Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Anti-Virus] แจกโปรแกรมป้องกัน WannaCry จาก Kaspersky Lab พร้อมดาวน์โหลดไปใช้งานฟรี ๆ!!! ที่นี่ได้เลย

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในแบบที่เรียกได้ว่า “เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

kaspersky

Advertisement

ซึ่งทาง Kaspersky Lab ผู้ให้บริการโซลูชัน Endpoint Protection ชื่อดัง เปิดให้ดาวน์โหลดโปรแกรมป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ หรือ Anti-ransomware ได้ฟรี ที่สำคัญคือสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ Antivirus ของค่ายอื่นได้อย่างไม่มีปัญหา

แน่นอนว่าวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกัน WannaCry คือการอัปเดตแพทช์ระบบปฏิบัติการให้ใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ เพื่ออุดช่องโหว่ที่มัลแวร์ให้แพร่กระจายตัว อย่างไรก็ตาม การอัปเดตแพทช์อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการป้องกัน Ransomware ทั่วไปที่ไม่ได้เจาะผ่านช่องโหว่ แต่ใช้วิธีแพร่กระจายตัวผ่านแคมเปญ Phishing Email หรือ Drive-by Download

เพื่อปกป้องผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรจาก Ransomware ทาง Kaspersky Lab จึงได้พัฒนาโปรแกรม Anti-ransomware สำหรับตรวจจับและป้องกัน Ransomware ขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถป้องกัน Ransomware ที่เข้ารหัสไฟล์ข้อมูลบนอุปกรณ์ได้ทันที และสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ Antivirus หรือ Endpoint Protection ยี่ห้ออื่นได้อย่างไร้ปัญหา

Capture

Anti-ransomware ประกอบด้วยองค์ประกอบหลักสำคัญ 2 ประการสำหรับตรวจจับ Ransomware ได้แก่

  • Kaspersky Security Network – ทำหน้าที่ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของไฟล์และเว็บไซต์ URL ผ่านระบบ Cloud
  • System Watcher – ทำหน้าที่คอยติดตามพฤติกรรมของโปรแกรมและให้บริการการป้องกันเชิงรุกแก่มัลแวร์ที่ไม่เคยพบมาก่อน

ที่สำคัญคือโปรแกรม Anti-ransomware สามารถสำรองไฟล์ข้อมูลที่ถูกเปิดโดยแอพพลิเคชันที่ต้องสงสัย รวมไปถึงสามารถกู้ไฟล์ข้อมูลนั้นกลับคืนมาได้เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าแอพพลิเคชันนั้นมีลักษณะเหมือน Ransomware เช่น เข้ารหัสไฟล์ข้อมูลหลายๆ ไฟล์พร้อมกัน เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Anti-ransomware ของ Kaspersky Lab มาทดลองใช้ได้ ที่นี

ที่มา : kaspersky techtalkthai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

กลุ่ม Ransomware ที่มีชื่อว่า “Money Message” ้เรียกค่าไถ่จาก MSI ว่าภายใน 1 สัปดาห์ให้บริษัทติดต่อมาพร้อมเงิน 4 ล้านดอลลาร์ (~1.34 ร้อยล้านบาท) ไม่เช่นนั้นข้อมูลถูกปล่อยลง Dark Web! MSI ประสบกับการละเมิดข้อมูลครั้งใหญ่เมื่อต้นเดือนเมษายน และบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ของไต้หวันได้แจ้งเตือนลูกค้าทันที เกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์ใน “Information systems” ไม่กี่วันต่อมาปรากฏว่ากลุ่ม...

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

Other News

ข่าวนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเรียนนักศึกษาเลยทีเดียวครับเพราะล่าสุดนั้นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านความปลอดภัยอย่าง Kaspersky

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก