Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

Commart Comtech Thailand 2012 แนะนำแท็บเล็ต (Tablet) น่าสนใจภายในงาน

จริงๆ แล้วงานนี้ไม่ใช่เพียงแค่โน๊ตบุคเท่านั้นที่มาปรากฏตัวในงาน จริงๆ แล้วก็มี Tablet อยู่ในงานด้วยอีกหลายต่อหลายรุ่น

จริงๆ แล้วงานนี้ไม่ใช่เพียงแค่โน๊ตบุคเท่านั้นที่มาปรากฏตัวในงาน จริงๆ แล้วก็มี Tablet อยู่ในงานด้วยอีกหลายต่อหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นจากจีน หรือแม้แต่จากทางไต้หวันหรือเกาหลีที่เราคุ้นหูกันก็ตามที ตรงนี้ทางผู้เขียนเองจะนำทุกท่านไปชมแบบคร่าวๆ นะครับ ว่าเป็นแบบไหนบ้าง?

ACER

IMG_4496

Advertisement

https://notebookspec.com/tablet/242-Acer-Iconia-Tab-A700.html

https://notebookspec.com/tablet/342-Acer-Iconia-Tab-A701.html

IMG_4497
Acer ปีนี้นำมาโชว์สองรุ่นในรหัส Iconia A700/A701 ครับ ตัวเครื่องจับง่ายถนัดมือ ไม่หลุดมือง่าย ด้านหลังของตัวเครื่องทำมาจากพลาสติกเนื้อเหนียว ให้ความรู้สึกทนทานเวลาจับใช้งาน หน้าจอสีสวยสดมองเห็นได้ง่ายแม้จะอยู่กลางแจ้ง รวมทั้งพลังขับเคลื่อนของ Android 4.0.4 พร้อมอัพเกรดเพิ่มเป็นเวอร์ชั่นใหม่ในเร็ววัน CPU ขับเคลื่อนเป็น Nvidia Tegra 3 ที่ขึ้นชื่อว่า Nvidia แล้ว ย่อมการันตีคุณภาพของสินค้าได้ดีแน่นอนครับ User Interface ทำออกมาได้ดี ไม่สับสนครับ

IMG_4498

?

IMG_4500
สำหรับอีกรุ่นที่ราคาน่าคบหาจากยักษ์เขียว Acer เอง ก็เป็นรุ่น A510 ที่นำมาออกตัวในงานนี้เช่นกันครับ ด้านหน้าเป็นเนื้อพลาสติกสีดำตัดขอบโครเมี่ยม ด้านหลังเป็นเนื้อพลาสติกดำเนื้อเหนียว ให้ความมั่นคงในการจับด้วยการออกแบบฝาหลังให้ไม่ลื่น มีรอยขรุขระเมื่อจับให้ความมั่นคงว่าจะไม่หลุดตกมือไปแน่นอน มีขุมพลัง Tegra 3 อยู่ภายในเช่นเครื่องที่แล้ว ส่วนการทดลองเล่นและจับดูนั้น พอดีมือไม่มีปัญหาครับ สำหรับหนุ่มสาวมือเล็กสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายใจครับ

Apple?

เรียกได้ว่าภายในงาน Commart ครั้งนี้ก็พร้อมจัดจำหน่ายในวันที่สองของงานแล้วนะครับ กับ iPad Mini และ iPad with Retina Display (iPad Gen4) โดยมีทางตัวแทนจำหน่ายอย่าง iStudio by Com7 และ iStudio by SPVi นำเข้ามาขายในงานอย่างเป็นทางการกัน เรียกได้ว่าได้รับความนิยมจากผุ้คนมากมายมาลองเล่นและใช้งานกันกัน?

Apple Comtech 2012 023

https://notebookspec.com/tablet/359-Apple-iPad-Mini-Wifi.html

ส่วนถ้าครยังไม่รู้จักกับ?iPad Mini และ iPad with Retina Display (iPad Gen4) เราจะมาแนะนำกัน เริ่มจาก?iPad Mini ที่ถือว่าเป็นแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากทาง Apple ที่มีขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว ในความละเอียด 1024 x 768 พิกเซล พาเนล IPS คุณภาพสูง โดยมาพร้อมกับชิปประมวลผล ?Apple A5 แบบ Dual Core ความเร็ว 1GHz เป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งใช้วัสดุแบบอะลูมิเนียมทั้งบอดี้สนนราคาเริ่มที่ 11,200 บาท ในความจุ 16GB เท่านั้น มีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำ จุดเด่นก็คือมีความบางและเบามากๆ สำหรับแท็บเล็ตหน้าจอ 7.9 นิ้ว แบบนี้

Apple Comtech 2012 022

https://notebookspec.com/tablet/360-Apple-iPad-with-Retina-Display-Wifi.html

สำหรับ?iPad with Retina Display (iPad Gen4) จัดได้ว่าเป็นรุ่นอัพเกรดมาจาก The new iPad (iPad 3) ในเรื่องของชิปประมวลผลที่มีการเพิ่มความเร็วให้ดีขึ้น รวมไปถึงได้มีการเปลี่ยนพอร์ตไปใช้ Lightning Port แทน Dock Port แบบเดิมๆ ตาม iPhone 5, iPad Mini และ iPod Touch Gen 5 แน่นอนว่าใครชอบความแรงและพกพาไหวคงต้องจัดตัวนี้ไปครับ สนนราคาก็เริ่มต้นที่เท่าเดิมที่ 16,500 บาท

ASUS
IMG_4502

https://notebookspec.com/tablet/366-Asus-Transformer-Pad-3G.html

ครั้งนี้ได้เจอ ASUS Transformer ขนาด 10.1 นิ้ว เป็น Tablet พร้อม Docking ที่น้ำหนักขัดกับหน้าตาอย่างมาก เพราะภายนอกที่เห็นในวินาทีแรกนั้นตัดสินไปล่วงหน้าก่อนแล้วว่าตัวต้องหนัก จับถือไม่สะดวกมากแน่นอน แม้จะเป็นชายร่างใหญ่ก็คงจะต้องพึ่งพามืออีกข้างบ้าง แต่กลับตรงกันข้ามเลย เพราะน้ำหนักกลับเบาพอดีไม่หนักเกินไป

IMG_4505

?เห็นไหมครับ ว่าถือง่าย?

ระบบเป็น Android 4.0.3 ที่อาศัยพลังของ Tegra 3 และ Ram 1 GB ในการขับเคลื่อนตัวเครื่อง ทำลายข้อจำกัดในการพิมพ์ที่ไม่สะดวกหลายๆ อย่างเมื่อใช้ Virtual Keyboard ด้วย Keyboard Docking ที่ทาง ASUS ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกันไปเลย รับรองว่าหนุ่มสาวถูกใจจนต้อง ?จัดไปหนึ่งเครื่อง? ได้แน่ๆ ครับ ระบบปฏิบัติการทำงานได้ดีไม่มีปัญหาเวลาใช้งานครับ

Scopad

IMG_4507

?https://notebookspec.com/tablet/370-Twister.html

เริ่มต้นที่รุ่น Twister ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานมานี้ครับ ตัวเครื่องเล็กจับถือง่ายทำตลาดด้วยค่าย Advice Computer ครับ Tablet จีนในตอนนี้เองก็ดูถูกไม่ได้ครับ ด้วย CPU กับแรมที่ให้มาเหลือเฟือในการใช้งานดูหนังฟังเพลง เล่นเกมสองมิติยอดนิยมอย่าง Angry Bird หรือจะเอาไว้อ่านข่าวก็ดี ให้น้องหนูพกไปโรงเรียนก็ได้ ราคาไม่ชวนให้คิดมากเวลาซื้อใช้งานแน่นอนครับ

IMG_4508
?ให้สามคำ = อัน ติ๊ด เดียว!?

ระบบปฏิบัติการเป็น Android Version 4.0.4 เล่นดีลืมสะดุดทีเดียวครับ รับรองว่าเล่นแล้วจะติดใจ แล้วลืมไปเลยว่ารับมาอุปการะคุณหนึ่งถึงสองเครื่องตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ

?

aigo

IMG_4509

aigo pad ตัวเล็กราคาเบา เอาใส่กระเป๋าไม่ขัดเขินเพราะเบาสุดๆ ทว่าสเป็คไม่ได้เบาตามเลย เพราะเดินเครื่องด้วย Android 4.0.4 ครับ ราคาแค่นี้แล้วยังพกพาง่าย เชื่อขนมกินได้ว่าเล่นแล้วลื่น เพราะตัวเครื่องเองก็ไม่ได้อั้นสเป็คเอาไว้ให้คนซื้อหงุดหงิดใจ จะเล่นเกมหรือใส่โปรแกรมเพื่อการศึกษา เอาไว้อ่านข่าวหรือเล่น Facebook เจ้าตัวน้อยนี้ทำงานได้อย่างไม่อายรุ่นพี่จอโตสักเครื่องทีเดียว ไม่เชื่อก็ลองมาจับน้องเขาที่ในงาน Commart ดูสิครับ

IMG_4510
?อั๊ยหยา ใหญ่กว่า Galaxy Note II นิดเดียว แล้วยังกลายเป็น Tablet แล้วอ่า?

IMG_4511?
ดาวดังร่วมค่าย aigo Pad M80D เองก็มาเปิดตัวในราคาครึ่งหมื่น แต่ขนาดกับสเป็คให้เป็นหมื่น! ทดลองเล่นลองจับดูแล้ว เนื้อตัวไม่หนักมาก และยังรันบน Android 4.0.4 อีกด้วย

IMG_4512

ขนาดพอดีมือขนาดนี้ใช้งานง่ายอีกด้วย เพราะระบบไม่ซับซ้อนไม่ซ่อนเงื่อน อาจจะพกพาไม่สะดวกเท่าน้องตัวน้อยร่วมค่าย แต่ว่าสเปคจัดเต็มพอกัน ลองมาเล่นในงานดูก่อนแล้วจะติดใจ เพราะใช้ CPU แรงสูงในตัวเครื่องด้วยนะครับ เช็คข่าว เล่นเน็ต เล่นเฟสบุคนี่ ต้องเครื่องนี้เลยครับ ไม่ปวดตาเวลานั่งอ่านแน่นอน

Samsung

IMG_4514

https://notebookspec.com/tablet/313-Samsung-ATIV-Smart-PC.html

อีกแบรนด์ขวัญใจแม่ยกที่หลายต่อหลายคนยอมรับในความทันสมัยของเทคโนโลยีด้านในที่ใส่ให้เต็มสูบทุกครั้ง และครั้งนี้ เจ้าเครื่องนี้ ถึงจะเป็น Smart PC ตามที่ชื่อเขียน แต่จริงๆ เขาเป็น Tablet With Dock ที่ให้ปากกา S pen มาด้วยอีกหนึ่งด้าม สอดเก็บเอาไว้ด้านหลังของเครื่องอย่างเรียบร้อย จอสีสวยสดน้ำหนักสมตัว จอกว้างอาจจะต้องถือประคองตอนเริ่มใช้สองมือ แล้วค่อยลดเป็นมือเดียว และติดตั้ง Windows 8 มาให้ในเครื่องเลย ทันสมัยและยังใช้งานง่ายเมื่อพิมพ์เพราะมี Docking ติดมาให้ ยังไม่พอ ลูกเล่นของ S pen ยังทำออกมาได้ดีด้วย ต้องลองดูครับ?

IMG_4515

IMG_4516?
?จงเติมคำที่หายไปในช่องว่าง? เอ๊ะ ไม่ใช่เหรอ??

IMG_4518?

?เขียนก็ได้พิมพ์ก็ดี ทดลองเลย? ชะอ้าว ไม่ต่ออินเตอร์เน็ตให้หน่อยล่ะคร้าบบ???

Toshiba

IMG_4520

https://notebookspec.com/tablet/358-Toshiba%20-REGZA–Tablet–AT270-10003G.html

Regza ตัวเล็กปรากฏตัวในงานพร้อมกับ Android Version 4.0.3 ครับ สีสันสดสวย ขนาดพอดีมือ เล่นแล้วแอบเพลินทีเดียว

IMG_4521?

?ถือง่ายใช้คล่อง จับถนัดมือ อยู่ๆ ก็เสียเงินเลยยย?

เห็นแล้วก็เกือบนึกว่าน้ำหนักจะหนักให้ลำบากกระเป๋าคราวขน ที่ไหนได้ กลับเบาไม่น่าเชื่อ เนื้อตัวบางน่าจับอีกด้วย สีสันหน้าจอสดสวยอวดชาวบ้านได้อย่างไม่อายใคร แถมสเปคภายในยังจัดเต็มให้ผู้ใช้ทุกคนได้เพลินไม่น้อยด้วย เชื่อแล้วว่าคราวนี้ Toshiba จัดเต็ม ไม่ยอมน้อยหน้าคนอื่นหรอก!

IMG_4526

?https://notebookspec.com/tablet/357-Toshiba%20-REGZA–Tablet–AT300-1000.html

เดินวนๆ มาเห็นตัวใหญ่ๆ วางไว้อีกมุมหนึ่งของบูธด้วย เลยเก็บภาพมาฝากกันอีกเครื่องหนึ่ง กับจอ 10 นิ้วของ Toshiba เครื่องนี้ น้ำหนักขัดกับหน้าตาที่ดูใหญ่โต จนนึกว่าต้องเพาะกล้ามมาก่อนใช้งาน ที่ไหนได้ เบาไม่แพ้กับน้องตัวเล็กที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของบูธเลย จะจับจะใช้คล่องมือไม่แพ้กันครับ แม้จะตัวใหญ่ แต่ใช้ความบางเข้าว่าเสียจนทำคะแนนได้ดีไม่แพ้กับเจ้าตัวน้อยสักนิดเดียว ส่วนสเปคภายในให้เป็น Android 4.0.3 มาทำงานกับเครื่องใหญ่ของ Toshiba เครื่องนี้ครับ อย่าลืมไปทดลองเล่นดูนะครับ

IMG_4528

?ถือง่ายใช้คล่อง Facebook เพลินคร้าบบบบบ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก