Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) ของ Oculus VR พร้อมให้บรรดานักพัฒนาได้โหลดไปใช้กันแล้ว

เมื่อครั้งที่ Oculus VR ได้จ้างโปรแกรมเมอร์ระดับตำนานอย่าง John Carmack มาจาก id Software นั้นมีหลายๆ คนต่างตั้งข้อสงสัยกันครับว่า Carmack จะเข้ามาทำให้ Oculus VR(ในชื่อผลิตภัณฑ์ Oculus Rift)

เมื่อครั้งที่ Oculus VR ได้จ้างโปรแกรมเมอร์ระดับตำนานอย่าง John Carmack มาจาก id Software นั้นมีหลายๆ คนต่างตั้งข้อสงสัยกันครับว่า Carmack จะเข้ามาทำให้ Oculus VR(ในชื่อผลิตภัณฑ์ Oculus Rift) มีการพัฒนาไปในรูปแบบทิศทางใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่จะนำคุณเข้าสู่โลกเสมือนจริงนั้น Carmack จะสามารถทำงานออกมาได้ดีแค่ไหน หลังจากที่ Carmack ได้ทำงานกับ Oculus VR อยู่เป็นระยะเวลากว่าปีได้ในที่สุดผลลัพธ์ของการทำงานของ Carmack ก็ออกมาสู่สายตาของพวกเราแล้วครับ โดยเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ทาง Oculus VR ได้ทำการประกาศว่าชุดพัฒนาซอฟต์แวร์(SDK) สำหรับ Oculus VR นั้นพร้อมแล้วสำหรับการดาวน์โหลด ซึ่งชุดพัฒนาซอฟต์แวร์นี้จะทำให้ท่าน(ที่เป็นนักพัฒนาโปรแกรม) สามารถที่จะสร้างซอฟต์แวร์ขึ้นมาให้รองรับกับอุปกรณ์ของ Oculus VR และ Samsung Gear VR ได้ครับ

ovr960px mobilesdk 600

Advertisement

ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์(SDK) นั้นจะมาพร้อมกับ full-source code สำหรับ?Oculus Cinema, Oculus 360 Photos และ Oculus 360 Videos ครับ แน่นอนว่าอยู่ภายใต้ของการให้ความยินยอมในการเปิดเผยซอฟต์แวร์ ทาง Oculus VR ได้ออกมากล่าวว่าการที่พวกเขาเปิด?source code แบบนี้ก็เพื่อต้องการที่จะทำให้การพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ Oculus VR นั้นพัฒนาได้แบบก้าวกระโดด แน่นอนว่าผู้ที่ได้ประโยชน์ก็จะเป็นบรรดาเหล่านักพัฒนาที่จะได้ศึกษาการใช้งานและเค้นประสิทธิภาพของ Oculus VR ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด(และแน่นอนว่า Gear VR ของทาง Samsung ก็จะอยู่ในเงื่อนไขนี้ด้วยเช่นเดียวกันครับ) คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะมีซอฟต์แวร์(ซึ่งน่าจะเป็นเกมซะเป็นส่วนใหญ่) แบบไหนออกมาให้เราใช้งานบ้าง ทั้งนี้ Gear VR ของทาง Samsung จะพร้อมวางขายในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเสพสมอารมณ์หมายกับในส่วนของเกม GTA V เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาว PC (เพราะทางเครื่องคอนโซลเค้าเล่นจบกันไปรอบกว่าๆ แล้ว ฮา)

Other News

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Facebook บริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเครือข่ายทางสังคมได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Oculus ที่เป็นบริษัททางด้านการพัฒนาอุปกรณ์ในการสร้างภาพเสมือนจริง

Other News

สำหรับผู้บริโภคที่รอซื้อ Oculus Rift อุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับสร้างภาพเสมือนจริงของทาง Oculus(ที่ถูกซื้อไปด้วย Facebook) อยู่นั้นเตรียมตัวเก็บเงินเอาไว้ให้ดีเลยครับ เพราะในงาน Facebook developer’s conference

Other News

การเล่นเกมในสมัยนี้เริ่มจะใช้เทคโนโลยีแบบ 4D เหมือนโรงภาพยนตร์เข้าไปทุกทีแล้วนะครับเมื่อมีการเผยโฉมอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นรับกลิ่นที่อยู่ภายในเกมได้ในงาน GDC 2015 ที่ผ่านมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก