Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

คาด nVIDIA พร้อมปล่อย GeForce RTX 3080 ลงตลาด มิถุนายน 2563

จากข่าวลือที่มีกันมายาวนานสำหรับกราฟิก nVIDIA Ampare GPU รุ่นต่อไป เวลานี้เริ่มชัดเจนมากขึ้น ซึ่งมีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 น่าจะได้สัมผัสกราฟิกรุ่นใหม่อย่าง RTX 3080 series กันอย่างแน่นอน

rtx 3080

Advertisement

โดยข้อมูลของกราฟิก GeForce RTX 3080 Ti เพิ่มเติมจากเดิมที่ทาง nVIDIA ได้รายงานว่า เตรียม 3 ขุนพลรุ่นใหม่ไว้ลงสนาม ประกอบด้วย GeForce RTX 3080 Ti GeForce RTX 3080 และ GeForce RTX 3070 ในช่วงต้นปีหน้า แต่ก็มีนักวิเคราะห์ตลาดอย่าง Chris Caso กล่าวถึงการเลื่อน GPU Ampare ลงตลาดไปอีก 2-3 เดือน จากก่อนหน้านี้ตั้งเป้าจะเปิดตัวใน GTC 2020 และงาน Computex 2020 โดยใน GTC 2020 นั้นจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในแบบ AI/datacenter/HPC ส่วนในตระกูล GeForce RTX 3000 series ก็จะเปิดตัวถัดมาในอีกไม่กี่เดือน ซึ่งรายงานล่าสุด RTX 3000 series มีข่าวลือออกมาว่าจะไม่เร็วกว่าในรุ่นที่ผ่านๆ มามากนัก แต่มี VRAM มากกว่า และประสิทธิภาพ Ray Tracing ที่ดีกว่า แต่เน้นราคาที่จับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

  • NVIDIA GeForce RTX3070 – 12GB
  • NVIDIA GeForce RTX3080 – 12GB
  • NVIDIA GeForce RTX3080 Ti – 16GB

rtx 3080

แต่การจะออกกราฟิก GPU ใหม่นี้ ต้องแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง AMD 5700 series ซึ่งทำราคาได้อย่างดุเดือดเลยทีเดียว ส่วนในแง่ของตลาด ถ้ามองกันที่ GeForce RTX 2080 Ti เวลานี้แทบจะไร้คู่แข่ง ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่น ซึ่งหาก RTX 3080Ti สามารถเหนือกว่า 2080 Ti ได้สัก 15-30% ในราคาที่ใกล้เคียงกัน ก็น่าจะได้การตอบรับที่ดีจากบรรดาคอเกมอย่างแน่นอน ส่วนคู่แข่งอย่าง AMD อาจจะมองถึงช่องว่างในตลาด ที่จะเข้าแข่งได้อย่างสนุก อย่างน้อยเวลานี้การ์ดระดับมิดเอนด์ สำหรับเกมเมอร์มือใหม่ อย่าง RX 5500 และ 5500 XT ก็น่าจะพร้อมลงตลาดแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

TOP PC

ตั้งแต่ปลายปี 2563 มาถึงต้นปี 2564 การ์ดจอ กลายเป็นอุปกรณ์ยอดฮิต เพราะกระแสขุดบิตคอยน์กลับมาอีกครั้ง วันนี้เลยขอนำ 10 อันดับ การ์ดจอ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่เข้าชมและจัดสเปคใน Notebookspec มาให้ได้ชมกันว่ารุ่นใด ที่ฮอตฮิตติดชาร์ทในเดือน มกราคม 2564 นี้ และมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด โดยย้ำอีกครั้ง ว่าลำดับต่างๆ เหล่านี้ มาจากบรรดาเกมเมอร์และผู้ชม คลิ๊กเข้ามาดูรายละเอียดกันมากที่สุด...

PC News

หลุดกันเก่งงง คราวนี้นี้ก็น่าจะทำให้คนที่กำลังเล็งอยู่ ว่าอยากจะอัพเกรดได้อุ่นใจมากขึ้น เพราะมีข้อมูลว่า RTX 3080 Ti และบรรดาน้องรอง น่าจะใกล้คลอดออกมาในเร็ววัน โดยที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้เป็นอย่างน้อย แต่ที่น่าสนใจคือ การใส่ขุมพลังอย่าง CUDA core และ Tensor core อันเป็นจุดขายมาเต็มพิกัด Advertisement จากข้อมูลของทาง...

PC News

ในยุคนี้เรื่องของความแรงอย่างเดียว คงไม่ได้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากนัก เพราะยังมีกลุ่มที่เลือกสไตล์ที่เป็นความชอบของแต่ละบุคคล สำหรับการประกอบคอมก็เช่นกัน ดังที่เห็นกันในอุปกรณ์จากค่ายต่างๆ ที่มีการใส่สีสัน รูปลักษณ์ การออกแบบกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด แรม การ์ดจอ SSD หรือแม้กระทั่งเพาเวอร์ เคส เช่นเดียวกับ การ์ดจอ HIS RX 5700 XT ซีรีส์ใหม่นี้ ก็เรียกว่าออกมาเอาใจสายเกม FPS...

Other News

ตามที่เคยได้รายงานกันไปสำหรับ AMD RX590 ที่เป็นข่าวกันมาในช่วงสั้นๆ แล้วก็คิดว่าอีกไม่นานจะมีมาให้สาวกค่ายแดงได้ปลื้มปริ่มกัน โดยจากข้อมูลที่หลุดมานี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก