Connect with us

Hi, what are you looking for?

รีวิว Lenovo

รีวิว Lenovo YOGA Slim 7i Pro สเปก Core i Gen 11 + GeForce MX450 จอ IPS 2.2K เบา 1.3 โล เริ่ม 34,990 บาท ประกัน 3 ปี On-site

Lenovo YOGA Slim 7i Pro รุ่นใหม่สเปกชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 Tiger Lake มี AI ช่วยประมวลผลในตัว จัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Intel EVO ที่การันตีในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม การตอบสนอง การเชื่อมต่อ แบตเตอรี่ ที่ดีที่สุด มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบ เพิ่มความคล่องตัวในทุกการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home

เติมเต็มศักยภาพการทำงานให้ธุรกิจสู่ยุคแห่งอนาคต โดย Lenovo YOGA Slim 7i Pro เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14″ พาเนล IPS ความละเอียด 2.2K ที่มีความบางเฉียบเน้นพกพาสะดวก เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม บางที่ 14.9 มิลลิเมตรรองรับทั้งการทำงานระดับมืออาชีพ รวมไปถึงความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบในเครื่องเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจที่สุดของทาง Lenovo 

Advertisement

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

Lenovo YOGA Slim 7i Pro รุ่นใหม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าในส่วนฝาหลังที่ดูแล้วมีความทันสมัย เน้นออกแบบให้ตรงต่อรูปแบบการใช้งานของธุรกิจ SMB / SME ซึ่งให้ความสำคัญไม่เพียงเฉพาะดีไซน์ที่สวยงามพร้อมฟีเจอร์ที่เหนือชั้นกว่าในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมมีบริการหลังการขายและการรับประกันที่ดีเยี่ยม

สำหรับสเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Core i5-1135G7 / Core i7-1165G7 เทคโนโลยี 10 นาโนเมตร SuperFin ผสานการทำงานร่วมกับการ์ดจอออนชิป Iris Xe Graphic ที่รอบรับการทำงานหรือด้วย NVIDIA GeForce MX450 ที่เล่นเกม 3 มิติได้ลื่นไหล มาพร้อมกับแรมขนาด 16GB LPDDR4X และ SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB/1TB สนนราคาที่ 34,990 / 39,990 บาทเท่านั้นเอง 

VDO Review

Coming Soon

NBS Verdict

Lenovo YOGA Slim 7i Pro เป็นโน๊ตบุ๊คสายพกพาบางเบาอีกรุ่นที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวด้วยราคา 34,990 – 39,990 บาท จัดว่าไม่สูงจนเกินไปถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ พร้อมการันตีด้วยแพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ทรงพลัง ให้ประสบการณ์ใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านของความกะทัดรัดของตัวเครื่อง ที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คยุคก่อนๆ น้ำหนักเบาตัวเครื่องบาง

อีกทั้งการใช้งานคีย์บอร์ดก็น่าประทับใจ นับได้ว่าเป็นจุดเด่นของ Lenovo ที่ทำมาได้ดีโดยตลอด ถอดแบบมาจาก ThinkBook ที่เป็นสายทำงานมืออาชีพยุคใหม่ซึ่งดูเป็นแฝดพี่แฝดน้อง ส่วนเรื่องดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัยสวยงามเหมาะกับไลฟสไตล์วัยรุ่นก็ทำมาได้อย่างลงตัวสวยงาม พร้อมวัสดุและงานประกอบคุณภาพสูงตามมาตรฐาน Lenovo ที่ทุกคนให้การยอมรับ 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

นอกจากนี้ Lenovo YOGA Slim 7i Pro ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Thunderbolt 4 และ Wii-Fi 6 AX ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด และยังมี IR Camera ระบบแสกนหน้าเพื่อ Login ผ่านทาง Windows Hello ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ที่ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องกรอกรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัยทุกครั้ง ที่สำคัญคือการที่ได้โปรแกรม Office Home & Student 2019 ใช้งาน Word / Excel / Power Point  ติดเครื่องยาวๆ ด้วย ถูกใจคนทำงานเอกสาร ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อแยกมาเพิ่มแต่อย่างใด

เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ สายทำงานตัวจริงพร้อมความบันเทิงแบบจัดเต็มอีกหนึ่งรุ่น ที่น่าซื้อมาใช้งานอย่างแท้จริง รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่ยอมเยี่ยมอย่างการรับประกัน 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้านด้วย อย่างไรก็ตามความร้อนเมื่อทำงานหนักๆ อาจจะสูงหน่อย เพราะว่าสเปกแรง แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ รวมไปถึงแบตเตอรี่อาจจะใช้งานได้ยาวนานน้อยไปหน่อยที่เกือบๆ 14 ชั่วโมง จากที่เคลมไว้ 18 ชั่วโมงเท่านั้นเอง 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 46

จุดเด่น Lenovo YOGA Slim 7i Pro

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ YOGA  มีความหรูหรา พรีเมียม
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ตลอดทั้งตัวเครื่องที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • น้ำหนักเบา ขอบจอบาง พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • ชิปประมวลผลประสิทธิภาพแรงจาก Intel Core i Gen 11ใช้งานลื่นไหล ทั้งทำงานและบันเทิง
  • ได้สเปกหน่วยความจำแรม 16GB LPDDR4X พร้อม SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงสุด
  • หน้าจอความละเอียด 2440 x 1400 พิกเซล พาเนล IPS สีสันสวยงาม มีฟีเจอร์ Dolby Vision
  • มาพร้อมการสแกนใบหน้า IR Camera ใช้งานผ่านทาง Windows Hello
  • Intelligent Cooling ที่ปรับพลังงานให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ หรือเลือกเองได้
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเกือบ 14 ชั่วโมง 
  • รองรับ Rapid Charge  ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ภายใน 1 ชั่วโมง
  • ลำโพง HARMAN ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้เสียงที่ดีมาก
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ติดตั้งมาให้ทันที
  • ฟรีโปรแกรม Office Home & Student 2019 ใช้งาน Word / Excel / Power Point 
  • ซอฟต์แวร์ Lenovo Vantage ใช้งานได้จริง
  • ประกัน 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน และมีบริการอื่นๆ 

ข้อสังเกต Lenovo YOGA Slim 7i Pro

  • ไม่มีมีอแดปเตอร์แปลงเป็นพอร์ตอื่นๆ มาให้ในบันเดิลด้วย
  • ความร้อนค่อนข้างสูงเวลาใช้งานหนักๆ แต่ไม่มีผลต่อการใช้งานอะไร
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานก็จริง แต่ก็ยังน้อยกว่าที่เคลมไว้ที่ 18 ชั่วโมง

Specification

โดย Lenovo YOGA Slim 7i Pro ที่เราได้รับมารีวิวในครั้งนี้ จะเป็นรุ่นราคา 39,990 บาท มาพร้อมชิปประมวลผล Intel Core i7-1165G7 ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธรด ความเร็ว 2.80 GHz สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้เป็น 4.70 GHz พร้อมมี AI ในตัวช่วยทำงานบางโปรแกรม การ์ดจอออนบอร์ด Intel Iris Xe Graphics สำหรับการใช้งานทั่วไปรวมไปถึงงาน 3 มิติ ซึ่งนับว่าเป็นการ์ดจอออนชิปที่ดีที่สุด 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

พร้อมกันนั้นยังได้การ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX450 (2GB GDDR6) ที่แรงเทียบเคียงตระกูล GTX 10 Series เลยทีเดียว ทำงานร่วมกับหน่วยความจำแรมขนาด 16GB LPDDR4X Bus 4266MHz แบบ Quad Channel ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลก็ใช้เป็น SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 1TB ทำให้สเปคโดยรวมนั้นลงตัวมาก ๆ สำหรับการใช้งานพื้นฐาน เล่นอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ ทำเอกสาร ดูหนัง ฟังเพลง หรืองานมืออาชีพสำหรับภาพธุรกิจ เน้นพกพาไปใช้งานนอกสถานที่

อีกส่วนที่น่าสนใจก็คือหน้าจอขนาด 14″ ความละเอียดระดับ WQXGA (2240 x 1400) อัตราส่วน 16:10 ซึ่งมีความละเอียดที่มากกว่าสัดส่วนที่มากกว่าจอทั่วๆ ไป ขอบจอบางเฉียบ พาเนลจอแบบ IPS ที่ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา ซึ่งจัดว่าเป็นสเปคจอที่เหมาะสำหรับการใช้งานแทบทุกรูปแบบ มาพร้อม Windows 10 Home และติดตั้งโปรแกรม Office Home & Student 2019 ให้เราใช้งาน Word / Excel / Power Point ได้ทันที และซอฟต์แวร์จากทาง Lenovo Vantage ที่ช่วยในการจัดการปรับแต่ง

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

พอร์ตเชื่อมต่อก็มาพร้อมพอร์ตจำเป็นค่อนข้างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.2 Type-A ที่เป็นมาตรฐาน จำนวน 1 พอร์ต ที่สำคัญได้พอร์ตชาร์จไฟเป็นมาตรฐาน Thunderbolt 4 จำนวน 2 พอร์ต ส่วนช่องเสียบหูฟัง 3.5 ม.ม. ยังมีมาให้ การเชื่อมต่อไร้สายจะเป็นมาตรฐาน Wi-Fi 6 AX (2×2) และ Bluetooth 5.0 นอกจากนี้ยังมี IR Camera สำหรับใช้งานร่วมกับฟังก์ชัน Windows Hello เพื่อล็อกอินโดยใช้การสแกนนิ้วอีกด้วย  สำหรับประกันเป็น 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้านตามมาตรฐาน Lenovo

Lenovo Yoga slim 7i Pro-82FX001KTA ราคา 34,990 บาท (ดูสเปคทั้งหมดคลิ้ก)

  • CPU : Intel Core i5-1135G7 (4C/8T : 2.4 – 4.2GHz)
  • GPU : Iris Xe Graphics + GeForce MX450
  • RAM : 16GB LPDDR4X 4266 MHz
  • DISPLAY: 14″ IPS 2.2K 2240×1400
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)
  • Software : Office Home & Student 2019
  • Warranty : 3 Year On- site Service

Lenovo Yoga slim 7i Pro-82FX001LTA ราคา 39,990 บาท (ดูสเปคทั้งหมดคลิ้ก)

  • CPU : Intel Core i7-1165G7 (4C/8T : 2.8 – 4.7GHz)
  • GPU : Iris Xe Graphics + GeForce MX450
  • RAM : 16GB LPDDR4X 4266 MHz
  • DISPLAY: 14″ IPS 2.2K 2240×1400
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 1TB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)
  • Software : Office Home & Student 2019
  • Warranty : 3 Year On- site Service

Hardware / Design

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Lenovo YOGA Slim 7i Pro นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ แบบสมัยก่อนอยู่พอสมควร เนื่องด้วยขอบจอที่บางกว่าปกติ ทำให้ตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา พร้อมได้หน้าจอความละเอียดสูง ที่มากกว่า Full HD ส่งผลให้ Lenovo Notebook รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งอพลตฟอร์ม Intel EVO ที่น่าใช้งานสุดๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม กับความบางของตัวเครื่องเพียง 14.9 มิลลิเมตรเท่านั้น สำหรับหน้าจอสามารถกางได้เกือบๆ 180 องศาเลยทีเดียว

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

ด้วยดีไซน์ออกมาได้ขอบหน้าจอบางแบบเพียง 5 ม.ม. ส่วนของตัวเครื่องทั้งหมดจะใช้เป็นอลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ ทำให้ได้ข้อดีมาก็คือทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา พร้อมสีสันสีเงิน Slate Grey ส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวเครื่องดูหรูหราให้อารมณ์พรีเมียมสุดๆ พร้อมให้ลุคทันสมัยแต่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรูเป็นทางการ ภายในติดตั้งด้วยวัสดุและเทคโนโลยีที่ให้ความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งานระดับมืออาชีพตัวจริงที่พกพาได้บางเบาอย่างตระกูล YOGA 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 8

ตัวเครื่องมีการออกแบบโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย โลโก้ Lenovo จะมีอยู่ 2 จุดเท่านั้น คือ มุมบนฝาหลังด้านซ้าย ส่วนฝาหลังจะโดดเด่นด้วยการทำพื้นที่แบบ 2 โซน พร้อมโลโก้ YOGA ที่มุมซ้ายบนตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะงานประกอบทั้งหมดแทบจะเป็นชิ้นเดียวกัน แบบ Unibody ส่งให้เวลาที่เราจับถือหรือใช้งานจะรู้สึกว่าแน่นหนา ซึ่งจากการใช้งานจริงพื้นผิวบางนี้เป็บรอยนิ้วมือค่อนข้างยาก ฉะนั้นหายห่วงเรื่องความสะอาดได้เลย หรือถ้าจะเช็ดก็ง่ายดาย 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 40

นอกเหนือจากนี้ Lenovo Notebook รุ่นนี้ยังมีการออกแบบภายในโดยใช้พัดลมระบายความร้อนแบบ 2 ตัวแบบ Gaming Notebook ในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ โดยดูดลมเย็นจากใต้ตัวเครื่องพร้อมทั้งช่องคีย์บอร์ด ทำให้การทำงานแบบเต็มประสิทธิภาพก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ ในการใช้งานไปแทบจะไม่รู้สึกถึงความร้อนภายใน ส่วนใต้ตัวเครื่องก็มาพร้อมงานประกอบเรียบร้อยมาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Lenovo ระดับสูง เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้าในหลายๆ ส่วนด้วย 

Keyboard / Touchpad

คีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องพร้อมตัวอักษรโปร่งแสง มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีความโค้งรับกับนิ้วมือได้พอดีสไตล์ Lenovo ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น กับมาตรฐานคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังเด้งตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกดในส่วนของไฟ LED Backlit ก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่ขอบตัวเครื่องทางขวาพร้อมไฟส่องสว่างแสดงสถานะ

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 19

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ที่สำคัญยังมรในส่วนของฟีเจอร์ Intelligent Cooling ที่ปรับพลังงานให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ หรือเราจะกดเลือกโหมดเองก็ได้ผ่านทางปุ่ม Fn + Q ประกอบไปด้วย Quiet, Balance และ Performance ตามการใช้งานของเรา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีใน Lenovo Notebook เกือบทุกรุ่นด้วย 

Screen / Speaker

หน้าจอของ Lenovo YOGA Slim 7i Pro เป็นแบบด้านขนาด 14″ ความละเอียด WQXGA ที่ 2240 x 1400 พิกเซล พาเนล IPS ที่ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา ที่ให้ภาพคมชัด สวยงามทุกมุมมอง เมื่อประกอบกับขอบจอที่บางเฉียบ กว่า 97% เป็นหน้าจอแสดงผล ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีที่สมจริงอย่าง Dolby Vision และเทคโนโลยีภาพไดนามิกสูง (HDR) ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความคมชัดและแสดงเม็ดสีแม่นยำ พร้อมรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานต่างๆ เปิดหน้าเว็บ การชมภาพยนตร์ ซีรีส์ รวมถึงการเล่นเกมดูเต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนขอบจอด้านบนจะเป็นตำแหน่งของกล้องหน้าและไมโครโฟน 2 ตัวที่ซ่อนเอาไว้อย่างเรียบเนียน พร้อมระบบ 

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 10

อีกทั้งใส่ยางขอบจอมาตลอดแนวของจอเลย ต่างจากโน๊ตบุ๊คอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งยางนี้จะมีประโยชน์ก็ในการซับแรงกระแทกที่เกิดในเวลาที่จอพับอยู่ได้ และที่ถึงแม้ขอบจอจะบางแต่ก็ยังติดตั้งกล้องเว็บแคมไปอยู่บริเวณขอบจอด้านบนของหน้าจอได้ นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์อย่างสแกนใบหน้า IR Camera ไว้ให้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello เพื่อที่จะเข้าใช้งานตัวเครื่องเพื่อความปลอดภัยแบบไม่ต้องใส่รหัสไปมาทุกครั้งอีกด้วย

ให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 92% และ AdobeRGB ที่ 71% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันอยู่ในระดับที่น่าประทับใจมาก ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คทั่วไป คือ พอสู้แสงกลางแจ้งได้สบายๆ เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่ รวมไปถึงการทำงานภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน ยิ่งได้เรื่องความละเอียดหน้าจอที่สูงกว่า Full HD ด้วย ยิ่งตอบโจทย์ได้ยอดเยี่ยม

s4 1

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องมุมกลางและขวาบนของจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ที่สุด แต่สำหรับงช่องกลางและซ้ายแถวล่างจะมีแสงสว่างที่ลดลง 15%ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.0 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว พร้อมค่าการคลาดสี (Delta-E) ที่เฉลี่ยต่ำกว่า 2 อีกด้ว 

ด้านของลำโพงสเตอรีโอใช้เป็นแบรนด์คุณภาพอย่าง HARMAN ทำงานแบบ 2W x 2 พร้อมมีเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้เสียงที่ดีมาก พร้อมปรับแต่งได้ โดยถูกติดตั้งบริเวณด้านล่างซ้ายขวาขอบตัวเครื่อง ในเรื่องของความดังของเสียงเรียกว่าทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว ส่วนในเรื่องคุณภาพเสียงนั้น ถือว่าดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปแบบรู้สึกได้ ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานดูหนังฟังเพลงแบบสบายๆ แล้ว ส่วนใครจะเอาไปต่อกับหูฟังหรือลำโพงเพิ่ม ก็สามารถทำได้หากว่าต้องการคุณภาพเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Connector / Thin And Weight

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Lenovo YOGA Slim 7i Pro นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาที่มีการกระชับพื้นที่มากๆ แต่ยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น USB 3.2 Type-A จำนวน 1 พอร์ต (รองรับการชาร์จไฟไปยังอุปกรณ์อื่น) พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ที่ติดตั้งอยู่ทางด้านขวา โดดเด่นด้วยติดตั้งพอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 2 พอร์ต ที่เป็น Full Function ที่ประกอบไปด้วย USB 3.2 / DisplayPort / PD รองรับการชาร์จไฟในตัวอีกด้วย ซึ่งถ้าจะต่ออุปกณ์เพิ่มอย่าง HDMI / LAN ก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่าง USB-C Hub กันอีกที   

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 48

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 14″ ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.3 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอะแดปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักราวๆ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งตัวอะแดปเตอร์เองก็ถือว่าจ่ายไฟได้มากกว่าปกติเพราะเป็นขนาด 95W จากการที่รุ่นนี้มีการ์ดจอแยก ซึ่งรวมๆ แล้วก็จัดว่ามีน้ำหนักที่มีความเบามากๆ เลย แน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คเน้นประสิทธิภาพในยุคปัจจุบันทีเดียว

Inside / Upgrade

การแกะฝาล่างของเครื่องนั้นสามารถทำได้ง่ายมากๆ จากการที่ฝาหลังเป็นโลหะทำให้ค่อนข้างแข็งแต่ยืดหยุ่นพอสมควร เอาจริงๆ คือขอแค่มีไขควงแบบหัวดาวขนาดพอดี ก็สามารถไขได้แล้ว ซึ่งหลังจากถอดน็อตทุกตัวเสร็จหมดแล้ว เราสามารถใช้มือค่อยๆ แกะออกที่ละส่วนได้เลย แต่ก็ต้องทำแบบใจเย็น ซึ่งเมื่อเปิดถึงภายในเครื่องแล้วจะเห็นการวางรูปแบบของฮาร์ดแวร์เครื่องนี้ทำได้ดูดีสมกับเป็นโน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพ มีความดูดีเรียบร้อยกับงานประกอบภายนอกเลย นับว่าเป็นอีกมาตรฐานของ Lenovo ที่ทำได้ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด

Lenovo YOGA Slim 7i Pro Review 72

เรื่องระบายความร้อนตัวเครื่องมีพัดลม 2 ตัวเหมือนกับ Gaming Notebook พร้อมด้วย Heat Pipe จำนวน 2 เส้น วางพาดชิปประมวลผลและการ์ดจอ โดยลมร้อนเป่าออกทางด้านหลังของตัวเครื่อง นอกจากนั้นแรมที่ติดตั้งมาขนาด 16GB จะเป็นแบบฝังบอร์ด ทำให้ไม่สามารถอัพเกรดได้ภายหลังตามสไตล์โน๊ตบุ๊คบางเบา โดยจะเห็นถึง SSD M.2 NVMe PCIe จำนวน 1 สล็อตซึ่งก็ติดตั้งมาแล้ว ความจุ 1TB นอกจากนั้นเรายังเห็นถึงแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ จัดว่าเป็นครึ่งหนึ่งของพื้นที่ตัวเครื่องเลยทีเดียว 

Performance / Software  

Lenovo YOGA Slim 7i Pro สเปก Core i Gen 11 เมื่อตรวจสอบข้อมูลของชิปประมวลผลด้วยโปรแกรม CPU-Z ก็พบว่าข้อมูลขึ้นมาครบถ้วนเลยครับ โดยเลือกใช้ชิป Intel Core i7-1165G7 ที่มี 4 คอร์ 8 เธรดสำหรับการประมวลผล ความเร็วที่ 2.70 – 4.80 GHz มีค่า TDP ในการปลดปล่อยความร้อนสูงสุดแค่ 12W – 28W เท่านั้น ซึ่งจัดว่าต่ำมากสำหรับชิป Core i7 ในโน๊ตบุ๊ค ทำให้ตัวเครื่องโดยรวมไม่ร้อนจนเกินไป ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการใช้สถาปัตยกรรมการผลิตที่ระดับ 10 นาโนเมตร อย่าง Tiger Lake เทคโนโลยีสุดล้ำ SuperFin

ที่ต้องบอกว่าสร้างมาตรฐานประสิทธิภาพที่มากกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ แรงเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปมากๆ หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ ส่วนแรมได้ขนาด 16GB LPDDR4X Bus 4266MHz ทำงานแบบ  Quad Channel ฝังเมนบอร์ดทำให้ไม่สามารถอัพเกรดได้ พร้อมให้ที่เก็บข้อมูล SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงสุด ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home แบบลื่นไหลอย่างที่สุด ในทุกๆ การทำงาน แบบไร้อาการคอขวดเลยทีเดียว 

c1 9.   c2 9

การ์ดจอเป็นแบบออนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Intel Iris Xe Graphics ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับที่ก้าวกระโดดกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นหรือระดับสูง รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูงอย่าง 4K / 8K ได้แบบไม่มีปัญหา กรณีที่เราเชื่อมต่อหน้าจอภายนอก

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มพลังการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มองหาความบันเทิง หรือการเล่นเกมเปี่ยมอรรถรส  ประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในกลุ่มของการ์ดจออนชิปด้วยกัน อีกทั้งยังมีการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX450 (2GB GDDR6) มาร่วมทำงานในส่วนของที่ทรัพยากรมากกว่า ที่ต้องบอกว่าประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการ์ดจอ Gaming ระดับเริ่มต้นเลยทีเดียว 

g1 9.   g2 9

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH R15 / R20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจสมกับเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ ก็ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนทีเดียว รวมไปถึงตัวการ์ดจอเองก็มีประสิทธิภาพสูงเช่นเดิม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

cine15 7.   cine20 7

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 1TB แบบ M.2 NVMe PCIe Gen 4 ระดับความเร็วสูงสุดในตลาด แน่นอนว่าเร็วกว่า SSD M.2 SATA 3 หรือ SSD M.2 NVMe PCIe แบบทั่วไป ในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊บ ที่ต้องบอกว่าความเร็วระดับการอ่านที่ราวๆ 3168 MB/s และเขียนที่ 3096 MB/s เป็นระดับความเร็วในการเขียนอ่านทำงานโดยรวมที่น่าประทับใจ จัดว่าเป็น SSD M.2 NVMe ระดับบนอย่างแท้จริง

ssd2

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 5,541 คะแนน ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ  จากการที่เป็นโน๊ตบุ๊คใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 อย่าง i7-1165G7  ที่มีการ์ดจอออนบอร์ดตัวแรงอย่าง Iris Xe Graphics + MX450 พร้อม AI เทคโนโลยี 10 นาโนเมตร SuperFin ทำให้มีคะแนนพุ่งกว่าโน๊ตบุ๊คในสเปกใกล้เคียงกันกับ Gaming Notebook หลายๆ รุ่นเลยทีเดียว

pc10 10

สำหรับคะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมจากการทดสอบด้วยโปรแกรม 3D Mark จากทาง Futuremark ที่พัฒนาและคิดค้นจากบริษัท AMD, Intel, Microsoft, NVIDIA ในส่วนของ Time Spy ทำออกมาน่าสนใจมากๆ ด้วยคะแนนรวม 2,602 และประมวลผลคาดการณ์เกม Apex Legends ปรับสุด Full HD ได้ 50+ FPS เน้นเรื่อง DirectX 12 เป็นตัวช่วยขับเคลื่อนเพื่อมาเสริมข้อบกพร่องทางด้านการทำงานต่างๆ ของการ์ดจอเป็นหลัก ซึ่งผลทดสอบนั้นจะดูว่าแต่ละการ์ดจอนั้นสามารถทำงานเข้าขากับ DirectX 12 ได้ดีขนาดไหน3dmark 1

สำหรับคะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรท (FPS) จากทั้ง 7 เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยที่ดีทีเดียว เพราะเราปรับทุกเกมกราฟิกสุดทั้งหมด ประกอบไปด้วย Resident Evil 3 Remake / Battlefield V / FarCry 5 ที่เป็นเกมออฟไลน์ที่กินทรัพยกร รวมไปถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง PUBG / DOTA 2 / Overwatch ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง RE 3 / BF V / FarCry 5 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ที่ต้องบอกว่าเฟรมเรทที่ออกมานั้น แม้จะไม่ลื่นไหลมากแต่ก็พอเล่นเกม แต่ถ้าให้ดีปรับกลางๆ ลงไปก็ทได้ เว้นแต่ในส่วนของ RE 3 เราปรับกราฟิกในเกมเป็น MAX ที่ใช้แรมการ์ดจอไปกว่า 12GB ซึ่งเกินกว่าตัวการ์ดจอที่ 2GB ต้องบอกว่าเฟรมต่ำมากเล่นไม่ได้เลย

ต่อกันที่เกมออนไลน์อย่าง PUBG / Overwatch / DOTA 2 ก็จัดการทดสอบแบบปรับสุดหมดให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่นในระดับเฟรมเรทน่าพอใจ อย่างไรก็ตามอยากให้ลื่นกว่านี้ปรับลงมาที่กราฟิกกลางๆ ต่ำๆ ก็ได้ 

game test 2 1

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Lenovo Vantage ก็เรียกได้ว่าเป็นซอฟแวร์ที่มีประโยชน์มาก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการและควบคุมในหลายๆ ส่วนของเครื่องได้ เรียกได้ว่าค่อนข้างละเอียดมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทไดร์เวอร์ล่าสุด การเปิดปิดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่อง ตั้งค่าทัชแพด การเชื่อมต่อไร้สาย แบตเตอรี่ กล้องเว็บแคม ระบบเสียง และ IR Camera ที่ต้องบอกว่าซอฟต์แวร์ต่างๆ นั้นไม่ได้ติดตั้งมาให้หนักเครื่องเปล่าๆ แต่สามารถใช้งานได้จริง และใช้งานได้ดีอีกด้วย

van

Battery / Heat / Noise

แบตเตอรี่เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ตัวแบตเตอรี่มีขนาด ประมาณ 5,000 mAh สามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานเกือบๆ 14 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบดู YouTube ผ่าน Wi-Fi ถือได้ว่าเป็น Intel EVO อีกรุ่นหนึ่งเลยที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานในการใช้งานจริงก็ถือว่าน่าประทับใจแล้ว พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ทั้งวันได้เลย ที่สำคัญมีเทคโนโลยีรองรับระบบชาร์จเร็ว (Rapid Charge) ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ด้วยอแดปเตอร์ขนาด 95Watt

batt3 1

ผลการตรวจสอบอุณหภูมิขณะเครื่องทำงานปกติ มีเปิดโปรแกรมทำงานอยู่ด้วยบางส่วน โดยทดสอบเมื่ออยู่ในห้องแอร์อุณหภูมิประมาณ 26 องศาเซลเซียส พบว่าความร้อนของ CPU จะอยู่ในช่วง 40 –  50 องศา ซึ่งจัดว่าอยู่ในระดับปกติของโน๊ตบุ๊คบางเบาที่ใช้ชิป Core i7 ส่วนถ้าเป็นอุณหภูมิหลังจากทดสอบงานประมวลผลหนักๆ แล้ว จะเห็นว่าอุณหภูมิสูงสุดของ CPU นั้นไปสูงสุดที่ 100 องศาเซลเซียส  และ GPU อยู่ที่ 85 องศาเซลเซียส ซึ่งความร้อนที่แผ่ออกมานั้นก็ไม่ได้รบกวนการทำงานแต่อย่างใด รวมไปถึงถ้าไม่ใช้งานหนัก ตัวเครื่องเองก็ระบายความร้อนออกไปได้อย่างรวดเร็วดี

temp2 4

Conclusion / Award

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริงๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่ทุกๆ คนให้ความสนใจอย่าง Lenovo YOGA Slim 7i Pro ที่เป็นรุ่นระดับสูง ที่เป็นรุ่นรองในส่วนของ Lenovo YOGA Slim 9i เท่านั้น คือได้ความหรูหราที่น้อยได้ แต่ได้สเปกที่แรงยิ่งกว่า มาพร้อมความสมบูรณ์แบบพร้อมเปลี่ยนเป็นซีรีส์เป็น YOGA ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ รวมไปถึงสเปคประสิทธิภาพและประสบการณ์ใช้งาน สมกับเป็นหนึ่งใน Intel EVO ของ Lenovo ที่ทุกคนต่างให้ความนิยม ที่สำคัญคือความเชื่อใจในระดับการทำงานมืออาชีพ

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานของ Lenovo YOGA Slim 7i Pro ก็ยังครบครันทั้งแง่ของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 ทั้ง i5 / i7 ที่แรงลื่นด้วย AI และการ์ดจอออนชิปที่ดีที่สุด ทำงานร่วมสเปกอื่นๆ ที่เป็นระดับบน แสดงผลผ่านหน้าจอ 14″ คุณภาพสูงพาเนล IPS ความละเอียด 2240 x 1400 พิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยีที่สมจริงอย่าง Dolby Vision และเทคโนโลยีภาพไดนามิกสูง (HDR) ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความคมชัดและแสดงเม็ดสีแม่นยำ พร้อมรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ตอบโจทย์ทั้งการทำงานจริงจัง หรือการใช้งานเพื่อความบันเทิง ตอบโจทย์ได้หมด

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

กับราคา 34,990 – 39,990 บาท ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชูเรื่องของนวัตกรรมของทาง Lenovo ในกลุ่มของ Notebook สายทำงานที่คุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่น พร้อมกันนั้นยังได้ในส่วนของแพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ตอกย้ำเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวมในทุกๆ ด้าน ซึ่งส่วนตัวเองก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้สัมผัสและรีวิวโน๊ตบุ๊คแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ครุ่นราคาใกล้เคียงกันกับหน้าจอ 14″ ที่บางเบาพอๆ กัน จะเห็นได้ว่า Lenovo YOGA Slim 7i Pro เป็นรุ่นที่น่าซื้อมากกว่าจริงๆ ยังไงไว้ลองคิดเป็นตัวเลือกแรกๆ ดูนะครับ

Lenovo YOGA Slim 7i Pro

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มเครื่องบางเบา ขนาดหน้าจอ 13.3″ ซึ่ง Lenovo YOGA Slim 7i Pro ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

ดีไซน์โดยรวมของ Lenovo YOGA Slim 7i Pro มีความโดดเด่นเรื่องความพรีเมียม รวมถึงหน้าจอขอบบางแบบบางพิเศษ ที่ทำให้สามารถใช้งานจอขนาด 14″ ภายในตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ใช้จอขนาดเดียวกัน อีกทั้งความบางเบาคือจุดเด่น ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดมากๆ บางแค่ 15.9 มิลลิเมตร เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ และนอกจากความบางเบา ยังมีความแข็งแกร่งอีกด้วย จากการใช้วัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง

NBS award 7 Design

Best Mobility

ปัจจัยสำคัญของด้าน Mobility ก็คือขนาดที่กะทัดรัด พร้อมตัวเครื่องที่มีความแข็งแรงทนทาน แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน และการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ครอบคลุม ซึ่ง Lenovo YOGA Slim 7i Pro ตอบโจทย์ทั้งสามด้านได้อย่างครบถ้วนครับ กับตัวเครื่องบางเบา และการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รองรับทั้ง Wi-Fi 6 AX (2×2) รวมถึง Bluetooth 5 ส่วนแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนานเกือบ 14 ชั่วโมง แทบไม่ต้องพกอแดปเตอร์กันเลยทีเดียว หรือจะชาร์จไฟกลับก็สามารถทำได้รวดเร็ว และรองรับ USB PD ด้วย 

NBS award 4 Mobility 

Best Performance

Lenovo YOGA Slim 7i Pro มีสเปคที่ครบครันและทรงพลังที่สุดรุ่นนึง ทั้งชิบประมวลผล Intel Core i Gen 11 Tiger Lake การ์ดจอออนชิป Intel Iris Xe Graphics + MX450 ที่ทรงพลังมาก พร้อมแรมตัวเครื่องที่ให้มา 16GB และ SSD M.2 ความเร็วสูงสุด ความจุ 512GB / 1TB และให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล รวมไปถึงหน้าจอ IPS เกรดสูง ที่ความละเอียด 2240 x 1400 พิกเซล แสดงผลภาพดีมาก ทั้งทำงานหรือเล่นเกมก็สมบูรณ์แบบ รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้

award new performance

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก