Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Valve – ประกาศเปิดตัวเกม Half-Life :Alyx ที่เป็นภาคใหม่ … แฟนๆ ได้รุ่นเก๋าได้หายคิดถึงอย่างแน่นอน

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Half-Life สุดมันอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นพัฒนาเกมอย่าง Valve ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังมี

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Half-Life สุดมันอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นพัฒนาเกมอย่าง Valve ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังมีการพัฒนาเกม Half-Life ภาคใหม่อย่าง Half-Life :Alyx ซึ่งจะเป็นเกมในระดับ AAA อย่างแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้นตัวเกม Half-Life :Alyx นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงหรือ VR โดยเฉพาะ ซึ่งทาง Valve ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ว่าจะมีการเปิดตัวเกมนี้ในวันอังคารนี้ช่วงเวลาตี 1 ของบ้านเรา

steam vr half life 600

Advertisement

จริงๆ แล้วก่อนหน้าที่ทาง Valve จะทำการประกาศในครั้งนี้นั้นทาง Valve News Network เคยมีการโพสคลิปที่เป็นการเผยออกมากลายๆ แล้วว่าจะมีทาง Valve ทำการเปิดตัวเกม Half-Life :Alyx ลองมาดูกันว่าจะเป็นเช่นไร

ว่าแต่ว่าด้วยความที่ตัวเกมมาในรูปแบบของ VR หรือเกมที่มีการสร้างภาพเสมือนจริงแล้วนั้นก็น่าคิดอยู่เหมือนกันว่าจะมีผู้ใช้สักกี่คนที่จะสามารถเข้าถึงตัวเกมและเล่นได้มากแค่ไหนเพราะในปัจจุบันนั้นอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริงนั้นก็ยังถือได้ว่ามีใช้งานกันในกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้นด้วยปัญหาเรื่องของราคาที่ค่อนข้างจะแพงอยู่นั่นเอง

ที่มา : kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

CONTENT

เวลาจะซื้อเกมใหม่ ใคร ๆ ก็รอให้ Steam มีอีเว้นท์ลดราคาเกมกันจะได้สอยเกมที่อยากเล่นได้ในราคาถูก ๆ อย่างช่วงปลายปีแบบนี้ก็มีเทศกาล Winter Sale ให้เกมเมอร์ไปเสียเงินกัน แต่ปัญหาคือระบบนั้นมักรวบทุกเกมที่ลดราคามาให้และไม่จัดหมวดหมู่ให้ลูกค้าจนเสียเวลาหาเกมกันนานจนเลิกหาเลยก็มี แต่ในเทศกาล Winter Sale นี้ Valve ได้อัพเดทหน้าตาร้านค้าให้แยกเกมตามประเภทให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีในเทศกาลลดราคานี้เป็นครั้งแรก และมีให้เลือกดูทั้งหน้าเว็บและในโปรแกรม ซึ่งจะอยู่ถัดจากหน้า FEATURED FRANCHISES ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเรียกระบบนี้ว่า...

Game News

 Advertisement ผ่านมาแล้วนับสิบกว่าปี กับเกมในตำนานที่ครองใจใครหลายคนอย่าง Half-life จากค่าย Valve ที่ล่าสุดออกมาบอกข่าวดีกับแฟน ๆ ของเกมซีรี่ย์นี้ว่าจะมีการวางจำหน่าย Half-life ภาค Alyx ในวันที่ 23 มีนาคม 2020 นี้ Valve ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ถึงการกลับมาของเกม Half-life ภายใต้รูปแบบ VR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก