Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน

หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน

หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน ถ้ามีโซลูชั่นอื่น อย่างเช่น Antivirus Free?การสแกนไวรัสออนไลน์ ก็น่าจะช่วยคลายปัญหาเหล่านี้ไปได้

online-scan virus-0

Advertisement

Bitdefender สามารถเข้าใช้งานได้จาก http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสแกนไวรัสออนไลน์แรกๆ ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมสำหรับการใช้งาน โดยมีระบบ Quick Scan หรือสแกนแบบเปิดหน้าเว็บแล้วสแกนได้ทันที ก็ยังมีเอนจิ้นที่ช่วยให้การทำงานปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน มัลแวร์ สปายแวร์ รวมถึงการสแกนที่รวดเร็ว มีการอัพเดตสม่ำเสมอ พร้อมการตรวจเช็คแบบดับเบิลเช็ค ให้มั่นใจได้มากขึ้นและยังเป็น?Antivirus Free

online-scan virus-1

1
เมื่อเริ่มที่จะใช้งานสแกนไวรัสออนไลน์ bitdefender ต้องเข้าไปที่ http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html

online-scan virus-2

2
จากนั้นเมื่อหน้าเว็บไซต์ปรากฏขึ้น ให้เลือกที่ Quick Scan หรือเลือกมาที่ Start Scanner ที่ปรากฏอยู่ในแถบด้านบนของหน้าต่าง

online-scan virus-3

3
เมื่อคลิกเลือก Start Scan แล้ว ระบบจะแจ้งให้มีการติดตั้ง Add-on หรือปลั๊กอินเข้าไปที่ Browser อย่างเช่น Chrome นี้ ซึ่งจะใช้สำหรับการเป็นฐานเชื่อมต่อและอัพเดตข้อมูลในเบื้องต้น

online-scan virus-4

4
จากนั้นเมื่อติดตั้งเสร็จระบบก็จะเข้าสู่หน้าต่างสแกนไวรัส ให้คลิกที่ Scan แล้วระบบจะเริ่มทำการสแกนให้ทันที ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาพอสมควร

online-scan virus-5

5
หลังจากที่ระบบสแกนไวรัสให้เรียบร้อยแล้ว ก็จะรายงานผลออกมาให้ได้ทราบกัน ซึ่งหากไม่ได้มีสิ่งผิดปกติ ก็จะแจ้งผลในลักษณะที่มีความปลอดภัยพื้นฐาน

อย่างไรก็ดีการสแกนไวรัส Antivirus Free ลักษณะนี้อาจไม่ได้ครอบคลุมการตรวจสอบถึงไวรัสในเชิงลึกได้ทั้งหมด แต่เป็นการสแกนแบบพื้นฐานทั่วไป ตามการใช้งานของผู้ใช้ปกติ ซึ่งหากต้องการความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงข้อมูลที่จะได้หลังจากการสแกนที่ดี ก็คงต้องอาศัยการติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่องและมีการอัพเดตให้ข้อมูลสดใหม่อยู่เสมอ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

Tips & Tricks

เพื่อน ๆ ที่ใช้ Windows 10 หลายท่านน่าจะยังไม่ทราบว่าในตัว Windows 10 มีแอนตี้ไวรัสฟรีให้มาด้วยนะครับ ไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่นมาติดตั้งเพิ่มเติมก็ยังได้ ประสิทธิภาพจัดว่าดีเลยทีเดียวกับโปรแกรม Windows Defender

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก