Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

50 เกมเก่าๆ น่าเล่น ย้อนวันวาน ที่ชวนให้คิดถึง ทั้งบน PC และมือถือ

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ

เกมเก่าๆ PC

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง ทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือมาฝากกัน มีทั้งเกมที่เคยโด่งดังในอดีตแต่ปัจจุบันถูกปิดไปแล้ว, เกมที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงในปัจจุบัน ไปจนถึงเกมเก่าที่ได้ถูกนำกลับมาทำใหม่


เกมเก่าๆ PC ที่ชวนคิดถึง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

1. Ragnarok Online

Ragnarok Online เกมเก่าๆ PC

เกมเก่าออนไลน์แนว MMORPG ที่เรียกว่าเป็นระดับตำนานเลยก็ว่าได้ ชื่อนี้ถ้าหากเป็นคนที่ทันช่วงยุค 2000 แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ทั้งยังถือเป็นเกมออนไลน์ยุคบุกเบิกของไทยเลยด้วย ตัวเกมมีให้เล่นหลากหลายอาชีพ ทั้งยังมีสกิลการโจมตี ความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ในส่วนของการทำเควสต่างๆ โดยเฉพาะการทำเควสเปลี่ยนอาชีพ ก็ถือว่าเป็นอีกเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งตัวเกมยังมีมอนสเตอร์อย่าง Poring ที่เรียกว่าเป็นมาสคอตของเกมเลยด้วย

Advertisement

ในปัจจุบัน Ragnarok ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังมีในเวอร์ชันของมือถือให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย


2. RAN Online

RAN Online เกมเก่า

เกม MMORPG แนวเด็กนักเรียนต่างโรงเรียนตีกัน สัญชาติเกาหลี ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ตัวเกมนอกจากจะมีจุดเด่นที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ จาก 3 สถาบันแล้วนั้น การบังคับควบคุมตัวละคร การออกสกิลต่างๆ ก็ทำออกมาให้ดีมากทีเดียว สายอาชีพก็ยังมีหลากหลายให้เราเลือกด้วย แม้ในปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ในไทยจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยู่ในดวงใจของใครหลายๆ คน


3. Audition

Audition เกมเก่า PC

Audition Online เกมเต้นที่ใครๆ ก็ต่างรู้จักแถมเปิดยังให้บริการหลากหลายประเทศเลยทีเดียว ตัวเกมมีการออกแบบกราฟิก 3D น่ารักทั้งยังมีแฟชันสวยๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกแต่งตัวให้ตัวละครอีกด้วย การเต้นตามเพลงนั้นผู้เล่นต้องกดลูกศร 4 ทิศทางให้ตรงตามจังหวะและถูกต้อง และจะยิ่งเพิ่มความยากและความท้าทายยิ่งขึ้นเมื่อเล่นแบบ 8 ทิศทาง โดยใช้ปุ่มจาก Numpad ในส่วนของเพลงในเกมก็เยอะมากๆ มีให้เลือกหลากหลายระดับเลยด้วย

ปัจจุบันตัวเกมก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังมี Club Audition M เวอร์ชันมือถือให้เราได้ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย


4. Pangya

Panya เกมเก่า

หนึ่งในเกมกีฬาระดับตะนานอย่าง PANGYA Online ที่เป็นเกมกอล์ฟสัญชาติเกาหลีใต้ มาพร้อมภาพกราฟิก 3D แสนน่ารัก ตัวละครหลากหลายสไตล์ให้เราได้เล่น รวมถึงแฟชันมากมายให้เราได้แต่งตัวอวดเพื่อนๆ กันด้วย ในส่วนของการเล่นก็จะมีการควบคุมทิศทาง ความแรง คำนวณทิศทางลมต่างๆ เพื่อให้เราตีกอล์ฟลงหลุมในแต่ละด่าน แถมความยากง่ายก็แตกต่างกันออกไปด้วย ทั้งนี้ก็เป็นที่น่าเสียยดายว่าตัวเกมนั้นได้ประกาศยุติการให้บริการในทุกเซิร์ฟเวอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดฉากตำนานกว่าเกือบ 20 ปี ของเกมออนไลน์เกมนี้


5. Lineage II

Lineage II เกมเก่าๆ

Lineage II ถือว่าเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ แถมรายละเอียดทั้งฉาก ตัวละคร รวมถึงแอคชันต่างๆ นั้น ตัวเกมก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว แถมยังเป็นเกมที่เคยโด่งดังไปทั่วโลก ความโดดเด่นของตัวเกม นอกจากภาพกราฟิกที่สวยงามแล้ว ตัวละครและอาชีพต่างๆ ก็มีความโดดเด่นมากเลยทีเดียว โดยเราสามารถเลือกได้หลายเผ่าพันธุ์ หลายอาชีพ แต่ละตัวละครก็มีจุดเด่นและความสามารถที่แตกต่างกันออกไปด้วย และแม้ว่าเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่เซิร์ฟเวอร์ Global นั้น ยังคงเปิดให้บริการอยู่ อีกทั้งยังมีเวอร์ชันมือถืออย่าง Lineage 2: Revolution ให้เราได้ไปดาวน์โหลดมาเล่นให้หายคิดถึงกันด้วย


6. MapleStory

MapleStory เกมเก่า PC

เกมชื่อดังของ PC สุดคลาสสิก เกมประเภท MMORPG แนว 2D Side-scrolling ที่ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราได้สร้างหน้าตัวละครได้อย่างอิสระ สายอาชีพหลากหลาย แต่ละอาชีพต่างก็มีจุดเด่น ความสามารถที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการควบคุม ระยะในการโจมตี และแม้ว่าตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ก็ยังมีเซิร์ฟเวอร์ Global ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังมีเวอร์ชันมือถืออย่าง MapleStory M ให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย


7. Ghost Online

og7

อีกหนึ่งเกมออนไลน์ระดับตำนาน ที่มาในแนว 2D Side-scrolling ที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครและอาชีพได้อย่างหลากหลาย แถมยังโดดเด่นด้วยระบบต่างๆ ภาพในเกม ที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็น่าเสียดายว่าตัวเกมได้ยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยไปในปี 2021 เนื่องจากทางเจ้าของลิขสิทธิ์เกม Ghost Online เปลี่ยนใจยกเลิกไม่ต่อสัญญา


8. Yulgang

Yulgang เกมเก่าๆ

หนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนั้น และในปัจจุบันก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ แถมยังมีเวอร์ชันมือถือให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย ตัวเกมมาในธีมย้อนยุค กำลังภายใน มีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมาย แถมยังสามารถพัฒนาได้ทั้งระดับขั้นรวมถึงสกิลและสายที่เล่นด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ทำให้ถึงแม้ว่าเปิดให้บริการมายาวนาน ตัวเกมก็ยังมีผู้เล่นอยู่มากมาย


9. Seal Online

Seal Online เกมเก่าๆ

Seal Online เกมที่มาพร้อมภาพกราฟิกแสนน่ารัก ปัจจุบันนั้น ตัวเกมอย่าง Seal Online ก็เปิดให้บริการตัวเกมในรูปแบบของเวอร์ชันมือถือ ที่ยังคงความน่ารักสดใสตามสไตล์ของตัวเกมไว้ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเวอร์ชัน PC ที่กำลังเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัท Playwith


10. Cabal

Cabal Online เกมเก่าน่าเล่น

Cabal เกมแนว Action RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ตัวเกมมีจุดเด่นอยู่ที่การออกสกิลทำคอมโบที่โดดเด่น ทั้งยังสามารถเลือกตัวละครและสายอาชีพที่หลากหลาย กในปัจจุบันตัวเกมก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ และก่อนหน้านี้ก็มีเวอร์ชันมือถือ อย่าง Cabal Mobile เปิดให้บริการ แต่ก็ประกาศปิดตัวไปอย่างสายฟ้าแลบ แต่คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้


11. Battle Realm

เกมเก่าน่าเล่น

เกมระดับตำนานอย่าง Battle Realm เป็นเกมแนววางแผนการรบแบบเรียลไทม์ ที่มีการออกแบบกราฟิกตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมเนื้อเรื่อง เผ่าพันธุ์ ความโดดเด่นของแต่ละฝ่าย ที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะต้อองบริหารจัดการทรัพยากร ฝึกฝนทหาร และนำกำลังไปสู้รบกับศัตรูให้ชนะ


12. Command & Conquer: Red Alert

Command & Conquer: Red Alert เกมเก่า PC

ซีรีย์เกมระดับตำนาน จุดเริ่มต้นของวลี “หมูมะนาว” ที่ใครหลายคนคงเคยได้ยิน ตัวเกมมาในธีมไซไฟ แนววางแผนการรบ ที่เราจะต้องสร้างฐานทัพ ฝึกฝนทหาร สร้างป้อมปราการ รวมถึงสร้างกองกำลังเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้

ปัจจุบัน Command & Conquer: Red Alert ยังคงเปิดให้บริการอยู่ บนแพลตฟอร์ม PC, Mac และมือถือ ผู้เล่นสามารถซื้อเกมเวอร์ชันดั้งเดิมผ่านแพลตฟอร์ม GOG.com หรือ Steam นอกจากนี้ EA ยังได้ประกาศรีมาสเตอร์เกม Command & Conquer: Red Alert และ Command & Conquer ภาคแรก ในชื่อ Command & Conquer Remastered Collection วางจำหน่ายในปี 2020


13. Bioshock

Bioshock เกมเก่า PC

ซีรีย์เกมระดับตำนานอีกหนึ่งเกม ที่ภาคแรกว่างจำหน่ายในปี 2007 โดย BioShock ถือเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพ แนว FPS ผสมผสานกับ RPG ที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม ระบบเกมเพลย์ที่ครบครัน กราฟิกที่ทำออกมาได้สวยงาม ในปัจจุบันเรายังสามารถเล่น Bioshock ได้ผ่านแพลตฟอร์ม PC, Mac, Xbox One, PlayStation และ Nintendo Switch โดยสามารถซื้อเกมเวอร์ชันเดิมได้ผ่านแพลตฟอร์ม Steam, GOG.com หรือ PlayStation Store


14. Plants vs Zombies

Plants vs Zombies เกมเก่า

เกม Plants vs Zombies เป็นอีกหนึ่งเกมยอดฮิตระดับตำนานที่คอมพิวเตอร์ของใครหลายคนต้องมีติดเครื่อง อีกทั้งตัวเกมยังถูกนำมาทำเป็นแฟรนไชส์ภาคต่ออีกมากมาย รวมถึงเปิดให้บริการสำหรับเวอร์ชันมือถือด้วย ตัวเกมเป็นเกมแนว Tower Defense ผสมผสานกับกลยุทธ์ โดยผู้เล่นอย่างเราจะต้องปลูกต้นไม้ต่างๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษแตกต่างกันเพื่อป้องกันบ้านจากการรุกรานของเหล่าซอมบี้ ผู้เล่นต้องวางแผนกลยุทธ์ เลือกใช้ต้นไม้ให้เหมาะสม และบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด


15. Dynomite Deluxe

Dynomite Deluxe เกมเก่า PC

เกม Dynomite Deluxe หรือเกมยิงไข่ไดโนเสาร์ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งเกมติดเครื่องคอมพิวเตอร์ของใครหลายคนในยุคนั้น วิธีการเล่นก็ง่ายมากๆ โดยเราจะต้องยิงไข่ไดโนเสาร์ให้ตรงสี เพื่อเคลียร์ไข่ไดโนเสาร์ที่เหลือ และผ่านด่านนั้นๆ ไปให้ได้ โดยที่ความยากนั้นก็จะไต่ระดับไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว


16. Feeding Frenzy

Feeding Frenzy เกมเก่า PC

Feeding Frenzy หรือ เกมปลาใหญ่กินปลาเล็ก เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ ตัวเกมเป็นเกมแนว Arcade ผสมผสานกับ Casual โดยผู้เล่นจะต้องควบคุมปลาตัวเล็ก กินปลาตัวเล็กกว่า สะสมคะแนนไปเรื่อยๆ และเปลี่ยนเป็นปลาตัวใหญ่เพื่อกินปลาตัวใหญ่ขึ้นได้


17. Alan Wake

Alan Wake เกมเก่าน่าเล่น

เกม Alan Wake เป็นเกมที่ถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในเกมผจญภัย เอาชีวิตรอด ที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก อีกทั้งรูปแบบการเล่นที่ผสมผสานระหว่างการต่อสู้ การเอาชีวิตรอด รวมถึงการแก้ไขปริศนา ทำให้เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมระดับตำนานที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ในปัจจุบัน Alan Wake บนคอมพิวเตอร์ ยังคงเปิดให้บริการอยู่ บนแพลตฟอร์ม PC ผู้เล่นสามารถซื้อเกมเวอร์ชันดั้งเดิมผ่านแพลตฟอร์ม Epic Games Store, Steam ฯลฯ นอกจากนี้ Remedy Entertainment ยังได้พัฒนาภาคต่อของเกม Alan Wake ในชื่อ Alan Wake II วางจำหน่ายในปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ด้วย


18. Bully

Bully Game เกมเก่าน่าเล่น

อีกหนึ่งเกมดังระดับตำนานจากค่าย Rockstar เกมแอคชันผจญภัยแนว Open World ที่มาในธีมของเด็กนักเรียนอย่าง Jimmy Hopkins วัยรุ่นเกเรที่ถูกแม่ส่งไปเรียนที่ Bullworth Academy โรงเรียนประจำชื่อดัง Jimmy ต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในโรงเรียน ต่อสู้กับอันธพาล หาเพื่อน และมีความสัมพันธ์แบบวัยรุ่น เนื้อเรื่องของเกม Bully จึงสะท้อนภาพชีวิตวัยรุ่นในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี


19. Brothers in Arms

Brothers in Arms เกมเก่าน่าเล่น

เกมแนว FPS สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่โดดเด่นทั้งภาพกราฟิก เสียงประกอบ ไปจนถึงรูปแบบการเล่นที่เน้นกลยุทธ์และการทำงานเป็นทีม ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สื่อถึงบรรยากาศในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้อย่างดีเยี่ยม


20. Dino Crisis

เกมเก่าน่าเล่น Dino Crisis

เกมแนวแอคชันผจญภัยสยองขวัญ พัฒนาโดย Capcom และจัดจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนแพลตฟอร์ม PlayStation เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านยอดขายและคำวิจารณ์ กลายเป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญที่โด่งดังที่สุดในยุค ตัวเกม ผสมผสานการต่อสู้ การแก้ปริศนา และการสำรวจเข้าด้วยกัน ผู้เล่นจะต้องควบคุม Regina ตัวละครเอก ต่อสู้กับไดโนเสาร์ที่ดุร้าย ไขปริศนาเพื่อเปิดประตู และค้นหาทางออกจากสถานที่ต่างๆ เกมนี้มีระบบการต่อสู้ที่หลากหลาย ผู้เล่นสามารถใช้ปืน ระเบิด และกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเอาชนะไดโนเสาร์ให้ได้


21. Castlevania: Symphony of the Night

Castlevania เกมเก่า

Castlevania: Symphony of the Night อีกหนึ่งตำนานเกมแอคชันผจญภัยบน PlayStation ตั้งแต่ปี 1997 เกมนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล โด่งดังในด้านกราฟิกที่สวยงาม ดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และรูปแบบการเล่นที่ผสมผสานการต่อสู้ การแก้ปริศนา และการสำรวจเข้าด้วยกัน ตัวเกมยังได้รับการรีเมคในชื่อ Castlevania: Symphony of the Night Anniversary Edition เปิดตัวในปี 2019 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ได้ปรับปรุงในด้านกราฟิก ระบบการเล่น รวมไปถึงการเพิ่มเติมเนื้อหาด้วย


22. Left 4 Dead

Left 4 Dead เกมเก่าน่าเล่น

เกมแนว FPS ที่เน้นการเล่นแบบ Co-op พัฒนาโดย Valve Corporation เปิดตัวครั้งแรกในปี 2008 บนแพลตฟอร์ม PC เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โด่งดังในด้านรูปแบบการเล่นที่เน้นการทำงานเป็นทีม กราฟิกที่สมจริง และระบบ AI ของศัตรูที่ฉลาด ในปัจจุบัน Left 4 Dead บนคอมพิวเตอร์ ยังคงเปิดให้บริการอยู่ บนแพลตฟอร์ม PC เราสามารถซื้อเกมเได้ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Steam


23. Diablo II

Diablo II เกมเก่าน่าเล่น

Diablo เป็นเกมแอ็คชัน RPG ที่พัฒนาโดย Blizzard Entertainment เปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 บนแพลตฟอร์ม PC เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และกลายเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ดีที่สุดตลอดกาล โด่งดังในด้านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น กราฟิกที่สวยงาม รูปแบบการเล่นที่หลากหลาย รวมถึงระบบไอเท็มที่มีให้เราได้เก็บมากมาย การต่อสู้ก็มีทั้งการต่อสู้กับมอนสเตอร์ ไปจนถึงการลงดันเจี้ยนเลยด้วย


24. Pharaoh

pharaoh game เกมเก่าน่าเล่น

Pharaoh เป็นเกมจำลองการสร้างเมือง พัฒนาบ้านเมือง มาในธีมอียิปต์โบราณ ตัวเกมพัฒนาโดย Impressions Games และ Sierra Entertainment เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 บนแพลตฟอร์ม PC เกมนี้ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกเป้นอย่างมาก โด่งดังในเรื่องของกราฟิกที่สวยงาม ระบบการเล่นที่สมจริง และเนื้อหาเกี่ยวกับอารยธรรมอียิปต์โบราณที่จัดเต็มเลยทีเดียว


25. Prince of Persia

Prince of Persia เกมเก่า PC

ซีรีย์เกมระดับตำนานก่อนจะมาเป็น Assassin’s Creed อย่าง Prince of Persia ตัวเกมมีด้วยกันหลายภาค โดยเป็นเกมแนวแอคชันผจญภัย ที่นอกจากกราฟิกที่น่าสนใจแล้ว ยังมีรูปแบบการเล่นที่สนุกสนาน เนื้อเรื่องชวนให้ติดตามเป็นอย่างมาก แต่ละภาคมีเนื้อเรื่องและตัวละครหลักที่แตกต่างกันด้วย


26. Sim City

Sim City เกมเก่าน่าเล่น

เกมแนวสร้างเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม พัฒนาโดย Maxis ค่ายเดียวกันกับซีรีย์เกม The Sims เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 บนแพลตฟอร์ม PC เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก กลายเป็นหนึ่งในเกมจำลองการสร้างเมืองที่โด่งดังที่สุดในช่วงเวลานั้น โด่งดังทั้งในด้านกราฟิกที่สวยงาม ไปจนถึงรูปแบบการเล่นที่สนุกสนาน และระบบการจำลองที่สมจริง


27. Half-Life

Half-Life เกมเก่า PC

เกมระดับตำนานจากค่าย Valve ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 บนแพลตฟอร์ม PC เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก กลายเป็นหนึ่งในเกม FPS ที่ดีที่สุดตลอดกาล โด่งดังทั้งในด้านกราฟิก 3D ที่สมจริงในยุคนั้น เนื้อเรื่องที่เข้มข้น รูปแบบการเล่นที่สนุกสนาน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมและการออกแบบสิ่งของตามหลักฟิสิกส์ ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นหนึ่งของเกมนี้เลย


28. Yakiniku

Yakiniku เกมเก่า

เกมย่างเนื้อในตำนาน ที่เนื้อหาไม่ได้มีอะไรมาก เราเพียงแค่ยากเนื้อให้ทัน และระวังไม่ให้เนื้อไหม้จนเกินไป เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่เลย


29. Minesweeper

Minesweeper เกมเก่า PC

เกมกู้ระเบิด ที่เล่นแบบไม่ต้องวางแผน เน้นใช้การสุ่มดวง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสุดคลาสสิกที่มีติดเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในยุคของ Windows 3.1 การเล่นนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดตามปุ่มในตารางอย่างไรก็ได้ไม่ให้โดนระเบิด โดยเราสามารถคลิกขวาเพื่อปักธงตำแหน่งที่คิดว่าเป็นระเบิดได้ เกมจะจบก็ต่อเมื่อเราโดนระเบิด หรือไม่ก็สามารถกู้ระเบิดได้ครบ


30. Mega Man X

Mega Man X เกมเก่า PC

เกม Rockman ในตำนาน ที่สามารถเล่นได้ผ่านโปรแกรมจำลองบนคอมพิวเตอร์ เกมนี้เป็นเกมแอคชันที่ ที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Capcom เปิดตัวครั้งแรกบน Super Nintendo Entertainment System (SNES) ในปี 1993 ภาคต่อของซีรีย์ Mega Man


31. Solitaire

Solitaire เกมเก่า PC

อีกหนึ่งเกมยอดฮิตติดเครื่อง อย่างเกมไพ่ Solitaire เป็นเกมที่สามารถเล่นคนเดียวได้บนคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ Windows โดยเป็นเกมที่เล่นง่าย ใช้ไพ่มาตรฐาน 52 ใบ เป้าหมายของเกมคือเรียงลำดับไพ่ทั้งหมดตามลำดับไพ่ให้ครบ


32. Street Fighter

Street Fighter เกมเก่า PC

Street Fighter เกมนักสู้ข้างถนนในตำนาน เกมอาร์เคดยุค 90s สไตล์ 8-Bit สำหรับเวอร์ชันคอมพิวเตอร์นั้นเราก็สามารถเล่นได้ผ่านโปรแกรมจำลอง การเล่นนั้นก็มีความโดดเด่นอยู่ที่การต่อสู้เพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ โดยจะมีตัวละครให้เราเลือกมากมาย แต่ละตัวมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป


33. Harvest Moon

Harvest Moon เกมเก่าๆ

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ระดับตำนานที่ไม่มีใครล้มได้อย่าง Harvest Moon ที่ผู้เล่นจะต้องทำฟาร์ม เสี้ยงสัตว์ ปลูกผัก บริหารจัดการฟาร์มให้ได้ นอกจากนี้ยังมีเนื้องเรื่อง การเข้าสังคมกับชาวเมือง ไปจนถึงการจีบสาวด้วย


34. Bubble Bobble 

Bubble Bobble เกมเก่าๆ

เกมแนวแอคชันสุดคลาสสิกที่พัฒนาโดย Taito เปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 ผู้เล่นจะต้องควบคุมมังกรสองตัวที่ชื่อ Bubblun และ Babblen มีเป้าหมายของเกมคือกำจัดศัตรูทั้งหมด โดยขังไว้ในฟองอากาศและยิงขึ้นไปด้านบนของหน้าจอ ตัวเกมมีด่านต่างๆ มากมาย แต่ละด่านก็จะมีความท้าทายที่แตกต่างกัน


35. Bomberman 

Bomberman เกมเก่าน่าเล่น

Bomberman เกมวางระเบิดกำจัดศัตรูฝ่ายตรงข้าม เพียงแค่เราวางระเบิดศัตรูให้หมด แล้วหาประตูทางออกเพื่อผ่านด่านไปให้ได้ เกมนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นที่สนุกสนาน ภาพกราฟิกที่สดใส และโหมด Multiplayer เรียกได้ว่ามีความวุ่นวายแบบสุดๆ


เกมเก่าๆ ในโทรศัพท์ ที่เคยฮิตในอดีต

1. Rodeo Stampede

Rodeo Stampede เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมมือถืออย่าง Rodeo Stampede เป็นเกมแนว Endless Running ที่ผู้เล่นจะต้อง สวมบทบาทเป็นคาวบอยผู้กล้า ขี่สัตว์ป่าหลากหลายชนิด ตะลุยฝ่าฝูงสัตว์ป่า เก็บเหรียญ อัพเกรดฟาร์ม และสร้างสวนสัตว์ลอยฟ้า Rodeo Stampede ถือเป็นเกมเก่าบนมือถือที่เล่นได้สนุก เพลิดเพลิน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แถมดาวน์โหลดไปเล่นฟรีอีกด้วย


2. Looney Tunes World of Mayhem

Looney Tunes World of Mayhem เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแนวแอคชันที่ขนขบวนตัวการ์ตูนที่เราคุ้นเคยอย่างกระต่าย Bugs Bunny, Daffy Duck หรือ Marvin The Martian จาก Warner Bros มาเพียบ แถมระบบเกม ก็ยังสนุกสนานมากเลยทีเดียว ด้วยระบบการแข่งขัน PvP แบบ Turn-based ให้ผู้เล่นได้รวบรวมตัวละครมากมาย เพื่อจัดตั้งทีม และใช้ความคิดในการคิดท่ากำจัดศัตรูฝ่ายตรงข้าม


3. Left to Survive: Zombie Games

Left to Survive: Zombie Games เกมเก่าๆในโทรศัพท์

หนึ่งในเกม Shooter ยิงซอมบี้สุดมันส์ ที่ผู้เล่นอย่างเราต้องเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ด้วยการใช้อาวุธโจมตี ไม่ว่าจะเป็น ปืนต่างๆ ระเบิด ไปจนถึงอาวุธทุกอย่างที่มี แถมเรายังสามารถสร้างค่ายหรือสร้างฐานทัพของเราเพื่อป้องกันตัวเองจากเหล่าซอมบี้ได้อีกด้วย


4. Elves Realm

Elves Realm เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแนวเกมการ์ดแฟนตาซี ผสมผสานความเป็น RPG เน้นให้ผู้เล่นสะสมการ์ดต่างๆ ที่มีในเกมเพื่อนำการ์ดไปต่อสู้กับดันเจี้ยนต่างๆ ทั้งในถ้ำ ในป่า ในเมือง รวมถึงการต่อสู้กันเองระหว่างผู้เล่นด้วย


5. Subway Surfers

Subway Surfers เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมฟรีบนมือถือที่ผู้เล่นอย่างเราจะต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครที่กระโดดขึ้นขบวนรถไฟ วิ่งหนีจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เก็บเหรียญ หลบหลีกสิ่งกีดขวาง และทำคะแนนให้สูงที่สุด เกมนี้โดดเด่นในเรื่องของการเล่นที่ง่ายแต่มีความสนุก ภาพกราฟิกที่สดใส ด้วยไปถึงไอเทมต่างๆ ที่มีในเกมเพียบ


6. Wipeout

Wipeout เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแอคชันแนว 2D Side Scrolling ที่มาในแนวน่ารักๆ ที่ผู้เล่นอย่างเราต้องวิ่งไปด้วยและข้ามสิ่งกีดขวางที่มีอยู่มากมายให้ได้


7. Kingdom Rush Frontiers

Kingdom Rush Frontiers เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแนวป้องกันฐานยอดฮิตที่มาพร้อมภาพกราฟิกน่ารัก ที่ผู้เล่นอย่างเราต้องใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดในการสร้างป้องปราการ หรือป้อมปืนต่างๆ เพื่อป้องกันอาณาจักรการจากถูกรุกรานของศัตรู ทั้งยังต้องวางแผนกลยุทธ์ อัพเกรดป้อม ใช้ทหารต่อสู้ด้วย


8. Temple Run

Temple Run เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมวิ่งสุดมันส์อีกหนึ่งเกม ที่ยังคงถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง การเล่นนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เรารับบทเป็นตัวละครที่จะต้องวิ่งไปเรื่อยๆ เพื่อหนีปีศาจ ทั้งยังต้องกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง เก็บเหรียบเพื่อทำคะแนน


9. Angry Birds

Angry Birds เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมมือถือแนว Slingshot Puzzle ยอดฮิตในตำนาน ที่ผู้เล่นจะต้องใช้หนังสติ๊กยิงนกไปที่ปราสาทที่มีหมูอาศัยอยู่ เป้าหมายก็คือการทำลายปราสาทให้พังทลายลงมาโดยใช้ความแม่นยำและพลังของนกแต่ละตัว เกมนี้มีด่านให้เล่นมากมาย แต่ละด่านมีความท้าทายที่แตกต่างกันด้วย


10. Fruit Ninja

Fruit Ninja เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมมือถือในตำนานอีกเกมอย่าง Fruit Ninja เกมนี้ต้องอาศัยฝีมือ และความเร็ว โดยเราจะต้องฟันผลไม้ให้ได้ครบ และห้ามโดนระเบิด เพื่อเก็บสะสมคะแนน ตัวเกมมีหลายโหมดการเล่นให้เลือก ทั้งแบบจำกัดเวลาและไม่จำกัดเวลา อีกทั้งยังมีธีมและลูกเล่นที่ได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆ อีกด้วย


11. Candy Crush Saga

Candy Crush Saga เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมจับคู่ลูกกวาดแนว Puzzle ที่ผู้เล่นต้องเรียงลูกกวาด 3 ชิ้นขึ้น ไปให้เป็นแนวเดียวกันเพื่อทำคะแนน เกมนี้มีด่านให้เล่นมากมาย แต่ละด่านมีความท้าทายที่แตกต่างกัน ผู้เล่นต้องใช้กลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์เพื่อผ่านด่านต่างๆ ไปให้ได้


12. Doodle Jump

Doodle Jump เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแนว Puzzle ที่ผู้เล่นต้องควบคุมตัวละครปากกาสีดำให้กระโดดข้ามแท่นต่างๆ ขึ้นไปเรื่อยๆ เป้าหมายคือทำคะแนนให้ได้มากที่สุดโดยการกระโดดบนแท่นให้ต่อเนื่องโดยไม่ตกลงไปด้านล่าง เกมนี้มีด่านให้เล่นมากมาย แต่ละด่านมีความท้าทายที่แตกต่างกัน ผู้เล่นต้องใช้ทักษะและไหวพริบเพื่อผ่านด่านต่างๆ ไปให้ได้


13. Crazy Taxi Classic

Crazy Taxi Classic เกมเก่าๆในโทรศัพท์

Crazy Taxi Classic นำเสนอประสบการณ์การขับรถแท็กซี่สุดมันส์ เราจะต้องรับบทเป็นคนขับแท็กซี่ที่ขับไปในเมือง โดยจะต้องทำความเร็วเพื่อส่งผู้โดยสารให้ไปถึงจุดหมายให้ทันเวลา แถมหากเราขับได้หวาดเสียวก็จะมีคะแนนเพิ่มให้ด้วย


14. Cut the Rope

Cut the Rope เกมเก่าๆในโทรศัพท์

อีกหนึ่งเกมแนว Puzzle ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ผู้เล่นต้องตัดเชือกเพื่อให้ “อมนอม” (Om Nom) สัตว์ประหลาดสีเขียวตัวเล็ก กินขนมหวานที่ลอยอยู่บนอากาศ แต่ละด่านมีอุปสรรคและกลไกที่แตกต่างกัน ทั้งยังต้องใช้ทักษะและไหวพริบ เพื่อตัดเชือกในลำดับที่ถูกต้องเพื่อให้ “อมนอม” กินขนมได้ครบทุกชิ้น


15. Clash of Clans

Clash of Clans เกมเก่าๆในโทรศัพท์

เกมแนวกลยุทธ์ที่เราต้องจะพัฒนาและสร้างอาณาจักร รวบรวมกองทัพ และโจมตีฐานทัพของศัตรูหรือผู้เล่นคนอื่นเพื่อแย่งชิงทรัพยากรมาให้ได้ เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากเลยทีเดียวตั้งแต่เปิดตัว


และนี่ก็คือเกมเก่าน่าเล่น ชวนให้รู้สึกคิดถึง ที่ทีมงานได้หยิบนำมาฝากกันให้หายคิดถึง ยิ่งช่วงนี้กระแสเกมเก่าถูกนำมาพูดถึงกันอีกครั้ง และแน่นอนว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะในยุคที่เกมต่างๆ ขยันทำออกมานั้น ก็มีเกมอีกมากมายเลย ทั้งที่ทำแล้วรุ่งและที่ทำแล้วไม่รอด แต่อย่างไรก็ตาม เกมที่ชวนให้เราคิดถึงนั้นก็ถือเป็นหนึ่งในเครื่องเตือนความทรงจำที่ดีเลยทีเดียว ว่าในครั้งหนึ่งเราเคยได้รู้จักและได้ลองสัมผัสกับเกมนั้นๆ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกมส์ฟรีสนุกๆ
สูตร GTA San Andreas/สูตร GTA IV/ สูตร GTA V
สูตร The Sims 4 ทักษะ สูตรเสริม ทั้งภาคหลัก ภาคเสริม
เกมสร้างเมือง
เกม 2 คน
เกมปลูกผักสวนครัว, เกมทำฟาร์ม
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก