Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Rovio ผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Angry Birds เลิกจ้างพนักงานออก 110 คนเนื่องจากอยู่ในยุดเสื่อมถอย

มียุคเฟื่องฟูก็ต้องมียุดตกต่ำครับ อาการนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติของวงการพัฒนาซอฟต์แวร์เลยก็ว่าได้ครับ โดยเราจะเห็นได้ว่า Angry Birds เกมที่เมื่อใน 3 – 4 ปีก่อนนั้นมียอดดาวน์โหลดและยอดผู้เล่นมากมาย

มียุคเฟื่องฟูก็ต้องมียุดตกต่ำครับ อาการนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติของวงการพัฒนาซอฟต์แวร์เลยก็ว่าได้ครับ โดยเราจะเห็นได้ว่า Angry Birds เกมที่เมื่อใน 3 – 4 ปีก่อนนั้นมียอดดาวน์โหลดและยอดผู้เล่นมากมายจนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากซอฟต์แวร์เกมนั้นในช่วงปีนี้มาก็เข้าสู่ยกตกต่ำยอดดาวน์โหลดต่ำลง ผู้เล่นน้อยลงซึ่งเป็นผลทำให้ Rovio บริษัทผู้พัฒนาออกมาให้ข่าวตั้งแต่ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าจะมีการเลิกจ้างพนักงานถึง 130 คนด้วยกันเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายซึ่งคิดเป็น 14% ของพนักงานทั้งหมดที่ทำงานใน Rovio แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Rovio ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 110 คน ในสตูดิโอที่ Tampere, Finland?ซึ่งลดลงจากตอนแรกที่ได้ประกาศไว้ครับ

angry bird 600

Advertisement

ผลจากการเลิกจากพนักงานจำนวน 110 คนนั้นทำให้ภายในบริษัท Rovio มีการสลับตำแหน่งงานภายในกันใหม่เกิดขึ้นเพื่อให้เข้ากับการปรับรูปแบบองค์กรครับ การปิดสตูดิโอที่ Tampare มีผลทำให้การทำงานทั้งหมดจะถูกย้ายไปที่สำนักงานใหญ่ใน Espoo แทน ผลของการเลิกจากในครั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าในช่วงปี 2009 ที่ทาง Rovio ได้ทำการเปิดตัวเกม Angry Birds ออกมานั้นเกิดกระแสขึ้นมาอย่างกว้างขวางทางบริษัทจึงได้ทำการจ้างงานเพื่อที่จะพัฒนาเกมเพิ่มเติม ซึ่งพบว่าในระยะเวลากว่า 4 – 5 ปีที่ผ่านมานั้น Rovio มีเกมในซีรีส์ Angry Birds มากถึง 52 เกมด้วยกัน ยังไม่นับรวมไปถึงการ์ตูน Angry Birds และผลิตภัณฑ์ของเล่น Angry Birds สำหรับเด็กที่มีจำหน่ายกันอย่างกว้างขวาง แต่พอมาในปี 2012 นั้นกลับพบว่ากำไรของบริษัทลดลงจากเดิมเป็นอย่างมากเนื่องจากเหตุผลทางด้านการลงทุนที่มากจนเกินไปของบริษัท ในท้ายที่สุดบริษัทจึงต้องเลิกจ้างเพื่อรักษาสภาพคล่องของบริษัทไว้ครับ

หมายเหตุ – Rovio ยังคงมีแผนการที่จะปล่อยภาพยนตร์ Angry Birds ออกมาในปี 2016 เช่นเดิมครับ ดังนั้นแฟนๆ ก็สบายใจหายห่วงได้ครับว่าเราจะยังคงได้เห็น Angry Birds กันต่อไป(ถ้าไม่เบื่อกันก่อนนะครับ)

ที่มา :?arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sega Sammy Holdings Incorporated บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่นประกาศความสำเร็จในการซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Angry Birds อย่างสตูดิโอ Rovio Entertainment Oyj ของฟินแลนด์ เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท! เกม Angry Birds หากถามกับวัยรุ่น Y2K ทั้งหลายน่าจะยังพอรู้จักกันบ้าง เพราะเกมนี้เป็นกระแสโด่งดังมากๆ...

Other News

ปีนี้นับว่าเป็นปีที่มีข่าวคราวในเรื่องของการนำเกมมาทำเป็นภาพยนตร์มากมายเหลือเกินครับและล่าสุดก็มีค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Sony Pictures ก็ได้นำเกมเจ้านกน้อยขี้โมโหหรือ Angry Birds มาทำเป็นภาพยนตร์ขึ้นจอใหญ่กันแล้วล่ะครับ

SOFTWARE

ชาว Windows Phone เฮกันได้เลยละครับกับข่าวนี้ เมื่อทาง Rovio ผู้พัฒนาเกมอย่าง Angry Birds

Other News

ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาคงต้องยอมรับนะครับ เกมในแพลตฟอร์ม Mobile ทั้ง iOS, Android, Windows Phone อย่าง Angry Birds นั้นได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก