Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Netgear ออกอุปกรณ์สนับสนุน 802.11ac ทั้งเราเตอร์เเละอเเดปเตอร์ ดีไซน์ล้ำยุค

Netgear ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีไร้สายเเบบใหม่คือ 802.11ac ที่เป็นตัวต่อยอดมาจาก 802.11n ที่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า โดยสนับสนุน Wi-Fi ความเร็วสูงสุด 1200 Mbps (150 MBps) ในขณะที่มาตรฐาน 802.11n นั้นสนับสนุนความเร็วสูงสุดเพียง 600 Mbps เท่านั้น ซึ่งมาตรฐานใหม่นี้จะรองรับกับเทคโนโลยีที่ออกมาก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็นเเบบ a/b/g ด้วยเช่นกัน

R6200

Advertisement

โดยการเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มเเบนด์วิธสำหรับการเชื่อมต่อเเบบไร้สายให้มีความเร็วสูงมากขึ้น ซึ่งต้นทางก็คือตัวเราเตอร์ R6200 เเละปลายทางก็ต้องมีตัวรับสัญญาณ Wireless ที่รองรับ 802.11ac เช่นกัน ซึ่งโน้ตบุ้กส่วนใหญ่จะยังรองรับเพียงเเค่ 802.11n เท่านั้นจึงได้ออกตัวอเเดปเตอร์ A6200 มาคู่กันสำหรับการใช้งานทั้งบนพีซีเเละโน้ตบุ้ก โดยตัวเราเตอร์มี R6200 มีราคาประมาณ 180 ดอลลาร์สหรัฐ (5,600 บาท) ส่วน USB Adpater นั้นมีราคาประมาณ 70 ดอลลาร์สหรัฐ (2100 บาท)

A6200

สำหรับเทคโนโลยี 802.11ac นี้จะเริ่มถูกใช้มากขึ้นกับอุปกรณ์เน็ตเวิร์กรุ่นใหม่ๆ ตั้งเเต่ไตรมาสสามของปีนี้เป็นต้นไป ส่วนสมาร์ทโฟนนั้นจะเริ่มเห็นในปีหน้า ซึ่งจะทำให้การใช้บริการบนกลุ่มเมฆเป็นไปได้อย่างราบลื่นขึ้น

 

ที่มา : PCMag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายคนเวลาที่กำลังจะเลือกซื้อ Router สักตัว เมื่อไปถึงร้านแล้วไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี และคงมีคำถามมากมายเช่น รุ่นนี้ดียังไง ตัวอักษรที่อยู่บนกล่องมากมายหมายความว่าอะไร ฟีเจอร์มันทำอะไรได้ และที่สำคัญเลยคือ "ควรซื้อสเปคประมาณไหน ราคาเท่าไหร่"

Buyer's Guide

ในการเล่นเกมออนไลน์หรือเกมที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็อาจจะประสบปัญหาเรื่องสัญญาณขาดหายหรือความแรงของสัญญาณซึ่งปัญหาพวกนี้มักพบได้ในเราเตอร์ธรรมดาทั่วไปและอาจจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับคน

Special Story

สำหรับใครที่ชื่นชอบสินค้าไอทีใหม่ๆ หรือติดตามเรื่องราวของอุปกรณ์รุ่นใหม่ในท้องตลาด อาจจะไม่ค่อยรู้สึกแปลกตามากมายนัก กับของที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป

Other News

ลิงค์ซิสร่วมกับแอดไวซ์ (Advice) แหล่งรวมสินค้าไอที และสมาร์ทโฟนรายใหญ่ ส่งโปรโมชั่นไวเลสเราเตอร์คุณภาพราคาพิเศษ Linksys E1200-AP จากราคาปกติ 1,420บาท ลดเหลือเพียง 899 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก