Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

การ์ตูนขำๆ แสดงให้เห็นว่า Facebook, Google, Apple, Microsoft มองลูกค้าเป็นอย่างไร

หลังจากชมข่าวจริงจังมาหลายข่าวแล้ว มาชมภาพการ์ตูนคลายเครียดที่เกี่ยวข้องกับวงการไอทีกันซักหน่อย

หลังจากชมข่าวจริงจังมาหลายข่าวแล้ว มาชมภาพการ์ตูนคลายเครียดที่เกี่ยวข้องกับวงการไอทีกันซักหน่อยครับ โดยเป็นภาพที่วาดขึ้นมาล้อเลียนว่าบริษัทใหญ่ๆ ในวงการไอทีมองลูกค้าเป็นอย่างไร ดังภาพด้านล่างนี้

1757

Advertisement

ถ้าให้อธิบายสั้นๆ ก็ตามนี้ครับ

  • Facebook มองว่าลูกค้าเป็นผู้สร้างรายได้ให้กับบริษัท ด้วยการเก็บข้อมูลลูกค้าไปใช้ประโยชน์ต่างๆ
  • Google มองว่าลูกค้าเป็นเสมือนแหล่งข้อมูลให้กับ Google (ข้อมูลก็คือหน้าเว็บต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลจากการใช้บริการของ Google ด้วย) อารมณ์ภาพเหมือนกับในภาพยนตร์ The Matrix เลยทีเดียว
  • Twitter มองว่าลูกค้าเป็นพวกขี้บ่น ไม่มีอะไรก็บ่นลง Twitter
  • Apple มองว่าลูกค้าเป็นคลังเก็บเงิน ที่พร้อมจะจ่ายซื้อสินค้า Apple ได้ตลอดเวลาที่มีสินค้าออกใหม่
  • Microsoft มองว่าลูกค้าเป็นเหมือนกระสอบทราย เหมาะกับเป็นที่ทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ ของตัวเอง จะใช้ได้หรือไม่ได้ก็ไว้ว่ากันทีหลัง
  • RIM มองว่าลูกค้าเป็นเหมือนอัศวินขี่ม้าขาว ที่จะมาช่วยกู้สถานการณ์ของตน เพราะตอนนี้ก็ไม่สู้ดีนัก ถ้ามีคนซื้อเครื่องเยอะๆ ก็จะดีมาก :)

เป็นภาพขำๆ นะครับ แต่บางส่วนก็ดูเหมือนว่าจะจริงนะ (ฮา)

ที่มา : Geekculture, Joy of Tech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก