Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

วิธีนำไฟล์ เพลง, ภาพ, วีดีโอ ลง iPad, iPhone ด้วยโปรแกรม iTunes

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS อย่าง iPad, iPhone, iPod Touch ควรใช้งานด้วยตนเองให้เป็น กับการนำไฟล์ต่างๆ อาทิ เพลง, ภาพ, วีดีโอ เข้าไปยังตัวเครื่อง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS อย่าง iPad, iPhone, iPod Touch ควรใช้งานด้วยตนเองให้เป็น กับการนำไฟล์ต่างๆ อาทิ เพลง, ภาพ, วีดีโอ เข้าไปยังตัวเครื่อง ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำการใช้งานกัน ที่เรียกได้ว่าวิธีการนั้นง่ายมากๆ โดยเราจะอาศัยโปรแกรมคู่ขวัญอย่าง iTunes มาเป็นตัวช่วยในการโอนถ่ายข้อมูล ที่เชื่อว่าหลายๆ คนที่ใช้งาน?iPad, iPhone, iPod Touch อาจจะยังทำไม่เป็นก็เป็นไปได้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าหากทำไม่เป็นเองนั้นก็ลำบากในการใช้งานแน่ๆ เอาล่ะเรามาชมวิธีการนำไฟล์เข้าอุปกรณ์ iOS กันเลยดีกว่า เริ่มจากส่วนของการลงเพลงกันก่อน

การลงเพลงใน?iPad, iPhone

?
1

นำเพลงที่ต้องการฟังซึ่งจะเป็นไฟล์อยู่ในเครื่องหรืออยู่กับฮาร์ดดิสก์ภายนอก ลากลงไปยังโปรแกรม iTunes ส่วนของ Music แถบที่อยู่บริเวณ Side Bar

Advertisement

Screen Shot 2556 09 03 at 4.14.05 PM

?
2

จากนั้นสร้าง?Playlist ที่ขึ้นมา (พร้อมตั้งชื่อ) แล้วลากเพลงที่ต้องการฟังลงมาจากส่วนของ Music

Screen Shot 2556 09 03 at 3.44.27 PM

?
3

หรือจะกดสร้าง Playlist ขึ้นมาแล้วลากเพลงโฟลเดอร์ต่างๆ ลงส่วนนี้ก็สามารถทำได้เลยเช่นกัน

Screen Shot 2556 09 03 at 3.59.35 PM

?
4

ต่อมาให้ไปที่ตัวเครื่องของเราส่วนของแถบ Side Bar (อย่าลืมต่ออุปกรณ์ iOS ของเราด้วยนะ)

Screen Shot 2556 09 03 at 3.52.58 PM

?
5

แล้วทำการเลือกไปที่แถบเมนูด้านบนที่เป็นส่วนของ Music?

Screen Shot 2556 09 03 at 3.53.16 PM

?
6

พร้อมกับเลือกไปที่ Selected playlists, artists, albums, and genres เพื่อที่เราจะสามารถการเลือก Playlist ที่ต้องการได้เอง จากนั้นก็ทำการเลือก Playlist ที่อยู่ส่วนของด้านล่างได้เลย

Screen Shot 2556 09 03 at 4.16.02 PM

?
7

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการกด Apply เพื่อที่จะให้โปรแกรม iTunes ซิงค์ข้อมูลเพลงให้ตรงกับอุปกรณ์ของเรา รอซักพักก็จะเสร็จสิ้น

Screen Shot 2556 09 03 at 4.20.35 PM

การลงภาพและวีดีโอใน iPad, iPhone

?
1

นำภาพที่ต้องการลง iPad ไปใส่ไว้ในโฟลเดอร์ Pictures โดยให้ทำการสร้างโฟลเดอร์ย่อยไว้อีกชั้นหนึ่ง แน่นอนว่าในส่วนของวีดีโอก็เช่นเดียว แต่ให้ไปไว้ที่โฟลเดอร์ Videos (ไม่ต้องสร้างโฟล์เดอร์ วางไฟล์ลงไปได้เลย)

ipad1

?
2

เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมา พร้อมกับเชื่อมต่อ iPad เอาไว้ จากนั้นเลือกไปที่แถบเมนู Photos และให้ติ๊กเลือกโฟลเดอร์รูปที่ต้องการ

Screen Shot 2556 09 03 at 3.26.27 PM

?
3

ต่อมาถ้าใครต้องการที่จะลงวีดีโอด้วย ก็ให้เลือกไปที่แถบเมนู Videos แล้วติ๊กเลือกไปยังวีดีโอต่างๆ ได้เลย

Screen Shot 2556 09 03 at 3.26.11 PM

?
4

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการกด Apply เพื่อที่จะให้โปรแกรม iTunes ซิงค์ข้อมูลไฟล์ภาพและวีดีโอให้ตรงกับอุปกรณ์ของเรา รอซักพักก็จะเสร็จสิ้น

Screen Shot 2556 09 03 at 4.20.35 PM

การนำภาพและวีดีโอถ่ายจะ iPad, iPhone ลง Computer

?
1

ให้ทำการเชื่อมต่อ iPad ด้วยสาย USB กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ จากนั้นเข้ามาที่ My Computer ก็จะพบกับอุปกรณ์ของเรา

ipad11

?
2

เข้าไปใน iPad ตามนี้ > Computer > Apple iPad > Internal Storage > DCIM > โฟลเดอร์

ipad2

?
3

?เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำการลากคัดลอกไปว้ที่โฟลเดอร์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก