Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Thunder X3 DC3 เก้าอี้เล่นเกม ระบายอากาศดี วัสดุพรีเมียม นั่งสบาย เอนนอนได้

ใครที่เล่นเกมครั้งละนานๆ หรือเป็นคอเกมที่ชอบการลุยดันเจี้ยนคราวละหลายชั่วโมง ยิ่งเป็นเกม Battle Royal ในทุกวันนี้ เล่นกันเป็นทีม ต้องมี 2-3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ แต่นั่งมากๆ บางทีเหงื่อออกก้น ก้นร้อน ปวดตูดหรือบางทีก็ปวดหลัง สิ่งนี้บอกได้เลยว่า เป็นเพราะการนั่งไม่มีคุณภาพ หรือเก้าอี้ไม่รองรับการนั่งของคุณ โอกาสที่จะทำให้เกิดปัญหาตามมาก็มีเยอะ ทางออกง่ายๆ เลยก็คือ เลือกเก้าอี้ที่ถูกใจรุ่น โดยปัจจุบัน เก้าอี้เล่นเกม ก็มีการพัฒนาไปมากขึ้น อีกทั้งราคายังเป็นมิตรกับเกมเมอร์เลยทีเดียว เช่นเดียวกับเก้าอี้จากค่าย THUNDERX3 ในรุ่น DC3 รุ่นนี้ ที่มาพร้อมกับความพิเศษหลายอย่าง ในราคาจับต้องได้ วัสดุเกรดพรีเมียมเลยเชียว

Thunder X3 DC3 cov1

มาทำความรู้จักกับ THUNDER X3 กันก่อน หลายท่านที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงของเกมมิ่งเกียร์ หรือเพิ่งเข้ามาเล่นเกมอย่างจริงจัง อาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบเกมมิ่งเกียร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องวัสดุและคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้ มีไลน์ผลิตภัณฑ์จำหน่ายอย่างมากมายในปัจจุบัน THUNDER X3 จัดว่ามีอุปกรณ์ในซีรีส์ต่างๆ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เมาส์เกมมิ่ง คีย์บอร์ด หูฟัง รวมถึงบรรดา Accessories และเช่นเดียวกับ เก้าอี้เล่นเกม THUNDER X3 DC3 รุ่นนี้ ที่ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว

Advertisement
Thunder X3 DC3 4

THUNDER X3 DC3 สำหรับเก้าอี้ในรุ่น DC3 นี้ จะเป็นรุ่นที่ใส่ฟีเจอร์ในการใช้งานมาแบบจัดเต็ม เน้นที่ความสบายในการนั่ง ให้การระบายอากาศที่ดี ด้วยฟีเจอร์ Air Tech ที่มีช่องระบายอากาศเล็กๆ บนตัวเบาะ และใช้วัสดุที่เป็นหนังสังเคราะห์เกรดพรีเมียม ตรงจุดที่สัมผัสกับร่างกาย เพื่อความสบาย ไม่อับหรือร้อน พร้อมการปรับเอนได้แบบ 180 องศา ในช่วงที่อยากพักผ่อนระหว่างเล่น มีหมอนรองหลังและศีรษะ สามารถปรับระดับได้ รวมไปถึงที่วางแขนที่ปรับได้เช่นกัน จุดเด่นคือ เบาะค่อนข้างลึก จึงนั่งได้สุดตัว ไม่ต้องกลัวจะเอียงหรือวางขาได้ไม่เต็ม ด้วยโช๊คไฮดรอลิกรุ่นใหม่ รับน้ำหนักได้ถึง 125Kg ขาเป็นโลหะ และล้อคุณภาพสูง มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ สีฟ้า/ดำ, แดง/ดำ และ ดำล้วน

Thunder X3 DC3 5

หน้าตาของเก้าอี้ DC3 ที่ประกอบเสร็จแล้ว ในแง่ของการประกอบ ทำได้ง่าย เพราะมีรายละเอียด พร้อมกับเครื่องมือมาให้ ใส่เบาะพิงหลัง วางบนโช๊ค แล้วต่อขากับล้อหมุน เท่านี้ ไม่วุ่นวายครับ

Thunder X3 DC3 6

หน้าตาของเบาะ ค่อนข้างทันสมัย จะเห็นที่พิงหลัง เป็นแบบหนังพรีเมียมมาหุ้มทั้งหมด ทำเป็นลายรูปเพชร มีเจาะรูระบายอากาศ แถบด้านบนที่เป็นสามเหลี่ยมจะทำเป็นลายคาร์บอนเคฟล่าร์ ให้ดูทันสมัย ตัดกับสีฟ้าด้านข้างที่เป็นเบาะตาข่ายสวยๆ

Thunder X3 DC3 27

ด้านหลังของที่พิงศีรษะ มาพร้อมโลโก้ THUNDER X3 DC3 ตรงจุดนี้ยอมรับเลยว่าทางผู้ผลิตใส่ใจในเรื่องของวัสดุและความสวยงาม ตั้งแต่หน้ามาถึงด้านหลังเลยทีเดียว สายรัดด้านหลังนี้ จะเป็นตัวยึดหมอนรองศีรษะ ปรับระดับได้ด้วย

Thunder X3 DC3 9

มาถึงในจุดที่เป็นเบาะรองหลัง หรือ Back Rest เป็นเบาะขนาดใหญ่วัสดุเป็นแบบเดียวกันกับตัวเบาะบนเก้าอี้หลัก เจาะรูมาด้วยเช่นกัน ติดโลโก้ THUNDERX3 มาด้วย ทำให้ดูกลมกลืนกันเลยทีเดียว

Thunder X3 DC3 25

และด้านหลัง มีช่องที่ทำเป็นลายคาร์บอนเคฟลาร์เอาไว้ พร้อมกับสายรัด สำหรับปรับระดับเบาะรองหลังด้วย

Thunder X3 DC3 10
Thunder X3 DC3 11

ดูรายละเอียดของเบาะนั่งกันแบบชัดๆ จะเห็นว่าเก็บงานได้ดีทีเดียว เบาะหนังสีดำเจาะรู ตัดกับแถบผ้าเจาะรูสีสดใส เดินด้ายตะเข็บสีขาวมา ตรงกลางเป็นแถบตารางลายเพชร อยากให้มาลองเห็นแบบใกล้ๆ ทำได้ดีเดินราคา

Thunder X3 DC3 13

ภาพรวมด้านบนของเก้าอี้รุ่นนี้ ทั้งลวดลายและช่องต่างๆ ดูลงตัวมากทีเดียว

Thunder X3 DC3 14

ถ้าดูกันแบบละเอียด จะเห็นแถบที่เป็นลายคาร์บอนอยู่รอบตรงที่เป็นช่องสามเหลี่ยมด้านหลัง ซึ่งเดินด้ายและตัดเย็บอย่างปราณีต จึงดูเรียบเนียนไปกับดีไซน์ของเก้าอี้ ส่วนที่เป็นเบาะวางศีรษะไม่ชอบก็ปรับระดับหรือถอดออกได้เช่นกัน

Thunder X3 DC3 15

Head rest ที่วางศีรษะเป็นเบาะนิ่ม มีลวดลายที่เป็นโลโก้ THUDERX3 มาด้วย เดินด้ายสีขาวโดยรอบ ให้อารมณ์เกมเมอร์ และสปอร์ตดีทีเดียว

Thunder X3 DC3 16

มุมมองจากด้านข้างในแบบปกติ จะเป็นแนวการนั่งแบบ 100 องศา เอนนิดๆ เพื่อให้รองรับกับหลังได้พอดี ส่วนตัวคันโยกปรับเอนจะอยู่ทางขวามือด้านใต้

Thunder X3 DC3 17
Thunder X3 DC3 18

ตัวก้านล็อคด้านข้างนี้ มีไว้สำหรับปรับระดับสูงต่ำให้กับที่วางแขน ถ้าโต๊ะสูงอาจจะปรับขึ้นเล็กน้อย ส่วนถ้าโต๊ะเตี้ย แนะนำปรับลงสุด เพื่อไม่ให้ข้อศอกห้อยลงไปมา จะทำให้ไม่สบายเวลาที่เล่นนานๆ

Thunder X3 DC3 19
Thunder X3 DC3 20

นอกจากที่วางแขนจะปรับสูงต่ำได้ ก็ยังหันซ้าย-ขวาได้อีกเล็กน้อย เพื่อความสะดวกของผู้ใช้แต่ละคน จะหันเข้าหาตัวหรือหันออกก็ได้ตามถนัด

Thunder X3 DC3 21

มุมมองจากเบาะ ที่เป็นเหมือนริมการ์ด ทำเป็นลายเคฟลาร์ ดูสวยและยังนิ่มอีกด้วย ตรงจุดนี้จะสัมผัสกับด้านข้างของขา ทำให้กระชับมากขึ้น

Thunder X3 DC3 22

ขาโลหะแข็งแรง ติดตั้งเข้ากับล้อหมุน ด้วยการกดเข้าไปให้แน่น แล้วก็ใช้ได้เลย ไม่ยุ่งยาก

Thunder X3 DC3 23

ล้อจะมีมาให้ 5 ชุด เป็นแบบที่เรียกว่า Nylon Caster จะต่างจากล้อที่เราเห็นทั่วไปก็คือ ไม่มีเสียงรบกวน และไหลลื่นดี เวลาที่ขยับตัว

Thunder X3 DC3 24

โช๊คเป็นแบบ Gas Lift Class 4 ที่รับน้ำหนักได้มากสุด 150Kg มักนำมาใช้ใน เก้าอี้เล่นเกม คุณภาพสูง หลายรุ่นในท้องตลาด

Thunder X3 DC3 34

ก้านปรับเอนนอน สำหรับคนที่ขี้เมื่อย หรือปรับระดับตามใจชอบ จะเลือกแบบเอนหลังพิงสบายๆ หรือจะเอนนอนไปก็ได้ 180 องศา

Thunder X3 DC3 26

ภาพเก้าอี้ด้านหลังที่เรียกว่า สวยไม่แพ้ด้านหน้ากันเลย กับโครงสร้างที่ค่อนข้างใหญ่ เทียบได้กับเก้าอี้ระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว

Thunder X3 DC3 28
Thunder X3 DC3 31
Thunder X3 DC3 30

Conclusion
โดยภาพรวมถือว่า Gaming Chair จาก THUNDERX3 DC3 รุ่นนี้ เท่าที่ทดสอบลองนั่ง และใช้งานจริงจังประมาณ 4-5 วันความรู้สึกที่สัมผัสแรกเลยคือ ความนุ่มและแน่นของเบาะ และความกระชับของด้านข้างที่โอบเข้ามาเล็กน้อย ทำให้นั่งได้สบาย เรียกว่าเอนหลังไปได้แบบสุดๆ ส่วนหนึ่งจากเบาะที่ลึกเข้าไป ตรงหลังเพิ่มเบาะรองหลังมาด้วย ช่วยดันในช่วงที่กำลังสนุกกับเกมได้ดี โดยส่วนตัวแล้วหมอนบนศีรษะจะมีหรือไม่มีก็ได้ เพราะตัวเก้าอี้เดิมๆ ก็พิงได้แล้ว ส่วนเบาะที่เจาะรูมาให้ กับผิวสัมผัสทำให้รู้สึกสบายตัวกว่าแบบที่เป็นเบาะธรรมดา จากที่ได้ลองมาหลายๆ รุ่น ซึ่งในราคานี้ แทบจะหาได้ยาก กับการออกแบบมาในลักษณะนี้ นับว่าเทคโนโลยี AIR TECH ที่ช่วยระบบอากาศ ยิ่งอยู่ในห้องปรับอากาศด้วย เก้าอี้จะทำให้รู้สึกสบายตัวเวลาที่นั่งเล่นนานๆ โช๊คอัพนี่แทบไม่ต้องกังวล ตัวแอดเองหนักประมาณ 70Kg ก็เหลือๆ เอนนอนก็ทำได้เลย แทบไม่ต้องพะวงว่าจะหงายท้องไป เพราะรับน้ำหนักได้ 125-150 ร้อยกิโลกรัม เล่นไป เอนนอน ปรับได้สนุกมือ ถือว่า DC3 สอบผ่านในเรื่องของความ Comfort ได้ดีทีเดียว หมาะกับการเล่นเกมได้ยาวนาน กับคุณสมบัติเด่นมากมาย แต่จุดหนึ่งที่ผู้ที่ต้องการใช้ อยากให้ไปลองก่อน ก็คือ ขนาดและความสูงของเบาะ เมื่อรวมกับระดับพื้นฐานของเก้าอี้ อาจจะทำให้คนเล่น ขาลอยจากพื้นเล็กน้อย เรียกว่าแตะไม่เต็มเท้า บางคนอาจจะไม่สะดวกก็เป็นได้ แต่ถ้าใครไม่ซีเรียส ก็จัดได้เลยครับ

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่

THUNDERX3 DC3 มีให้เลือก 3 สี ราคาประมาณ 5,990 บาท สั่งซื้อได้ที่ Topvalue

จุดเด่น
-เบาะนั่งระบายอากาศได้ดี
-ปรับเอนได้ 180 องศา
-เบาะมีความแน่น นั่งกระชับ
-ล้อเลื่อนแข็งแรง เคลื่อนไหวได้สะดวก

ข้อสังเกต
-มีระดับความสูงพอสมควร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

เก้าอี้เกมมิ่ง 5,000 บาท นั่งสบาย ปรับได้ เล่นเกมได้ยาวๆ ดีไซน์ทันสมัย เก้าอี้เกมมิ่ง ถือว่าเป็นเก้าอี้ที่มีบทบาทต่อสรีระและการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณ ไม่ต่างไปจากเก้าอี้ทำงานหรือเก้าอี้ Ergonomic ที่หลายคนรู้จัก ดังนั้นการเลือกใช้ ก็ต้องเลือกที่เข้ากับสรีระในการใช้งานของคุณ โดยเฉพาะท่านั่งที่ต้องถูกหลัก ไม่ทำให้ปวดหลัง รวมถึงต้องมีฟังก์ชั่นเสริม ที่ทำให้คุณนั่งได้สบาย ถูกท่าทาง เพราะจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกม ไม่เมื่อยหรือปวดหลัง และที่สำคัญควรจะต้องมีความทนทานแข็งแรง ให้คุณเล่นเกมได้ยาวนานขึ้น เปลี่ยนอิริยาบทได้...

CONTENT

Fennix Feather WB-8568-6 เก้าอี้เกมมิ่งสไตล์สปอร์ต นั่งสบาย ปรับเอนได้ วัสดุพรีเมียมในราคาสบายกระเป๋า Fennix Feather WB-8568-6 เป็นเก้าอี้เกมมิ่งในสไตล์สปอร์ต ในโทนสีที่มีให้เลือกทั้งขาว-แดง และเหลือง-ดำ พร้อม Lumbar และ Headrest แบบอิสระ ไม่ต้องมัด แต่เป็นแถบแม่เหล็ก ให้ความนุ่มนวล ตัวเก้าอี้และที่นั่งค่อนข้างใหญ่ในแบบ Wide seat...

PC Review

Fennix HC-6H01 Ergonomic Chair ปรับเอนได้ ระบายอากาศดี เน้นสรีระการนั่ง กว้างนั่งสบาย นั่งได้นาน Fennix HC-6H01 หลายคนที่ทำงานที่บ้าน WFH เก้าอี้ที่นั่งสบาย เหมาะกับการทำงานหรือการพักผ่อน ดูจะเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่มีความสำคัญ การเลือกเก้าอี้ที่เหมาะสมกับสรีระ นั่งได้นาน และรับน้ำหนักได้ดี ก็จะช่วยลดอาการปวดหลัง ปวดเอว เมื่อต้องประชุม เล่นเกม...

Gaming Gear

Fennix HC-2691 เก้าอี้เกมมิ่ง นั่งสบาย หนุนคอ หลัง พักแขนปรับได้ สไตล์สปอร์ต เอนหลังดูหนัง 155 องศา Fennix HC-2691 หลายคนที่เล่นเกมนานๆ หรือใช้เวลาอยู่กับเก้าอี้เกือบตลอดทั้งวัน บางครั้งการใช้เก้าอี้ตัวเดิม ที่ฟองน้ำยุบ เหล็กงอ พลาสติกหัก ก็เล่นเอาปวดหลังปวดเอวไปตามๆ กัน หลังจากเล่นเกมจบ ทางเลือกของเก้าอี้เกมมิ่ง หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก