Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel รีแบรนด์ Atom ใหม่โดยการแบ่งออกเป็นระดับขั้นให้ชัดเจน x3, x5 และ x7 ตามประสิทธิภาพ !!!

ถ้าพูดถึงตลาด PC Desktop และโน๊ตบุ๊คคงไม่มีใครเถียงออกมาอย่างแน่นอนครับว่า Intel Core นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแบ่งระดับของตัว CPU

ถ้าพูดถึงตลาด PC Desktop และโน๊ตบุ๊คคงไม่มีใครเถียงออกมาอย่างแน่นอนครับว่า Intel Core นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแบ่งระดับของตัว CPU อย่างชัดเจนในรุ่น Core i7, i5 และ i3 ซึ่งทำให้ความสับสนในการเลือกซื้อของผู้ใช้นั้นหายไปมากพอสมควร และสำหรับตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับบนแล้ว Intel Core M ก็กำลังเป็นแบรนด์ใหม่ที่ทุกคนต่างให้ความสนใจในความแตกต่างของมันมากเลยทีเดียวครับ

แบรนด์หนึ่งหนึ่งที่ทาง Intel ยังไม่เคยแบ่งระดับออกมาอย่างชัดเจนเห็นจะเป็นแบรนด์ Atom ที่เป็นชิปเซ็ทสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการพลังงานต่ำครับ ทว่าล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel ก็ได้ทำการจัดการรีแบรนด์ Atom ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการแบ่งระดับ CPU ออกมาอย่างชัดเจนเช่นเดียวกับที่ทำกับในแบรนด์ Intel Core โดยในครั้งนี้ Atom ถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับได้แก่ Atom x3, x5 และ x7 ครับ

Advertisement

Atom Brand 600

จากชื่อใหม่นั้นน่าจะเดากันได้อย่างไม่ยากเย็นครับ โดยทาง Intel ได้บอกว่า Atom x3 จะมีคุณภาพอยู่ในระดับ good ส่วน Atom x5 จะมีคุณภาพอยู่ในระดับ better และสำหรับ Atom x7 นั้นจะมีคุณภาพอยู่ในระดับ best ครับ ทาง Intel ได้บอกเอาไว้ว่าการรีแบรนด์โดยการแบ่งระดับของ Atom ใหม่เป็น 3 ระดับนี้จะเริ่มใช้งานในหน่วยประมวลผล Atom ในรุ่นถัดไปครับ

สำหรับ Atom x3 นั้นจะถูกใช้งานในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระดับเริ่มเต้นที่ผู้ใช้งานต้องการประสิทธิภาพไม่สูงมากนัก ส่วน Atom x5 นั้นจะถูกจัดอยู่ในอุปกรณ์ที่ต้องการความแรงขึ้นมาในระดับกลางหน่อย ในส่วน Atom x7 นั้นก็จะอยู่บนอุปกรณ์ระดับบนที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นหลักโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม Atom ทุกรุ่นนั้นยังคงได้รับการออกแบบมาให้มีการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพแต่ประหยัดพลังงานเช่นเดิมอยู่ในทุกรุ่นครับ

หมายเหตุ – จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า Intel Pentium และ Intel Celeron นั้นถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของหน่วยประมวลผลสำหรับ PC Desktop และโน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการประสิทธิภาพต่อการใช้งานในระดับราคาที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากกว่า Intel Core ครับ(แต่โดยส่วนตัวผมเองแล้ว Core i3 นั้นก็ถือว่าเป็น CPU ที่มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับคุ้มค่าต่อราคาที่ต้องเสียไปมากอยู่แล้วเพราะค่อนข้างจะมีราคาถูกแถมยังได้รับฟีเจอร์บางอย่างมากจากรุ่นพี่ในตระกูล Core ด้วยกันอีกด้วยครับ

ที่มา : techpowerup7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก