Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] จะสมจริงแค่ไหน ? เมื่อนำ GTA V มาเล่นผ่านทาง VR Headset อย่าง Oculus Rift

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเสพสมอารมณ์หมายกับในส่วนของเกม GTA V เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาว PC (เพราะทางเครื่องคอนโซลเค้าเล่นจบกันไปรอบกว่าๆ แล้ว ฮา)

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเสพสมอารมณ์หมายกับในส่วนของเกม GTA V เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาว PC (เพราะทางเครื่องคอนโซลเค้าเล่นจบกันไปรอบกว่าๆ แล้ว ฮา) โดย GTA V ในภาคนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายในเกมหลายอย่าง ซึ่งที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ สามารถปรับโหมดการมองให้เป็นแบบบุคคลที่ 1 ได้ ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขับรถ หรือยิงปืนก็ตาม เรียกได้ว่าในอารมณ์แบบเกม FPS ไม่น้อยเลยทีเดียว

Advertisement

maxresdefault (8)

โดยล่าสุดก็ได้มีมือดี Mod เกม GTA V ให้รองรับกับ VR Headset อย่าง Oculus Rift เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งให้การเล่นเกม GTA V มีความสมจริงเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งที่มาของการ Mod ครั้งนี้ก็คือการใช้เครื่องมืออย่าง VorpX บังคับให้ตัวเกมรันในรูปแบบ VR (จากการแบ่งจอเป็นสองฝั่ง พร้อมเรนเดอร์กราฟิกโค้งเข้ากับตัวแว่น) แน่นอนว่าผลออกมา ก็ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ น่าพอใจไม่น้อยเลย

2015-04-17-3-Vorpx

อย่างไรก็ตามในการที่จะให้เกม GTA V เล่นผ่านการใช้ VR Headset ล่ะก็ จำเป็นต้องรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีสเปกสูงซักหน่อย เพราะอย่างน้อยควรจะทำเฟรมเรตได้มากกว่า 75 เฟรมต่อวินาทีในโหมดปกติ เพื่อให้การมองเห็นมีความลื่นไหลอย่างที่สุด และป้องกันคนเล่นนั้นมีอาการเวียนหัวด้วยครับ

ว่าแล้วเราก็ไม่ชมวีดีโอสาธิตการเล่น GTA V ผ่านทาง  Oculus Rift ซะหน่อยดีกว่า


ที่มา : slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

GAMING ZONE

GTA V หรือ Grand Theft Auto V ก็เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเกม Third Person Shooting แนวๆ Openworld ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ สมาชิก ต้องชอบเล่นกันแน่นอน ล่าสุดปี 2020 ตอนนี้ราคาก็ถูกมากๆ แล้ว หรือบางครั้งก็แจกฟรีด้วย แต่ปัญหาก็คือสเปคคอม GTA V...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก