Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Sega เข้าซื้อบริษัท Rovio ผู้ผลิตเกม Angry birds เป็นมูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านบาท!

Angry birds

Sega Sammy Holdings Incorporated บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่นประกาศความสำเร็จในการซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Angry Birds อย่างสตูดิโอ Rovio Entertainment Oyj ของฟินแลนด์ เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท!

เกม Angry Birds หากถามกับวัยรุ่น Y2K ทั้งหลายน่าจะยังพอรู้จักกันบ้าง เพราะเกมนี้เป็นกระแสโด่งดังมากๆ ในช่วงปี 2010 และมียอดการดาวน์โหลดในปี 2014 มากกว่า 2 พันล้านครั้ง! จนเมื่อปี 2016 ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อว่า The Angry Birds Movie กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 347 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่น่าเสียดายที่ภาคต่อ The Angry Birds Movie 2 ในปี 2019 กลับทำรายได้เพียง 147.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงไปเกินครึ่งเลยทีเดียว และเป็นไปได้ที่อีกไม่นานเกม Angry Birds จะเหลือเพียงชื่อและกลายเป็นตำนานต่อไป

Advertisement

แต่ทาง Sega ไม่คิดอย่างงั้น เขาได้เข้าเจรจาต่อรองเพื่อซื้อบริษัทเกม Rovio เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์ Haruki Satomi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและกรรมการผู้แทนของ Sega กล่าวว่าการที่เข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะนำมาทำการตลาดเกมมือถือที่ในตอนนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ทาง Sega ต้องเร่งขยายตัวเพื่อครอบครอง Market share ให้มากขึ้น และเกม Angry Birds เป็นเกมแรกที่สามารถทำยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 พันล้านและยอดขายสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ยังคงสามารถขายได้เรื่อยๆ ไม่ตกยุค และ Satomi ยังกล่าวเสริมอีกว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้เกิดวิดีโอเกมใหม่ๆ ขึ้นอีกมากมาย และยังมีจุดเด่นที่เป็นการผสมผสานระหว่างแบรนด์สองแบรนด์ ฐานแฟนคลับ และวัฒนธรรมของทั้งสององค์กรอีกด้วย

การร่วมมือกันในครั้งนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Rovio เลยทีเดียว เพราะเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่ทางบริษัท Rovio ยังไม่มีผลงานใดๆ มาชนะความสำเร็จของ Angry Birds ได้ แต่ครั้งนี้มันจะเปลี่ยนไปเพราะได้ความสามารถของ Sega เข้ามาช่วยในการพัฒนาให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็นเกม Angry Birds กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งก็เป็นได้

ที่มา: techpowerup, engadget, Angry Birds

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเกมเจ้าดัง ประกาศขายหุ้นจำนวน 85.1 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของ Sega Entertainment หรือ Sega Arcade บริษัททำธุรกิจด้านเกมอาร์เคด และความบันเทิงต่าง ๆ ในเครือของ Sega Sammy ให้กับบริษัทญี่ปุ่นชื่อ Genda แต่อย่าเพิ่งเข้าใจกันผิดไป แผนกนี้ไม่ใช่แผนกสร้างวิดีโอเกม แต่เป็นแผนกดูแลด้านร้านตู้เกมต่าง ๆ ดังนั้นจึงไม่ได้กระทบในด้านการสร้างเกม

GAMING ZONE

SEGA นั้นถือว่าเป็นผู้พัฒนาเกมรายหนึ่งที่มีเกมดังๆ อยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ทว่าที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่แล้วทาง SEGA มักจะพัฒนาเกมมาให้แพลตฟอร์มของเครื่องคอนโซลซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากการแถลงล่าสุดดูเหมือนผู้เล่นฝั่ง PC น่าจะต้องดีใจไปตามๆ กันเพราะทาง SEGA นั้นบอกเองเลยว่าหลังจากนี้ต่อไปทาง SEGA จะพัฒนาเกมดังๆ ของคอนโซลไปพร้อมๆ กับ PC เพื่อให้ได้เล่นพร้อมกันอย่างแน่นอน จากผลตอบรับของเกมดังจากคอนโซลอย่าง Persona 4 Golden ที่พึ่งจะลงให้เล่นกันได้ผ่าน Steam...

Game News

เกมวางแผนการรบชื่อดังอย่างเกมในซีรี่ส์ Total War ได้คลอดภาคใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ A Total War Saga: TROY ที่ดำเนินเรื่องอยู่ในยุคกรีกโบราณ โดยที่ผู้พัฒนาเกมได้กล่าวในงานเปิดตัวเกมนี้ว่า เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Homer ผู้เล่นจะได้เข้าสู่สงครามแห่ง Troy ในยุค Bronze Age ซึ่งถือเป็นการย้อนอดีตที่สุดเท่าที่เคยมีมา ชะตาชีวิตของเหล่า Aegean อยู่ในมือของคุณ คุณจะได้ออกรบตั้งแต่...

GAMING ZONE

ในงาน Sega Fes 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Sega ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าจะมีการนำเอาเครื่องเกมคอนโซลเรโทรรุ่นเก่าอย่าง Sega Genesis

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก