Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Download] 5 เว็บไซต์เด็ด ดาวน์โหลดฟรีแวร์สำหรับ Windows ปลอดภัย

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลด

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟรีๆ เช่นนี้ เพราะบางครั้งมันมีบางอย่างที่ถูกแฝงมากับซอฟต์แวร์อยู่ด้วย เพราะบางตัวนั้นถูกปรับแก้ทำให้ติดเข้ามาในระหว่างการติดตั้งซอฟต์แวร์เหล่านั้น เช่น Adware, Crapware หรืออื่นๆ และบ่อยครั้งที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์เองก็ไม่ได้ทราบเลยว่าซอฟต์แวร์ของตนถูกบันเดิล Crapware เข้ามาด้วย

FreeStudio-Convert ISO-1

Advertisement

อย่างไรก็ตามคงมีเพียงไม่กี่เว็บไซต์ที่ไม่ได้ทำ Crapware ซึ่งในส่วนของเว็บไซต์เหล่านี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลกับการถูกติดตั้ง Crapware จากการ Install

Ninite

Ninite
สำหรับ Ninite ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับโปรแกรมยอดนิยม เช่น Chrome, VLC, Gimp, Foobar และ Spotify ในขณะที่ใช้ Ninite คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการใส่ Crapware, และที่เยี่ยมที่สุดก็คือ ทุกสิ่งที่คุณติดตั้ง ซอฟต์แวร์เหล่านั้นต้องการแค่คุณคลิกสองสามทีเท่านั้น คุณไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ปลีกย่อยทุกอย่าง Ninite จะดาวน์โหลดอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งให้คุณอัตโนมัติ

Majorgeek

MajorGeeks
MajorGeeks เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ดูเหมือนจะมีความเก่าแก่กับการออกแบบเว็บที่แปลกตาออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือ การเป็นเว็บไซต์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีแวร์ที่ไม่บันเดิลซอฟต์แวร์แปลกปลอมหรือแก้ไขเข้าไปในการติดตั้ง และไม่หลอกให้ดาวน์โหลด Crapware โดยเว็บไซต์เองก็ได้มีการทดสอบซอฟต์แวร์สำหรับป้องกันในเรื่อง Adware หรือ Crapware ใดๆ ก่อนที่จะนำมาลงบนเว็บไซต์นี้

Softpedia

Softpedia
โดย Softpedia นี้ ถือเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งสำหรับการดาวน์โหลดฟรีแวร์และซอฟต์แวร์ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่คุณต้องการในหลายๆ แพลตฟอร์ม สิ่งที่ดีของ Softpedia ก็คือ ให้คุณเลือกเวอร์ชั่นได้ใหม่ล่าสุดเท่าที่คุณต้องการ นอกจากนี้ Softpedia ยังให้คุณสามารถดูซอฟต์แวร์รีวิวได้จากสกรีนช็อต โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ลองใช้งานกันดูเว็บไซต์นี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Download crew

DownloadCrew
สำหรับ DownloadCrew ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีอินเทอร์เฟสค่อนข้างยุ่งเหยิงและการแสดงผลตัวอักษรที่เล็ก กับรายการซอฟต์แวร์ที่มีอยู่มากมายในเพจนี้ อย่างไรก็ดีคุณสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จากเว็บดังกล่าวได้โดยไม่ต้องคิดถึงเรื่องการปรับแก้ไขตัวติดตั้งหรือ Crapware นอกจากนี้คุณสามารถค้นหาซอฟต์แวร์สำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ มากมาย เช่น Windows, Linux, Mac, OS X, Android และ iOS

Snapfile

SnapFiles
แหล่งดาวน์โหลดฟรีแวร์ที่ไม่มีการบันเดิล Crapware ให้ปวดหัว หนึ่งในข้อดีของ SnapFiles นี้คือ ประเภทของซอฟต์แวร์ที่แตกต่างออกไป คุณสามารถค้นหาไฟล์ยอดนิยมที่เป็นฟรีแวร์ 100 อันดับแรกได้ การรีวิวของผู้ใช้ล่าสุด ซอฟต์แวร์ยอดนิยม หรือแอพยอดนิยมบนอุปกรณ์พกพา คล้ายกับเว็บไซต์อื่นๆ บนรายการนี้ คุณสามารถค้นหาซอฟต์แวร์ที่คุณชื่นชอบได้จากแคตตาล็อกอย่างรวดเร็ว

ในภาพรวม แน่นอนว่าอาจจะยังมีเว็บไซต์อื่นๆ อีกที่น่าเชื่อถือได้ ซึ่งเรายังไม่ได้รวบรวมเอามาทั้งหมด ให้คุณได้ดาวน์โหลดโปรแกรมแบบไม่ต้องกังวลเรื่องของการกำหนดการติดตั้งหรือ Crapware ทั้งนี้หากคุณเลือกติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ ก็ตาม ก็ควรระมัดระวังการดาวน์โหลดและการติดตั้ง โดยเฉพาะหากเลือกดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่ไม่ได้มีการตรวจสอบที่แน่ชัดหรือมีการเปลี่ยนแปลง การระวังเอาไว้บ้างก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลากับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า

ที่มา :maketecheasier

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก