Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เซ็งอดดูเลย! Sony ยกเลิกการฉายหนัง The Interview ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสังหารผู้นำเกาหลีเหนือแล้ว!!

หลังจากที่ถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ข่มขู่ ว่าจะก่อเหตุร้าย เหมือนเมื่อครั้ง 9/11 หากว่าโซนี่ พิคเจอร์ส เอนเทอร์เทนเมนต์ ยังคงฉายภาพยนตร์เรื่อง The Interview

หลังจากที่ถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ข่มขู่ ว่าจะก่อเหตุร้าย เหมือนเมื่อครั้ง 9/11 หากว่าโซนี่ พิคเจอร์ส เอนเทอร์เทนเมนต์ ยังคงฉายภาพยนตร์เรื่อง The Interview ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ล่าสุด ทางบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส ก็ได้ประกาศยืนยันว่า ยกเลิกการฉายภาพยนตร์ดังกล่าว ที่มีกำหนดเข้าโรงวันที่ 25 ธันวาคมนี้แล้ว

 

Advertisement

o-THE-INTERVIEW-TRAILER-facebook

 

บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอนเทอร์เทนเมนต์ ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง “The Interview” ประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้แล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์ดังกล่าว กลายเป็นข่าวฉาวในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับโรงภาพยนตร์หลายแห่ง ปฏิเสธที่จะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

โดยแถลงการณ์จากบริษัทโซนี่ ระบุว่า ทางบริษัทเข้าใจ และเคารพการตัดสินใจของผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ทั้งหลาย ที่ปฏิเสธการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะเดียวกัน ทางโซนี่ ก็คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงาน และผู้ชมภาพยนตร์ทุกคน ที่จะมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

การประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่อง The Interview ทำให้งานเดินพรมแดง เพื่อเปิดตัวภาพยนตร์ดังกล่าว ที่จะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ซันไชน์ ในนครนิวยอร์ก ต้องถูกยกเลิกตามไปด้วย และไม่เพียงแค่ในสหรัฐฯเท่านั้น เพราะที่แคนาดา เครือโรงภาพยนตร์ Cineplex Entertainment ก็ประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์ดังกล่าวแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทโซนี่ ถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ ที่ใช้ชื่อว่า Guardians of Peace เจาะเข้าไปในฐานข้อมูลของบริษัท ทำให้ข้อมูลประวัติพนักงาน อีเมลของผู้บริหาร ค่าตัวของนักแสดง และบทภาพยนตร์บางส่วนถูกเปิดเผยออกมาสู่สาธารณะ พร้อมกันนี้ กลุ่มแฮ็กเกอร์ดังกล่าว ยังข่มขู่ให้ทางโซนี่ ยุติการฉายภาพยนตร์เรื่อง The Interview ด้วย มิเช่นนั้น จะไม่รับรองความปลอดภัย และเหตุเลวร้ายอย่างเช่นโศกนาฏกรรม 9/11 อาจเกิดขึ้นได้ หากทางโซนี่ ยังยืนยันที่จะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ก็แถลงการณ์ระบุว่า ทางการสหรัฐฯไม่ได้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้มีการยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯเคารพในเสรีภาพของการแสดงความคิดเห็น ดังนั้น ผู้สร้างภาพยนตร์ สามารถสร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาตามที่ต้องการได้

โดยหนึ่งในทีมนักแสดงภาพยนตร์นี้ อย่างร็อบ โลว์ ได้แสดงความผิดหวัง ที่โซนี่ตัดสินใจยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า ตอนนี้ทุกคนติดอยู่ในถ้ำ กลุ่มแฮ็กเกอร์เป็นฝ่ายชนะ และถือเป็นชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบของพวกเขา

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง The Interview เป็นเรื่องราวของผู้สื่อข่าวชาวอเมริกัน ที่ถูก CIA ส่งเข้าไปปฏิบัติการลับ ลอบสังหารนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีฉากรุนแรงหลายฉาก รวมถึงฉากที่นายคิมจองอึนเสียชีวิตจากขีปนาวุธด้วย ซึ่งผู้บริหารของโซนี่ ได้สั่งให้มีการแก้ไขฉากรุนแรงดังกล่าวแล้ว ก่อนที่จะถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ข่มขู่ เนื่องจากมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควร และจากนั้นไม่นาน กลุ่มแฮ็กเกอร์ก็สามารถเจาะข้อมูลของบริษัทโซนี่ได้ ก่อนที่จะข่มขู่ให้ยกเลิกการฉายภาพยนตร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการกระทำของแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ ขณะที่ ทางการสหรัฐฯเผยข้อมูลล่าสุดระบุว่า กลุ่มแฮ็กเกอร์ดังกล่าว ทำงานให้กับรัฐบาลเกาหลีเหนือ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้ จะมีการเปิดเผยภายในวันนี้

 

ที่มา : voicetv

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก