Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 10 เตรียม Touch keyboard ใหม่ สัมผัสไว ใช้ง่ายขึ้น Build 20185

ประสบการณ์ใช้งาน คีย์บอร์ดสัมผัส อาจจะต่างกันออกไป สำหรับผู้ใช้ Windows 10 แต่ด้วย Touch keyboard ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งเลย์เอาท์และการตอบสนอง ล่าสุดใน Build 20185 อาจทำให้คุณเปลี่ยนไป

Touch keyboard cov

โดยที่ Microsoft เริ่มต้นทดสอบ ระบบสัมผัสใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น ใน Build ล่าสุด สำหรับ Insider Windows 10 ด้วยการปรับปุ่มให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และลดปุ่มที่ไม่ค่อยจำเป็นให้น้อยลง แม้จะเรียกไม่ได้เต็มปากว่า เป็นการปรับปรุงอย่างเต็มที่ แต่อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์พยายามอย่างมาก ในการมองหาวิธีที่ทำให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

touch keyboard

สำหรับ ทัชคีย์บอร์ด ถือเป็นจุดใหญ่ที่จะมีการปรับปรุง ซึ่งเดิมจะใช้การออกแบบ Modern Design Language 2 รุ่นเก่า ที่เคยมีอยู่บน Windows 8 แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้ จะเน้นความสวยงามมากขึ้นด้วย Fluent Design aesthetic ที่โปร่งแสง สีสันสดใส พร้อมฟีเจอร์มากมาย ตามที่ได้เห็นในวีดีโอนี้

Advertisement
Touch keyboard 2

สำหรับคีย์บอร์ดใหม่ ประกอบไปด้วย การรองรับ gif, emoji panel UI, clipboard แอนิเมชั่นใหม่ เสียง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการอัพเดตเพื่อผู้ใช้แท็บเล็ต

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

การใช้งานคีย์บอร์ดแบบสัมผัสบน Windows 8 โดยเฉพาะคนที่ใช้อุปกรณ์ที่เป็นแบบทัชสกรีน ไม่ว่าจะเป็น Notebook, All-in-One PC หรือ Tablet นั้น ซึ่งหากเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับระบบทัชสกรีนมาบ้างแล้ว ก็จะไม่ค่อยพบปัญหาในพิมพ์มากนัก

Notebook Review

  Advertisement HP TouchSmart 610 PC : คอมพิวเตอร์แบบ All in one กับสเปกระดับกลาง ๆ ที่ตอบโจทย์ความบันเทิงได้แบบครบครันด้วยขุมพลัง? Intel Core i5 กราฟิกการ์ด AMD RADEON? HD 5570 ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 1.5TB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก