Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft จะวางแผนโฆษณาอย่างไร เมื่อเดินนโยบายไม่คิดแอบอ่านเมลผู้ใช้

จากการที่ Microsoft จัดการรีแบรนด์ Hotmail ใหม่ ทั้งหน้าตา การทำงานและชื่อเรียกที่เปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า Outlook

จากการที่ Microsoft จัดการรีแบรนด์ Hotmail ใหม่ ทั้งหน้าตา การทำงานและชื่อเรียกที่เปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า Outlook ซึ่งผลตอบรับของผู้ใช้ก็จัดว่าค่อนข้างน่าพอใจสำหรับทาง Microsoft โดยนอกจากจะมีการเปล่ี่ยนแปลงที่เราทราบแล้ว ยังมีอีกข้อหนึ่งที่ Microsoft ให้สัญญาด้วย นั่นคือ Microsoft สัญญาว่าจะไม่แอบอ่านอีเมลของผู้ใช้ เพื่อหวังผลในการวิเคราะห์เนื้อหาในอีเมล แล้วจัดโฆษณาให้ตรงกับเนื้อหาและการใช้งานส่วนใหญ่ของผู้ใช้งาน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า แล้ว Microsoft จะจัดการเรื่องโฆษณาอย่างไร เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง เพราะจะเปิดฟรีทุกอย่าง ก็คงไม่มีรายได้มาบำรุงระบบแน่นอน (ต่างจากทาง Gmail ที่ยังสแกนเนื้อหาเมลของผู้ใช้อยู่)

Outllook

Advertisement

ซึ่งในเรื่องนี้ ตัวแทนของ Microsoft ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทาง Microsoft ไม่ได้หวังที่จะหารายได้จากการโฆษณาในหน้าเว็บเมลอีกต่อไป เพราะเชื่อว่าผู้ใช้งาน Outlook ส่วนมาก ก็น่าจะเป็นลูกค้าที่อุดหนุนซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ของ Microsoft อยู่แล้ว (สำหรับคนที่ซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์นะ) และจะเปลี่ยนไปอาศัยการทำเงินจาก SkyDrive และ Skype ที่ถูกจับรวมเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Outlook แทน โดยจะสร้างหน้าที่ให้ตัว Outlook เป็นประตูไปสู่บริการอื่นๆ ของ Microsoft แทน เราจึงจะได้เห็น Outlook ในแบบที่ไม่มีโฆษณาอย่างแน่นอน

โดยทั้งนี้ วิสัยทัศน์ของ Microsoft ต่อ Outlook ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าจะไม่ได้เป็นการแข่งกับ Gmail อีกต่อไป แต่จะเป็นการเน้นพัฒนาระบบเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อกับ cloud service อื่นๆ ที่ Microsoft มีความพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น SkyDrive, Skype, Office 365, Bing รวมไปถึงระบบออนไลน์ต่างๆ อีกมากมาย โดยจะมองว่าผู้เข้ามาใช้งานทุกคนเป็นดั่งลูกค้า ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือทำเงินของตน

เอาจริงแบบนี้จัดว่าหล่อเลยทีเดียวนะครับ ^^

ที่มา : Wired

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก