Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Delete ผิดไฟล์ประจำ ทำอย่างไรถึงป้องกันได้

ถ้าบางครั้งระบบการลบไฟล์กับ Recycle bin จะเป็นปัญหาในการทำงานอยู่บ่อยครั้ง การวางแผนจัดการในเรื่องการลบหรือ Delete file ให้เหมาะสม ก็จะช่วยให้การเคลียร์ไฟล์ข้อมูลทำได้ดีขึ้น

ถ้าบางครั้งระบบการลบไฟล์กับ Recycle bin จะเป็นปัญหาในการทำงานอยู่บ่อยครั้ง การวางแผนจัดการในเรื่องการลบหรือ Delete file ให้เหมาะสม ก็จะช่วยให้การเคลียร์ไฟล์ข้อมูลทำได้ดีขึ้น รวมถึงปัญหาในเรื่องการลบภาพจำนวนมากหรือบางครั้งการถูกคนอื่นมาลบไฟล์หรือลบเองแบบไม่ตั้งใจ ก็มีส่วนที่เป็นปัญหาด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นทางแก้ที่ดีนอกจากจะต้องระมัดระวังแล้ว ก็ควรจะตั้งค่าในระบบ Recycle bin ให้พร้อมสำหรับการทำงานด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยในการใช้เครื่องและข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้นเอง

Recycle 1

Advertisement
?
1
ในกรณีที่ต้องการเข้าไปตั้งค่าของ Recycle bin ให้คลิกขวาที่ไอคอน Recycle bin บนหน้าเดสก์ทอป แล้วเลือก Properties
?
?

Recycle 2

?
2
จากนั้นเลือกพื้นที่ในการรองรับไฟล์ของ Recycle bin ให้ตรงกับความต้องการ ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ลบจะต้องนำกลับมาใช้หรือไม่ อาจจะตั้งให้มีการรับไฟล์ได้มากขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้รองรับไฟล์ได้มากยิ่งขึ้น โดยปรับในส่วนของ Custom size
?
?

Recycle 3

?
3
แต่ในกรณีที่ไม่อยากจะให้ลบไฟล์ แล้วเข้ามาอยู่ใน Recycle bin หรือลบแล้วลบเลย ไม่กลัวว่าจะผิดไฟล์หรือจะเรียกไฟล์กลับคืน ก็ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Don?t move file to the recycle bin
?
?

Recycle 4

?
4
ซึ่งถ้าหากกลัวว่าลบไฟล์ผิดแล้ว จะกลายเป็นว่าไฟล์เหล่านั้นหายไปเลย ก็ให้ใส่เครื่องหมายที่ Display delete confirmation dialogue
?
?

เพียงเท่านี้ก็น่าจะตอบโจทย์การทำงานในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการลบ การลบแบบรวดเร็วหรือการตั้งพื้นที่ให้รองรับไฟล์ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เองแล้วว่า ต้องการใช้งานในส่วนใด ให้สัมพันธ์กับการทำงานในชีวิตประจำวันนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล คอมเก่า มาเครื่องใหม่ใน 5 วิธี ได้ระบบพร้อมข้อมูลเดิมเป๊ะปี 2021 ฟรี! ย้ายข้อมูล คอมเครื่องเก่าเอามาไว้ในคอมใหม่ หรือโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมาใหม่ ทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกในรูปแบบใด เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ สำหรับการจัดเก็บ เช่น External HDD, หรือเลือก SSD ที่ใส่ในกล่อง Enclosure หรือจะโอนถ่ายผ่านเครือข่ายไปเก็บไว้ใน...

Tips & Tricks

หลายครั้งเวลาลบไฟล์ไม่ได้ หรือเปิดไฟล์ก็ไม่ขึ้น ได้กลายมาเป็นปัญหาที่น่าปวดหัว สำหรับคนที่ใช้คอม เพราะเวลาที่ต้องเคลียร์ไฟล์ หรือได้รับไฟล์มาจากเพื่อน คนรู้จัก หรือไฟล์งานจากลูกค้า ที่น่ากลัวคือ ดาวน์โหลดมาแล้ว จะเปิดใช้ก็ไม่ได้ ลบไฟล์ก็ไม่ออก กลายเป็นข้อมูลที่ค้างอยู่ในเครื่อง หรือในแฟลชไดรฟ์ อาจจะไม่ได้สร้างปัญหามากมาย แต่ก็เปลืองพื้นที่โดยใช่เหตุ เรามาดูกันว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร 5 วิธีแก้ไข ลบไฟล์ไม่ได้ ลบด้วย Command Prompt...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก