Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ชมภาพเมือง City 17 ใน Half-Life 2 ด้วยขุมพลัง Unreal Engine

ด้วยเหตุผลบางอย่าง Source engine มันได้ฝังอยู่ในหัวของเราเหมือนเป็นมาตรฐานว่า เกมควรจะออกมาหน้าตาแบบนี้นะ มันก็สิบปีมาแล้ว แต่เพราะว่าบรรดาตัวละคร

ด้วยเหตุผลบางอย่าง Source engine มันได้ฝังอยู่ในหัวของเราเหมือนเป็นมาตรฐานว่า เกมควรจะออกมาหน้าตาแบบนี้นะ มันก็สิบปีมาแล้ว แต่เพราะว่าบรรดาตัวละครทั้งหลาย ตอนนี้ไม่ได้มีรูปร่างเป็นบล็อกเหลี่ยมๆเหมือนสมัย engine ตัวเก่าแล้ว ทุกๆ อย่างจึงดูเหมือนถูกพัฒนาขึ้นมากจากกราฟฟิกแบบเดิมๆ นั้น และเราก็รู้สึกโอเคกับมัน จนกระทั่งวันนึง นาย Jeannot “Logithx” van Berlo ได้เอาภาพสกรีนช็อตของ openning map จาก Half-Life 2 ที่ถูกสร้างใหม่โดยใช้ Unreal Engine ณ จุดๆ นั้นมันทำให้เราตระหนักว่า เฮ้ย เดี๋ยวก่อนนะ ตอนนี้เราอาศัยอยู่ในโลกยุค 2014 นี่น่า

ff

Advertisement

โลกที่สามารถเข้าถึงกราฟฟิกอันสุดแสนล้ำสมัยได้ กับผลงานรีเมคของสถานีรถไฟ City 17’s ที่สุดแสนจะอลังการ (ดูภาพได้ด้านล่างครับ) กับผลงานที่เราได้เห็นไปว่าเจ๋งอยู่แล้ว van Berlo ยังคิดที่จะเปลี่ยนไอ้เจ้ารีเมคนี้ให้กลายเป็นผลงานชิ้นใหม่อีกขั้นหนึ่ง นั่นก็คือ Unreal Engine 4. Ultro-Graphics! “ผมยังคงมีงานอีกเป็นกองที่จะต้องทำ อย่างเช่น คิดการตกแต่งภายนอกทั้งหมด การตกแต่งภายในรถไฟ ทั้งยังสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ อย่างกล้องวงจรปิด เพื่อที่จะได้เปิดตัว Unreal Engine 4 อย่างสง่างาม” van Berlo ได้โพสท์เอาไว้เช่นนี้ในบล็อกของ the Polycount community เขายังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเขาแล้ว ภาพของสถานีรถไฟที่เราเห็นนี้ ยังมีรายละเอียดที่บกพร่องอยู่อีกมาก ไม่ว่าเป็นรูปร่างสิ่งของ พื้นผิว หรือการลงแสง เขายังกล่าวเสริมว่า เขาอดทนรอไม่ไหวเหมือนกันที่จะใช้เจ้า Unreal Engine 4 นี้

comment_9fYGOyczyvBL3uJQgTQvbUDsIScs7VLr

HL2-UDK2

nqgpvk3furdifr9bgg8m

ที่มา :www.pcgamer.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

Game News

 Advertisement ผ่านมาแล้วนับสิบกว่าปี กับเกมในตำนานที่ครองใจใครหลายคนอย่าง Half-life จากค่าย Valve ที่ล่าสุดออกมาบอกข่าวดีกับแฟน ๆ ของเกมซีรี่ย์นี้ว่าจะมีการวางจำหน่าย Half-life ภาค Alyx ในวันที่ 23 มีนาคม 2020 นี้ Valve ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ถึงการกลับมาของเกม Half-life ภายใต้รูปแบบ VR...

GAMING ZONE

อีกหนึ่งเกมที่กำลังเป็นที่กล่าวขานอยู่ในปัจจุบันนี้นั้นคงหนีไม่พ้นการกลับมาของเกมดังในซีรีย์ Half-Life อย่าง Half-Life: Alyx ของทาง Valve ซึ่งหลังจากที่มีการเผย

GAMING ZONE

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Half-Life สุดมันอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นพัฒนาเกมอย่าง Valve ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังมี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก