Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Sony ประกาศเตรียมพัฒนาแว่น PS VR2 ให้รองรับ PC อย่างเป็นทางการ

psvr2

เครดิตรูปภาพ : PCWorld

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024

Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5 บน PC อย่างเป็นทางการ โดยชาว PC ทั่วโลกจะสามารถสัมผัสเกม VR ที่มีความสมจริงและเต็มไปด้วยอรรถรส ผ่านอุปกรณ์ PS VR2 ได้ภายในปี 2024

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า PlayStation VR2 กำลังเตรียมรองรับการใช้งานบน PC” Gillen McAllister ผู้จัดการฝ่าย Content Communications ของ SIE กล่าว “เรากำลังทดสอบการรองรับ PC เพื่อมอบความหลากหลายของเกม VR ให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเกม PS VR2 ที่มีให้บริการบน PlayStation 5”

Advertisement

PS VR2 มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ความละเอียดสูง 2000 x 2040 พิกเซลต่อตา มุมมองภาพกว้าง 110 องศา เทคโนโลยี HDR และอัตรารีเฟรชเรท 90Hz – 120Hz มอบประสบการณ์ VR ที่สมจริงและคมชัดกว่าที่เคย อุปกรณ์ยังมาพร้อมกับจอยควบคุม PlayStation VR2 Sense ที่มีความละเอียดอ่อน ตอบสนองรวดเร็ว และจำลองสัมผัสได้อย่างสมจริง ช่วยให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับโลกเสมือนจริงได้อย่างเต็มที่

การประกาศเรื่องเตรียมพัฒนา PS VR2 ให้รองรับ PC ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Sony ที่จะขยายฐานผู้เล่น VR ไปยังกลุ่มผู้เล่น PC ทั่วโลก คาดการณ์ว่าตลาด VR จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต และการเปิดกว้างสู่ตลาด PC ครั้งนี้น่าจะช่วยเพิ่มเกมที่รองรับ VR บน PS VR2 มากขึ้น

PS VR2 ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 22,190 บาท ชาว PC คนไหนที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรองรับ PS VR2 บน PC ได้ในเว็บไซต์ PlayStation Blog ได้เร็วๆ นี้

ที่มา : PCWorld, PlayStation Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

Accessories review

Sony WF-1000XM5 ภาคต่อหูฟังขั้นเทพ เสริมสุดยอดประสบการณ์ฟังเพลงให้เหนือชั้น!! ผ่านไป 2 ปี หลังจาก Sony ส่ง Sony WF-1000XM4 หูฟังที่ขึ้นชื่อเรื่องฟังเพลงดีตัดเสียงได้เยี่ยม ปีนี้ก็เป็นเวลาของรุ่นใหม่อย่าง Sony WF-1000XM5 ซึ่งหูฟัง True Wireless ตัวใหม่นี้ แม้บางคนเห็นสเปคกับดีไซน์หลายๆ อย่างแล้วอาจรู้สึกไม่อยากอัพเดทเป็นรุ่นใหม่ก็จริง แต่ทางบริษัทก็ไม่กั๊กสเปคหรือย้อมของเก่ามาขายอย่างแน่นอน เริ่มจากไดรเวอร์ก็อัพเดทจากรุ่นก่อนเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก