Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำ 3 Wireless Router เกมมิ่งที่น่าใช้งานและมีราคาคุ้มค่าสำหรับคอเกมออนไลน์

ในการเล่นเกมออนไลน์หรือเกมที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็อาจจะประสบปัญหาเรื่องสัญญาณขาดหายหรือความแรงของสัญญาณซึ่งปัญหาพวกนี้มักพบได้ในเราเตอร์ธรรมดาทั่วไปและอาจจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับคน

ในการเล่นเกมออนไลน์หรือเกมที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็อาจจะประสบปัญหาเรื่องสัญญาณขาดหายหรือความแรงของสัญญาณซึ่งปัญหาพวกนี้มักพบได้ในเราเตอร์ธรรมดาทั่วไปและอาจจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องแต่สำหรับผู้เล่นบางกลุ่มที่ค่อนข้างจริงจังกับเรื่องแบบนี้การใช้เราเตอร์ธรรมดาก็ดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่นักฉะนั้นจึงเกิดสิ่งที่เรียกว่าเราเตอร์เกมมิ่งนั่นเอง

LwFqdPXrCcQtGSeEzqVk79-1200-80

Advertisement

ส่วนเราเตอร์เกมมิ่งนั้นมันก็สามารถแบ่งได้เป็นหลายรุ่นหลายยี่ห้อไปอีกจนเลือกกันไม่ถูกว่าอันไหนดีที่สุดแต่ในคราวนี้ก็มีทางเลือกจาก PCGAMER มาแนะนำเป็นตัวช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับกับเราเตอร์เกมมิ่งตัวเด็ดที่คัดมาแล้ว 3 ชิ้นด้วยกันแต่จะมีอะไรกันบ้างนั้นมาดูกันเลยครับ

 

Netgear Nighthawk X4S

qxQBjKir9it4PxGheBv8sB-650-80

เราเตอร์จาก Netgear รุ่น Nighthawk ตัวนี้ก็จะมีรูปทรงที่ดุดันเป็นทรงนูนออกแบบด้วยโทนสีเทา-ดำอ้างอิงการออกแบบจากเครื่องบินรบ Lockheed F-117 Nighthawk ตามชื่อ นอกจากนี้ตัวมันก็พกพาเสาอากาศ 4 แท่งมีสัดส่อนที่ 11.22 x 7.26 x 1.97 นิ้ว น้ำหนัก 0.84 กิโลกรัม มาพร้อมกับ 1.7GHz Dual-core processor มี Memory ที่ 128MB of flash และ 512MB of RAM

XRMTtzcCXauEAMihbCJRKC

เป็นเราเตอร์แบบ Wireless มีพอร์ตเชื่อมต่อถึง 5 ช่อง (1 WAN, 4 LAN) ช่อง USB 3.0 2 ช่องและ eSATA พร้อมไฟ LED ส่องสว่างบ่งบอกสถานะ มีอัตราการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดถึง 2.53Gbps สามารถรองรับการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุด800Mbps ที่คลื่น 2.4 GHz และรองรับการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุด 1733Mbps ที่คลื่น 5GHz

ด้วยความเร็วที่สูงขนาดนี้และมากกว่าเราเตอร์รุ่นเดียวกันอีกก็ทำให้เหมาะอย่างยิ่งแก่การเล่นเกมในระยะเวลานาน ๆ และมีเทคโนโลยี MU-MIMO สำหรับลดอาการกระตุกหรือทำให้การส่งข้อมูลทำได้ราบรื่นหรือตัวซอฟต์แวร์ Netgear Genie ก็รองรับได้ทั้ง PC , สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ตมีรายละเอียดที่เข้าใจง่ายมือใหม่ก็ใช้ได้มือเก๋าก็ใช้ดี

VUAnSieK5CzoDKJDLLdDV8

ดังนั้น Netgear Nighthawk X4S จึงเหมาะกับผู้เล่นทุกประเภททั้งมือเก่าหรือมือหใม่ที่ชอบเล่นเกมที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและต้องการประสิทธิภาพการใช้งานที่สูงมีราคาอยู่ที่ 284 ยูโร หรือ 11,000 บาทครับ

 

ข้อดี

  • มีความสเถียรสูง , ให้ระยะกว้าง
  • ให้ความเร็วสูงมากกว่าเราเตอร์ในรุ่นเดียวกัน
  • มีพอร์ต USB 3.0 และไฟ LED

 

ข้อเสีย

  • ไม่มีอุปกรณ์สำหรับติดตั้งบนกำแพง

 

D-Link DIR-879 EXO

2HCizGdDVjLns9fqHcgABG-650-80

เราเตอร์จาก D-Link ที่มาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุด 600Mbps ที่ 2.4GHz และรองรับการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุด 1300Mbps ที่ 5GHz มี LAN Port ให้มาถึง 4 พอร์ตรองรับกับความเร็วที่ 10/100/1000Mbps และ WAN อีก 1 สำหรับเชื่อมต่อโมเด็ม

oWmFo8kACCKt6ZG3WbEDy9

การออกแบบภายนอกก็มีความทันสมัยโมเดิร์นมาก ๆ ด้วยรุปทรงแบบเหลี่ยมมีนูนขึ้นตรงกลางลงสีด้วยโทนส้ม-ดำเป็น เราเตอร์แบบ Wi-fi 802.11ac ขับเคลื่อนด้วย Dual-core processor 1GHz ใช้วัสดุทำจากพลาสติกมีขนาดรูปร่างที่ 7.9 x 9.5 x 3.5 นิ้ว พร้อมกับมีที่ยึดสำหรับติดตั้งบนกำแพงได้ด้วยลดปัญหาเรื่องการกินเนื้อที่

v8xjpfPpXGLnfRvoYeWRT8

ส่วนซอฟต์แวร์ SmartConnect ก็ออกแบบอย่างเรียบง่ายสะอาดตาสามารถปรับแต่งค่าสถานะได้ง่าย นอกจากนี้ในส่วนของราคาของมันก็จัดว่าถูกทีเดียวครับในราคาเพียง $149.95 หรือ 5,200 บาทโดยประมาณและเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับแล้วก็ถือว่าคุ้มสุด ๆ เหมาะกับเกมเมอร์สายประหยัดงบน้อยครับ

 

ข้อดี

  • ราคาถูก
  • ติดตั้งบนกำแพงได้
  • มีการเชื่อมต่อค่อนข้างคงที่

 

ข้อเสีย

  • มีความเร็วต่ำเมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกัน
  • ไม่มีไฟตรงช่อง LAN Port

 

ASUS RT-AC5300

CESFW6RpvSvjrSJsSTyNHF-650-80

สุดท้ายกับ ASUS RT-AC5300 ที่ให้ความเร็วการเชื่อมต่อที่ 1000Mbps บนคลื่น 2.4GHz และ 2167Mbps บนคลื่น 5GHz พร้อมด้วย Dual core processor 1.4GHz มี Memory ที่ 512MB of RAM และ 128MB of flash มีช่อง Gigabit LAN port 4 ช่อง และ USB อีก 2 ช่องโดยหนึ่งในนั้นเป็นช่อง USB 3.0 และมีปุ่มควบคุม Wifi , WPS , LED อยู่ด้านข้าง

cHVoLYNokhBe7EeN4KNaaB

Asus RT-AC5300 เป็นเราเตอร์แบบ 3×3 มีเทคโนโลยี MU-MIMO ที่จะช่วยในเรื่องความไหลลื่นลดอาการกระตุก ส่วนทางด้านการออกแบบจะเน้นในด้านความทันสมัยมีรูปทรงล้ำอนาคตตกแต่งด้วยโทนสีเทาและมีลายสีส้มสลับด้านข้าง มีเสา 8 ต้นล้อมรอบให้ความรู้สึกดุดันทรงพลังทั้งรูปร่างและสเปค

ส่วนตัวซอฟต์แวร์ก็จะมีลูกเล่นให้ปรับแต่งกันเพียบโดยเฉพาะฟีงค์ชั่น Game Boost ที่ตอบโจทย์คอเกมมากเพราะจะช่วยรีดประสิทธิภาพของเราเตอร์ให้เต็มที่สามารถเล่นเกมได้ลื่นไหลไร้อาการกระตุก ส่วนอื่น ๆ ก็จะมีให้ปรับแต่งมากมายอย่าง Adaptive QoS หรือ AiCloud 2.0 เป็นต้น

23tyh94rc2eULq4FXXpGV8

ด้วยความแรงของมันเลยทำให้ AC5300 ตัวนี้เป็นเราเตอร์เกมมิ่งระดับไฮเอนด์สุด ๆ และราคาของมันก็เช่นกันที่ $383 หรือ 13,400 บาทก็จัดว่าแรงใช้ได้จึงเหมาะกับเกมเมอร์ที่กระเป๋าหนักและต้องการทุกอย่างครบครัน Asus RT-AC5300 สนองให้ได้ทุกอย่างครับ

 

ข้อดี

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเด่นเป็นเอกลักษณ์
  • ซอฟต์แวร์มีลูกเล่นเยอะมากยืดหยุ่นสูง

 

ข้อเสีย

  • มีช่อง  USB 3.0 ช่องเดียว
  • มีขนาดใหญ่มากเกินไป
  • ไม่สามารถติดตั้งบนกำแพงได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ในการเลือกซื้อเราเตอร์นะครับถูกใจตัวไหนจัดไปได้เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

CONTENT

Wi-Fi routers ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่มีความสำคัญไม่น้อยเพราะต้องทำการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ทั่วถึงมั่นคง ในบทความนี้เราเลยอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักสุดยอดเร้าเตอร์ประจำปี 2023 กัน ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ที่ต้องการการออนไลน์เพียงไม่กี่เครื่องหรือมีบ้านที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ไม่ว่าจะเป็นเช่นไรนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสัญญาณ Wi-Fi ได้กลายเป็นศูนย์กลางของชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกันและกันของเรา(นอกเหนือไปจากอินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย) การแข่งขันและความจำเป็นผลักดันให้ ISP(หรือผู้ให้บริการอินเอทร์เน็ต) เพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตรวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อได้รวดเร็วมากขึ้น ถึงกระนั้นเกตเวย์ของ ISP ก็เป็นโซลูชันขนาดเดียวที่เหมาะกับทุกความต้องการสำหรับ WI-Fi เมื่อบ้านทุกหลังมีความต้องการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณกำลังมองหาความเร็วที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในบ้านแถบชานเมือง หรือกำลังมองหาเครือข่ายของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่มีผู้คนหนาแน่น การอัปเกรดเครือข่ายในบ้านของคุณด้วยเราเตอร์ที่เหมาะสมนั้นคือสิ่งที่คุณควรต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกและในวันนี้ ทาง NBS ได้รวบรวม...

Buyer's Guide

Mesh WiFi อุปกรณ์ช่วยให้เน็ตแรงทั้งบ้าน เซ็ตอัพง่ายน่าใช้มาก! Mesh WiFi เป็นคำที่ผู้ใช้หลายๆ คนน่าจะได้ยินผ่านหูจากเพื่อนที่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์เมื่อเราเปิดปากพูดว่า “ไวไฟในบ้านไม่แรงเลย ทำยังไงดี?” ซึ่งอันที่จริงแล้ว นอกจากการเปลี่ยน Router ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น กระจายสัญญาณได้ดีกว่าเดิมก็ตาม แต่ในบางส่วนที่เป็นพื้นที่อับสัญญาณก็จะรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แย่ลงได้เช่นกัน ยิ่งถ้าใครใช้อุปกรณ์ประเภท IoT ในบ้านหลายชิ้น จะยิ่งรู้สึกได้เลยว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดีเชื่อมต่ออุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ไม่ได้เสียด้วยซ้ำไปAdvertisement ซึ่งอุปกรณ์จำพวก Mesh, Extender...

PC News

ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงของการทำงานจากที่บ้านไปแล้วนั้นทว่าสิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมหรือผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในบ้านไม่สามารถมองข้ามไปได้เลยในยุคที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ระดับ 1 Gbps นั่นก็คือเราเตอร์ดีๆ สักตัวหนึ่งที่ส่งสัญญาณแรงและความเร็วมาเต็มตามความเร็วของอินเทอร์เน็ต ล่าสุดนั้นทาง Xiaomi เองก็ได้ทำการเปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่อย่าง Redmi AX5 Wi-Fi 6 ออกมาซึ่งราคาอยู่ที่ 1,740 บาทเท่านั้น เราเตอร์ตัวนี้จะมีดีอย่างไรไปติดตามกัน สำหรับเราเตอร์ Redmi AX5 Wi-Fi 6 นั้นถือว่าเป็นเราเตอร์ตัวแรกของแบรนด์ Redmi ที่รองรับกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก