Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Google Nexus “Volantis” แท็บเล็ต 8.9 นิ้วตัวสุดท้ายในตระกูล ผลิตโดย HTC

แหล่งข่าวชื่อดังอย่าง Android Police ได้เปิดเผยกล่าวถึงข้อมูลที่หลุดออกมาเกี่ยวกับแท็บเล็ต Google Nexus รุ่นสุดท้าย โดยกล่าวว่าเจ้านี่อาจจะถูกผลิต

แหล่งข่าวชื่อดังอย่าง Android Police ได้เปิดเผยกล่าวถึงข้อมูลที่หลุดออกมาเกี่ยวกับแท็บเล็ต Google Nexus รุ่นสุดท้าย โดยกล่าวว่าเจ้านี่อาจจะถูกผลิตและพัฒนาโดยแบรนด์ชื่อดังอย่าง HTC ซึ่งเจ้า Nexus Tablet จะมีขนาดหน้าจอแสดงผล 8.9 นิ้ว มีความหนาหนา 7.9 มม. และหนัก 418 กรัมในรุ่น WiFI และหนัก 427 กรัม ในรุ่น LTE ซึ่งจะใช้วัสดุของตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม และประทับสัญลักษณ์ Nexus ขนาดใหญ่บริเวณฝาหลังของเครื่องและจะใช้โค้ดเนมว่า Nexus “Volantis”

Advertisement

 

nexus-9-volantis

 

สเปคของเจ้า Nexus “Volantis” ก็น่าสนใจไม่น้อยด้วย

  • เพราะมีหน้าจอแสดงผลละเอียด 2,048×1,440 พิกเซล (281 ppi, อัตราส่วนอยู่ที่ 4:3)
  • มาพร้อมหน่วยประมวลผล Tegra K1 จาก NVIDIA
  • แรมขนาด 2GB
  • ใช้ลำโพงสเตอริโอ(หันไปข้างหน้า)
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • ราคา 399 เหรียญสหรัฐฯ (รุ่น 16GB) หรือราว 13,000 บาท ,
  • ราคา 499 เหรียญสหรัฐฯ (รุ่น 32GB) หรือราว 16,000 บาท และในรุ่น LTE จะมีราคาที่สูงขึ้นด้วย

nexusae0_wm_Volantis_thumb

แต่อย่างไรก็ตามแท็บเล็ต Nexus “Volantis” ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Google ว่าจะมีออกมาจริงหรือไม่อย่างไร มีแต่เพียงว่า Goolge กล่าวว่าจะยกเลิกผลิตภัณฑ์ Nexus ทั้งหมดและหันไปพัฒนาอุปกรณ์อย่าง Android Silver แทน ซึ่งก็ต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับว่าว่าสุดท้ายแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า Nexus “Volantis” มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจริงอยู่เยอะทีเดียว และจะขายได้ดีมากๆด้วยละครับ (แต่ต้องลดราคาลงหน่อยนะ)

ที่มา : Android Police , Cnet , Pantip

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เรื่องของอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงจะซาๆ ลงไปบ้างนั้น ทว่าทางผู้ผลิตเองก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ กันนะครับ ล่าสุดนั้นทาง HTC ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ VR Headset

Gaming Gear

แว่น VR ของ HTC ตัวใหม่ได้ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว ณ งาน CES 2019 ในชื่อรุ่นว่า HTC Vive Pro Eye และ HTC Vive Cosmos แว่น VR สองรุ่นที่มีฟังค์ชั่นและเจาะกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันเตรียมพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2019 นี้

Other News

จะว่าไปแล้วนั้น HTC เองก็เคยมียุครุ่งเรืองของการจำหน่ายสมาร์ทโฟนครับ ทว่าในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานั้นแผนกสมาร์ทโฟนของทาง HTC นั้นมีผลประกอบการที่ลดลงอยู่เรื่อยๆ ทุกปี

Other News

หลังจากที่เป็นข่าวมาได้สักพักใหญ่ๆ ในที่สุดสมาร์ทโฟนแห่งโลกดิจิทัลอย่างแท้จริงอย่าง "Exodus 1" จากทาง HTC ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ pre-order เรียบร้อยแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก