Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

5 เหตุผลที่ควรซื้อเกมแท้ แทนที่จะโหลดเกมเถื่อน

เกมเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่ถือกำเนิดกันมาอย่างช้านานกว่า 60 ปีมาแล้ว แน่นอนแนวเกมที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่มากมายหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมแนวแอคชั่น

เกมเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่ถือกำเนิดกันมาอย่างช้านานกว่า 60 ปีมาแล้ว แน่นอนแนวเกมที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่มากมายหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมแนวแอคชั่น , เกมแนวผจญภัย , เกมแนววางแผน , เกมออนไลน์ หรือแนวเกมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในการผลิตเกมบิ๊กเนมที่ชื่อคุ้นหูออกมา ให้ได้แต่ละเกมนั้นก็ใช้เวลาในการพัฒนา วิจัย และผลิตที่นานมากๆ ยกตัวอย่าง GTA 5 ที่ใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 5 ปี (เริ่มผลิตตั้งแต่ปี 2008 แล้วเสร็จปี 2013) และใช้ทุนในการผลิตและโฆษณากว่า 265 ล้านดอลลาร์สหรัฐกันเลยทีเดียว

game-the-expendables

Advertisement

แต่อย่างไรก็ดีผมก็เชื่อว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้น น่าจะเลือกซื้อเกมหรือดาวน์โหลดเกมแท้ที่เอามาแคร๊กเป็นแน่ ซึ่งการกระทำแบบนั้นก็ส่งผลกระทบต่อความสนุกสนานในการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์เอง รวมไปถึงยังส่งผลกระทบโดยตรงตัวผู้ผลิตซอฟแวร์เกมเต็มๆ แต่ครั้นจะมาร้องขอให้ซื้อเกมแท้ๆกันตรงๆก็ดูจะไม่เมกเซนต์ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่า 5 เหตุผลที่ควรที่ควรซื้อเกมแท้ นั้นมีอะไรบ้าง และจะสามารถเปลี่ยนใจเหล่าเกมเมอร์นักดาวน์โหลดได้หรือไม่

 

1

เกมแท้ไม่หลุด ไม่ค้างบ่อยๆ และไม่ต้องแคร๊ก ใส่ CD-Key?

?

ข้อแรกและเป็นข้อสำคัญสำหรับนักเล่นเกมที่จริงจังกับการเล่นเกมมาก โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ที่เล่นเกมกันอย่างต่อเนื่องจริงจังครั้นถ้าจะดาวน์โหลดเกมเถื่อนมาเล่นก็อาจมีโอกาศจะทำให้เกิดอาการค้าง หรือเอ๋อขณะเล่นไปสักพักได้ทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดอารมณ์เสียได้ ที่สำคัญเกมแท้หลายเกมๆทางผู้ผลิตยังจะช่วยดูแลตัวเกมนั้นๆให้ใหม่อยู่เสมอๆ ด้วยการออกแพทซ์ หรืออัพเดทมาแก้บัคต่างๆ ให้ตัวเกมมีสเถียรภาพ และเล่นได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ค้าง รวมไปถึงในบางครั้งยังอัพเดทไอเท็มในเกมให้ฟรีๆอีกด้วย โดยเกมเถื่อนส่วนมากนั้นต้องมานั่งแคร๊ก หรือหา CD-Key มาใส่เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้ พอตัวเกมเจอบัคก็ต้องมานั่งแก้หรือหาโหลดแพทซ์ด้วยตัวเองทำยุ่งยากน่าเบื่ออย่างมาก หรือหนักหนาที่สุดก็เจอ Antivirus ที่ติดตั้งมานั้นลบแคร๊กเองซะงั้น ทำให้ยิ่งปวดหัวไปกันใหญ่ การซื้อเกมแท้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับเพื่อนๆที่อยากเล่นเกมอย่างสบายใจ

PES-Keygen

 

2

เกมแท้เล่นออนไลน์ เล่น Multi-player กับเพื่อนได้

?

อีกหนึ่งโมเม้นที่เกมเมอร์ขาโหลดจะไม่สามารถสัมผัสและเข้าใจ้ได้เพราะเกมเถื่อนส่วนใหญ่จะสามารถเล่นได้แต่โหมดออฟไลน์ หรือตามเนื้อเรื่องเท่านั้น เพราะแคร๊กเกอร์หรือนักแฮกเกมนั้นจะต้องตัดโหมดออนไลน์ออกไป เพราะเกมเถื่อนจำเป็นต้องปิดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพื่อป้องกันให้เกมเถื่อนที่ไปแฮกมานั้นอาจไปโดนตรวจจับ หรือถ้าไม่ปิดก็เล่นไม่ได้อยู่ดีเพราะการเล่นออนไลน์ก็ต้องอิงกับเซอร์เวอร์ของผู้ผลิตอยู่แล้วทำให้เล่นไม่ได้ แตกต่างกับเกมแท้ที่เล่นได้แน่นอน(ถ้าเซิร์ฟฯ)ไม่ล่ม ทำให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมแท้อยู่เสมอลับฝีมือได้มากกว่า และเปิดโลกกว้างกว่าที่เคยได้รู้จักด้วย เพราะได้ปะทะฝีมือและพูดคุยกับผู้เล่นจริงไม่ใช่บอทกากๆ ในบางครั้งฟลุ๊คอาจได้แฟนก็ไม่แน่นะครับ

maxayne3-multiplayer-5-1280

 

3

เกมแท้ราคาโคตรถูก(ถ้าซื้อถูกจังหวะ) แถมยังได้ตังค์อีกด้วย

?

ในปัจจุบันเกมลิขสิทธิก็สามารถซื้อหากันได้ง่ายมากด้วยแหล่งขายคอนเท้นต์ Video Game จำนวนมากมายหลากหลายเจ้าที่เข้าถึงได้ง่ายมากยกตัวอย่างเช่น Steam และ Origin เป็นต้น รวมไปถึงแหล่งซื้อเกมถูกก็มีมากมายให้เลือกกัน (ดูได้จากบทความนี้) ซึ่งในบางครั้งใช้เงินเพียงแค่ 1-2 ดอลลาร์สหรัฐหรือเพียง 30 บาทก็ซื้อเกมดีๆได้พร้อมกันถึง 3-4 เกมเลยทีเดียวยกตัวอย่างเช่น Humble Origin Bundles ที่จ่ายเงินขั้นต่ำเพียง 1-2 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ได้เกมอย่าง Dead Space , Crysis 2 , Medel of Horner กลับมาเป็นต้น รวมไปถึงแหล่งขายเกมอย่าง Steam ยังสามารถขายไอเทมภายในเกม และได้เงินคืนกลับมาให้ผู้ใช้สามารถนำไปซื้อเกมต่อได้อีกทอดนึงในรูปแบบของ Steam Wallet เพื่อนำไปต่อยอดซื้อเกมได้ด้วย

1

4

เกมในปัจจุบันเซฟไม่หาย และปลอดภัยไม่ติดไวรัส

?

เกมในปัจจุบันหรือเกมใหม่ๆที่ออกมาในอนาคตนั้นเรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกในด้านของการเซฟเกมได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเซฟเกมที่แม้จะลบตัวเกมออกไปจากตัวเครื่องแล้วเซฟเกมก็ยังอยู่เพียงแค่ล๊อคอินเท่านั้น ยกตัวอย่างเกมที่มีฟีเจอร์นี้ก็เช่น Fianl Fantasy 7 เป็นต้น เรียกได้ว่าง่ายมากๆในการเล่นเกม แตกต่างกับเกมเถื่อนที่เมื่อต้องการจะลบทิ้งและกลับมาเล่นใหม่เซฟก็จะหายไปยกเว้นจะก็อปปี้เซฟเกมเอาไว้ครับ นอกจากนี้ในเกมเถื่อนบางเกมยังมีผู้ไม่หวังดีแอบเอาไวรัสติดตั้งมากับตัวไฟล์เกมหรือตัวแคร๊กที่บีบอัดมาอีกด้วย เรียกได้ว่าบางครั้งแตกไฟล์เกมซึ่งก็มีโอกาศติดไวรัสเกิดได้ ถ้าดาวน์โหลดแคร๊กหรือ CD-Key จากเว็ปที่ไม่น่าเชื่อถือ แตกต่างกับเกมแท้ที่ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

image

 

5

เกมแท้มีส่วนช่วยสนับสนุนให้มีซอฟแวร์เกมดีๆออกมาเรื่อยๆ

?

แน่นอนเกมทุกเกมล้วนมีต้นทุนแทบทั้งนั้น อย่างน้อยๆการที่เหล่าเกมเมอร์ช่วยสนับสนุนเกมที่ตัวเองชอบจริงๆซึ่งในปัจจุบันก็ไม่แพงมาก ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ผลิตเกมได้เป็นอย่างดี และต้นทุนนี้เองก็จะเป็นส่วนสำคัญในการนำไปต่อยอดให้ผู้พัฒนาผลิตเกมภาคต่อ หรือผลิตเกมใหม่ๆออกมาให้เล่นกันในอนาคต ให้ก็เข้าใจกันแบบตรงประเด็นเลยก็”เกมเมอร์กินข้าวคนทำก็กินข้าวเช่นกัน(บางคนอาจจะกินขนมปัง)” อย่างน้อยๆถ้าช่วยซื้อเกมแท้กันตามกำลังที่ตัวเองมีถึงจะไม่ทั้งหมดแต่ก็พอจะช่วยซื้อบ้างหรือได้ลองเล่นเกมเถื่อนแล้วมันสนุกจริงๆก็จัดแท้กันอย่างนั้นก็โอเคนะครับ?ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองก็อาจจะพอที่จะลบคำครหาที่ว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองออกไปได้บ้างไม่มากก็น้อยกันละครับ

ps4_devs

ก็หวังว่าบทความนี้พอจะโน้มน้าวใจให้นักเล่นเกมหันมาสนับสนุนเกมแท้กัน ครั้นจะค่อยๆปรับตัวไปก็ได้ไม่ว่ากันครับ ส่วนเพื่อนๆท่านใดที่ซื้อเกมแท้อยู่เป็นประจำผู้เขียนก็ขอชื่นชมนะครับ อย่างไรก็ดีก็บอกไว้เลยว่าก่อนหน้านี้ผู้เขียนก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นเกรียนเกมโหลดบิทมาเหมือนกัน แต่ในช่วงโมเม้นหนึ่งเมื่อมองอะไรต่อมิอะไรได้กว้างขึ้นก็จะเข้าใจเองครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก