่การพิมพ์โดยที่ไม่ต้องมองแป้นพิมพ์ หรือที่เราคุ้นเคยกันว่า การพิมพ์สัมผัส อีกด้วย และการพิมพ์ที่รวดเร็วแม่นยำและมีความชำนาญนี้เอง ก็มีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การช่วยให้การพิมพ์งาน เอกสารต่างๆ หรือการคีย์ข้อมูล ฯลฯ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น, การเพิ่มโอกาสในการได้งาน เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าในบางบริษัท หรือบางสายอาชีพนั้น พิจารณาในเรื่องของทักษะด้านการพิมพ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งาน คีย์ข้อมูลต่างๆ ฯลฯ ซึ่งถ้าหากเรามีทักษะการพิมพ์ที่ดี ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราได้งานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Advertisement

และสำหรับวิธีการฝึกฝนทักษะการพิมพ์ให้ได้คล่องแคล่ว แม่นยำ มากยิ่งขึ้น ใน 7 วันนั้น ก็มีเทคนิควิธีการฝึกง่ายๆ ดังนี้เลย

  • การวางนิ้วมือให้ถูกต้อง

การวางนิ้วมือลงบนแป้นพิมพ์ตามตำแหน่งบนแป้นให้ถูกต้อง จะช่วยให้เราสามาถพิมพ์ได้สะดวกและแม่นยำมากยิ่งขึ้นกว่าการจิ้มไปทีละตัว แม้ว่าในการฝึกฝนทักษะนี้ อาจะทำได้ไม่ถนัดนัก แต่เมื่อเราฝึกฝนบ่อยๆ ก็จะชินและสามารถทำได้คล่องแคล่วยิ่งขึ้น

ฝึกพิมพ์ดีด

ขึ้นตอนการวางนิ้วที่นิยมกันและเป็นที่ยอมรับกันเลยก็คือ เริ่มจากการวางนิ้วมือลงบนตำแหน่งที่ถูกเรียกว่า ‘แป้นเหย้า’ หมายถึงแป้นตัวอักษรที่เราใช้ในการพักนิ้วระหว่างพิมพ์ ที่ไม่ว่าเราจะพิมพ์ประโยค คำ ตัวอักษรตัวไหน ก็จะต้องกลับมาวางพักนิ้วไว้ที่ตำแหน่งนั้นนั่นเอง ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ ตำแหน่งของแป้นเหย้าก็คือ ” A S D F J K L : ” (บนคีย์บอร์ดมักจะมีสัญลักษณ์เป็นลักษณะปุ่มเล็กๆ นูนขึ้นมาบนตำแหน่งของตัวอักษร F และ J แทนการวางตำแนห่งของนิ้วชี้) หรือ เทียบกับในภาษาไทยแล้วก็คือ “ฟ ห ก ด ่ า ส ว” สำหรับตำแหน่งการวางนิ้ว เป็นดังนี้เลย

ตัวอักษรภาษาอังกฤษตำแหน่งของนิ้วมือ
Aวางด้วยนิ้วก้อยซ้าย
Sวางด้วยนิ้วนางซ้าย
Dวางด้วยนิ้วกลางซ้าย
Fวางด้วยนิ้วชี้ซ้าย
Jวางด้วยนิ้วชี้ขวา
Kวางด้วยนิ้วกลางขวา
Lวางด้วยนิ้วนางขวา
:วางด้วยนิ้วก้อยขวา

ก่อนการพิมพ์อะไรนั้น ก็ให้เราวางนิ้วโดยอาศัยตำแหน่งเหล่านี้เป็นหลัก เมื่อเราต้องการที่จะพิมพ์ตัวอักษรตัวอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือจะตำแหน่งนิ้วมือ เช่น จะผสมคำว่า ‘เรา’ ก็ให้ใช้นิ้วที่อยู้ในตำแหน่งที่ใกล้กับตัวอักษรนั้นๆ ขยับไปกดแป้น อย่างคำว่า เรา นั้น ก็จะใช้ นิ้วชี้ซ้าย ในการกด สระ เอ, นิ้วกลางขวา ในการกด รอ เรือ และ สระ อา ซึ่งเมื่อเราได้คำที่ต้องการแล้ว ก็ให้พักนิ้วไว้ในตำแหน่งของแป้นเหย้าเช่นเดิม การทำแบบนี้ไม่เพียงแต่จะให้เราชินมือเท่านั้น ยังช่วยให้เราจดจำตำแหน่งของตัวอักษรต่างๆ บนแป้นพิมพ์ได้ด้วย ซึ่งจะต่อไปยอดไปยังการฝึกพิมพ์สัมผัสต่อไป

  • ฝึกพิมพ์บ่อยๆ

การฝึกฝนนั้น ไม่ใช่ว่าจะฝึกครั้งสองครั้งแล้วจะชำนาญเลย ต้องอาศัยความถี่ และความบ่อยในการที่จะฝึก ช่วงแรกๆ เราอาจจะเกร็ง ทั้งการวางตำแหน่งนิ้วมือ ทั้งการเอื้อมไปกดแป้นอื่นๆ แต่เมื่อเราชินมือ การทำสิ่งเหล่านี้จะเป็นเรื่องง่ายไปเลย และทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้นั้น เราก็ต้องอาศัยความบ่อยในการฝึกด้วย ถ้าใครว่างๆ ก็อาจจะลองฝึกพิมพ์เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ก็ได้ แถมดีไม่ดี เราก็อาจจะได้คอนเทนต์หรือบทความติดไม้ติดมือมาด้วยก็ได้ หรือหากรู้สึกว่าเราไม่มีไอเดียในการพิมพ์ ก็อาจเลือกเป็นการฝึกพิมพ์จากการพิมพ์บทความต่างๆ ตามอินเทอร์เน็ตแทนก็ได้เช่นเดียวกัน (การพิมพ์บทความที่มีอยู่ในอินเทอร์เน็ตนั้น ควรใช้เป็นการเครื่องมือสำหรับการฝึกพิมพ์เท่านั้น ไม่ควรคัดลอกแล้วนำไปใช้งานต่อ)

  • ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

เดิมทีแล้วเราอาจจะต้องอาศัยการติดตั้งโปรแกรมในการฝึกพิมพ์ แต่ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก เราไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมให้ยุ่งยากเลย โดยเราสามารถฝึกทักษะการพิมพ์ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์สำหรับการฝึกพิมพ์ หรือ เว็บไซต์สำหรับการทดสอบความไวในการพิมพ์ อีกทั้งยังสามารถฝึกได้หลากหลายภาษาอีกด้วย โดยอาจเริ่มต้นจากการค้นหาผ่าน Google เพียงแค่เราค้นหาว่า “ฝึกพิมพ์ดีด” หรือ “โปรแกรมฝึกพิมพ์ดีด” ก็จะปรากฏผลลัพธ์มาให้เรามากมาย มีทั้งโปรแกรมที่ต้องดาวน์โหลด และการฝึกพิมพ์ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์เลย ซึ่งทั้งโปรแกรมและเว็บไซต์ ก็จะมีวิธีการเบื้องต้นในการฝึกพิมพ์สอนเราด้วย ตั้งแต่การเริ่มวางมือ การวางนิ้ว แรกเริ่มอาจจะตะกุกตะกักไปบ้าง แต่เมื่อเราฝึกการวางนิ้วจนชินมือแล้ว ก็จะเป็นไปเองโดยอัตโนมัติเลย

  • การเล่นเกมออนไลน์

หลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ได้รับความนิยมนั้น จะทราบดีว่า ในหลายๆ เกม ที่เราสามารถพิมพ์ข้อความเพื่อสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นได้ จะต้องอาศัยทักษะการพิมพ์ที่รวดเร็ว แม่นยำ ยิ่งเราเล่นเกมบ่อยๆ ก็ได้ทักษะในการพิมพ์ไปด้วยโดยที่ไม่รู้ตัว การเล่นเกมออนไลน์จึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราได้ฝึกฝนทักษะการพิมพ์ด้วยทางอ้อม เรียกได้ว่านอกจากความสนุกแล้วก็ยังได้พัฒนาทักษะด้วย


แนะนำเว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

1. 10FastFingers

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

สำหรับเว็บไซต์ 10fastfingers.com เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราได้ฝึกฝนทักษะการพิมพ์ในภาษาต่างๆ ทั้งภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆ ผ่านการฝึกพิมพ์คำต่างๆ เพื่อดูความเร็วและความแม่นยำในการพิมพ์ใน 1 นาที โดยตัวระบบจะแสดงผลให้เราเห็นว่า ใน 1 นาทีนั้น เราสามารถพิมพ์ได้กี่คำ มีการแก้ไขไปกี่คำ และพิมพ์ได้ทั้งหมดกี่คำ ฯลฯ เว็บไซต์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเว็บที่น่าสนใจสำหรับการฝึกฝนความเร็วในการพิมพ์ รวมถึงทดสอบการพิมพ์ไวด้วย นอกจากนี้ภายในเว็บก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Custom Typing Test, Multiplayer Typing Test, Text Practice เป็นต้น

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: 10FastFingers


2. Typingstudy

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

Typingstudy นั้น เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมทุกเรื่องเกี่ยวกับการฝึกฝนทักษะการพิมพ์ไว้เลยก็ว่าได้ แถมยังมีภาษาให้เราเลือกฝึกเพียบ (ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย) ช่วยพัฒนาทักษะการพิมพ์ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการฝึกพิมพ์สัมผัส ที่ใครหลายคนอยากทำได้ ภายในเว็บมีทั้งบทเรียนมากมายให้เราฝึก รวมถึง เกม, การทดสอบความเร็วในการพิมพ์ อีกด้วย ใครที่อยากฝึกฝนแบบจริงจัง อยากพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์ เว็บไซต์นี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลย

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: Typingstudy


3. TypingClub

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

สำหรับ TypingClub ก็เป็นเว็บไซต์สำหรับการฝึกฝนทักษะการพิมพ์ภาษาอังกฤษโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ แถมตัวเว็บยังออกแบบมาน่าใช้งานมากๆ เลยด้วย เริ่มต้นเราสามารถเข้าเว็บไปแล้วกด Get Started เพื่อเรียนรู้ทักษะในการพิมพ์สัมผัสได้เลย โดยในบทเรียนนั้นก็มีตั้งแต่พื้นฐานของการวางนิ้วบนแป้นพิมพ์ที่ถูกต้อง ไปจนถึงแบบฝึกหัดต่างๆ ที่ช่วยให้เราได้ฝึกฝนให้ชำนาญได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นลักษณะของด่านต่างๆ ให้เราได้ปลดล็อกไปเรื่อยๆ เลยด้วย ได้ทั้งประโยชน์ ได้ทั้งความสนุก

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: TypingClub


4. Typingtop

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

สำหรับ Typingtop นั้น เป็นเว็บไซต์สำหรับช่วยฝึกฝนทักษะการพิมพ์ที่รองรับการใช้งานภาษาไทย ทำให้เราเข้าใจการใช้งานและข้อมูลต่างๆ ได้ไม่ยาก การฝึกพิมพ์นั้นก็รองรับหลากหลายภาษา มีทั้งการฝึกฝน เรียนรู้วิธีการพิมพ์ที่ถูกต้อง ไปจนถึงการทดสอบความสามารถด้านการพิมพ์เองก็มีเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็มีเกมให้เราได้เล่นด้วย เว็บไซต์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจ สำหรับการฝึกฝนทักษะทางด้านการพิมพ์ได้เป็นอย่างดี

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: Typingtop


5. Thaiedu

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

ถึงแม้ว่า Thaiedu จะมีหน้าตาของเว็บไซต์ที่ดูไม่ทันสมัยนัก แต่บอกได้เลยว่าระบบของเว็บไซต์นี้นั้นทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะตัวเว็บออกแบบมาเพื่อการฝึกฝนทักษะทางด้านการพิมพ์โดยเฉพาะเลย โดยจะเน้นไปที่การฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยจะมีตั้งแต่การฝึกการวางนิ้วที่ถูกต้อง ไปจนถึงแบบฝึกการพิมพ์ให้คล่องแคล่ว โดยระบบจะมีการตรวจสอบความเร็วในการพิมพ์ของเรา, ความถูกต้องในการพิมพ์ รวมถึงระยะเวลาที่ใช้อีกด้วย

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: Thaiedu


6. Typing.com

เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

Typing.com เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องของการพิมพ์ไว้โดยเฉพาะ ตัวเว็บรองรับ 4 ภาษา ได้แก่ US English, UK English, Espanol (ภาษาสเปน) และ Portuguese (ภาษาโปรตุเกส) โดยบทเรียนในการฝึกทักษะด้านการพิมพ์นั้นๆ เราสามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ฟรีเลย มีทั้ง บทเรียน, แบบทดสอบการพิมพ์ และเกม ให้เราได้เล่นกันด้วย ใครที่อยากฝึกภาษาอังกฤษทั้ง UK และ US เว็บนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจไม้แพ้เว็บอื่นๆ เลย

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: Typing.com


7. TypingAcademy

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

สำหรับ TypingAcademy นั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือที่ช่วยให้เราได้พัฒนาทักษะทางด้านการพิมพ์เพียบ อีกหนึ่งเว็บเลย โดยเมื่อเรากดเข้าเว็บไซต์เข้ามา ตัวเว็บก็จะแสดงป๊อปอัพเพื่อให้เราเข้ารับการทดสอบการพิมพ์ก่อน หรือหากเราไม่ต้องการก็สามารถกดปิดได้ จากนั้นก็มีแบบฝึกให้เราฝึกฝนทักษะด้านการพิมพ์ของเรา นอกจากนี้ก็ยังมีความรู้ เทคนิคต่างๆ ด้านการพิมพ์ให่เราด้วย ในส่วนของภาษาที่รองรับนั้น ตัวเว็บจะรองรับ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาเยอรมัน ใครที่สนใจก็ต้องลองเข้าไปเล่นดูได้เลย จะใช้เวอร์ชันฟรี หรือสมัครสมาชิกและล็อกอินเข้าใช้งานก็ได้เช่นเดียวกัน

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: TypingAcademy


8. Poki

เกมพิมพ์ดีด, ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์

ขอแถมเพิ่มเติมไปกับเกมพิมพ์ดีด จากเว็บไซต์ Poki เว็บไซต์ที่รวบรวมเกมฟรีเล่นบนเว็บไซต์ไว้มากมาย รวมถึงเกมฝึกหัดพิมพ์ดีดด้วย เหมาะสำหรับใครชอบการเล่นเกมมากกว่า การฝึกหัดแบบจริงจัง ภายใน Poki ก็จะมีเกมพิมพ์ดีดให้เราได้เลิกเล่นหลายเกมเลย ทั้งเกมที่ต้องพิมพ์คำที่กำหนดให้ทันภายในเวลาที่กำหนด ห้ามพิมพ์ผิด ไปจนถึงเกม Typing Fighter ที่ใช้การพิมพ์คำศัพท์ต่างๆ แทนการออกหมัดต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม ใครชื่นชอบการเล่นเกมก็สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้เลย

สามารถเข้าไปฝึกพิมพ์ได้ที่: เกมพิมพ์ดีด – เล่นออนไลน์ฟรี! | Poki


และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิควิธีและเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์ดีดให้มีความคล่องแคล่ว แม่นยำ และชำนาญมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มองหาเทคนิควิธีหรือเครื่องมือที่ช่วยพัฒนะทักษะด้านการพิมพ์ ก็สามารถเข้าไปลองฝึกฝนกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โปรเน็ตบ้าน AIS
โปรเน็ตบ้าน
จักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี
ซิมเน็ตรายปี ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
หูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน
โปรเน็ตทรูไม่ลดสปีดรายเดือน
โปรเน็ตบ้าน AIS
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

Tips & Tricks

พามาทำความรู้จักกับ MBTI เช็คบุคลิกภาพ ค้นหาตัวตน พร้อมแนะนำเว็บไซต์ทำแบบทดสอบ อัพเดท 2024 MBTI ถือเป็นเครื่องมือทดสอบบุคลิกภาพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีการนำลักษณะบุคลิกภาพไปใช้งานในหลายๆ ด้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำความเข้าใจบุคคล, การเลือกงานที่เหมาะกับแต่ละประเภท ฯลฯ โดยแบ่งออกเป็น 16 ประเภทหลักๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากพามาทำความรู้จักกับ MBTI ทั้ง 16 แบบ...

Tips & Tricks

เทคนิคการตั้งชื่อไอจีเท่ๆ เก๋ มินิมอล แต่มีสไตล์ ใครเห็นเป็นต้องฟอล ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ คนจึงยังมีการใช้งานตัวอักษรแบบนี้กันอยู่...

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสำหรับแปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 การแปลงไฟล์จากนามสกุลหนึ่งไปเป็นไฟล์อีกนามสกุลหนึ่ง เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานมีเดียไปจนถึงงานเอกสาร โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่หลายๆ ครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเครื่องมือสำหรับการแปลงไฟล์ PDF...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก