Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[เทคนิค] การเจรจาต่อรองราคาโน๊ตบุ๊ค รู้ไว้ช่วยท่านประหยัดได้นะจ๊ะ

หลาย ๆ ท่านที่มีศิลปะการพูดก็คงจะต่อราคาได้ไม่ยาก แต่ผู้ที่เป็นมือใหม่ไม่ได้ซื้อของบ่อย ๆ ไม่ค่อยได้ต่อราคาอาจไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร ทีมงานจึงมีข้อแนะนำเทคนิคง่าย ๆ ในการพูดต่อรองราคา ช่วยให้ทุกท่านลดค่าใช้จ่ายลงไปได้

commart%20promotion%2011

Advertisement

 

1. เดินถามราคารุ่นเดียวกันหลาย ๆ ร้านก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ โดยร้านแพงสุดอาจจะไม่ได้แพงจริง ลองเอาราคาร้านถูกสุดไปบอกว่าลดได้ไหม

2. จ่ายสดลดได้เท่าไร เพราะส่วนใหญ่ถ้าจ่ายสดลดให้อยู่แล้ว เพราะร้านค้าชอบได้เงินสดมากกว่าเงินผ่อน ถ้าเลือกได้จ่ายเป็นเงินสดดีกว่าผ่อนอยู่แล้วครับ

3. ไม่เอา vat นะ หลายๆครั้งที่โน๊ตบุ๊คมักจะบอกว่าขายราคาไม่ vat จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งในการต่อราคาว่าไม่เอา vat ได้ไหม หรือให้คิด vat ถูกกว่าราคา vat เต็ม แบบว่าถ้าไม่ vat ซื้อเลย

4. ไม่เอาของแถม ลองดูว่าของแถมที่ให้มาถ้าถูกๆก็อาจจะไม่เอาก็ได้โดยเฉลี่ยพวกของแถม 7-8 อย่างที่เป็นเซ็ตนิราคาตลาดจะอยู่ที่ 200 – 250 บาท แล้วลองคำนวณดูถึงส่วนลดที่ได้ ถ้าลดได้เยอะก็จัดเลย ยกเว้นเป็นพวกเมาส์มียี่ห้อ หรือกระเป๋าดีๆ อันนี้ถ้าไม่จำเป็นไม่เอาก็ลดได้ถึงหลักพันเลยนะครับ ลองดูว่าถ้าของแถมไม่ได้ใช้เอาไปลดราคาเครื่องดีกว่า

5. จำนวนจำกัด ไม่มี อันนี้ก็เป็นกลยุทธ์หนึ่งของคนขายที่มักบอกปัดให้ซื้อรุ่นอื่นซึ่งที่จริงส่วนใหญ่ก็มี เราจึงต้องยืนยันรุ่นที่เราต้องการ บอกไปเลยครับว่าไม่มีก็ไม่เอา เดี๋ยวพนักงานเขาหามาให้

6. เดินหนีช่วยได้ เทคนิคนี้ต้องอาศัยใจกล้าสักหน่อย แบบว่าต่อทุกทางแล้วไม่ยอมลดเลย ก็ทำท่าเหมือนจะไม่เอา ซึ่งถ้าพนักงานเห็นแล้ว ถ้าลดได้ก็จะลดให้ แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็ซื้อไปเถอะครับ

7. ถ้าจำเป็นต้องผ่อน ก็หารุ่น หาร้านที่ผ่อน 0% จะได้ช่วยเซฟค่าผ่อนไปอีกหลายบาท เพราะมักจะมีให้เลือก o% อยู่บ่อย ๆ

8. รูดบัตรชาร์จซะ เราก็ต่อเลยว่าถ้าไม่ชาร์จซื้อเลย ถ้าชาร์จไปร้านอื่นนะ ยกเว้นบางบัตรที่ไฮโซฯ อาจจะจำเป็นต้องชาร์จ เราก็ต่อไปว่าจาก 5% เหลือ 2-3% ได้ไหม

9. วันสุดท้ายถูกสุด ไหนๆร้านค้าก็มาออกงานแล้วก็อยากจะขายให้หมดๆแบบไม่อยากขนกลับ วันสุดท้ายจึงเป็นวันที่มีโปรโมชั่นแรงที่สุดรุ่นไหนลดได้ลด รุ่นไหนแถมได้แถม อยากได้ของถูกต้องวันสุดท้ายเลย

10. สุดท้าย แม้ราคาสูง แต่พนักงานบริการดีก็น่าจะซื้อกับร้านนั้นนะครับ อาจจะแพงกว่า 100-200 บาท แต่ก็ถือซะว่าเป็นการอุดหนุนพนักงานที่บริการลูกค้าดีก็แล้วกันครับ

    เป็นเทคนิคง่าย ๆ? (ที่ต้องอาศัยความใจกล้าสักหน่อย) ที่ช่วยทุกท่านเซฟค่าใช้จ่ายไปได้ไม่มากก็น้อย ลองต่อรองสักหน่อยจะได้ไม่เสียใจภายหลัง (เพราะซื้อของแพง)

    Click to comment
    Advertisement

    บทความน่าสนใจ

    COMMART

    ต้องเรียกว่าเป็นโค้งสุดท้าย ที่ยังรอคอ DIY เข้าไปช้อปกันให้สะใจ กับโปรโมชั่นอุปกรณ์คอม ที่สุดท้ายก่อนจะปิดงานในวันนี้ ซึ่งจะเลิกกันราวๆ 4 ทุ่ม ก็มีการติดป้ายราคาลดกันสุดๆ ให้ไปลุ้นกัน ใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ ซีพียู เมนบอร์ด การ์ดจอ SSD ต้องบอกว่างานนี้คุ้มมาก

    Buyer's Guide

    ช่วง 2 - 3 วันมานี้ทีมงานได้เห็นเพื่อนๆหลายๆท่านโพสสอบถามเว็บไซต์ขายโน๊ตบุ๊ครวมถึงอุปกรณ์พีซีในราคาที่ถูกมาก (บางตัวถูกกว่า 90% เลยนะ) ซึ่งเป็นเว็บไซต์จากต่างประเทศ เน้นตัวแรงๆ และแพงๆ มาทำราคาพิเศษ หรือมาบอกว่าเป็น Refurbished แล้วเพื่อนๆ

    Buyer's Guide

    ต่อเนื่่องกันยาวๆ กับบทความ “ Connect Life 2016” ในวันที่ 17-20 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.– 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ทีมงาน NotebookSPEC เดินชิวๆ สำรวจโซน Clearance ของ Advice...

    COMMART

    ผมเชื่อว่าผู้อ่านหลายๆ ท่านคงกำลังเก็บเงินรอจ้องรอซื้อรอสอย โน๊ตบุ๊ค เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค อัลตราบุ๊ค 2-in-1 หรือแม้แต่อุปกรณ์

    เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

    Privacy Preferences

    คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

    ยอมรับทั้งหมด
    Manage Consent Preferences
    • คุกกี้ที่จำเป็น
      Always Active

      ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

    บันทึก