Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Free Software – แนะนำ 6 โปรแกรม Anti-Virus โหลดฟรีน่าใช้สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 , 8 และ 10

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

atv0

Advertisement

แต่ 6 โปรแกรมที่ว่ามาจะมีอะไรบ้างก็ลองมาดูด้านล่างกันได้เลยครับ

Avast

Link

atv3

โปรแกรมกำจัดบรรดาไวรัสหรือมัลแวร์ยอดนิยมที่มาพร้อมกับหน้าอินเตอร์เฟซที่ใช้ง่ายเป็นมิตรกับผู้ใช้ประสิทธิภาพการตรวบสอบจัดว่ายอดเยี่ยมแทบจะเพอร์เฟคหรือมีฟีเจอร์เสริมอื่น ๆ เช่น Password manager จัดเก็บข้อมูลที่สำคัญหรือ Network scanner และที่สำคัญมันโหลดฟรีเวรี่กู๊ดสุด ๆ

Bitdefender

Link

atv6

โปรแกรมตรวจจับมัลแวร์ทรงประสิทธิภาพการันตีด้วยการจัดอันดับคะแนนการป้องกันไวรัส-มัลแวร์ที่อยู่อันดับต้น ๆ การทำงานของมันจะไม่ส่งผลให้คอมของคุณช้าลงแถมยังกินทรัพยากรเครื่องต่ำมากไม่จำเป็นต้องไปลบโปรแกรมอื่นให้เสียเวลา มีเครื่องมือป้องกันภัยหลายรูปแบบรวมถึงแรนซัมแวร์ที่เป็นข่าวเรื่องจ่ายค่าไถ่โปรแกรมนี้ก็มีตัวป้องกันให้ด้วย

AVG

Link

atv

เชื่อว่าเมื่อพูดถึงชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนกับโปรแกรม AVG นอกจากมันจะช่วยป้องกันไวรัสร้ายขณะท่องเน็ตหรือดาวน์โหลดไฟล์แล้วมันยังแจ้งเตือนคุณก่อนด้วยว่าลิ้งค์เว็บที่จะเข้าไปมีอันตรายอยู่หรือระบบการลบไฟล์ที่จะสามารถลบได้อย่างหายขาดและเพื่อให้ทันสมัยกับยุคนี้ตัวโปรแกรมใช้งานได้กับอุปกรร์พกพาเช่นมือถือหรือแท็บเล็ตได้แล้วครับ

Avira

Link

atv4

โปรแกรมร่มแดงที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีกับคุณสมบัติยอดเยี่ยมกำจัดไวรัสได้หลากชนิดไม่ว่าจะเป็น โทรจัน , สปายแวร์ , มัลแวร์ , วอร์ม , แอดแวร์ , รูทคิท (Rootkits) และแรนซัมแวร์เรียกค่าไถ่ในตำนาน ตัวโปรแกรมติดตั้งง่ายใช้งานไม่ซับซ้อนมีระบบอัพเดตตัวเองอัตโนมัติมีความเสถียรพร้อมกับระบบปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณไม่ให้รั่วไหลของดีแถมฟรีอีกต่างหาก

Panda

Link

atv2

โปรแกรมแอนตี้ไวรัสชื่อน่ารักกับประสิทธิภาพการตรวจจับไวรัสหรือบรรดามัลแวร์ได้ยอดเยี่ยมด้วยระบบที่มันสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองทำให้มันสามารถบล็อคสิ่งผิกปกติก่อนที่จะเข้าถึงตัวเครื่อง Panda ยังมีจุดเด่นเรื่องการอัพเดตแบบ Real-time และสามารถตรวจสอบการทำงานการรับส่งข้อมูลของเครื่องได้ว่ามีเหตุผิดปกติหรือไม่ใช้งานได้ทั้ง Windows 7 และ 10

Malwarebytes Anti-Malware

Link

atv5

ปิดท้ายด้วยโปรแกรมที่มุ่งเน้นกำจัดพวกมัลแวร์กับสปายแวร์แบ่งโหมดการตรวจสอบได้ถึง 3 แบบจะตรวจสอบแบบทั่วไปหรือจัดหนักกำจัดทั่วทุกตารางนิ้วก็สามารถทำได้ มันยังสามารถบล็อคเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยงและบล็อคผู้ไม่หวังดีที่จะแฮคข้อมูล หน้าตาอินเตอร์เฟซก็ใช้ง่ายเหมาะกับทุกคนไม่กินทรัพยากรเกินไปเรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ควรมีทุกเครื่องครับ

ที่มา: Tomsguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

SOFTWARE

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับเจ้า Windows Defender กันดี โดยจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่แถมฟรีติดมากับ Windows โดยจะเริ่มติดมาให้ตั้งแต่ Windows 8

SOFTWARE

สำหรับคนที่เพิ่งลง Windows เสร็จแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมไหนดี ตัวไหนจำเป็นบ้างนะ ทางทีมงานขอแนะนำ โปรแกรมเด่น แต่จำเป็นเหล่านี้ที่ควรจะต้องมีติดเครื่องไว้เลย เชื่อเถอะ ได้ใช้แน่นอน

SOFTWARE

Font (ฟอนต์) เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องรู้จักกันแน่นอน Microsoft ได้แอบเปิดตัวโปรแกรม สร้าง Font ของตัวเองขึ้นมาแบบเงียบๆ ในชื่อ Microsoft Font Maker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก