Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อนาคตจะสุดล้ำด้วย Facebook VR ที่จะเปลี่ยนเครือข่ายทางสังคม (Social networking) ไปจากเดิม

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Facebook บริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเครือข่ายทางสังคมได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Oculus ที่เป็นบริษัททางด้านการพัฒนาอุปกรณ์ในการสร้างภาพเสมือนจริง

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Facebook บริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเครือข่ายทางสังคมได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Oculus ที่เป็นบริษัททางด้านการพัฒนาอุปกรณ์ในการสร้างภาพเสมือนจริงไปด้วยมูลค่าสูงถึง $2 billion หรือประมาณ 6.6 หมื่นล้านบาท และหลังจากที่ได้มีการเข้าซื้อเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วนั้น Facebook ก็ได้ทำงานร่วมกับ Oculus อย่างหนักในการพัฒนาการสร้างภาพเสมือนจริงที่หลายๆ คนน่าจะสงสัยกันมากครับว่าจะออกมาในรูปแบบใด

วิสัยทัศน์ของ Facebook ในโครงการใหญ่ร่วมกับ Oculus นั้นก็คือการยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้ใช้โดยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงครับ CTO ของทาง Facebook อย่าง Mike Shroepfer ได้ออกมาเผยว่าภาพเสมือนจริงนั้นจะทำให้ผู้คนมีความรู้สึกเสมือนกับใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและภาพเสมือนจริงยังคงทำให้ทุกคนมีความรู้สึกของการมีอยู่ของสิ่งนั้นๆ อย่างแท้จริงครับ

Advertisement

facebook-oculus-vr 600

อย่างไรก็ตามในการทำงานทางด้านการสร้างภาพเสมือนจริงของทาง Oculus นั้นก็มุ่งเน้นไปทางด้านเรื่องของการสร้างเกมเป็นหลักครับ ซึ่งนั่นทำให้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่า Facebook จะสามารถใช้ประโยชน์ในเรื่องใดได้จากเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงนี้ เพราะทาง Facebook คงไม่ซื้อ Oculus มาด้วยมูลค่าสูงถึง 6.6 หมื่นล้านบาทเพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ได้เสมือนกับเข้าไปอยู่ในฟาร์มของเกม Farmville เท่านั้นครับ

ถ้าคุณคิดว่าโครงการทางด้านการสร้างภาพเสมือนจริงและระบบปัญญาประดิษฐ์ของ Facebook เป็นโครงการที่ทะเยอทะยานแล้วหล่ะก็คุณอาจจะคิดผิดไปแล้วครับ เพราะทาง Facebook นั้นยังมีโครงการอย่างการใช้อากาศยานไร้คนขับปล่อยไปในประเทศต่างๆ ที่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเข้าไม่ถึงเพื่อให้ผู้คนทั่วไปได้สามารถที่จะเข้าถึงการใช้งาน Facebook ได้อีกด้วยต่างหาก ซึ่งโครงการการใช้อากาศยานไร้คนขับกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้นมีสเกลที่ใหญ่กว่าโครงการการสร้างภาพเสมือนจริงมากครับ

ทั้งนี้ในงาน F8 conference ที่ผ่านมานั้นทาง Facebook ได้มีการเผยแนวคิดที่น่าสนใจออกมาอย่างมากมายเลยทีเดียวครับ ซึ่งบางแนวคิดนั้นก็เป็นแนวคิดที่ฟังดูแล้วน่าตื่นเต้นมาก ในทางกลับกันบางแนวคิดนั้นก็น่ากลัวมากจนเกินไปหากมองจากมุมมองของผู้ใช้ครับ และที่สำคัญไปมากกว่านั้นทาง Facebook ก็ได้นำไอเดียต่างๆ เหล่านี้ไปอยู่ในช่วงของการพัฒนาอย่างจริงจังเป็นที่เรียบร้อยแล้วในระยะ 10 ปีต่อจากนี้ไปเราน่าจะได้เห็นไอเดียต่างๆ ของทาง Facebook เป็นจริงขึ้นมาอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก