Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปแกรมลบข้อมูลแบบปลอดภัยสุดๆ ปี 2012

มาแนะนำโปรแกรมการลบข้อมูลในดิสก์แบบปลอดภัย

การใช้คอมพิวเตอร์ย่อมหนี้ไม่พ้นการที่เราต้องลบไฟล์ต่างๆ ทิ้ง ฉะนั้นมาทำความเข้าใจกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์สักเล็กน้อย ในเรื่องการลบข้อมูล ลบไฟล์หรือข้อมูลในฮาร์ดดิสก์หรือสื่ออื่นๆที่ใช้เก็บข้อมูล เช่น Flash Drive หรือ,Memory Card ต่างๆ เป็นต้น เมื่อคุณลบไฟล์ไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าไฟล์นั้นได้เอาออกจากดิสก์จริงๆ ?เนื้อหาของไฟล์ยังคงอยู่ในดิสก์ ?วินโดวส์เพียงทำเครื่องหมายว่าไฟล์ถูกลบไม่มีแล้วและจะเห็นว่าพื้นที่ของดิสก์จะกลับคืนมา ถ้าจะให้ไฟล์นั้นหายไปจริงๆ ต้องมีการเขียนข้อมูลหรือไฟล์อื่นทับพื้นที่ข้อมูลหรือไฟล์เก่าให้หมดเสียก่อน? ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่กล่าวได้ว่าแม้กระทั้งการทำรีฟอร์แม็ตก็ยังมีโปรแกรมที่สามารถกู้ข้อมูลนั้นขึ้นมาได้ รวมไปถึงเมื่อลบทิ้งไปแล้ว ก็จะเป็นการ?คืนพื้นที่ บนฮาร์ดดิสก์กลับคืนมาไว้ใช้ได้อีกทางหนึ่ง

?สำหรับบทความนี้ ผมจะมาแนะนำโปรแกรมการลบข้อมูลในดิสก์แบบปลอดภัยคือ เป็นการลบที่มีการเขียนรหัสข้อมูลทับข้อมูลเดิมแล้วก็ลบอีกทำซ้ำๆ หลายๆ ครั้งจนข้อมูลเดิมไม่มีเหลืออยู่ซึ่งเป็นการป้องกัน การกู้ข้อมูลขึ้นมาใหม่ที่ย่อมรับว่าดีมากเพราะโปรแกรมที่จะแนะนำ ได้ใช้วิธีการเข้ารหัสที่เป็นมาตรฐานสากลทุกโปรแกรม

Advertisement

 

Erasor

?best delete 01

Eraser ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มงานที่ปลอดภัยที่เลือกลบไฟล์ ลบข้อมูลและโฟลเดอร์ที่ไม่ได้ใช้ พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์ ?และRecycle bin? Eraser สามารถเขียนทับพื้นที่ข้อมูลที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบข้อมูลแบบสุ่ม ได้ถึง14 รูปแบบ และ สามารถสร้างรูปแบบการลบได้เอง ทำงานกับไดรฟ์หลายชนิดทั้งที่เป็น IDE, SATA, SCSI และ RAID กับพาร์ติชันที่เป็น ?FAT16, FAT32 และ NTFS?
หากคุณผู้ใช้ Eraser แล้วมีปัญหาในการใช้ก็ยังมี Forum สำหรับกลุ่มคนที่ใช้ Eraser ไว้สอบถามปัญหาและการแก้ไข ที่นี้ ใน Eraser ยังสามารถตั้งค่าให้เช็ดข้อมูลในแคชของอินเทอร์เน็ต, ไฟล์ชั่วคราว , คุกกี้? และจุดตำแหน่งอื่นๆ ในฮาร์ดดิสก์ได้ด้วยตนเอง

ระบบปฏิบัติการ -? Windows XP / Vista / Windows Server 2003 & 2008 / Windows 7

ดาวน์โหลด – http://eraser.heidi.ie/download.php

 

CCleaner

?best delete 02

CCleaner ?โดยพื้นฐานเป็นโปรแกรมที่ได้ชื่อว่าการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการทำความสะอาดระบบลบพวกไฟล์ขยะ ลบข้อมูลที่เกิดจาก Windows และโปรแกรมต่างๆในระบบสร้างขึ้นมา อย่างเช่น? Temp. File จากการใช้อินเตอร์เน็ต หรือไฟล์ชั่วคราวของการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ?คุณสามารถตั้งค่าการลบไฟล์ขยะต่างๆ ให้ลบแบบปลอดภัย ได้โดยคลิกไปที่ Option > Settings ที่ Secure File เลือกคลิกเครื่องจุดที่ Secure file deletion (Slower) จะมีมาตรฐานการลบให้เลือก 4 แบบ ทั้งยังสามารถตั้งให้ทำการ Wipe Free Space Only ในฮาร์ดดิสก์ได้อีกด้วย (การ wipe free space ก็คือการลบ พื้นที่ว่าง ซึ่งจริงๆ แล้วมีไฟล์อยู่อาจจะเป็นข้อมูลความลับ เพื่อให้ลบแบบถาวร ทำให้ไม่สามารถที่จะกู้คืนข้อมูลได้)

ระบบปฏิบัติการ -? Windows XP / Vista / Windows Server 2003 & 2008 / Windows 7 /Windows? 8

ดาวน์โหลด – http://www.piriform.com/ccleaner/download

File Shredder

best delete 03

File Shredder เป็นโปรแกรมลบข้อมูลที่ใช้ง่ายคำสั่งต่างๆ ไม่ซับซ้อน สะดวกและง่ายในการใช้งาน ทั้งยังเป็นโปรแกรมที่กินทรัพยากรหน่วยความจำน้อยกว่า Eraser ?มาก File Shredder จะใช้มาตรฐานการลบของ DoD 5220 – 22.M (National Industrial Security) เป็นค่าดีฟอลต์ในการลบ และยังมีมาตรฐานการลบอื่นๆ อีก 4 มาตรฐาน ทั้งนี้โปรแกรมยังได้เพิ่มคำสั่งคลิกขวา เพื่อให้คุณสามารถคลิกขวาที่ไฟล์และส่งไปลบที่โปรแกรม

ระบบปฏิบัติการ -? Windows NT/ Windows 2000/ Windows XP/ Windows 2003 Server/ Vista

ดาวน์โหลด – http://www.fileshredder.org/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Buyer's Guide

แอดเชื่อว่าใครที่เคยใช้คอมที่บ้าน ที่ทำงานหรือมีคอมส่วนตัวอยู่ ก็อาจจะเจอกับปัญหาคนอื่นมาขอใช้คอมส่วนตัว ซึ่งถ้าเป็นพี่น้อง คนสนิทใกล้ตัว ก็ยังพอทำเนา แต่บางครั้งคนข้างบ้าน ญาติห่างๆ หรือบางครั้งลูกพี่ลูกน้องที่บังเอิญมาเที่ยวบ้าน เห็นคอมสวยๆ ก็อยากลองเล่นดูบ้าง หลายครั้งอาจจะน้ำท่วมปาก หรือยากปฏิเสธ เพราะในเครื่องก็มีทั้งข้อมูลสำคัญ ซอฟต์แวร์ที่ใช้งาน รวมถึงบรรดาธุรกรรมการเงินต่างๆ หากคนยืมใช้แค่เปิดเน็ตเล็กน้อยก็พอทำเนา แต่บางคนไปเจอปัญหา ขโมยข้อมูล ลบนู่น ย้ายนี่ เปลี่ยนอันนั้น ร้ายๆ เลย ก็คือเข้าไปเล่นเกมที่เราเล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก