Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

พญาเหยี่ยวมาแล้ว! MSI เปิดตัว R7870 HAWK

MSI ผู้ผลิตและจำหน่ายกราฟฟิคการ์ด และแมนบอร์ดทั่วโลก เปิดตัวสินค้าใหม่ของพวกเค้าคือ MSI R7870 HAWK!

?n4g msi7870hawk1n4g msi7870hawk2

Advertisement

ขับเคลื่อนด้วยชิพอันทรงพลัง GPU ของ AMD 28nm Readon HD 7870? MSI ได้กล่าวว่า เน้นการออกแบบในธีม “สายฟ้า” กับองประกอบหลักๆของตัวการ์ดใน R7870 Hawk ตัวนี้ รวมถึงการปรับแต่งตัวการ์ดเพื่มขึ้นเช่น นำระบบ ปลดล๊อค DigitalPower และร่วมถึงตัวปลดล๊อค Bios ด้วย, ระบบควบคุม DigitalPower และ Enchanced Power ออกแบบมาสำหรับการเพื่มขึดการ OC ให้มากขึ้นและง่ายขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน? พร้อมด้วยแผงจ่ายไฟแบบใหม่ในชื่อว่า “GPU Reactor” โดยจะช่วยลดเสียงที่เกิดจากการจ่ายไฟลง พร้อมทั้งเพื่มความเสถียรในการ Overclock อีกด้วย, และในส่วนด้านระบบระบายความร้อน ทาง MSI R7870 Hawk จะใช้รุ่นล่าสุดของระบบพัดลมคู่ Twin Frozr IV ระบบระบายความร้อนรวมถึงยังออกแบบมาเพื่อการกำจัดฝุ่นออกจากตัวการ์ดอีกด้วย!

n4g msi7870hawk5

ด้วยพัดลม ขนาด 8 มิลลิเมตร 2 ตัว พร้อมกับเทคโนโลยี “PropellerBlade” จะสร้างลมสำหรับพาความร้อนออกจากตัวการ์ดได้อย่างรวดเร็วและยังคงความเงียบในการใช้งานเอาไว้อีกด้วย, สำหรับตัวฮิตซึ่ง ใช้ระบบ “Two from in one” ยังช่วยระบายความร้อนออกจากตัวหน่วยความจำและตัวโมดูลจ่ายไฟอีกด้วย เพื่อลดความร้อนโดยรวมของตัวการ์ดลงได้เป็นอย่างดี, ตัว R7870 ใช้วัสดุในการผลิตเกรดของทหาร ในขึ้น “Military Class III” โดยตัวการ์ดผ่านการทดสอบ “MILSTD810G” ไปอย่างสบายๆ เพื่อเป็นการรับประกัน ความสามารถ, ความเสถียรในการใช้งานและความน่าเชื่อถือ ภายใต้สถาวะใช้งานจริงทุกประกาศ, แต่เดี้ยวก่อนครับ..ยังไม่หมดแค่นั้น! ตัวการ์ดยังมาพร้อมกับ “3X3 OC Kits” ออกแบบมาเพื่อเพื่มประสิทธิภาพในการ OC ให้มากยิ่งขึ้น และยังง่ายต่อการ OC มากขึ้นอีกด้วย

?n4g msi7870hawk3n4g msi7870hawk4

GPU Reactor

MSI R7870 HAWK มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ “GPU Reactor” ติดตั้งเพื่มทางด้านหลังของตัวการ์ด โดยลดเสียงที่เกิดจากตัวจ่ายไฟลง 20 เปอเซนย์ และเพื่มความเสถียรในการใ้ช้งานโดยทั่วไปของ GPU ให้มากยิ่งขึ้น, MSI GPU Reactor ออกแบบมาใหม่ติดตั้งได้ง่ายไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ด้านคอมพิวเตอร์ก็ตามที

Unlock DigitalPower OC Potential

ระบบใหม่ของ MSI ตัวนี้จะประกอบด้วย ปลดล๊อค bios,ระบบควบคุม DigitalPower, และระบบจ่ายไฟแบบ Enchanced Power, ระบบปลดล๊อค BIOS ทำให้สามารถ OC ตัวการ์ด R7870 HAWK นี้ได้ถึงขีดสุดประสิทธิภาพของตัวการ์ด โดยจะเพื่มความสามารถของตัวโปรแกรม PowerTune? (ขึ้นไปถึง 57%) รวมถึงตัว AMD Catalyst Control Center และ OverCurrent Protection Limits โดยทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้ตัวการ์ด R7870 HAWK นี้สามารถ OC ได้ถีงขีดสุดของตัวการ์ดจริงๆ, ระบบควบคุม DigitalPW ช่วยเพื่มความนิ่งและความแม่นยำในการจ่ายไฟขณะ OC ให้มากยิ่งขึ้น , ระบบ Enchanced Power Design สนับสนุนส่วนจ่ายไฟได้มากกว่าตัวการ์ดต้นแบบของ AMD อยู่พอสมควรเืพื่อช่วยในการ OC ให้ดียิ่งขึ้น โดยรวมๆแล้ว R7870 จึงเหมาะมากสำหรับคอเกมแบบ HARDCORE!

Twin Frozr IV

MSI R7870 HAWK มาพร้อมกับ ระบบระบายความร้อนที่ทันสมัยสุดๆกับตัว Twin Frozr IV เพื่อการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมรวมถึงเพื่มความแข็งแรงในโครงสร้างของตัวการ์ดอีกด้วย, ด้วยดีไซย์ใหม่ของ Twin Frozr IV จะมาพร้อมกับพัดลมขนาด 8 เซนติเมตร จำนวน 2 ตัว พร้อมกับระบบควบคุมใบพัดแบบ “PropellerBlade” และมีท่อขนาด 8 มิลลิเมตรเพื่อเพื่มความสามารถในการระบายความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม, ยิ่งไปกว่านั้น MSI ยังใส่ระบบที่พิเศษสุดๆอย่าง ระบบกำจัดฝุ่นออกจากตัวการ์ด (Dust Removal Tech.) โดยทุกครั้งที่บูสเครื่อง ตัวพัดลมของการ์ดจะหมุนย้อนกลับด้านเป็นเวลา 30 วินาที เพื่อดูดเอาฝุ่นออกจากตัวฮิตซึ่ง ป้องกันการเกิดฝุ่นอุดตันแบบถาวรได้เป็นอย่างดี (ใครเล่นเกมทั้งวันทั้งคืน ก็อย่าลืมรีเครื่องมั้งนะครับ กำจัดฝุ่นไปในตัว ฮ่าๆ) และด้วยระบบ ” two from in one heat sinks” นอกจากระบายความร้อนออกจากตัวชิพ GPU แล้วยังรวมไปถึงระบบอื่นๆในตัวการ์ด คือ หน่วยความจำและ โมดูลจ่ายไฟอีกด้วย! (เย็นกันทั่วละครับแบบนี้) และยังช่วยป้องกันปัญหากระแทกหรือรายขีดข่วนอีกด้วย, สรุปแล้ว Twin Frozr IV ในตัว MSI R7870 HAWK นั้นจะช่วยลดอุณหภูมิของตัวการ์ดลงไปอีกประมาณ 15 องศาเซลเซียส และลดเสียงในการทำงานลง 5.7 เดซีเบล โดยเทียบจากตัวการ์ดต้นแบบของ Nvidia

ตัวการ์ดทำจากวัสดุชั้นเยี่ยม และระบบโอเวอร์คล๊อคที่ใช้ง่ายมากๆ

การ์ดของ MSI นั้นผลิตจากวัสดุชั้นยอดในระดับ “Military Class III” ด้วยระบบ tantalum-core ครอบตัว GPU, CopperMos cooled MosFETS อันทรงพลัง และ SSC (Solid State Chokes) พร้อมทั้งตัวป้องกันสนิมอย่าง Rust-proof Dark Solid cap

ตัว 3X3 OC Kits ออกแบบมาเพื่อให้นักโอเวอร์คล๊อคใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้นกับตัวช่วยต่างๆ, V-Check Poins ระบบเช็ค GPU , รวมถึง หน่วยความจำและ VDDCI Voltage ด้วยระบบหลายหน้าจอ เพื่อติดตามผลการใช้งานหลัง Overclock และง่ายสำหรับการใช้งานด้วย MSI Afterburner

ตัวการ์ด MSI นั้นถือว่าได้ใช้การออกแบบเดียวกับตัว R7970 ในหลายๆอย่างเช่น การออกแบบตัวการ์ดรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆทั้งตัว GPU Reactor, Twin Frozr IV? และ 3X3 OC Kit

สรุป : ถือเป็นการ์ดจอตัวแรงจริงๆครับกับ MSI R7870 HAWK ตัวนี้ ใครรับชอบค่ายแดงก็น่าจะถูกใจตัวนี้เป้นอย่างดีละนะครับ :)

MSI R7870 HAWK รายละเอียดทางเทคนิค

Name : MSI R7870 HAWK

GPU : AMD Readon HD 7870 – 1100 MHz

Memory : 2GB GDDR5 – 4800 MHz – 256 bit

Cooling : MSI Twin Frozr IV with dust removal – fan type/size: PropellerBlade / 8 cm

Output : DL-DVI-I / HDMI / 2x MiniDP

TDP : 200W

OC : MSI Afterburner, UnlockDigitalPower, 3×3 OC Kit

Dimensions: 277x120x40.5 mm (With GPU Reactor)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก