Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

MSI MEG Aegis Ti5 แรงแต่เกิด i7+RTX3070Ti แรม 32GB ฟรี! Windows ในตัว

MSI MEG Aegis Ti5 คอมเล่นเกม i7+RTX3070Ti แรม 32GB ไฟ RGB ชุดใหญ่ ปรับแต่งได้ที่ตัวเครื่อง

MSI MEG Agis Ti5 thumb

MSI MEG Aegis Ti5 แว่บแรกที่ได้เห็นพีซี MSI รุ่นนี้ พูดได้คำเดียวว่า “ล้ำอ่ะ” ถ้าแบบนี้ไม่ต้องไปประกอบคอมเองแล้ว สำหรับ MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้ ตัวเดียวจบ ให้คุณ Go to the point ในการเป็นโปรเกมเมอร์ หรือสตรีมเมอร์ได้ไม่ยาก เพราะครบหมด ประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ แสงไฟ RGB ชุดระบายความร้อนโคตรคูล เพิ่มลูกเล่นด้วย HMI Gaming Dial ที่ให้การปรับแต่งได้ในเกือบทุกสิ่ง และยังเป็นเรื่องที่ง่าย ด้วยการหมุน เลื่อน กดเท่านั้น ก็เปลี่ยนฟังกชั่นที่คุณต้องการให้ใช้งานได้ทันที ที่สำคัญยังมาพร้อมขุมพลังซีพียู Intel Core i7 Gen 12 ตัวจริงสำหรับเกมเมอร์ ที่มาคู่กับกราฟิกการ์ด GeForce RTX 30 series ประกันทุกชิ้น 3 ปีและการบริการ pick-up and return onsite service ให้คุณอุ่นใจตลอดการใช้งาน

MSI MEG Agis Ti5


Specification

MSI MEG AGIS Ti5รายละเอียด
ระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home
ซีพียู Intel Core i7-12700K (12 core/ 20 thread), 125W TDP
ระบบระบายความร้อน Liquid Cooling
เมนบอร์ด MSI Z690
กราฟิกการ์ด MSI GeForce RTX3070Ti GDDR6x 8GB
แรม DDR5 4800 32GB (16GB x2)
อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล M.2 2280 NVMe 1TB
ระบบเครือข่าย LAN 1x Intel I225-V+1x Intel I219-V
ระบบเครือข่ายไร้สาย INTEL/AX211.NGWG.NV WiFi 6E
ระบบเสียง Realtek ALC1220P, 7.1 Channel HD Audio
พอร์ตต่อพ่วง (Front panel) 2 x USB 3.2 Gen 1 Type A,
1 x USB 3.2 Gen 2 Type C
Rear port1 x USB 3.2 Gen 2×2 Type C (R)
3 x USB 3.2 Gen 2 Type A (R)
3 x DP, 1 x HDMI
2 x RJ-45
1 x HDMI
1 x PS/2
5 x AUDIO JACK
เพาเวอร์ซัพพลาย 850W, 80PLUS Gold, SFX
เมาส์/ คีย์บอร์ด Vigor GK30 US, CLUTCH GM11
มิติ 551.3 x 239.9 x 511.6 มม.
น้ำหนัก 15.15 กก.
ราคา109,900 บาท

เกมมิ่งพีซีที่ได้รับมาทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่น MSI MEG Agis Ti5 โดยเค้ามีให้เลือกถึงด้วยกัน 5 รุ่น มีตัวเลือกตั้งแต่ซีพียู Intel Core i7-12700K กับ GeForce RTX3070 แรม 32GB เป็นตัวเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นที่ใช้ ซีพียู Intel Core i9-12900K กับ GeForce RTX3090 ที่เป็นตัวท็อป โดยที่เราทดสอบอยู่นี้ เป็นรุ่นที่ใช้ซีพียู Intel Core i7-12700K กับกราฟิก GeForce RTX3070Ti แรม DDR5 32GB และมี SSD มาให้ถึง 1TB รับประกัน 3 ปี ราคาอยู่ที่ 109,900 บาท

Advertisement

ข้อมูลเพิ่มเติม: MSI


คอมแบรนด์ กับ คอมประกอบ เลือกแบบไหน?

MSI MEG

เอาง่ายๆ แบบนี้ครับ ถ้าคุณชอบอะไรที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก ซื้อมาเปิดคอมใช้งานได้ทันที มีสเปคให้เลือกหลากหลาย คอมแบรนด์เวลานี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น และที่เป็นเกมมิ่งพีซีเองยังใส่ฟีเจอร์ล้ำๆ มาให้ด้วย
ส่วนคอมประกอบก็ดีนะ อย่างที่ทุกคนทราบคือ เลือกชิ้นส่วนได้เอง จะปรับแต่งอะไรก็ตามใจชอบ แต่นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีสกิลในการเลือก และเข้าใจในเรื่องฮาร์ดแวร์ต่างๆ พอสมควร ในการรวมสิ่งต่างๆ ให้ลงตัวตามต้องการ

แต่จุดที่สำคัญ ก็คือ คอมแบรนด์ส่วนใหญ่ คุณได้ระบบปฏิบัติการมาพร้อมใช้งาน และการรับประกันทุกชิ้นส่วนเหมือนๆ กัน ถ้าเป็นคอมประกอบ ต้องซื้อ OS แยก และประกันว่ากันรายชิ้น แถมเวลาเกิดปัญหา คุณต้องยกไปหาช่างเองทั้งเครื่อง และถ้าคุณไม่อยากจะยกไปทั้งเคส คุณก็ต้องพอรู้ว่าชิ้นไหนเสีย หรือถอดเอาไปลุ้นกันหน้างาน ว่าจะใช่ชิ้นที่คุณประเมินว่าเสียหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

แต่สำหรับ MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้ เค้าให้ Windows 11 พร้อมใช้งานมาในตัว และรับประกันทุกชิ้น 3 ปี ในแบบ pick-up and return onsite service หรือส่งรถไปรับถึงบ้าน เสร็จแล้วก็นำส่งกลับมาให้ เมื่อซ่อมเสร็จ ลดเวลาการเดินทาง และมีช่างซ่อมที่มีความชำนาญ ให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้นอีกด้วย

MSI MEG Agis Ti5 50 1

เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ หลายคนน่าจะเริ่มสนใจในพีซีแบรนด์มากขึ้น และที่อยู่ตรงหน้าผม ก็เป็นเกมมิ่งพีซีอีกรุ่นหนึ่งจาก MSI และมีให้เลือกถึง 3 แบบ 3 สไตล์ด้วยกันคือ

  1. MSI MEG Aegis Ti5 เป็นรุ่นที่เรารีวิวในวันนี้ เน้นที่ความแรงขั้นสุด พร้อมลูกเล่นเพียบ
  2. MSI MEG Trident X และ MPG Trident AS สเปคแรง ดีไซน์บาง ประหยัดพื้นที่โต๊ะ เหมาะกับห้องในแบบต่างๆ
  3. MSI MAG Codex X5 เน้นที่่ความแรงสำหรับคอเกมเช่นกัน แต่เคสจะเน้นความโหดดุดันเป็นหลัก
MSI MEG

เกมมิ่งพีซีที่ได้รับมาทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่น MSI MEG Aegis Ti5 โดยเค้ามีให้เลือกถึงด้วยกัน 5 รุ่น มีตัวเลือกตั้งแต่ซีพียู Intel Core i7-12700K กับ GeForce RTX3070 แรม 32GB เป็นตัวเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นที่ใช้ ซีพียู Intel Core i9-12900K กับ GeForce RTX3090 ที่เป็นตัวท็อป โดยที่เราทดสอบอยู่นี้ เป็นรุ่นที่ใช้ซีพียู Intel Core i7-12700K กับกราฟิก GeForce RTX3070Ti แรม DDR5 32GB และมี SSD มาให้ถึง 1TB รับประกัน 3 ปี ราคาอยู่ที่ 109,900 บาท


Hardware/Design

ในเรื่องของการออกแบบบนพีซีเครื่องนี้ MSI MEG Aegis Ti5 เกิดจากแรงบันดาลใจในการมุ่งสู่อนาคตที่รวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้กับผู้ใช้ได้สัมผัส โดดเด่นตั้งแต่ตัวเคสสุดล้ำ ทำออกมาไม่เหมือนใคร ดีไซน์คล้ายกับยานอวกาศ เหมือนกับในภาพยนตร์แนวไซไฟหลายๆ เรื่อง ด้วยโครงสร้างโลหะ ที่มีความแข็งแรง และใช้เส้นสายและตะแกรง รวมถึงอะคลิลิคใส มาช่วยทำให้ลงตัวมากขึ้น ทั้งในเรื่องของมิติและสีสัน จุดที่เป็นแสงไฟ แทรกอยู่ในจุดต่างๆ ทั้งด้านข้าง ด้านหน้า และด้านใต้ การจัดวางอยู่บนฐาน ที่ดูแปลกตา เป็นทั้งที่วางและที่จับได้ สำหรับการเคลื่อนย้ายได้สะดวกมากขึ้น

MSI MEG

ซึ่งหากดูตามแนวคิดที่ทาง MSI วางเอาไว้ จะใช้คำว่า เทคโนโลยีที่ลงตัวกับสุนทรียศาสตร์ เหมือนเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของจินตนาการบนโลกใบนี้ ให้ทั้งความรู้สึกที่แข็งแกร่ง ความเร็วและใช้แสงสีในการสื่อถึงจิตวัญญาณ หลอมรวมเป็นรูปลักษณ์ที่สะดุดตา เพื่อนำพาผู้ใช้ไปสู่ขีดสุดของการเล่นเกมนั่นเอง

MSI MEG

ด้านข้างขวา – มีช่องตะแกรงสำหรับเป็นช่องทางของลมร้อนออก และเส้นคาดด้านบนตะแกรง ยังเป็นช่องของแสงไฟ RGB ส่วนด้านบนดูเป็นโค้งที่คล้ายกับช่วงท้ายของรถสปอร์ตอีกด้วย และวัสดุส่วนใหญ่เป็นโลหะ จึงมั่นใจได้ว่าไม่เป็นรอยหรือบุบได้ง่าย

ด้านข้างซ้าย – เตรียมเป็นช่องตะแกรงมาเช่นกัน เป็นช่องที่ดูดลมเย็นเข้าสู่ระบบ ด้วยพัดลมขนาด 120mm ดูดลมเข้าไป ในการระบายความร้อนออกจากชุดซีพียู แรง เมนบอร์ด ที่อยู่ใน Chamber นี้

MSI MEG

ด้านหลัง – เป็นจุดติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลาย มีทั้งพอร์ต USB 2.0, USB 3.2, Type-C และ Type-A, USB superspeed และ HDMI, PS/2 สำหรับเมาส์ คีย์บอร์ดรุ่นเก่า โดยมี RJ-45 ในแบบ Dual LAN ให้เลือกทั้งแบบ 1Gbps และ 2.5Gbps ใครเน็ตบ้านแรง เอามาต่อใช้งานได้เลย ใครที่เน้นแบบไร้สาย ให้ดูสวยงาม ก็สามารถใช้การเชื่อมต่อ WiFi 6E ที่มีมาในตัวได้อีกด้วย

MSI MEG

ด้านบน – ปุ่มเพาเวอร์ดูง่ายไม่ซับซ้อน พร้อมพอร์ตต่อพ่วง USB 3.2, USB-C, แจ๊ค 3.5mm สำหรับ Mic และ Headphone โดยเปิดเป็นช่องใสๆ ให้มองเห็นกราฟิกการ์ดได้อย่างชัดเจน โดยการ์ดที่ให้มาเป็น MSI GeForce RTX3070Ti

MSI MEG

นอกจากนี้ MSI ยังทำเหมือนที่แขวนหูฟังเอาไว้ทั้ง 2 ด้าน แค่กางออกมาเท่านั้น ไม่ใช้ก็พับเก็บได้

MSI MEG

ด้านหน้า – มาพร้อมกับลูกเล่นที่เรียกว่า HMI Gaming Dial ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของพีซี MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้เลย โดยที่ HMI Gaming Dial เค้าได้แรงบันดาลใจจากหน้าปัทม์รถสปอร์ต เพิ่มอรรถรสให้กับเกมเมอร์ ไปกับการปรับแต่งและลูกเล่นสนุกๆ ดูสวยงาม และใช้งานได้จริงอีกด้วย

MSI MEG
  • Default – จะเป็นมาสคอต น้อง Lucky มังกรแดง เคลื่อนไหวไปมา
  • Monitor – แสดงสถานะต่างๆ ของระบบ ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู ความเร็ว สัญญาณนาฬิกา อุณหภูมิ Usage หรือจะเป็นแรม และรอบพัดลม
  • MysticLight – ใช้ในการปรับแต่งแสงไฟ ให้เป็นไปตามรูปแบบที่ต้องการ แต่ถ้าอยากปรับแบบละเอียด สามารถเข้าไปตั้งในซอฟต์แวร์ MSI Dragon Center ได้
  • Music Switch – ใช้แทนสวิทช์ในการควบคุม เช่น Play/Pause, FW/RW เป็นต้น
  • Volume Adjust – ใช้เป็น Dial ปรับเลื่อนเพิ่ม-ลดเสียงได้
Ambient Link

Ambient Link เป็นฟีเจอร์ที่เสริมความสวยงาม ให้เข้ากับตัวเครื่องไปได้อีก โดยเฉพาะคนที่เล่นเกม AAA ที่หลายๆ เกม สามารถซิงก์เข้ากับอุปกรณ์แสงไฟอย่าง NanoLeaf Light Panel หรือ Philip Hue Go ที่ติดอยู่ด้านหลังเครื่อง แล้วใช้ฟีเจอร์ MysticLight ซิงก์ให้แสงไฟกับตัวเกมให้มีเอฟเฟกต์ร่วมกัน ทำให้ได้ฟิลเหมือนอยู่ในตัวเกมเลยทีเดียว

MSI MEG

มิติของตัวเครื่อง 55 x 24 x 52 cm หนักประมาณ 15.5Kg เรียกว่าหนักพอสมควร แนะนำว่าให้เตรียมโต๊ะที่แข็งแรงเอาไว้หน่อย จะได้วางอย่างมั่นใจได้

MSI MEG

ตัวฐาน นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการออกแบบ เพราะต้องไม่ลืมว่า ตัวเคสไม่ได้เป็นแบบสี่เหลี่ยมทรงทาวเวอร์ ที่เราเคยเจอกันปกติ แต่เป็นโครงสร้างเหมือนยานอวกาศในแนวตั้ง และมีน้ำหนักไม่น้อยเลย ซึ่งทาง MSI ก็ได้ เซ็ตบาลานซ์มาให้อย่างดี โดยเฉพาะตรงฐานที่เป็นวงกลม และมีเหมือนตัวจับ รวมถึงขาตั้งถ่ายน้ำหนักไปในตัว อาการโยกคลอนแทบไม่มี หากโต๊ะของคุณหนักแน่นแข็งแรง แต่ถ้าไม่มั่นใจ ก็สามารถวางชิดผนังทางด้านขวาเอาไว้ได้ครับ

MSI MEG

ไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์ที่สะดุดตา แต่ยังมาพร้อมกับการระบายความร้อน ที่เป็นชุดน้ำแบบปิดมาให้ เป็นแบบ 2 ตอน 240mm อยู่ทางด้านขวาของตัวเคส และการออกแบบการระบายความร้อนด้วย Silent Storm Cooling ที่ทาง MSI พัฒนาขึ้น ด้วยการปรับเลย์เอาท์ให้เมนบอร์ดให้กลับหัวลง เพื่อให้ทางลมผ่านไปยังซีพียูได้ง่ายขึ้น จึงลดความร้อนได้ดี อีกทั้งแบ่งภายในเคสเป็น 3 Chamber สำหรับ กราฟิกการ์ด ซีพียูและเพาเวอร์ซัพพลาย ทำให้แบ่งการจัดการลมของส่วนต่างๆ ได้เป็นระบบ


Port Connector

MSI MEG

บริเวณด้านหลังเป็นจุดที่ใช้ในการติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง และการระบายความร้อนออกจากระบบโดยตรง ด้วยพัดลมขนาด 120mm ที่ดูดลมร้อนจาก Chamber 2 ไม่ว่าจะเป็นเมนบอร์ด แรม และซีพียู และยังมีพอร์ตต่างๆ นำมาจัดวางไว้ให้ใช้อย่างครบครัน

MSI MEG

โดยพอร์ตต่อพ่วงเริ่มจากด้านล่างสุดเป็น PS/2 และ USB 2.0 ให้มา 2 พอร์ต สำหรับเมาส์ คีย์บอร์ด ใกล้กันเป็นพอร์ตแสดงผล HDMI ใช้งานร่วมกับกราฟิกบนซีพียู ด้านบนจะเป็น USB 3.2 Type-A จำนวน 3 พอร์ต, USB Type-C และมี RJ-45 ให้ 2 พอร์ตด้วยกัน แบ่งเป็น Gigabit LAN และ 2.5G LAN โดยสามารถปรับแต่งการใช้งานได้บนซอฟต์แวร์ และพอร์ตด้านบนสุด จะเป็น Audio รองรับระบบเสียง 7.1-channel

MSI MEG

ด้านบนเป็นพอร์ตแสดงผลจากกราฟิกการ์ด ประกอบด้วย HDMI 1 พอร์ตและ DisplayPort 3 พอร์ต รองรับการทำงานแบบ Multi Display ต่อหลายๆ มอนิเตอร์ได้ เหมาะกับคอเกมที่เล่นเกมแนว Action FPS และแนว Open world เพราะจะได้มุมมองที่กว้างมากขึ้น สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบได้อย่างเต็มที่ หรือจะเป็นสายทำงานด้านตัดต่อ ตกแต่งภาพก็แยกช่องทางพรีวิวได้ง่ายขึ้น

MSI MEG

พอร์ตด้านบนที่เป็น Front panel มาพร้อมพอร์ต USB 3.2 Type-A และ Type-C และมี Audio jack ที่เป็นหูฟังและไมโครโฟนมาให้ครบครัน


Software/Utilities

และถ้าจะให้ใช้งานพีซี MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้ได้อย่างครบเครื่อง ควรใช้คู่กับ MSI Center ซอฟต์แวร์อเนกประสงค์ ที่ทาง MSI พัฒนามาให้กับผู้ใช้ได้จัดการพีซี หรือโน๊ตบุ๊คที่ใช้อยู่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

MSI MEG

ในแง่ของความสวยงาม แสงไฟ RGB ที่ปรากฏฺอยู่ในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ด้านข้าง และด้านใต้ สามารถเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น อีกทั้งปรับแต่งได้ผ่านทาง HMI Gaming Dial หรือจะเลือกปรับแบบโพรไฟล์ ก็เลือกปรับเปลี่ยนได้บนฟีเจอร์ Mystic Light ของซอฟต์แวร์ MSI Center

MSI MEG

Hardware monitor ช่วยให้การตรวจเช็คสถานะทั่วไปของระบบทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วสัญญาณนาฬิกา อุณหภูมิ แรงดันไฟและบรรดา Usage ต่างๆ เพื่อการตรวจเช็คความผิดปกติในเบื้องต้นได้ดี

MSI MEG

จะตั้งมาโครเมาส์แบบง่ายๆ ก็ทำได้บนซอฟต์แวร์นี้ อย่างเช่น เมาส์ MSI Clutch GM11 ที่มากับตัวเครื่อง ก็สามารถตั้งการใช้งานให้เล่นเกมต่างๆ ได้ดีขึ้น เช่น การตั้งการยิงรัว หรือร่ายเวทย์ใหญ่ด้วยเมาส์ หรือจะเป็นการรีโหลดกระสุนเป็นต้น

MSI Center 5

ส่วนของ Gaming Dial จะทำหน้าที่ในการปรับแต่ง HMI หรือที่เป็น Dial อยู่หน้าเครื่อง ในการเลือกฟังก์ชั่นให้แสดงผลและเราจะสามารถปรับแต่งส่วนใดได้บ้าง และเลือกได้ว่าในโหมดต่างๆ นั้น จะให้แสดงสิ่งใดบ้าง เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน

MSI Center 8

รวมถึงเลือกปรับโหมดการทำงานของพัดลมระบบได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเน้นประสิทธิภาพขั้นสูง ประหยัดพลังงาน หรือให้สมดุลและแบบเลือกตั้งค่าด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน

MSI Center 10

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออีกมากมายให้กับผู้ใช้ได้ใช้งาน แต่ส่วนที่ชอบก็น่าจะเป็นตัวช่วยที่เป็น Tool ต่างๆ เหล่านี้ Boot Repair สร้างตัวบูตสำหรับแก้ไข เมื่อเกิดปัญหาพีซีทำงานปกติ หรือการซ่อมแซมในเบื้องต้น รวมถึงการ Backup & Restore แม้จะมีมาให้บน Windows อยู่แล้ว แต่บนซอฟต์แวร์นี้ก็เหมือนรวบรวมมาให้ ไม่ต้องไปควานหา เปิดซอฟต์แวร์มา ก็เริ่มใช้งานได้เลย


Performance

CPUz 1

สำหรับ CPUz ในส่วนของซีพียู แจ้งเอาไว้ชัดเจนว่าเป็น Intel Core i7-12700K ทำงานในแบบ 8P+4E และมีถึง 20 thread ด้วยกัน ส่วนเมนบอร์ดเป็น Z690 จาก MSI ที่จัดเป็นชิปเซ็ตและเมนบอร์ดตัวท็อปๆ เพราะใช้งานร่วมกับแรม DDR5 พร้อมการสนับสนุน PCIe 5.0 รุ่นใหม่ล่าสุด

MSI MEG

ส่วนแรมที่จัดมาให้เป็นแรม DDR5 4800 ความจุให้มามากถึง 32GB

MSI MEG

กราฟิกชิปมีมาให้ 2 แบบคือ Intel UHD Graphic 770 สำหรับการใช้งานพื้นฐานทั่วไป ความบันเทิงและการเล่นเกมแบบง่ายๆ ซึ่งมีมาพร้อมกับซีพียู Intel Core i7-12700K และกราฟิกแยกที่เป็น nVIDIA GeForce RTX 30 series

MSI MEG

ในการทดสอบเบื้องต้นด้วยการใช้โปรแกรม CPUz ทำตัวเลขแซงซีพียูที่เป็นตัวเปรียบเทียบอย่าง Intel Core i7-10700 ที่เป็นซีพียูบนพีซีเดสก์ทอปไปได้อย่างขาดลอย ไม่ว่าจะเป็น Single หรือ Multi-thread ก็ตาม

MSI MEG

กราฟิกการ์ดมีมาให้ 2 ส่วนด้วยกันคือ กราฟิกที่มาพร้อมกับซีพียู Intel UHD Graphic 770 และกราฟิกแยก nVIDIA GeForce RTX 3070 Ti จากทาง MSI ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คอเกมได้ดีทีเดียว โดยมาพร้อม VRAM GDDR6x 8GB และการเชื่อมต่อ PCIe 4.0 x16 อีกด้วย จึงสามารถให้แบนด์วิทธิ์ในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

SSD 2

ในด้านของระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบติดตั้ง SSD ในแบบ M.2 NVMe PCIe 4.0 จากทาง Samsung โดยถือว่าให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีพอสมควรเลยทีเดียว ด้วยการอ่านข้อมูลระดับ 5,893MB/s และการเขียนข้อมูลทำได้ถึง 4,928MB/s เลยทีเดียว และยังมีสล็อตที่รองรับการอัพเกรดในภายหลังได้อีกด้วย

PCMark10 2

สำหรับ PCMark10 เป็นการทดสอบความสามารถของระบบทั้งหมด ซึ่งคะแนนก็เป็นไปตามคาด เพราะไปได้เกือบถึง 9,000 ในส่วนของ Overall โดยเฉพาะคะแนนของ Digital Content Creation ที่เป็นการทดสอบซึ่งรวมเอาการประมวลผล ในแง่ของการเรนเดอร์ภาพและด้านตัดต่อวีดีโอเข้าไปด้วย เรียกคะแนนได้ถึง 14,804 point ซึ่งถ้ามองในแง่ของสเปคก็ถือว่าตอบโจทย์งานด้านนี้ได้ดีพอสมควร

CINEBench overall

CINEBench เป็นการทดสอบด้วยการเรนเดอร์งาน Motion Graphic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งาน CINEMA4D ซึ่งเน้นไปที่การทำงานของซีพียูเป็นหลัก ตัวเลขที่ได้ก็ถือว่าน่าสนใจ ด้วยองค์ประกอบของทั้งซีพียู การ์ดจอและแรม DDR5 ที่ช่วยให้การทำงานในด้านนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

3dMark graph

การทดสอบด้วย 3DMark โดยเป็นการทดสอบบนความละเอียดระดับ 2K เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถของระบบที่ทาง MSI MEG Aegis Ti5 ที่ใส่สเปคมาให้แบบจัดเต็ม และผลที่ได้ออกมาตามกราฟที่ปรากฏอยู่ด้านบนนี้ครับ

MSI MEG

การทดสอบเกม เราจัดมาในเกมที่เรียกว่าโหดๆ เพื่อทรมานและรีดเฟรมเรตจากระบบของ MSI MEG Agis Ti5 ด้วยการทดสอบในโหมด 2K (2560 x 1440p) เพื่อให้เหมาะกับประสิทธิภาพและกราฟิกการ์ดที่ให้มานี้ โดยผลทดสอบส่วนใหญ่ หากเป็นเกม AAA อย่าง SCUM, GTAV หรือ RD2 เรียกว่าปรับสุด ก็ยังได้เฟรมเรตเฉลี่ยที่ 60fps. จะมีแต่ SCUM เท่านั้น ที่ค่อนข้างหิน เพราะลงไปเหลือแค่ 47fps. เท่านั้น แต่ก็แนะนำว่าถ้าอยากเล่นได้ลื่นบน 2K นี้ ปรับเป็น High จะได้เห็นเฟรมระดับ 70-80fps ได้ไม่ยากนัก ส่วนเกมอื่น เช่น PUBG ก็ไหลไปได้สบายๆ ในระดับ 142fps. สำหรับเฟรมเรตเฉลี่ย แต่ถ้าคุณมองว่าใช้จอ 1080p แค่นั้น แต่เน้นเฟรมไหลๆ เลือกจอที่มากกว่า 144Hz มาเล่น คุณจะเล่นกันได้แบบลื่นๆ ภาพสวยอย่างแน่นอน

Temp 2

ทดสอบการระบายความร้อนบน MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้กันบ้าง หลังจากโชว์ศักยภาพในการทำงานและการเล่นเกมไปแล้ว ในเบื้องต้นเราเปิดให้ระบบทำงานในโหมด idle ด้วยการเข้าสู่ระบบและเปิด Google Chrome เอาไว้เล็กน้อย อุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 35-41 องศาเซลเซียส และเมื่อทำการทดสอบแบบ Full load ด้วยการรัน CPU Burner ที่อยู่บนโปรแกรม Furmark ต่อเนื่อง จะเห็นว่า Task Manager แสดงให้เห็นถึง Process ของ CPU ทำงานไปที่ 100% และหลังจากรันไปอย่างน้อย 20 นาที อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ราวๆ 81 องศาเซลเซียสเท่านั้น และนิ่งๆ 65-70 องศาเซลเซียส ก็คงต้องบอกว่าเย็นสบายดีทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นที่การออกแบบช่องทางการระบายอากาศที่ดี แบบที่ทาง MSI แยกออกเป็น Chamber จึงไม่มีความร้อนสะสมมารบกวนกัน และชุดน้ำปิดที่ MSI ใส่มาให้ด้วยนี้ ก็ยิ่งลดความร้อนไปได้ไม่น้อยเลย


Upgrade

และไม่ต้องกังวลว่าซื้อคอมแบรนด์แล้วอัพเกรดยาก เพราะ MSI MEG Aegis Ti5 รุ่นนี้ ยังสามารถแกะอัพเกรดได้ โดยสล็อตแรมก็ยังมีเหลือให้เพิ่ม รองรับการอัพเกรดได้ถึง DDR5 128GB รวมถึง SSD ในแบบ M.2 และ HDD SATA ได้อีกด้วย ตามจริงก็แทบจะไม่ต้องอัพเกรดแล้ว จากสเปคที่ให้มานี้ สามารถรองรับการเล่นเกมได้แบบยาวๆ

MSI MEG

การอัพเกรดค่อนข้างง่าย เพราะแค่ไขน็อต 2 ตัวด้านหลัง และเปิดฝาข้างขวา จากนั้นจะเห็นชุด Radiator ที่อยู่ด้านข้าง และ Chamber ด้านบนจะเห็นกราฟิกการ์ดติดตั้งไว้

MSI MEG

ด้านบนจะเป็นช่องใส่กราฟิกการ์ดเอาไว้ จะเห็นได้ว่าแม้การ์ดจะเป็นแบบ 3 พัดลมใหญ่ แต่ก็ถูกวางมาได้อย่างพอดิบพอดี ตรงจุดนี้รองรับการ์ดแบบ 3 สล็อตได้ และเดินสายเพาเวอร์ 6+8 pins เอาไว้เรียบร้อย พร้อมใช้งาน และเพาเวอร์ซัพพลายที่จัดมาให้ถึง 850W ในแบบ 80+ Gold ที่วางใจได้ว่า สามารถเพิ่มการ์ดตัวแรงๆ เข้ามาได้ในภายหลัง

MSI MEG

และถ้าต้องการอัพเกรดแรมหรือ SSD เพิ่มเติม สามารถไขน็อตอีก 2 ตัว ที่ยึด Radiator ไว้ จากนั้นดึงลงมา ก็จะสามารถติดตั้งแรมเพิ่มได้แล้ว

MSI MEG

จากมุมนี้เราจะได้เห็นสล็อตแรมที่ยังว่างอยู่อีก 2 สล็อต รองรับแรม DDR5 เพิ่มได้ และด้านในยังมี SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 ที่ติดตั้งมาให้ 1TB และยังมีสล็อตเหลือติดตั้งเพิ่มเติมได้อีกในโอกาสต่อไป


Conclusion

หลังจากที่ได้ใช้งานมาราวๆ 5-10 วัน ก็เรียกว่า MSI MEG Aegis Ti5 ยังมีลูกเล่นเด็ดๆ มาให้ได้ใช้งานกันอยู่เรื่อยๆ นอกเหนือจากเรื่องของสเปค ที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าจัดมาให้ได้แรงทีเดียว แม้ว่าอาจจะไม่ได้มาในแบบตัวท็อปๆ อย่าง Core i9 และ RTX3090 แต่ถ้าดูจากเฟรมเรตที่ได้ในการเล่นเกม จะเห็นได้ว่า แม้จะความละเอียดระดับ 2K 1440p และเล่นในโหมดที่เรียกว่าโหดๆ อย่าง Very High หรือ Epic ปรับสุดในหลายๆ เกม ก็ยังทำเฟรมเรตได้ระดับ 100fps. ได้ไม่ยาก และยังให้ภาพที่ลื่นไหล เพราะยังมีองค์ประกอบอย่างแรม DDR5 ที่ให้มาถึง 32GB ก็ช่วยให้งานยากๆ ดูง่ายขึ้น อีกทั้งตอบโจทย์ในแง่ของการสตรีม และแคสเกมได้แบบไม่ยาก

เรื่องความสวยงาม ก็เป็นเรื่องที่ MSI ออกแบบมาได้อย่างสะดุดตา มีทั้งความหวือหวาของโครงสร้าง เส้นสายลวดลาย ไปจนถึงเรื่องของแสงไฟ RGB ที่อาจไม่ได้ดูอลังการมากนัก แต่ก็ดูเข้ากับโครงสร้างตัวเคสได้ทีเดียว ไม่เยอะจนเกินไป จนทำให้เสียบุคลิก แต่ที่ทำให้น่าใช้มากขึ้น เพราะคุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์อย่าง MSI Center ทำให้สไตล์ของเคสคุณดูล้ำมากขึ้น และปรับโทนสีได้เข้ากับธีมโต๊ะของคุณได้อีกด้วย

ไม่ใช่แค่เรื่องสวยและแรง ที่ทำให้คอม MSI รุ่นนี้มีความโดดเด่น แต่ยังรวมถึงลูกเล่น พอร์ตต่อพ่วงและซอฟต์แวร์ที่เมื่อรวมกันแล้ว ทำให้เป็นคอมที่น่าใช้ไม่น้อยเลย เพราะถ้ามองไปที่คอมประกอบเวลานี้ ราคาอาจจะต่างกันอยู่บ้าง แต่ในกรณีที่คุณเลือกฮาร์ดแวร์ให้ได้เทียบเท่า และมีฟังก์ชั่นเรื่องของแสงสีและชุดระบายความร้อน ก็อาจจะต้องจ่ายในราคาที่ไล่เลี่ยกัน แต่สำหรับ MSI MEG Agis Ti5 นี้ คุณได้มาแบบครบเครื่อง ไม่ต้องไปประกอบเอง หรือเลือกหาฮาร์ดแวร์ให้ยุ่งยาก ยังได้การรับประกันทุกชิ้นส่วน 3 ปี และมี Windows มาในตัว รวมถึงเคสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใคร ประสิทธิภาพยังวางใจได้ใช้งานได้ครอบคลุม นอกเหนือจากการเล่นเกมอีกด้วย

MSI MEG Agis Ti5 cov

MSI MEG Aegis Ti5 Intel 12th RTX 3000 Series ราคาเริ่มต้นที่ 109,900 บาท พร้อมการรับประกันสินค้าทุกชิ้น 3 ปี และบริการ pick-up and return onsite service

เกมมิ่งพีซีรุ่น MSI MEG Aegis Ti5 มีให้เลือกถึงด้วยกัน 5 รุ่น มีตัวเลือกตั้งแต่ซีพียู Intel Core i7-12700K กับ GeForce RTX3070 แรม 32GB เป็นตัวเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นที่ใช้ ซีพียู Intel Core i9-12900K กับ GeForce RTX3090 ที่เป็นตัวท็อป โดยที่เราทดสอบอยู่นี้ เป็นรุ่นที่ใช้ซีพียู Intel Core i7-12700K กับกราฟิก GeForce RTX3070Ti แรม DDR5 32GB และมี SSD มาให้ถึง 1TB รับประกัน 3 ปี ราคาอยู่ที่ 109,900 บาท


MSI MEG Aegis Ti5 Intel 12th RTX 3000 Series ราคาเริ่มต้นที่ 100,900 บาท –https://www.msi.com/Desktop/MEG-Aegis-Ti5-12th
พร้อมการรับประกันสินค้าทุกชิ้น 3 ปี และบริการ pick-up and return onsite service
ซื้อสินค้า MSI ได้ที่ https://msi.gm/nbsWTB
ติดตามโปรโมชั่นจาก MSI ได้ที่ https://msi.gm/Promotionth
รับ Steam Code มูลค่า 20USD ฟรี! เมื่อเขียนรีวิวประสบการณ์ใช้สินค้า MSI ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ https://msi.gm/ShoutOutTH
Facebook: https://www.facebook.com/MSIGamingThailand
MSI Call Center: 02 409 2984 (8.30 – 17.30 น.)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก