Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 6 รุ่นคีย์บอร์ดเมาส์ไร้สาย Wireless Combo น่าซื้อ ราคาถูก

โน๊ตบุ๊คทุกตัวล้วนแล้วแต่มีคีย์บอร์ดและทัชแพดติดตั้งมาให้ในตัวอยู่แล้ว แต่จะดีกว่าไหมละครับถ้าเพื่อนๆมีคีย์บอร์ดและเมาส์อีกสักชุดมาต่อแยก

โน๊ตบุ๊คทุกตัวล้วนแล้วแต่มีคีย์บอร์ดและทัชแพดติดตั้งมาให้ในตัวอยู่แล้ว แต่จะดีกว่าไหมละครับถ้าเพื่อนๆมีคีย์บอร์ดและเมาส์อีกสักชุดมาต่อแยกเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คตัวโปรดของเพื่อนๆ ให้สามารถใช้งานต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานเล่นเกม การพิมพ์งานและความบันเทิงต่างๆ ยิ่งจำเป็นต้องใช้เลยละครับเพราะในบางครั้งทัชแพดและคีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาให้กับโน๊ตบุ๊คก็ไม่สามารถตอบสนองกับการใช้งานได้เต็ม

 

Advertisement

3932

 

ยิ่งไปกว่านั้นการใช้งานคีย์บอร์ดและเมาส์แยกยังจะช่วยถนอมให้โน๊ตบุ๊คสุดที่รักของเพื่อนๆ มีอายุการใช้งานยืนยาวขึ้นไปอีกด้วยนะครับ เพราะการใช้งานแป้นพิมพ์แบบติดตั้งมากับตัวเครื่องนั้นจะเกิดการสึกหรอของตัวสกรีนตัวหนังสือ(ตัวหนังสือลอก) , สึกหรอกของ switch keyboard หรือยิ่งแย่ไปกว่านั้นเลยก็คือการแตกหักของตัวคีย์บอร์ดเองที่เกิดขึ้นได้เสมอๆ โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คที่ต้องใช้งานปุ่มเดิมๆ ซ้ำๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะกับการเล่นเกม รวมไปถึงการใช้งานทัชแพดบ่อยๆ ก็อาจจะเกิดการลอกของทัชแพดเองได้ด้วย แต่ครั้นจะใช่คีย์บอร์ดและเมาส์แบบมีสายก็ดูแกะกะไป ในบทความนี้ทาง NotebookSPEC ขอแนะนำคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สาย Wireless 2.4GHz ครบชุดราคาไม่แพง เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นตัวเลือกในการซื้อหามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยยืดอายุโน๊ตบุ๊คกันครับ ซึ่งจะมีตัวไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย

 

attachfile_IMG_0939?keyboard-fade-letter-sony-vaio-danger-poison-snack?3924

ภาพจาก Thaithinkpad /?cookiecoffee / โน๊ตบุ๊คของผู้เขียนเอง

1

OKER U-79

งบไม่มากต้อง OKER U-79 ตัวนี้เลยที่เด่นมากในเรื่องขงดีไซน์ที่เรียบง่ายแลดูหรูหรา การใช้งานต่างๆ ก็ตอบสนองในระดับพื้นฐานทั่วไปได้ดี รวมไปถึงปุ่มกดคีย์บอร์ดใช้งานได้ค่อนข้างเงียบไม่มีเสียงรบกวน แต่ก็แลกมาด้วยความสูงของตัวแป้นพิมพ์ที่เตี้ยลง เหมาะสมเป็นอย่างสำหรับเพื่อนๆ ที่พิมพ์สัมผัสได้ค่อนข้างคล่อง แต่น่าเสียดายที่ไม่มี Multimedia Key เลย?ส่วนตัวเมาส์เองก็ตามมาตราฐานทั่วไปแบบ 3 ปุ่มเช่นกัน โดยมีราคาค่าตัวไม่สูงนักอยู่ที่ 650-890 บาท 9276989

2

MD-TECH RF-KB9/M139

ต่อเนื่องกับแบรนด์ระดับต้นที่หลายๆท่านคุ้นหูกันดีอย่าง MD-TECH กับคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายในรุ่น RF-KB9/M139 ที่จะเป็นคีย์บอร์ดไรสายขนาดใหญ่พร้อมปุ่มตัวเลจเช่นกัน แต่สำหรับตัวนี้จะไม่มีคีย์ลัดต่างๆ ซึ่งก็จะเป็นคีย์บอร์ดทั่วๆ ไปที่ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรหวือหวา เช่นกันกับเมาส์ที่ก็เป็นแบบ 3 ปุ่มใช้งานได้ตามมาตราฐาน โดยจะมีสนนราคาอยู่ที่ 695-750 บาท ครับผม MDtech_RF_KB9_M139-02

3

Logitech Media Combo MK270

สำหรับ Logitech Media Combo MK270 เป็นอีกหนึ่งคีย์บอร์ดและเมาส์แบบ Combo ที่ได้รับความนิยมมากๆ ในปัจจุบันด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก มาพร้อมปุ่มคีย์ลัดต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกได้ดีมากๆเลย บนตัวแป้นพิมพ์และแป้นตัวเลขแบบมาตราฐาน พร้อมด้วยเมาส์ขนาดเล็กกระทัดรัดพอดีมือแบบ 3 ปุ่ม โดยจะมีราคากลางๆ อยู่ที่ราวๆ 830-990 บาทครับ Logitech-Keyboard-Mouse-Combo-MK270-02

4

Microsoft Wireless Desktop 800

อีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตเช่นกันกับ Microsoft Wireless Desktop 800 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยราคาค่าตัวไม่แพงอยู่ที่ 950 บาทหรือต่ำกว่า ที่มีจุดเด่นในเรื่องของแป้นพิมพ์ลัดมัลติมีเดียที่ค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงขนาดตัวทั้งคีย์บอร์ดและเมาส์ 3 ปุ่มที่เป็นแบบ กึ่ง Compact เกือบกระทัดรัด เหมาะกับคนที่มีพื้นที่จำกัดและชอบแป้นลัดเยอะๆ แต่สำหรับคนที่ชอบคีย์บอร์ดไซด์ปกติต้องลองไปสัมผัสตัวจริงดูก่อนครับ เพราะปุ่มกดต่างๆ อยู่ค่อนข้างชิดกันฃ

5

Dell Wireless Keyboard with Mouse M756C

สำหรับเจ้าตัวนี้โดดเด่นมากในเรื่องของความสวยงานและขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ให้อามรมณ์ในการใช้งานได้ในรูปแบบเดียวกับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะเลยละครับ แน่นอนด้วยความสวยงามและขนาดใหญ่นี่เองก็จะช่วยให้เพื่อนๆ ใช้งานในทุกๆ ด้านได้ง่าย แต่ก็แลกมาด้วยการกิรพื้นที่ๆเยอะขึ้น รวมไปถึงขนาดของ Reciver ที่มีขนาดใหญ่ ถ้าใครมีพื้นที่ใช้งานเหลือเยอะขอแนะนำ แต่ถ้าใครพื้นที่จำกัดต้องลองดูให้ดีนะครับ สนนราคาเจ้านี่ก็จะอยู่ที่ 790-1,000 บาท ครับผม dell-5264-932433-1-zoom

6

Rapoo Wireless Optical Combo 9060

ตบท้ายกันหน่อยสำหรับคนชอบความสวยงามและกระทัดรัดแบบสุดๆ กับชุดเมาส์และคีย์บอร์ดไร้สาย Combo จาก Rapoo ที่แน่นอนว่าจะโดดเด่นกว่าใครเพื่อนในเรื่องของขนาดที่เล็กและพกพาได้สะดวกสุดๆไปเลยละ เหมาะอย่างยิ่งกับเพื่อนๆที่ออกงานนออกสถานที่อยู่เป็นประจำ หรือจะนำไปประยุคใช้กับ HTPC ประจำบ้านก็ยังได้ ในส่วนของตัวเมาส์เองก็สวยงามและออกแบบให้ใช้งานได้ตามมาตราฐานทั่วไปแบบ 3 ปุ่ม สนนราคาค่าตัวก็ไม่มากไม่มากอยู่ที่ 1,190-1,300 บาทครับผม 9060_E9060 hei

ถูกใจกันบ้างไหมละครับ กับ 6 รุ่นที่ทางทีมงานแนะนำกันไป ก่อนอื่นเลยก็บอกกล่าวกันอีกทีนะครับว่าคีย์บอร์ดรวมถึงเมาส์ไรสาย 2.4GHz แต่ละตัวนั้นมีดีไซน์ ลักษณะทางกายภาพ เลย์เอาท์ และปุ่มกดต่างๆ ที่แตกต่างกัน ทางทีอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองใช้งานหรือสัมผัสตัวจริงกันก่อนที่ตัดสินใจครับ เพื่อจะได้ตัวเลือกที่ถูกใจที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก