Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – HyperX Alloy FPS RGB Gaming Keyboard คลิ๊กสนุกตอบสนองไว พร้อมไฟ RGB

ช่วงใกล้ปีใหม่นี้เกมเมอร์หลายคนก็จะเริ่มมองหาเวลาว่างสำหรับลุยเกมโปรดกันแบบยาวๆ ที่สำคัญเลยอาจจะมีงบประมาณสำหรับปลายปีมาซื้อของใหม่ อัพเกรดกันเพลิดเพลิน

ช่วงใกล้ปีใหม่นี้เกมเมอร์หลายคนก็จะเริ่มมองหาเวลาว่างสำหรับลุยเกมโปรดกันแบบยาวๆ ที่สำคัญเลยอาจจะมีงบประมาณสำหรับปลายปีมาซื้อของใหม่ อัพเกรดกันเพลิดเพลิน ยิ่งคนที่ชอบเล่นเกม เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟังนี่ไม่น่าพลาด เรียกว่าเล็งไว้แล้วรอโอกาสไปสอยแค่นั้นเอง สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมมิ่งคีย์บอร์ด วันนี้มีรุ่นหนึ่งน่าใช้ไม่เบามาให้ได้ลองชมกัน

HyperX Gaming Hardware 59

Advertisement

HyperX Alloy FPS RGB เป็นอีกซีรีส์หนึ่งที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในช่วงเดือนก่อน ซึ่งเค้าชูการใช้คีย์สวิทช์แบบ Silver speed มาเป็นไฮไลต์ พร้อมด้วยไฟ RGB บนไซส์ที่กระชับ ไม่ใหญ่เวอร์วัง เหมาะกับเกมเมอร์ที่เน้นความคล่องตัว ใช้พื้นที่น้อย โดยปัจจุบัน HyperX ได้กลายเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับลีคแข่งขันอีสปอร์ตรายการต่างๆ ทั่วโลก และมีสตรีมเมอร์ รวมถึงเกมเมอร์หลายคนมีส่วนร่วมในการออกแบบ จึงทำให้คีย์บอร์ดรุ่นใหม่ๆ ออกมาตอบโจทย์คอเกมได้อย่างจริงจังมากขึ้น เช่นเดียวกับ HyperX Alloy FPS RGB น้องใหม่นี้

โดยที่ HyperX Alloy FPS RGB รุ่นนี้ จะค่อนข้างต่างไปจากพี่น้องในซีรีส์เดียวกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งเปลี่ยนจากคีย์ Cherry MX สีน้ำเงิน/ แดง ในรุ่น Alloy FPS เดิม มาเป็น Kailh Silver speed แต่ทั้งฟีลลิ่งและแรงต้านในการกด รวมถึงเสียงคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ยังพอสัมผัสได้บนสวิทช์นี้ ให้อัตราตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น โดยที่ยังคงจังหวะการกดเอาไว้อย่างชัดเจน เรียกว่ายังกดสนุกเช่นเคย เป็นข้อดีของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ นอกจากนี้ HyperX ยังใส่สีสันความเป็น RGB ด้วยไฟ Backlight เข้ามาด้วย และให้ผู้ใช้ปรับแต่งผ่านทาง HyperX NGenuity ในการปรับโพรไฟล์แสงสีต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน รวมถึงบอดี้ที่มีความแข็งแกร่งทนทานตามสไตล์ ใครที่ชอบคีย์บอร์ดแบบแน่นๆ ไม่ยวบยาบ น่าจะชื่นชอบ Alloy FPS RGB รุ่นนี้

 

Specification

  • คีย์สวิตช์: Kailh
  • ประเภท: กลไก
  • ไฟพื้นหลัง: RGB (16,777,216 สี)
  • เอฟเฟกต์ไฟส่องสว่าง: ไฟ RGB ต่อปุ่ม2 ปรับระดับความสว่างได้ 5 ระดับ
  • หน่วยความจำออนบอร์ด: รองรับ 3 โพรไฟล์
  • ประเภทการเชื่อมต่อ: USB 2.0 (หัวต่อ 2 USB)
  • USB 2.0 Pass-through: รองรับ (ชาร์จโทรศัพท์มือถือเท่านั้น)
  • Polling rate: 1000Hz
  • Anti-ghosting: 100% anti-ghosting
  • Key Rollover: N-key mode
  • ระบบควบคุมมีเดีย: มี
  • Game Mode: มี
  • OS ที่รองรับ: Windows® 10, 8.1, 8, 7
  • สวิตช์: Kailh Silver Speed
  • รูปแบบการทำงาน: ต่อเนื่อง
  • แรงกดใช้งาน: 40 ก.
  • จุดสั่งการ: 1.1 มม.
  • ระยะเคลื่อนรวม: 3.5 มม.
  • อายุการใช้งาน (จำนวนการกด): สูงสุด 70 ล้านครั้ง
  • Type: สายต่อแบบถัก ถอดแยกได้
  • ความยาว: 1.8 ม.
  • ความกว้าง: 442.26 มม. x 129.81 มม. x ความสูง: 35.59 มม.
  • น้ำหนัก (แป้นพิมพ์และสาย): 1100 ก.

การออกแบบและคุณลักษณะ

 

HyperX Gaming Hardware 41

กล่องแพ็คเกจมาในลักษณะของสีแดง-ขาว ที่ทาง HyperX ใช้ภาพกราฟฟิกของคีย์บอร์ดมาแสดงด้านหน้ากล่องให้เห็นอย่างชัดเจน

HyperX Gaming Hardware 42

ด้านหลังเป็นฟีเจอร์สำคัญของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ ประกอบด้วยการใช้คีย์แคปรุ่นใหม่ โครงสร้างที่แข็งแรง การแสดงไฟ RGB และคีย์ Silver speed

HyperX Gaming Hardware 43

อุปกรณ์ที่มีในกล่องประกอบด้วย ตัวคีย์บอร์ HyperX, สายต่อพ่วงยาว 1.8m และเอกสารแนะนำสินค้า

HyperX Gaming Hardware 45

สายต่อเป็นแบบสายถักละเอียด ดูแข็งแรงเลยทีเดียว แบ่งออกเป็น 2 ชุดด้วยกันคือ USB Type-A ปกติ ต่อจากคอมพิวเตอร์ และปลายอีกด้านเป็นแบบหัว mini-USB ในการต่อเข้ากับตัวคีย์บอร์ด

HyperX Gaming Hardware 46

และเมื่อแกะตัวคีย์บอร์ดออกมา รู้สึกได้ถึงความแน่นและหนัก ซึ่งทาง HyperX ใช้โครงสร้างแบบ Metal solid ที่มีความแข็งแรง มาในโทนสีดำตลอดทั้งตัว ตัดกับโลโก้สีขาวสะดุดตา

HyperX Gaming Hardware 51

ด้านหลังไม่ได้หวือหวาเช่นเดียวกัน มีเพียงปุ่มยางที่ใช้ยึดกับพื้นโต๊ะด้านล่าง และขาตั้งสำหรับปรับองศา ด้วยการยกตัวคีย์บอร์ดขึ้นมาเล็กน้อย

HyperX Gaming Hardware 52

HyperX Gaming Hardware 53

ปุ่มยางขนาดเล็กสำหรับการยึดเกาะที่ติดเอาไว้บนตัวยกทั้งซ้ายและขวา ให้การปรับระดับการวางได้

HyperX Gaming Hardware 54

เมื่อกางออกมาแล้ว จะเห็นว่าตัวคีย์บอร์ดยกขึ้นเล็กน้อย ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ได้พอสมควร และทำให้มุมการวางมือดูถนัดมากขึ้น

HyperX Gaming Hardware 55

พอร์ตในแบบ USB สำหรับการชาร์จไฟ และพอร์ต mini-USB สำหรับต่อพ่วงสายสัญญาณตรงจุดนี้

HyperX Gaming Hardware 47

HyperX Gaming Hardware 48 HyperX Gaming Hardware 49

ปุ่มด้านบนจะเป็นฟังก์ชั่นการจัดเก็บโพรไฟล์ของผู้ใช้บนหน่วยความจำของคีย์บอร์ด เพื่อความสะดวกในการปรับใช้งานในโหมดต่างๆ ได้ถึง 3 แบบด้วยกัน

HyperX Gaming Hardware 50

ไฟสถานะทางด้านขวาแสดงถึงการทำงานในโหมด Anti-Ghosting ซึ่งไฟจะสว่างขึ้นเมื่อโหมดดังกล่าวเริ่มทำงาน

HyperX Gaming Hardware 1

คีย์สวิทช์ในแบบ Kailh Silver speed ซึ่งคีย์นี้จะมีความพิเศษตรงอัตราการตอบสนองที่ไว แม้ระยะการกดจะเท่าเดิมประมาณ 3.5mm ก็ตาม แต่ระยะทำการของสัญญาณจะอยู่ที่ 1.1mm เท่านั้น และเสียงจะไม่ดังมากและไม่เป็นจังหวะเหมือนกับ Cherry MX Blue แต่ก็ให้ความรู้สึกสนุกและนุ่มมือมากทีเดียว

HyperX Gaming Hardware 56

HyperX Gaming Hardware 57

HyperX Gaming Hardware 58

การปรับแต่งแสงไฟผ่านทางซอฟต์แวร์ HyperX NGenuity มีโหมดสำหรับการทำเอฟเฟกต์ได้หลายรูปแบบ เช่น Wave, Solid, Breathing, Trigger, Explosion และ HyperX Flame เป็นต้น

HyperX Gaming Hardware 61

 

Conclusion

HyperX Gaming Hardware 60

จัดว่าเป็นคีย์บอร์ดอีกรุ่นหนึ่งที่ทำออกมาเอาใจเกมเมอร์ที่ต้องการความสนุกสนานในการเล่นเกมอย่างอิ่มเอมมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกใช้คีย์ Kailh Silver speed ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ในปัจจุบันมากขึ้น ด้วยเอกลักษณ์คือ การตอบสนองที่ไว ด้วยระยะการกดที่ลึกตามคีย์ปกติราวๆ 3.5mm แต่ตอบสนองสัญญาณตั้งแต่ระยะ 1.1mm นั่นก็หมายความว่า คุณสามารถลงน้ำหนักได้ตามปกติที่คุ้นเคยในคีย์สวิทช์รุ่นอื่น แต่จะไวมากขึ้น ซึ่งเหมาะทั้งเกมแอ็คชั่นชู้ตติ้ง และเกมแนว MOBA คงต้องบอกว่าใครที่ชอบเสียงคลิ๊กอยู่แล้ว ยินดีด้วยคีย์บอร์ดรุ่นนี้ยังให้คุณได้ แต่อาจจะไม่เต็มหนักหน่วงเหมือนกับ Blue แต่ถ้าคุณเริ่มเบื่อกับเสียงและความดิบของ Cherry MX และอยากลองความนุ่มนวล ตอบสนองไวนั้น HyperX Alloy FPS RGB ตอบความต้องการคุณได้แน่นอน และที่ดูจะเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ ไซส์จะค่อนข้างไปทางเล็ก ด้วยการตัดส่วนเกิน เช่นขอบต่างๆ ออกไป พกใส่กระเป๋าเดินทางง่ายขึ้น ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้ใครที่เคยบ่นว่า HyperX ไม่ค่อยมีรุ่น RGB ให้เลือก ก็อย่าได้พลาด เพราะปรับแต่งง่ายมาก แสงไฟสีสันสดใสเลยทีเดียว

 

จุดเด่น

  • ใช้คีย์ Kailh Silver speed ตอบสนองไว ระยะกด 1.1mm เท่านั้น
  • โครงสร้างหนักแน่น แข็งแรง
  • มาพร้อมไฟ RGB LED ปรับแต่งผ่านซอฟต์แวร์ได้
  • ชาร์จไฟมือถือได้

ข้อสังเกต

  • ไม่เน้นลูกเล่นพิเศษมากมายนัก

ราคา: ประมาณ 4,390 บาท (คลิก)

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX Alloy FPS RGB

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก