Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Daemon tool โปรแกรมสำหรับ Image Disc โดยเฉพาะ

หลายๆ ท่านที่ดาวน์โหลดไฟล์บางประเภทมาแล้วเป็นไฟล์ประเภท Image Disc กลุ่มนามสกุล .iso, .img และอีกหลายๆ นามสกุล

หลายๆ ท่านที่ดาวน์โหลดไฟล์บางประเภทมาแล้วเป็นไฟล์ประเภท Image Disc กลุ่มนามสกุล .iso, .img และอีกหลายๆ นามสกุลที่เข้าข่ายอาจจะเกิดปัญหาว่ารันเพื่อให้โปรแกรมทำงานให้ใช้งานโปรแกรมที่อยู่ด้านในไม่ได้ก็ยิ่งทำให้เสียเวลาและก่อปัญหาตามมาภายหลังถ้าไปกดผิดเอาอีก ดังนั้นโปรแกรมสำหรับช่วยจัดการเปิดไฟล์ประเภทนี้ได้จึงตกให้กับโปรแกรมที่เกิดมาเพื่อรับมือกับไฟล์ประเภทนี้โดยเฉพาะอย่าง Daemon Tool นั่นเอง

Front Page

Advertisement

สำหรับ Daemon Tool เวอร์ชั่น 4.46.1 รุ่นนี้แล้ว หน้าตาเมื่อกดเปิดโปรแกรมออกมาจะเป็นหน้าต่างเดียวแบบนี้ โดยแผงคำสั่งต่างๆ จะอยู่ด้านล่างเหนือช่อง Virtual Disc โดยจะแบ่งเป็น Add Image ที่ช่องซ้ายสุด ตามด้วย Delete Image และคำสั่งที่กระทำกับ Virtual Disc นั้นๆ และสามารถตั้งค่าได้ที่รูปฟันเฟือง จะเป็นคำสั่ง Preference ของโปรแกรมนี้

Add Virtual Disc

และเมื่อใช้งานแล้วมี Image Disc อยู่หลายไฟล์ก็สามารถกดเพิ่มได้ที่ Add DT Virtual Drive เพื่อเพิ่ม Virtual Drive สำหรับรองรับได้ที่คำสั่งนี้ และ Virtual Drive จะเพิ่มเข้ามาที่ช่องด้านล่าง

adding

เมื่อกดแล้ว จะมีคำสั่ง Adding Virtual Device ขึ้นมาที่ตรงกลางของหน้าต่าง จะต้องรอสักครู่หนึ่งก่อนที่โปรแกรมจะพร้อมทำงานต่อ?

added and remove

และพอเพิ่ม Virtual Disc Drive เสร็จแล้ว จะมีไดรฟ์ใหม่เพิ่มเข้ามาที่ช่องด้านล่างสุดของโปรแกรมกับที่หน้าของ My Computer และสามารถลบไดรฟ์ได้ที่คำสั่ง Remove Virtual Drive ได้ด้วยคำสั่งตรงนี้

Make disc image

และผู้ใช้สามารถสร้าง Disc Image ได้จากคำสั่งนี้ด้วย โดยกดที่ปุ่มนี้ได้เลย และโปรแกรมจะเริ่มทำการสร้าง Image Disc อันใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้ต่อไป

สำหรับโปรแกรมนี้ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ให้ดีแล้ว จะทำให้สามารถเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและสะดวกตอนที่ต้องการเก็บไฟล์บางประเภทเก็บไว้ในรูปแบบดิสก์เพื่อไม่ให้ไฟล์แตกหายไปได้ด้วย จะเห็นว่าโปรแกรมนี้มีประโยชน์มากทีเดียว สำหรับขนาดของไฟล์ติดตั้งไม่ใหญ่มาก เพียงแค่ 14 Mb เท่านั้น

Download >>> DAEMON Tools 4.46.1 (Freeware)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Windows Zone

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลด

SOFTWARE

วันนี้ทีมงานก็มีอีกหนึ่งโปรแกรมดีๆ เพื่อให้เพื่อนๆ สะดวกต่อการใช้งานบน Windows มากยิ่งขึ้นมาฝากกันอีกแล้ว เจ้าโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Switcher ซึ่งเป็นโปรแกรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก