Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รายละเอียดแท็บเล็ต Clover Trail เพิ่มเติม ใช้งานได้กว่า 10 ชั่วโมง

สำหรับหนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่สำคัญของเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมไปถึงพวกมือถือ

สำหรับหนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่สำคัญของเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมไปถึงพวกมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย อย่างนึงเลยก็คือ CPU และเจ้าเครื่องรุ่นใหม่ๆ ที่เตรียมตัวจะเปิดออกขายพร้อมกับซอฟท์แวร์ใหม่อย่าง Windows 8 นั้น ก็คือชิป Atom Z2760 หรือในชื่อเล่นว่า Clover Trail แน่นอนว่าผู้ผลิตก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Intel เจ้าเก่าเจ้าเดิมนั่นเอง โดยรายชื่อเครื่องที่เตรียมใช้เจ้าชิปตัวนี้ก็มีออกมาให้เห็นบ้างแล้ว อย่าง Lenovo ThinkPad 2, ASUS Vivo Tab และ Samsung ATIV Smart PC

Asus Vivo Tab

Advertisement

ส่วนสรรพคุณนั้น ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย ตัวชิปทำงานด้วยความเร็วที่ 1.8GHz มาพร้อมกับประสิทธิภาพงานด้านกราฟฟิกจาก SGX545 ทำให้มันพร้อมจะมอบประสบการณ์ Windows 8 ที่ดีที่สุดให้ผู้ใช้งาน ตามคำกล่าวจาก Intel พร้อมกันนั้นก็ยังรองรับแอ็พฯตัวเดิมๆที่เราเคยใช้งานกันมาก่อนหน้านี้ และอุปกรณ์การเชื่อมต่อด้วย ซึ่งมันจะแตกต่างจากแท็บเล็ตที่ใช้ชิปแบบ ARM และใช้ระบบ Windows RT ที่เป็นซอฟท์แวร์ระบบอีกตัว ที่ไม่สามารถใช้งานแอ็พฯเดิมๆที่เราเคยใช้งานกันมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นเครื่องที่ใช้ Clover Trail ตัวนี้ก็จะทำให้คุณสามรถใช้งานอะไรได้มากกว่า นอกจานั้นตัวเครื่องก็ยังมาในขนาดน้ำหนักที่เบา เพียงแค่ 680 กรัม สเป็กเดียวกันกับเครื่องแท็บเล็ต Windows RT แต่ก็ยังเบากว่าแท็บเล็ต Windows 8 Pro พร้อมความบางของตัวเครื่องที่ 8.5 มิลลิเมตร รองรับระบบ 3G และ 4G ในตัว รวมถึง NFC ด้วย และชั่วโมงการทำงานที่มากถึง 10 ชั่วโมง ให้พกพากันแบบสบายๆ

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะปิดการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 10 Creators Update ให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU Intel Atom Clover Trail ซึ่งอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในยุคของ Windows 8

INTEL

อย่างที่เคยได้รายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันไปก่อนหน้านี้แล้วครับว่าทาง Intel ยักษ์ใหญ่ผู้ครองส่วนแบ่งในตลาดชิปหน่วยประมวลผลอันดับหนึ่งของโลกนั้นเริ่มที่จะรู้ตัวว่าความต้องการของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ PC

INTEL

ถ้าพูดถึงตลาด PC Desktop และโน๊ตบุ๊คคงไม่มีใครเถียงออกมาอย่างแน่นอนครับว่า Intel Core นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแบ่งระดับของตัว CPU

INTEL

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Intel ได้ปล่อย Minnowboard Max คอมพิวเตอร์แบบ Open-Source Single-Board ลงตลาด ด้วยราคาเพียงแค่ 99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,217.50 บาท) เท่านั้น ซึ่งเป็นบอร์ดเดียวที่ครบถ้วนด้วยอุปกรณ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก