Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

RTX 3080 Ti ชัวร์หรือไม่? หลุดข้อมูลการ์ดจอใหม่ 8,192 CUDA core

หลุดกันเก่งงง คราวนี้นี้ก็น่าจะทำให้คนที่กำลังเล็งอยู่ ว่าอยากจะอัพเกรดได้อุ่นใจมากขึ้น เพราะมีข้อมูลว่า RTX 3080 Ti และบรรดาน้องรอง น่าจะใกล้คลอดออกมาในเร็ววัน โดยที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้เป็นอย่างน้อย แต่ที่น่าสนใจคือ การใส่ขุมพลังอย่าง CUDA core และ Tensor core อันเป็นจุดขายมาเต็มพิกัด

GeForce RTX 3080 cov

Advertisement

จากข้อมูลของทาง China Times ได้ประเมินว่าจะมีการเปิดตัว RTX 3070 และ RTX3080 ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้ ในช่วงของงาน Computex ที่เลื่อนออกไป ส่วน RTX 3080Ti และ RTX 3060 จะมาในไตรมาสที่ 4 หรือไม่ก็เป็นไตรมาสแรกของปี 2021 ส่วนข้อมูลที่อ้างอิงมานี้ พอจะเห็นได้ว่า RTX 3080 Ti จะมาพร้อมกับ 8,192 CUDA cores และมี 1,024 Tensor cores รวมถึง 256 RT cores ความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 1,750MHz โดยที่ VRAM เป็นแบบ 16Gbps ซึ่งเป็นแบบเดียวกับใน RTX 2080 Ti

rtx 3080

และจากรายงานยังได้อ้างถึง GPU ที่เป็น Ampere นี้ ยังใช้กระบวนการผลิต 7nm อีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุด อยู่หลายจุดด้วยกัน รวมไปถึงเรื่องของการเปิดตัวกราฟิก ที่แยกรุ่นออกจากกัน แต่ก็ทำให้พอมองเห็นภาพได้ว่า ทาง AMD นั้นอาจจะรุกหนักสำหรับซีพียูรุ่นใหม่ Ryzen 4000 series อยู่ในช่วงเวลานี้ ก็อาจจะเป็นช่วงที่ดีของ nVIDIA ที่จะปล่อยไม้เด็ด ด้วยการ์ดจอตัวใหม่ในตลาด เพื่อเป็นการสร้างกระแสให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้ดียิ่งขึ้น

ที่มา: NVIDIA-Ampere-GP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ปลายปี 2023 นี้น่าซื้อ ทั้งราคาถูกลง สเปคก็คุ้ม ถูกใจคนอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่ามาก อายุของโน๊ตบุ๊คสักเครื่องมีอายุราว 3-4 ปี ก่อนที่เทคโนโลยีจะเริ่มก้าวข้ามไปไกลจนไม่คุ้มใช้แล้ว การลงทุนซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel เครื่องใหม่มาใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่าก็คุ้มกว่าจะยื้ออัพเกรดเปลี่ยนชิ้นส่วนอย่าง SSD, RAM แล้วทนใช้ไปสุดท้ายก็จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี ดังนั้นแทนที่จะทนใช้ สู้ขายเครื่องเก่าเอาทุนมาต่อยอดเปลี่ยนเป็นโน๊ตบุ๊ค Intel สเปคดีสักเครื่องในงบประมาณที่สะดวกจ่าย นอกจากจะได้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสเปคสดใหม่ทันสมัยทำงานได้ดีแล้ว บางรุ่นยังแรงจนแทนเกมมิ่งพีซีทั้งเครื่องได้เลย...

IT NEWS

ในที่สุด NVIDIA ก็ได้เปิดตัวการ์ดจอระดับกลางที่รอมานานอย่าง GeForce RTX 4060 และ RTX 4060 Ti สักที พร้อมเปิดเผยราคาตอนนี้เริ่มต้นอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 10,280 บาท (ไม่รวมภาษี) เท่านั้น! คาดว่าการ์ดจอตัวนี้อาจจะเป็นการ์ดจอที่ดีคุ้มค่าที่สุดในการเล่นเกมความละเอียด Full HD การ์ดจอ GeForce RTX...

IT NEWS

ร้านค้า NTT-X จัดโปรโมชั่นสุดแปลก! โดยจะแถม Intel Arc A750 Limited Edition GPU ฟรี เมื่อซื้อกราฟิกการ์ด ASUS TUF Gaming GeForce RTX 4090 24 GB OC Edition ไม่ต้องเสี่ยงดวง ไม่มีสุ่มผู้โชคดีคือได้ไปเลยฟรีๆ ทุกการสั่งซื้อ...

IT NEWS

MSI Cyborg 15 A12VF เกมมิ่งโน้ตบุ๊คพร้อมการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce RTX 4060 รุ่น TGP 45 วัตต์ นั้นเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของ MSI พร้อมซีพียู Intel รุ่นที่ 12 สถาปัตยกรรม Alder Lake ตัวท็อปจาก Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก