Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

วิธีนำไฟล์ เพลง, ภาพ, วีดีโอ ลง iPad, iPhone ด้วยโปรแกรม iTunes

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS อย่าง iPad, iPhone, iPod Touch ควรใช้งานด้วยตนเองให้เป็น กับการนำไฟล์ต่างๆ อาทิ เพลง, ภาพ, วีดีโอ เข้าไปยังตัวเครื่อง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS อย่าง iPad, iPhone, iPod Touch ควรใช้งานด้วยตนเองให้เป็น กับการนำไฟล์ต่างๆ อาทิ เพลง, ภาพ, วีดีโอ เข้าไปยังตัวเครื่อง ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำการใช้งานกัน ที่เรียกได้ว่าวิธีการนั้นง่ายมากๆ โดยเราจะอาศัยโปรแกรมคู่ขวัญอย่าง iTunes มาเป็นตัวช่วยในการโอนถ่ายข้อมูล ที่เชื่อว่าหลายๆ คนที่ใช้งาน?iPad, iPhone, iPod Touch อาจจะยังทำไม่เป็นก็เป็นไปได้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าหากทำไม่เป็นเองนั้นก็ลำบากในการใช้งานแน่ๆ เอาล่ะเรามาชมวิธีการนำไฟล์เข้าอุปกรณ์ iOS กันเลยดีกว่า เริ่มจากส่วนของการลงเพลงกันก่อน

การลงเพลงใน?iPad, iPhone

?
1

นำเพลงที่ต้องการฟังซึ่งจะเป็นไฟล์อยู่ในเครื่องหรืออยู่กับฮาร์ดดิสก์ภายนอก ลากลงไปยังโปรแกรม iTunes ส่วนของ Music แถบที่อยู่บริเวณ Side Bar

Advertisement

Screen Shot 2556 09 03 at 4.14.05 PM

?
2

จากนั้นสร้าง?Playlist ที่ขึ้นมา (พร้อมตั้งชื่อ) แล้วลากเพลงที่ต้องการฟังลงมาจากส่วนของ Music

Screen Shot 2556 09 03 at 3.44.27 PM

?
3

หรือจะกดสร้าง Playlist ขึ้นมาแล้วลากเพลงโฟลเดอร์ต่างๆ ลงส่วนนี้ก็สามารถทำได้เลยเช่นกัน

Screen Shot 2556 09 03 at 3.59.35 PM

?
4

ต่อมาให้ไปที่ตัวเครื่องของเราส่วนของแถบ Side Bar (อย่าลืมต่ออุปกรณ์ iOS ของเราด้วยนะ)

Screen Shot 2556 09 03 at 3.52.58 PM

?
5

แล้วทำการเลือกไปที่แถบเมนูด้านบนที่เป็นส่วนของ Music?

Screen Shot 2556 09 03 at 3.53.16 PM

?
6

พร้อมกับเลือกไปที่ Selected playlists, artists, albums, and genres เพื่อที่เราจะสามารถการเลือก Playlist ที่ต้องการได้เอง จากนั้นก็ทำการเลือก Playlist ที่อยู่ส่วนของด้านล่างได้เลย

Screen Shot 2556 09 03 at 4.16.02 PM

?
7

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการกด Apply เพื่อที่จะให้โปรแกรม iTunes ซิงค์ข้อมูลเพลงให้ตรงกับอุปกรณ์ของเรา รอซักพักก็จะเสร็จสิ้น

Screen Shot 2556 09 03 at 4.20.35 PM

การลงภาพและวีดีโอใน iPad, iPhone

?
1

นำภาพที่ต้องการลง iPad ไปใส่ไว้ในโฟลเดอร์ Pictures โดยให้ทำการสร้างโฟลเดอร์ย่อยไว้อีกชั้นหนึ่ง แน่นอนว่าในส่วนของวีดีโอก็เช่นเดียว แต่ให้ไปไว้ที่โฟลเดอร์ Videos (ไม่ต้องสร้างโฟล์เดอร์ วางไฟล์ลงไปได้เลย)

ipad1

?
2

เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมา พร้อมกับเชื่อมต่อ iPad เอาไว้ จากนั้นเลือกไปที่แถบเมนู Photos และให้ติ๊กเลือกโฟลเดอร์รูปที่ต้องการ

Screen Shot 2556 09 03 at 3.26.27 PM

?
3

ต่อมาถ้าใครต้องการที่จะลงวีดีโอด้วย ก็ให้เลือกไปที่แถบเมนู Videos แล้วติ๊กเลือกไปยังวีดีโอต่างๆ ได้เลย

Screen Shot 2556 09 03 at 3.26.11 PM

?
4

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการกด Apply เพื่อที่จะให้โปรแกรม iTunes ซิงค์ข้อมูลไฟล์ภาพและวีดีโอให้ตรงกับอุปกรณ์ของเรา รอซักพักก็จะเสร็จสิ้น

Screen Shot 2556 09 03 at 4.20.35 PM

การนำภาพและวีดีโอถ่ายจะ iPad, iPhone ลง Computer

?
1

ให้ทำการเชื่อมต่อ iPad ด้วยสาย USB กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ จากนั้นเข้ามาที่ My Computer ก็จะพบกับอุปกรณ์ของเรา

ipad11

?
2

เข้าไปใน iPad ตามนี้ > Computer > Apple iPad > Internal Storage > DCIM > โฟลเดอร์

ipad2

?
3

?เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำการลากคัดลอกไปว้ที่โฟลเดอร์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก