Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แปลงไฟล์วีดีโอ หมุนวีดีโอ ให้โชว์ตามใจใน Free Studio

วิธีการแปลงไฟล์และปรับหมุนวีดีโอให้อยู่ในรูปแบบปกติ มีโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ หมุนวีดีโอหรือใช้วิธีการ Rotate นี้ ก็พอมีอยู่ให้เห็น อย่างเช่นโปรแกรม Free Studio

การถ่ายวีดีโอ บางครั้งก็ไม่ทันตั้งใจว่าจะถ่ายอะไร บางทีอยากถ่ายหลาน เก็บเอาไว้ให้เค้าดูตอนโต แต่รีบถ่ายไป พอแปลงไฟล์ออกมากลายเป็นว่าวีดีโอเอียงไปเสียนี่

FreeStudio Rotate 0
แบบนี้ต้องหาทางแก้ไข ซึ่งก็มีวิธีการแปลงไฟล์และปรับหมุนวีดีโอให้อยู่ในรูปแบบปกติ ซึ่งบางทีการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์บางอย่าง ก็จะไม่มีการหมุนวีดีโอให้เรา แต่กลายเป็นเราต้องหาทางเอง ซึ่งโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ หมุนวีดีโอหรือใช้วิธีการ Rotate นี้ ก็พอมีอยู่ให้เห็น อย่างเช่นโปรแกรม Free Studio ที่นำมาให้ดูกันนี้ ที่จะสามารถหมุนไฟล์เหล่านั้นได้ทันทีและแทบจะไม่มีผลกระทบต่อเรื่องคุณภาพไฟล์ เพราะหลายครั้งที่โปรแกรมแปลงไฟล์ ไม่สามารถหมุนได้ตามปกติ บางครั้งภาพที่ได้ก็แตกจนไม่น่าใช้งาน แต่สำหรับโปรแกรมดังกล่าวนี้ มีการปรับได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

Advertisement

FreeStudio Rotate 1

?
1
เมื่อเปิดโปรแกรม Free Studio ขึ้นมาแล้ว ให้เลือกไปที่ DVD & Video จากนั้นคลิกที่ Free Video Flip & Rotate เพื่อเข้าไปใช้ฟังก์ชันสำหรับการแปลงไฟล์ หมุนไฟล์วีดีโอ
?
?

FreeStudio Rotate 2

?
2
เมื่อคลิกแล้วจะมีหน้าต่างสำหรับการ Flip and Rotate ขึ้นมาให้ เพื่อเริ่มการทำงาน
?
?

FreeStudio Rotate 3

?
3
ให้คลิกที่เครื่องหมาย ? ในส่วนของ Input File: เพื่อเลือกไฟล์ แล้วเข้าไปค้นหาไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลงไฟล์ หมุนไฟล์ แล้วคลิก Open เพื่อเริ่มการทำงาน
?
?

FreeStudio Rotate 4

?
4
ไฟล์วีดีโอจะถูกพรีวิวขึ้นให้ โดยสังเกตว่าวีดีโอที่ได้นั้นจะเอียงไปทางด้านซ้ายของหน้าจอ
?
?

FreeStudio Rotate 5

?
5
เลือกหมุนเครื่องหมายลูกศรตามรูปแบบของไฟล์ ในกรณีที่เอียงไปทางซ้าย ก็ให้เลือกลูกศรที่ชี้มาทางขวามือ
?
?

FreeStudio Rotate 6

?
6
เมื่อหมุนแล้ว ระบบก็จะพรีวิวภาพให้ดูว่าวีดีโอที่ได้นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร หากได้ตรงกับที่ต้องการแล้ว ให้คลิก Save Video
?
?

FreeStudio Rotate 7

?
7
เมื่อเข้าไปดูภาพที่โฟลเดอร์ปลายทาง ก็จะพบวีดีโอที่ถูกแปลงและหมุนภาพให้เรียบร้อยแล้ว
?
?

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการแปลงไฟล์ หมุนวีดีโอไปในมุมต่างๆ หรือจะ Flip เพื่อกลับข้างวีดีโอได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีไฟล์วีดีโอที่เอียงหรือมุมมองที่เพี้ยนไป ก็สามารถนำมาใช้ในการแก้ไขได้ไม่ยาก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Buyer's Guide

หลายวันก่อนแอดเข้าไปดูใน Inbox มีผู้อ่านหลายต่อหลายท่าน ถามเรื่องการ แปลงไฟล์วีดีโอ กันเข้ามามากมายเลย บางส่วนก็บอกมาว่า ซื้อกล้องแอ็คชั่นแคม กล้องดิจิตอลตัวใหม่มาหรือใช้มือถือถ่ายมาแบบนี้ จะแปลงเป็นไฟล์เอาไว้ดูเล่นที่บ้าน หรือให้ขนาดมันเล็กลง รวมถึงถ้าเลือกให้แปลงหลายๆ ฟอร์แมตได้มั้ย เพราะอยากให้เล่นได้ในหลายๆ อุปกรณ์ ซึ่งตามจริงแอดมีอยู่หลายวิธีนะ แต่นึกไปนึกมา ในยุคที่ออนไลน์มีบริการมากมายขนาดนี้ จะให้มาลง โปรแกรมแปลงไฟล์ ก็ยังไงอยู่ เลยไปหาวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์มาให้ เพราะมันเข้าถึงได้เร็วและง่ายกว่า รวมถึงไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวายอีกด้วย...

SOFTWARE

วันนี้มีตัวเลือกในรูปแบบของ Cloud แบบฟรีๆ มาให้ได้ลองใช้กันงานในชื่อ CloudConvert ไม่ว่าจะแปลงไฟล์ ภาพ เอกสารหรือวีดีโอ เช่นเดียวกับที่นำมาให้ลองใช้งานกัน ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ MP4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก