Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง มือถือ / PC น่าเล่น ที่คุณไม่ควรพลาด อัพเดท 2024

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024

เกมสร้างเมือง

เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op เล่นกับเพื่อนก็ได้ รับรองได้เลยว่าสนุกแน่นอน


ตารางเปรียบเทียบเกมสร้างมือ มือถือ / PC เล่นสนุก เพลินๆ ทั้งวัน

เกมสร้างเมือง มือถือ / PCแพลตฟอร์มราคาแนวเกมสิ่งที่น่าสนใจ
Steam CityiOS
Android
ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีSimulation
Management
City-building
เกมแนวสร้างเมืองวางแผนบริหารจัดการเมือง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำ อาหาร ที่อยู่อาศัย โรงเรียน สถานีขนส่งต่างๆ รวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรม
BRIXITYiOS
Android
ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีSimulation
Sandbox
Casual
เกม Sandbox กราฟิกน่ารัก
ปรับแต่งได้อย่างอิสระ แม้กระทั่งรูปทรงของตึก
Vivaland: Dream HouseSTEAMดาวน์โหลดมาเล่นฟรีSimulation
Casual
Indy
เน้นไปที่การสร้างบ้าน
สามารถเล่น Co-op กับเพื่อน ได้สูงสุดถึง 8 คน
มาพร้อมเครื่องมือสำหรับการตกแต่งบ้านมากมาย
Era Of Conquest: KingdomiOS
Android
ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีStrategy
Build & Battle
Casual
วางแผน สร้างเมือง เปิดศึกร่วมรบระหว่างอาณาจักร
รวบรวมทรัพยากรต่างๆ หาพันธมิตร สร้างกองกำลัง เพื่อเข้าไปล้อมเมืองของศัตรู
Kingdom RebornSTEAMราคาเต็ม 369 บาทSimulation
Indy
Strategy
สร้างเมืองผสมผสานกับเกมการ์ด
พัฒนาเมือง สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ผ่านการเลือกการ์ดที่ใช้เงินทุนในการสร้าง ในการ์ดแต่ละใบก็จะมีความพิเศษและสิ่งปลูกสร้างแตกต่างกันออกไป
Anno 1880STEAM1,600 บาทSimulation
Strategy
สร้างเมือง ออกแบบผังเมือง สิ่งก่อสร้าง สาธารณูปโภคต่างๆ ไปจนถึงโรงงาน ได้ตามต้องการ ผ่านการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด
เดินทางออกไปสำรวจ เพื่อค้นหาดินแดนใหม่ๆ และติดต่อค้าขาย หรือทำสงครามกับดินแดนนั้นๆ ได้
Tropico 6STEAM1.150 บาทSimulation
Strategy
เกมเนื้อหาเข้มข้น เกี่ยวข้องกับการเมือง
บริหารบ้านเมือง จัดสรรทรัพยากร วางผังเมือง ขโมยทรัพยากรจากแหล่งอื่น ฯลฯ 
Cities: SkylinesSTEAM819 บาทSimulation
Strategy
มีความยืดหยุ่นในการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ภายในเมืองสูง
มี Mod เกมให้ดาวน์โหลดไปเล่นเยอะ
Venture TownsiOS
Adroid
STEAM
iOS ราคา 99 บาท
Android ราคา 200 บาท
Steam ราคา 200 บาท
Simulation
Strategy
Casual
Indy
ภาพกราฟิกแบบ Pixel
วางแผน จัดการ พัฒนาเมือง ที่ต้องคำนึงถึงความต้องการและปัจจัยต่างๆ ร่วมด้วย
ตัวเกมรองรับภาษาไทย
Settlement SurvivaliOS
Android
iOS ราคา 199 บาท
Android ราคา 175 บาท
Simulation
Crafting and Building
เอาชีวิตรอด หาอาหาร สร้างที่พักพิง
ป้องกันตัวจากสัตว์ป่า ค้นหาผู้รอดชีวิตคนอื่น ไขปริศนาของเกาะ
ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์
TownscaperiOS
Android
STEAM
iOS ราคา 199 บาท
Android ราคา 175 บาท
Steam ราคา 135 บาท
Simulation
Management
City-building
Casual
สามารถเล่นออฟไลน์ได้
วางสิ่งปลูกสร้างได้อย่างอิสระ ไม่มีกฎเกณฑ์
กราฟิกสีสันสดใส
Cityscapes: Sim BuilderiOSApple ArcadeSimulation
Management
สร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ วางผังเมือง และพัฒนาเมือง โดยคำนึงถึงความต้องการพื้นฐานของประชาชนเป็นหลัก

แนะนำเกมสร้างเมือง เล่นสนุก เพลินทั้งวัน

1. Steam City

Steam City

เกมนี้จะเป็นเกมแนวสร้างเมืองวางแผน เล่นได้ยาวๆ โดยที่ผู้เล่นอย่างเราๆ นั้นจะได้รับบทบาทเป็นผู้ที่จะต้องเข้ามาบริหารจัดการเมือง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำ อาหาร ที่อยู่อาศัย โรงเรียน สถานีขนส่งต่างๆ รวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมด้วย ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นก็สามารถเข้าใจได้ง่าย แถมกราฟิกก็ยังมาในแนวสไตล์ย้อนยุคแต่ก็มีความสวยไม่น้อยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพ น่าเล่นมากๆ เลยด้วย

Advertisement
 Steam City Game

2. BRIXITY

BRIXITY Game

เกมมือถือ Sandbox ที่อยู่ภายใต้ผู้พัฒนาเดียวกันกับ Cookie Run, Cookie Run: Kingdom การันตีความน่ารักแบบจัดเต็ม โดยตัวเกมนี้นั้นจุดเด่นก็คือการสร้างเมือง ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เราสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ แม้กระทั่งรูปทรงของตึก ในส่วนของงานด้านกราฟิกนั้น นอกจากจะมีความน่ารักแล้ว สีสันภายในเกมก็ยังมีความสดใส น่าเล่นมากๆ เลยด้วย

BRIXITY Game

3. Vivaland: Dream House

Vivaland Dream House

Vivaland: Dream House เกมนี้ อาจไม่ใช่เกมสร้างเมืองแบบ 100% จะเน้นไปที่การสร้างบ้านมากกว่า และในตอนนี้ทาง Steam ได้เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆ เลยด้วย แถมยังเป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเล่น Co-op กับเพื่อน ได้สูงสุดถึง 8 คนเลย ในส่วนของระบบเกมนั้น จะเน้นไปที่การสร้างบ้าน จำลองการใช้ชีวิต สร้างบ้านในฝันได้ตามต้องการ ตัวเกมยังมาพร้อมเครื่องมือสำหรับการตกแต่งบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์, ชุดประตู หน้าต่าง, หลังคา ฯลฯ ในรูปแบบสไตล์การตกแต่งแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โกธิค, วิคตอเรียน, มินิมอล เป็นต้น บอกเลยว่าตอบโจทย์ทั้งคนอยากลองสร้างบ้านและคนที่อยากเล่นเกมกับเพื่อนเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่: STEAM


4. Era Of Conquest: Kingdom

Era of Conquest Warfare

เกมมือถือแนววางแผน สร้างเมือง เปิดศึกร่วมรบระหว่างอาณาจักร ที่ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เข้าไปชิงดินแดนบนแผนที่ขนาดใหญ่ โดยเกมจะให้เราสร้างเมือง รวบรวมทรัพยากรต่างๆ หาพันธมิตร สร้างกองกำลัง เพื่อเข้าไปล้อมเมืองของศัตรู กราฟิกภายในเกมนั้นก็ทำออกมาได้สวยงามมากๆ ในส่วนของการเล่น ถึงแม้ว่าจะมีเหล่าแม่ทัพเก่งๆ มาให้เราได้ใช้งาน เราก็ต้องวางแผนอยู่พอสมควร ในการบริหารกองทัพ ใครชอบเกมแนววางแผน ต้องคิด เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและตอบโจทย์ ที่สำคัญตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วย ใครที่คิดว่าจะเล่นไม่ถนัดก็ไม่ต้องกังวลเลย

Era of Conquest Warfare

5. Kingdom Reborn

Kingdom Reborn

เกมสร้างเมือง PC จาก Steam ที่มาในแนวการสร้างเมืองผสมผสานกับเกมการ์ด แถมยังเป็นเกมที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทยด้วย ภายในเกมจะให้บรรยากาศของความเป็นยุคกลาง โดยผู้เล่นอย่างเราๆ จะได้รับบทบาทเป็นผู้บริการ พัฒนาเมือง สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ผ่านการเลือกการ์ดที่ใช้เงินทุนในการสร้าง ในการ์ดแต่ละใบก็จะมีความพิเศษและสิ่งปลูกสร้างแตกต่างกันออกไป นอกจากจะบริหารจัดการเมืองแล้ว เราก็ยังต้องบริหารทรัพยากร ผลผลิต รวมไปถึงชาวเมืองด้วย และแม้ว่าในขณะนี้ ตัวเกมยังอยู๋ในช่วงพัฒนา แต่ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ ถ้าตัวเต็มมาเนี้ย รับรองสนุกกว่าแน่นอน

ราคา: 295 บาท

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่: STEAM


6. Anno 1800

Anno 1800

เกมฟอร์มใหญ่ จาก Ubisoft อย่าง Anno 1880 เป็นเกมสร้างเมืองที่จะพาเราไปท่องโลกในช่วงศตวรรษที่ 19 ยุคแห่งอุตสาหกรรมและการสำรวจโลก ตัวเกมเปิดโอกาสให้เราได้สร้างเมือง ออกแบบผังเมือง สิ่งก่อสร้าง สาธารณูปโภคต่างๆ ไปจนถึงโรงงาน ได้ตามต้องการ และต้องคอยบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถเดินทางออกไปสำรวจ เพื่อค้นหาดินแดนใหม่ๆ และติดต่อค้าขาย หรือทำสงครามกับดินแดนนั้นๆ ได้ด้วย ในส่วนของกราฟิกบอกเลยว่าสวยงาม สมจริงมาก ใครที่ชอบเกมภาพสวยงามตระการตา ก็ต้อง Anno 1800 เลย

ราคา: 1,600 บาท

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่: STEAM


7. Tropico 6

Tropico 6

เกมฮิตติดชาร์จอย่าง Tropico 6 เกมนี้ เป็นเกมแนวการสร้างเมืองที่บอกเลยว่าเนื้อหานั้นค่อนข้างเข้มข้น เพราะมีความเกี่ยวข้องกับการเมือง ที่ในเนื้อเรื่องนั้นได้กล่าวถึงประเทศที่มีสภาวะทางการเมืองไม่สงบ เกิดวิกฤตในประเทศ ประชาชนจึงออกมาเรียกร้อง ต้องการผู้นำคนใหม่ในการบริหารประเทศ ตัวเกมเปิดโอกาสให้เราได้รับบทบริหารบ้านเมือง จัดสรรทรัพยากร วางผังเมือง ขโมยทรัพยากรจากแหล่งอื่น ฯลฯ บอกเลยว่าสนุกแน่นอน สำหรับงานกราฟิกนั้นก็บอกเลยว่าดีไม่แพ้เนื้อเรื่องเลย สวยงาม น่าเล่นมากๆ

ราคา: 1,150 บาท

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่: STEAM


8. Cities: Skylines

Cities: Skylines

เกมเก่าที่เล่ากี่ทีก็ไม่เบื่อกับซีรีส์เกม Cities: Skylines ที่ตัวเกมเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ แถมยังเป็นเกมที่มีความเป็นธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นในการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ภายในเมือง อีกทั้งเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มี Mod ทำออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานในเกมกันอย่างมากมายด้วย

ราคา: 819 บาท

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่: STEAM


9. Venture Towns

Venture Towns

เกมแนวสร้างเมืองที่มีความโดดเด่นที่ภาพกราฟิกแบบ Pixel แถมยังมาพร้อมคุณภาพ เล่นได้เพลินแบบดูดเวลาชีวิตเลยด้วย สำหรับระบบการเล่นนั้นก็มาในแนวคล้ายๆ กันกับเกม SimCity นั่นก็คือ การวางแผน จัดการ พัฒนาเมือง ที่ต้องคำนึงถึงความต้องการและปัจจัยต่างๆ ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือค่าความสุขของประชาชนในเมือง ต้องเลยว่าใครที่ชอบการบริหารจัดการ เกมนี้น่าเล่นมากๆ อีกทั้งตัวเกมยังรองรับภาษาไทยด้วย ใครที่ไม่เก่งภาษาก็เล่นได้ชิลๆ เลย

ราคา: iOS 99 บาท, Android 200 บาท, Steam 200 บาท

Venture Towns

10. Settlement Survival

Settlement Survival เกมสร้างเมือง

เกมสร้างเมืองชื่อดังพัฒนามาจากฝั่ง PC โดยในเวอร์ชัน Mobile นี้ ตัวเกมเรียกว่าถอดแบบมาจากเวอร์ชัน PC มาเลย ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบผังเมืองได้อย่างอิสระ มีรายละเอียด สิ่งปลูกสร้างต่างๆ แบบจัดหนักจัดเต็ม อีกทั้งยังต้องป้องกันตัวจากสัตว์ป่า ค้นหาผู้รอดชีวิตคนอื่น ไขปริศนาของเกาะ นอกจากนั้นเรายังต้องดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองด้วย เพื่อดึงดูดให้มีคนเข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองของเรามากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นเกมแนวสร้างเมือง ทำฟาร์ม ผสมผสานการบริหารจัดการ ยิ่งมีคนเข้ามาอยู่ในเมืองเยอะ ก็ยิ่งสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนของงานกราฟิกนั้นก็ต้องบอกเลยว่าสวยมากๆ แถมยังสบายตามากด้วยเช่นกัน

ราคา: iOS ราคา 199 บาท, Android ราคา 175 บาท

เกมทำฟาร์ม

11. Townscaper

Townscaper game

เกมแนวสร้างเมือง ที่ให้อิสระในการเล่นมากๆ เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นอิสระ ไม่มีกฎเกณฑ์ ชอบใช้ความคิดสร้างสรรค์ อยากจะวางหรือสร้างสิ่งปลูกสร้างตรงไหนก็ได้ ตัวเกมมาพร้อมระบบการสร้างเมืองแบบบล็อกต่อบล็อก สามารถสร้างหรือทำลายสิ่งปลูกสร้างได้อย่างง่ายดาย แถมยังสามารถปรับแต่งรูปแบบของตึกให้เป็นแบบต่างๆ ได้ตามใจ แถมกราฟิกในเกมนั้น บอกเลยว่าสีสันสดใสมากๆ เกมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกแบบสร้างเมืองที่ผ่อนคลายมากๆ เลยทีเดียว

ราคา: iOS 199 บาท, Android 175 บาท, Steam 135 บาท


12. Cityscapes: Sim Builder

Cityscapes: Sim Builder

เกมแนวสร้างเมืองจากอดีตผู้พัฒนา SimCity ที่มีความคล้ายๆ กันกับทั้ง SimCity และ Cities: Skylines โดยเราจะต้องรับบทเป็นนายกเทศมนตรี ที่จะต้องสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ วางผังเมือง และพัฒนาเมือง โดยคำนึงถึงความต้องการพื้นฐานของประชาชนเป็นหลัก ในส่วนของงานภาพกราฟิกนั้นก็สวยงาม น่าเล่นมาก แถมยังตอบโจทย์กับคนที่ชอบเกมแนววางแผน สร้างเมือง ที่เล่นได้ทุกที่ผ่านมือถือไปได้ยาวๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังรองรับการเล่นบน macOS และ Apple TV ด้วย

Cityscapes: Sim Builder

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมสร้างเมืองที่เรานำได้มาแนะนำกัน แต่ละเกมก็ล้วนแล้วแต่มีความน่าสนใจเฉพาะตัว ใครที่กำลังมองหาเกมแนวนี้ไว้เล่นเพลินๆ ก็สามารถไปลองดาวน์โหลด หรือซื้อหามาเล่นกันได้เลย


FAQ / คำถามที่เกี่ยวข้อง

1. เกมสร้างเมืองคืออะไร ?

เกมแนวสร้างเมือง เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ ที่เปิดโอกาสให้เราได้ลองรับบทบาทในการ สร้าง วางผัง บริการจัดการเมือง รวมไปถึงทรัพยากรต่างๆ และประชาชนที่อาศัยภายในเมืองด้วย อีกทั้งในบางเกมก็ยังใส่ระบบอื่นเพิ่มมาด้วย เช่น การล่าสัตว์ ดีมอนสเตอร์ เป็นต้น

2. เกมแนวสร้างเมืองเหมาะกับใคร ?

เกมแนววางแผน บริการจัดการ สร้างเมือง นั้น เหมาะสำหรับผู้เล่นหรือคนที่ชอบการสร้างสรรค์ ชอบวางแผน บริหารจัดการสิ่งต่างๆ และชอบเรียนรู้ อีกทั้งในเกมบางเกมก็มีระดับความยากที่ท้าทายผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเลยด้วย

3. เกมแนวสร้างเมืองมีประโยชน์อย่างไร ?

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเกมแนวจำลองสถานการณ์ เกมแนวบริหารจัดการ สร้างเมืองนั้น เป็นเกมที่ต้องอาศัยทักษะในการวางแผน ความคิดสร้างสรรค์ และการบริการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และเพราะแบบนี้เอง เกมแนวนี้จึงเป็นเกมที่มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยเพิ่มทักษะเหล่านี้ให้กับผู้เล่น นอกเหนือไปจากความสนุกสนาน ความท้าทาย ที่ผู้เล่นได้รับ

4. เทคนิคในการเล่นเกมสร้างเมืองให้ปัง คืออะไร ?

การเล่นเกมแนวนี้นั้น อาจเริ่มต้นจากการค่อยๆ วางแผน วางผังเมือง และขยายเมือง โดยหากในบางเกมที่ต้องคำนึงความต้องการของประชาชนที่อาศัยภายในเมือง โดยอาจเริ่มต้นจากการสร้างที่อยู่อาศัย สาธารณูปโภคที่จำเป็น การขนส่งต่างๆ และต้องไม่ลืมว่าความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์นั้น มีอะไรบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้เราพลาดอะไรไป ในส่วนของสิ่งก่อสร้าง ความบันเทิงต่างๆ หรือของตกแต่งเพื่อความสวยงาม ก็เป็นเรื่องที่รองลงมา

5. เกมสร้างเมืองเล่นยากไหม ?

เกมแนวสร้างเมืองนั้นมีทั้งเกมที่เล่นได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เน้นการเล่นเพื่อความผ่อนคลาย และเกมแนวสร้างเมืองที่ต้องใช้ความคิด ทักษะในการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ทั้งนี้เกมแนวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมและเพิ่มความท้าทายผู้เล่นได้เป็นอย่างดี


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกม 2 คน
เกมปลูกผักสวนครัว, เกมทำฟาร์ม
เกมทำอาหาร PC
เกมมือถือเล่นกับเพื่อน ฟรี, เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2023
สูตร The Sims 4 ภาคเสริม, The Sims 4 สูตร
เปลี่ยนภาษา Windows 11
ตัวอักษรพิเศษไทย, ตัวอักษรพิเศษ เกม, ตัวอักษรพิเศษ ปีกนก, ตัวอักษรพิเศาฟีฟาย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก