Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Touch Keyboard ตั้งค่าก่อนใช้งาน คีย์บอร์ดสัมผัส สะดวกสุดๆ

การใช้งานคีย์บอร์ดแบบสัมผัสบน Windows 8 โดยเฉพาะคนที่ใช้อุปกรณ์ที่เป็นแบบทัชสกรีน ไม่ว่าจะเป็น Notebook, All-in-One PC หรือ Tablet นั้น ซึ่งหากเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับระบบทัชสกรีนมาบ้างแล้ว ก็จะไม่ค่อยพบปัญหาในพิมพ์มากนัก

การใช้งานคีย์บอร์ดแบบสัมผัสบน Windows 8 โดยเฉพาะคนที่ใช้อุปกรณ์ที่เป็นแบบทัชสกรีน ไม่ว่าจะเป็น Notebook, All-in-One PC หรือ Tablet นั้น ซึ่งหากเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับระบบทัชสกรีนมาบ้างแล้ว ก็จะไม่ค่อยพบปัญหาในพิมพ์มากนัก แต่ถ้าเป็นมือใหม่หรือใช้งานในระบบอื่นมาก่อน ก็อาจจะต้องทำความคุ้นเคยกันมากพอสมควรทีเดียว อย่างไรก็ดีไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่ ในกรณีที่ใช้งาน Touch keyboard บน Windows ไม่ถนัดมือนัก ก็อาจจะใช้ฟังก์ชันสำหรับปรับแต่งการทำงานจากบนระบบปฏิบัติการได้ทันที โดยมีสิ่งต่างๆ ให้ปรับใช้ได้ดังนี้

Touch Keyboard 1

Advertisement
?
1
Show text suggestions as I type : ให้แสดงข้อความแนะนำหรือคำตัวอย่างขึ้นมาให้เห็นเวลาที่พิมพ์หรือไม่
?
?

Touch Keyboard 2

?
2
Add a space after I choose a text : จะให้เพิ่มช่องว่างหลังด้านหลังคำ ที่เป็นข้อความแนะนำ หลังจากที่เลือกไปหรือไม่
?
?

Touch Keyboard 3

?
3
Add a period after I double-tab the Spacebar : ให้เพิ่มระยะเวลาหลังจากที่เคาะ Tab 2 ครั้ง
?
?

Touch Keyboard 3

?
4
Capitalize the first letter of each sentence : จะให้ขึ้นต้นประโยคในแต่ละครั้ง ด้วยตัวพิมพ์ใหญ่เสมอหรือไม่
?
?

Touch Keyboard 5

?
5
Use all uppercase letters when I double-tab shift key : จะให้แสดงเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด เมื่อแตะปุ่ม Shift 2 ครั้งหรือไม่
?
?

Touch Keyboard 6

?
6
Play key sound as I type : จะให้มีเสียงเมื่อมีการแตะที่แป้นพิมพ์ด้วยหรือไม่
?
?

Touch Keyboard 7

?
7
Make the standard keyboard layout available : จะทำให้เป็นแป้นพิมพ์มาตรฐานหรือไม่
?
?

ผู้ใช้ก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพราะเลือกปรับตามหัวข้อเลยว่า จะให้เป็น On หรือ Off เท่านั้น เมื่อเลือกปรับตามที่อยากได้แล้ว ก็ให้ลองใช้งานดูก่อนว่าเข้ากับรูปแบบการทำงานตามที่ต้องการหรือไม่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ประสบการณ์ใช้งาน คีย์บอร์ดสัมผัส อาจจะต่างกันออกไป สำหรับผู้ใช้ Windows 10 แต่ด้วย Touch keyboard ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งเลย์เอาท์และการตอบสนอง ล่าสุดใน Build 20185 อาจทำให้คุณเปลี่ยนไป โดยที่ Microsoft เริ่มต้นทดสอบ ระบบสัมผัสใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น ใน Build ล่าสุด สำหรับ...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก