Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Razer Kishi V2 USB-C จอยเกมต่อมือถือแล้วเล่นเกม Steam และมือถือได้ในราคา 3,690 บาท

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!!

Razer Kishi V2 USB-C

ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam Link รีโมตเข้าไปเปิดเกมพีซีได้ทุกเมื่อผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ต้องนั่งหน้าคอมก็ยังสนุกกับเกมชั้นนำได้ แถมยังเชื่อมสาย USB เข้าคอมใช้เป็นจอย Xbox ไว้ใช้ตอนนั่งเล่นเกมอยู่กับบ้านหรือพกใส่กระเป๋าเดินทางไปทำธุระต่างแดนก็ยังเล่นเกมได้สนุกเช่นเดิม

รางใส่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Razer Kishi V2 USB-C นั้นกว้างพอจะจับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตขนาดไม่เกิน iPad mini ได้สบายๆ และมีแอปฯ Razer Nexus จาก App Store, Play Store ให้โหลดมาใช้เป็น Game hub แถมตั้งค่าตอนใช้งานได้ ทำให้เรียกเล่นเกมได้ถนัดและถ้าเกมไหนยังไม่รองรับคอนโทรลเลอร์ก็เซ็ต Virtual controller ใช้ปุ่มกับก้านอนาล็อคของจอยเกมจำลองการแตะหน้าจอได้ทันทีไม่ต้องรอให้ผู้พัฒนาปรับแต่งตัวเกมให้รองรับจอยเกมในภายหลังก็ได้

Advertisement
Razer Kishi V2 USB-C

NBS Verdicts

Razer Kishi V2 USB-C

ถ้ารักการเล่นเกมเป็นทุนเดิมแต่มีธุระร้อยแปดจนไม่สามารถนั่งหน้าเกมมิ่งพีซีของตัวเองนานๆ ได้จนคลังเกม Steam มีแต่เกมดองเต็มไปหมด หรือแม้แต่ชอบเล่นเกมมือถือแต่ไม่อยากแตะหน้าจอให้เป็นรอยต้องคอยเอาผ้าเช็ดเป็นประจำ Razer Kishi V2 USB-C คือคอนโทรลเลอร์ที่เข้ามาตอบโจทย์เกมเมอร์ ทั้งช่วยให้คนธุรกิจรัดตัวจนวันหยุดไม่เป็นหยุด ต้องออกไปทำงานเป็นประจำให้เปิดเกมเล่นได้ตามชอบ เพียงเชื่อมต่อแอปฯ Steam Link เอาไว้ก็เล่นเกมได้ทุกเวลา ฝากภาระให้พีซีที่บ้านช่วยประมวลผลแล้วส่งภาพผ่านอินเทอร์เน็ตมายังหน้าจอมือถือได้สบายๆ

นอกจากเกมพีซี มันก็ใช้เล่นเกมมือถือได้สะดวกกว่าการนั่งจับมือถือเอานิ้วแตะหน้าจอเป็นไหนๆ ตัดปัญหานั่งเล่นแล้วจอเลอะเป็นรอยนิ้วมือหรือจับแล้วเครื่องร้อนทิ้งไปจนหมด ถ้าเกมนั้นรองรับการใช้คอนโทรลเลอร์ล่ะก็ เกมเมอร์ก็วาดลวดลายได้สนุกเต็มที่หรือถ้าไม่รองรับก็ยังเปิดฟังก์ชั่น Virtual controller ใน Razer Nexus กำหนดปุ่มของจอยเกมไว้จำลองการแตะหน้าจอได้ทันทีไม่ต้องรอให้ผู้พัฒนาเกมปรับแต่งตัวเกมให้รองรับคอนโทรลเลอร์ก็ได้ ไม่ต้องคาดหวังให้เสียอารมณ์แม้แต่น้อย

แม้ Razer Kishi V2 USB-C จะมีพอร์ต USB-C ช่องเดียว แต่มันมีฟังก์ชั่น Passthrough ใช้ชาร์จไฟให้สมาร์ทโฟนได้ทันทีไม่ต้องพักเกมมาชาร์จไฟให้เสียอารมณ์ ถ้าต่อพีซีก็กลายร่างเป็นจอย Xbox ใช้เล่นเกมได้ทันที ซึ่งเกมเมอร์บางคนอาจคิดว่าไม่จำเป็น แต่มันจะมีประโยชน์ขึ้นมาทันทีถ้าต้องเดินทางไปทำธุระต่างแดนแล้วอยากเล่นเกมในเวลาว่างสักนิดหรือบังเอิญจอยเกมตัวโปรดกลับบ้านเก่ากะทันหันก็ใช้แก้ขัดได้เหมือนกัน

ว่าด้วยข้อสังเกตเป็นเรื่องเล็กน้อยทั่วไป เช่น เวลาเอามือถือสอดเข้ารางของ Kishi V2 USB-C ถ้าใส่เคสใสทั่วไปก็ยังถอดเปลี่ยนแถบยางกันลื่นเป็นตัวบางในกล่องให้ใส่เล่นได้ แต่ถ้าเป็นเคสกันกระแทกก็หมดสิทธิ์ นอกจากนี้ถ้าสลับตำแหน่งปุ่ม Razer Nexus กับปุ่ม Menu ให้อยู่ใกล้แม่โป้งพอเอื้อมกดได้จะใช้ได้ถนัดกว่านี้จะดีมาก ไม่ต้องพลาดกดแล้วพับหน้าจอเกมลงมาให้เสียจังหวะวาดลวดลายกะทันหันบ่อยๆ

ข้อดีของ Razer Kishi V2 USB-C

  1. คอนโทรลเลอร์มีรางขนาดใหญ่พอจะใส่แท็บเล็ตขนาด 8 นิ้วได้แน่นอน
  2. เลย์เอ้าท์ของจอยเกมเป็นแบบ Xbox ถ้าใช้จอยรุ่นนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องปรับตัวมาก
  3. มีพอร์ต USB-C passthrough สามารถชาร์จไฟแล้วเล่นไปได้โดยไม่ต้องถอดจอยออก
  4. เสริมปุ่ม L4, R4 เข้ามาเป็นพิเศษไว้ตั้งค่าคีย์ลัดตอนเล่นเกมได้สะดวกขึ้น
  5. พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C ใช้ต่อกับสมาร์ทโฟน Android, iPhone 15 ได้โดยไม่พึ่งแบตเตอรี่
  6. ต่อสาย USB เข้าคอมพิวเตอร์ใช้แทนจอย Xbox ได้ทันที
  7. รองรับแอปฯ Game Streaming ชั้นนำทั้ง Steam Link, GeForce NOW, PS Remote Play
  8. โหลดแอปฯ Razer Nexus มาติดตั้งใช้เป็น Game Hub และตั้งค่า Virtual controller ได้
  9. แถมแผ่นยางกันลื่นแบบบางมาให้อีกคู่ไว้ถอดเปลี่ยนกับอันดั้งเดิมติดจอยได้

ข้อสังเกตของ Razer Kishi V2 USB-C

  1. ถ้ามือถือไม่ได้ใส่เคสใสหรือเคสบางจะใส่กับคอนโทรลเลอร์นี้ไม่ได้
  2. ควรสลับตำแหน่งของปุ่มเรียก Razer Nexus กับปุ่ม Menu จะกดถนัดกว่า

รีวิว Razer Kishi V2 USB-C


Specification

Razer Kishi V2 USB-C

Razer Kishi V2 USB-C จอยเกมมือถือจากผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำเพื่อเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์ เหมาะทั้งเล่นเกมมือถือหรือสตรีมภาพเกมจากคอมพิวเตอร์มาบนจอมือถือก็ได้ แถมยังมีรุ่น PRO ให้เลือกหากต้องการช่องต่อหูฟัง 3.5 มม. และฝังมอเตอร์สั่นเสริมมาให้เล่นเกมแล้วได้สัมผัสสมจริงยิ่งขึ้น ซึ่งสเปคของคอนโทรลเลอร์ทั้งสองตัวมีรายละเอียดดังนี้

สเปคและรายละเอียดRazer Kishi V2 USB-CRazer Kishi V2 PRO
System requirementAndroid 12 เป็นต้นไป
iOS 17 เป็นต้นไป
Android 10 เป็นต้นไป
ConnectivityUSB-C Passthrough charging
ต่อคอมใช้เป็นจอย Xbox ได้
USB-C Passthrough charging
AUX 3.5 mm.
ระบบสั่น Razer HyperSense
Multifunction button22
Dimension
(L*W*H) mm.
92.2*180.7~265.6*33.992.2*180.7~265.6*33.9
Weight123 กรัม138 กรัม
ApplicationRazer NexusRazer Nexus
ความแตกต่างเพิ่มช่องต่อหูฟัง 3.5 มม.
มีระบบสั่น Razer HyperSense
Price (บาท)3,6904,990

Unbox & Design

Razer Kishi V2 USB-C

กล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าของ Razer Kishi V2 USB-C ด้านหน้าจะเป็นพื้นสีขาวเรียบง่ายสกรีนภาพสินค้าตอนใส่สมาร์ทโฟนเข้ารางเปิดแอปฯ Razer Nexus เอาไว้แล้ว คู่กับฟีเจอร์เด่นต่างๆ ของสินค้าชิ้นนี้ไว้มุมบนซ้ายตรงข้ามกับโลโก้ฝั่งขวา เช่นเดียวกับชื่อผลิตภัณฑ์ที่ตรงข้ามกับไอคอนการันตี 2 ตัว ทั้ง Works with Android กับ Made for iPhone เพื่อบอกว่ามันใช้กับอุปกรณ์ทั้งสองระบบปฏิบัติการได้แน่นอน

ด้านบนกล่องจะมีเพียงหูร้อยตะขอแขวนเพื่อโชว์สินค้าในร้านแต่ด้านล่างจะมีโลโก้การรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม, รายละเอียดและบาร์โค้ดต่างๆ สกรีนไว้บนพื้นสีเขียวตาม Colour Index (CI) ของ Razer ซึ่งเดินไว้ตามขอบสี่ด้านชัดเจน ด้านข้างซ้ายของกล่องจะอธิบายการใช้งานกับช่องทางดาวน์โหลดแอปฯ Razer Nexus ไว้ตรงข้ามกับโลโก้ Razer ฝั่งขวามือ ส่วนด้านหลังจะสกรีนรวมรายละเอียดของสินค้าไว้

Razer Kishi V2 USB-C

นอกจากคอนโทรลเลอร์สีดำแล้ว จะมีแถบยางจับสมาร์ทโฟนแบบบางอีกคู่แถมมาให้ถอดเปลี่ยนได้กรณีเคสมือถือค่อนข้างหนาจน USB-C ไม่เสมอกับพอร์ตของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ดึงเปลี่ยนได้ทันที ได้คู่มือมาอีกฉบับสอดไว้ใต้ฟองน้ำรองผลิตภัณฑ์เพื่อบอกวิธีการใช้งานให้เข้าใจได้ดีขึ้น

จอย Kishi V2 USB-C สีดำเมื่อชั่งน้ำหนักแล้วหนัก 123 กรัมตรงตามข้อมูลในหน้าสเปคไม่มีผิด ด้านหน้าเป็นคอนโทรลเลอร์แยกฝั่งซ้ายขวาติดจอยอนาล็อกไว้ทั้งสองฝั่ง ข้างซ้ายมีปุ่ม D-Pad ติดเอาไว้กับปุ่ม View เป็นไอคอน “…” ทำงานเหมือนปุ่ม Select ส่วนปุ่มรูปกรอบสี่เหลี่ยมคือปุ่ม Capture ไว้ถ่ายภาพหน้าจอเพียงกดก็ถ่ายภาพได้ทันทีแถมตั้งค่าให้ถ่ายเป็นคลิปก็ได้ ฝั่งขวานอกจาก A, B, X, Y เลย์เอ้าท์แบบจอย Xbox กับก้านอนาล็อกแล้วจะมีปุ่ม Razer Nexus รูปวงกลมมีลูกศรชี้ออกอยู่ด้านบนและปุ่ม Menu อยู่ด้านล่าง ทำงานเหมือนปุ่ม Start

ด้านหน้าของจอย Kishi V2 USB-C จะเห็นว่าตัวรางสไลด์เป็นแถบสีดำ แต่ถ้าดึงออกเพื่อสอดมือถือจะเห็นการสกรีนโลโก้รับรองมาตรฐานต่างๆ เอาไว้ครบถ้วน ส่วนด้านหลังจะเห็นโลโก้งูสามหัวสามเหลี่ยมสลักเอาไว้ด้านในตรงกลางรางพอดีเพื่อบ่งบอกแบรนด์

Razer Kishi V2 USB-C

ด้ามจับจอย Kishi V2 USB-C จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสองฝั่งและฐานก้านจับจะโค้งขึ้นเล็กน้อยและเป็นลายสากกันลื่นรับกับอุ้งมือของผู้ใช้ ริมด้านข้างสลักโลโก้แบรนด์เอาไว้ให้เห็นชัดเจนและมีพอร์ต USB-C อยู่ฝั่งขวาพอดีกับวิธีจับมือถือเล่นเกมของผู้ใช้ทั่วไป

สันขอบบนตัวเครื่องมีปุ่ม LR ที่ 1, 2 ตามลำดับแต่สังเกตว่า L2/R2 จะเยื้องออกข้างเล็กน้อยให้ติดตั้งปุ่มพิเศษอย่าง L4, R4 ได้ ทุกปุ่มยกเว้นก้านทริกเกอร์ LR จะเป็นปุ่มคลิกเหมือนปุ่มล็อคหน้าจอสมาร์ทโฟน ส่วนพอร์ต USB-C Passthrough อยู่ใต้ก้านอนาล็อกขวา ทำให้ต่อเล่นเกมได้ต่อเนื่องและไม่เกะกะเวลาจับจอยแน่นอน ถ้าต่อคอมก็กลายเป็นจอย Xbox ในทันที

Razer Kishi V2 USB-C

ตัวรางสไลด์ของ Kishi V2 USB-C มีระยะ 180.7~265.6 มม. ยาวพอควรจนใส่สมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมในปัจจุบันได้แทบทุกรุ่น เพียงเฉียงเครื่องให้พอดีกับสันจับเครื่องและพอร์ตก่อนแล้ววางเครื่องลงรางและดันให้พอร์ตเสียบเข้าที่ก็ใช้ได้เลย หากใช้กับสมาร์ทโฟนจอ 6.5 นิ้ว เช่น OnePlus 9 ในภาพขนาดจะพอดีกับสันคอนโทรลเลอร์แต่ถ้าเป็น Samsung Galaxy S24 Ultra ความกว้างของมันจะสูงขึ้นมาจนเท่ากับขอบจอยเสมอกับฐานของปุ่ม Sholder button แล้ว


Software

Razer Kishi V2 USB-C

แอปฯ Razer Nexus สำหรับจอยตัวนี้จะมีให้โหลดใช้ได้ทั้ง App Store และ Play Store เวลาติดตั้งแล้วเริ่มใช้งานครั้งแรกจะต้องตั้งค่าการใช้งานเล็กน้อยและเลือกได้ว่าถ้าต่อจอยแล้วจะให้เปิดแอปฯ เลยหรือจะให้แตะเปิดเองก็ได้ ซึ่งในหน้าโปรแกรมจะสแกนเอาเกมทั้งเครื่องขึ้นมาและมีหน้า Shortcut ให้กดเข้าไปโหลดแอปฯ Game streaming อย่าง Steam Link มาติดตั้งแล้วสตรีมภาพจากคอมมาในมือถือได้และกดควบคุมตัวละครด้วยจอย Razer Kishi V2 USB-C ได้ทันที

Razer Kishi V2 USB-C

ในหน้าตั้งค่าจะมีฟังก์ชั่นตั้งค่ารวมเอาไว้หลายอย่างซึ่งเหมาะกับเกมเมอร์ทั่วไปทั้งการตั้งค่า Deadzone เพื่อกำหนดระยะการเลื่อนก้านอนาล็อกว่าจะให้ทริกเกอร์การทำงานช้าหรือเร็วแค่ไหนก็ได้แถมเซ็ตแยกทั้งเกมพีซีและ Android ได้หมดและกำหนดการยิงสตรีมเกมมือถือขึ้น YouTube กับ Facebook ได้ทันที

ฟังก์ชั่นสำคัญของจอยตัวนี้อย่าง Button remapping จะตั้งค่าได้ 3 ปุ่ม คือ L4, R4 และปุ่ม Nexus ใต้ก้านอนาล็อกขวา เวลาตั้งค่าเพียงแตะจอเลือกปุ่มก่อนแล้วจะมีหน้าต่าง remapping ขึ้นมาโดยกำหนดปุ่มตายตัวเอาไว้ตามในหน้าต่างตั้งค่า ส่วนปุ่ม Nexus จะเปลี่ยนคำสั่งเป็นปุ่ม Home ได้เท่านั้น เซ็ตไว้ใช้คำสั่งเพิ่มเติมไม่ได้

Razer Kishi V2 USB-C

ถ้าเกมมือถือไหนใช้จอยคอนโทรลเลอร์เล่นตามปกติไม่ได้ ก็มี Virtual controller (Virtual Controls) ของ Kishi V2 USB-C ใช้จำลองการใช้นิ้วแตะบนหน้าจอควบคุมตัวละครได้ โดยในหน้าแอปฯ พอเลื่อนเลือกเกมแล้วมีกรอบคำว่า “Virtual controller” ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็สามารถเซ็ตปุ่มของจอยเข้ากับเกมนั้นๆ ได้ทันที

ตัว Virtual Controller ของจอยเกมนี้จะใช้วิธีเซ็ตปุ่มภายในเกมแล้วทดลองกดใช้งานเลยว่าปุ่มนั้นกดถนัดหรือเปล่า ไม่ได้ก็ลบออกตั้งใหม่แล้วย่อขยายขนาดปุ่มให้พอกับคำสั่งบนจอได้เลย เช่น ถ้าผู้พัฒนาไม่ได้เขียนคำสั่งให้ Honkai: Star Rail ใช้จอยเล่นได้ก็เปิดฟังก์ชั่นนี้เซ็ตปุ่มตามถนัดได้โดยแตะตรงขอบโค้งสีเขียวตรงกึ่งกลางด้านบนหน้าจอแล้วจะมีประเภทของปุ่มให้เลือก 5 แบบ แล้วเอาไปทาบบนปุ่มบนหน้าจอของตัวเกมแล้วตั้งค่าความทึบของปุ่ม (Opacity) ได้ด้วย

Razer Kishi V2 USB-C

ส่วนใจความของจอย Kishi V2 USB-C คือมันรองรับการเล่นเกมร่วมกับฟีเจอร์ Steam Link ได้เต็มระบบและขึ้นในหน้าฮาร์ดแวร์ว่ามันใช้งานได้อย่างแน่นอน ซึ่งหลักการทำงานของมันจะใช้พีซีของเราเป็นตัวประมวลผลเกมแล้ว Mirror ภาพมาบนจอมือถือแล้วใช้จอยควบคุมตัวละครได้เหมือนนั่งอยู่หน้าคอมได้เลย เวลาใช้ฟังก์ชั่นนี้ Steam จะตัดเข้า Big Picture Mode แล้วเลือกเกมเล่นได้ทันที


User Experience

Razer Kishi V2 USB-C

ผู้เขียนพูดได้เต็มปากว่าเจ้าจอยเกม Razer Kishi V2 USB-C ไม่ได้อยู่ในสายตาตั้งแต่แรก แต่พอได้ลองเล่นมันแล้วก็ต้องกลับลำความคิดอยากได้มันขึ้นมาทันที ทั้งขนาดเล็กพกพาง่ายและใช้เป็นจอย Xbox ได้เวลานั่งอยู่หน้าคอมแล้วจอยตัวประจำแบตฯ หมดหรือเสีย ถ้าต้องออกไปทำธุระแล้วต้องรอนานๆ ก็ต่อมือถือสนุกกับเกมโปรดได้สะดวกขึ้น ยิ่งถ้าเกมไหนรองรับการใช้คอนโทรลเลอร์ได้ก็ยิ่งเพลินลืมเวลากันไปข้าง ส่วนเกมไหนถ้าไม่รองรับก็ยังเซ็ต Virtual controller มาใช้ควบคู่กันได้ แม้จะใช้ได้ไม่เต็มระบบแล้วต้องเอานิ้วแตะหน้าจอผสมกันบ้างแต่ก็สะดวกขึ้นพอตัว

เจ้าจอย Kishi V2 USB-C ตัวนี้เข้ามาตอบความต้องการของเกมเมอร์ที่ซื้อเกม Steam ลดราคามาเก็บเอาไว้เยอะแต่หาเวลาเล่นไม่ได้ยิ่งต้องมีมันเอาไว้เพราะ VALVe ได้ทดสอบและรับรองแล้วว่ามันใช้กับฟังก์ชั่น Steam Link ซึ่งเป็นระบบ Game Streaming ผ่านอินเทอร์เน็ต ใช้พีซีของเราเป็นต้นทางประมวลผลกราฟิคทั้งหมดแล้วส่งภาพตรงมายังสมาร์ทโฟนที่มีแอปฯ ชื่อเดียวกันติดตั้งไว้แล้วคุมด้วยจอยตัวนี้ได้ ทำให้เปิดเล่นเกมคอมได้สนุกและสะดวกทุกเมื่อไม่ต้องนั่งหน้าคอมก็ได้

เงื่อนไขการใช้ฟีเจอร์นี้ ขอแค่อินเทอร์เน็ตของเครื่องต้นกับปลายทางมีความเร็ว Download/Upload สูงกว่า 50 Mbps ขึ้นไปก็พอ แต่ต้องมีค่า Latency ต่ำ ถึงจะเล่นได้สนุกไม่เจอปัญหาภาพขาดหรือกระตุกขาดช่วงจนเสียอารมณ์ได้ ซึ่งทาง VALVe แนะนำให้ต่อสมาร์ทโฟนกับ Wi-Fi 5GHz จะดีสุด ช่วยให้รับส่งข้อมูลได้รวดเร็วไม่เสียอารมณ์อย่างแน่นอน

ตอนทดลองใช้ Razer Kishi V2 USB-C ต้องแยกออกเป็น 2 แบบ กรณีแรกใช้เน็ตมือถือ 4G/5G จะไม่ค่อยแนะนำนักแม้จะทำความเร็วได้ดี แต่สัญญาณไม่มีความเสถียรภาพจึงกระตุกและกดปุ่มก็ตอบสนองได้ไม่ทันท่วงที และถ้าเดินไปมาแล้วมือถือก็สลับการจับสัญญาณไปเรื่อยๆ จนตัวแอปฯ ขึ้นไอคอนแจ้งเป็นระยะๆ ทันทีว่าการเชื่อมต่อไม่เสถียรเป็นอย่างมาก กลับกันถ้าเชื่อมต่อ Wi-Fi 5GHz ได้ ปัญหาข้างต้นทั้งหมดจะหายไปทันที แถมเปิดเล่นเกมในไอดี Steam ส่วนตัวได้เสถียรพอกับการพกเครื่องคอนโซลไว้เปิดเล่นเกมยามต้องการเลย

Razer Kishi V2 USB-C

ถึง Steam Link จะช่วยให้เกมเมอร์สนุกกับเกมโปรดได้ทุกเวลาก็จริง แต่จะให้เปิดเกมมิ่งพีซีทิ้งไว้ทั้งวันคงจะได้นั่งกลุ้มกับบิลค่าไฟฟ้าช่วงปลายเดือนอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้เขียนเปลี่ยนความคิดจากซื้อโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นพกพาง่ายเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแทนเพื่อให้เล่นเกมและใช้กับฟีเจอร์นี้ได้แต่ค่าไฟยังไม่บานปลายมาก เวลาออกไปทำธุระข้างนอกก็เอาโน๊ตบุ๊ควางบนแท่นวางโน๊ตบุ๊คต่ออะแดปเตอร์เปิด Steam ทิ้งไว้ เท่านี้ก็เล่นเกมได้สบายๆ ค่าไฟไม่แพงมากแล้ว

เรื่องราคาของ Kishi V2 USB-C อาจจะสูงถึง 3,690 บาท จนใครหลายๆ คนเอาไปเปรียบกับจอยมือถือจากแบรนด์คู่แข่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งราคาของจอยตัวนี้ย่อมสูงกว่าแน่นอน แต่ได้ชดเชยตรงซอฟท์แวร์ถูกพัฒนามาดีกว่า ทั้งใช้เล่นเกม Steam, ตั้งค่าปุ่มจำลองการแตะหน้าจอได้ ต่อคอมใช้เป็นจอย Xbox ได้อีก ในแง่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือว่ากินขาดเหมือนกัน


Conclusion

Razer Kishi V2 USB-C

ถึงเจ้า Razer Kishi V2 USB-C จะดูไม่ต่างกับจอยเกมมือถือทั่วไปที่หาซื้อได้ตามแพลตฟอร์มหรือร้านค้าชั้นนำก็จริง แต่น่าสนใจมากเพราะแอปฯ Razer Nexus นั้นมีฟีเจอร์ร้อยแปดให้ใช้งานครบเครื่องไม่ว่าจะตั้งค่าคอนโทรลเลอร์ให้ใช้เล่นเกมมือถือต่างๆ ได้สะดวกแถมใช้กับแอปฯ Steam Link ได้เต็มระบบเพียงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ โดยเฉพาะ Wi-Fi ก็สนุกกับเกมโปรดได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว

แม้ราคาจะสูงกว่าจอยเกมอันอื่น แต่ฟังก์ชั่นในตัวก็คุ้มค่าเพราะมันใช้เป็นจอย Xbox ตอนนั่งเล่นเกมอยู่ในบ้านก็ได้พกออกไปข้างนอกก็ต่อมือถือเล่นสะดวก ซึ่งถ้าซื้อแยกสองชิ้นเอาไว้ติดโต๊ะและพกพาอย่างละอัน นอกจากมีอุปกรณ์ซ้ำซ้อนแล้วราคาก็แพงกว่าค่างวด Kishi V2 USB-C นี้แน่นอน ดังนั้นจ่ายแพงสักนิดแต่มีประโยชน์รอบด้านก็คุ้มกว่าเป็นไหนๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

Buyer's Guide

คนมีโน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟนติดตัวเสมอรู้กันดีว่าสายชาร์จเป็นของจำเป็นต้องมีติดกระเป๋าไว้ 1~2 เส้นเสมอ เวลาแบตเตอรี่น้อยแล้วยังใช้งานไม่เสร็จก็ยังไม่ต้องลุ้นระทึกเกินไป แถมสายในปัจจุบันก็เอาจุดเจ็บปวด (Pain Point) ร้อยแปดจากการใช้งานจริงมาพัฒนาต่อให้มีฟีเจอร์และหน้าตาแปลกกว่าเดิมแถมใช้งานได้ดีกว่าสายทั่วไปมาก จะหักพับสายกลับไปมาหรือเปลี่ยนแบบหัวชาร์จก็ต่อกับอุปกรณ์ได้ทุกแบบไม่ต้องพกสายหลายเส้นเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เรื่องน่ารู้ของสายชาร์จยุคใหม่ ดูอย่าไรเลือกแบบไหนดี? สายชาร์จแต่ละเส้นจะรองรับกำลังไฟไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 30, 60 ไปจน 240 วัตต์ สายในปัจจุบันจะใช้ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็ว 480 Mbps เทียบเท่ากับ USB 2.0...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก