Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

Commart Thailand Summer Sale 2012 : Buyer Guide ฟันธงแท็บเล็ต ซื้อรุ่นไหนดีตัวไหนคุ้ม!

หลังจากฟันธงโน๊ตบุ๊คกันไปแล้วก็มาฟันธง Tablet กันสักหน่อยกับ Tablet หลายๆแบรนด์ที่จะไปโชว์ในงานและพร้อมจำหน่ายเลย แต่หลักๆก็คงเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายแล้ว เรพาะตอนนี้ยังไม่มีรุ่นไหนที่เปิดตัวขายครั้งแรกในคอมมาร์ทนี้ เสียดายว่า The new iPad นั้นมาไม่ทันงานไม่งั้นคงได้เห็นการต่อแถวซื้อกันละครับ โดยทีมงานจะขอแบ่งตามจอภาพและราคาเป็นหลักเพื่อครอบคลุมตามการใช้งานจริงๆ

แต่ก่อนอื่นถ้าจะซื้อ Tablet ลองสำรวจตัวเองก่อนนะครับว่าที่ต้องการจริงๆนั้นคือการใช้งานแบบใดเช่นเล่น FB Twitter ดูเว๊บเป็นหลักอันนี้โอเคนะครับ แต่ถ้าซื้อมาพิมพ์งานเป็นหลักก็ดูโน๊ตบุ๊คดีกว่านะครับ

Advertisement

5?

image

Link : https://notebookspec.com/tablet/64-Samsung-Galaxy-Note.html

คงต้องยกให้ Samsung Galaxy Note ละครับ ครบเครื่องสุดๆเพราะโทรก็ได้ มีปากกาวาดรูป รวมถึงสเปกแรงจอภาพชัดครบเครื่องแบบไม่มีตัวใดเปรียบแล้วครับ

?

7?

หลักๆผมขอแบ่ง 2 แบบนะครับคืองบน้อยเน้น WiFi และรุ่นที่มาพร้อม 3G ไปเลยซึ่งจะมีตัวเลือกมากจะขอแนะนำเป็นตัวๆเลย

image

Link : https://notebookspec.com/web/tablet_compare.php?models=73,41,63,66,27,52

MSI WindPad Enjoy 7 : งบน้อยจริงๆแต่อยากมี Tablet ไว้ใช้งานขอแนะนำตัวนี้ครับแม้จะมีหน่วยความจำแค่ 4G แต่ก็สามารถเพิ่ม Micro SD ได้

Acer Iconia Tab A100 : แต่ถ้าพอมีงบหน่อย และต้องการสเปกที่แรงขึ้นมาก็ขอแนะนำ A100 ครับ ใช้งานได้เต็มที่

Huawei MediaPad : แต่ถ้าอยากได้ Tablet ขนาดกำลังดีพร้อม 3G ราคาเบาๆก็ขอแนะนำตัวนี้ครับ สเปกราคาคุ้มค่ามากทีเดียว

Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus : ต้นตำหรับของ Tablet ที่พัฒนามาอีกขั้นด้วยสเปกแรงขึ้น บางลงแถมยังโทรได้ด้วย

HTC Flyer : อดีตที่ขมขื่นกับราคาที่ลงมาแรงมาก จากกว่าสองหมื่นในราคาปัจจุบันเหลือแค่ 19,900 บาทเท่านั้น เป็นอีกตัวที่น่าสนใจด้วยแบรนด์ที่น่าเชื่อถือแม้สเปกจะเก่าไปหน่อย

Samsung Galaxy Tab 7.7 : แต่ถ้างบไม่อั้นละก็ขอเป็น Tab 7.7 เลยครับทั้งจอสวย body แข็งแรง สเปกแรงจึงเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่งบไม่อั้นจริงๆ

?

10?

กลุ่มนี้ผมขอแนะนำทั้ง 2 OS นะครับคือ ios และ android ซึ่งกลุ้มนี้มักจะเป็นผู้ที่เน้นอ่าน e-Book หรือเล่นเกมส์จอใหญ่ๆสะใจเป็นหลักแน่นอนว่าสามารถตอบโจทยืได้ทั้ง ios และ android

งบน้อย

image

Link : https://notebookspec.com/web/tablet_compare.php?models=49,31,28

ผมแนะนำว่าใช้รุ่นที่มี WiFi ก็พอเพราะงบจำกัด อีกทั้งความจุของตัวเครื่องก็คงไม่ต้องใช้อะไรมากนักแค่ 16 GB ผมก็ว่าอยู่แล้ว ลงหนังบ้างเกมส์บ้าง

Apple iPad 2 16 GB WiFi : หลังจากเปิดตัวของ new ipad ทำให้ ipad2 ราคาลงมาจนน่าสอยมากๆครับ และคาดว่าในงานก็จะมีไปขายแบบเลหลังกันทีเดียว

Lenovo IdeaPad K1 : ตัวนี้แม้ราคาปัจจุบีนยังดูไม่น่าสนใจ แต่แว่วๆว่าในงาน Lenovo จะลดราคาพิเศษทิ้งทวน เพื่อตอนรับ K2 ในราคาพิเศษมากๆครับ

Motorola XOOM : แม้ราคาค่าตัวจะไม่ได้ลดลงมากเท่าไร แต่มาพร้อมของแถมสุดเจ๋งอย่าง MiFi เลยทำให้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจไม่น้อย

 

มาพร้อม 3G

image

Link : https://notebookspec.com/web/tablet_compare.php?models=25,45,34

สเปกอาจจะไม่ต่างจากกลุ่มงบน้อยมากนัก แต่หลักๆก็จะสามารถใช้งาน 3G ได้ ในราคาที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง

Apple iPad 2 16GB 3G : ราคาลดมาในระดับที่ไม่ต่างจาก Tablet android เลยอาจจะด้อยกว่าที่ความจุเท่านั้นละครับ

Samsung Galaxy Tab 10.1 : ตัวนี้ครบเครื่องทั้งความบาง การออกแบบและฟังค์ชั่นความแรงจริงๆ

Acer Iconia Tab A501 : คาดว่าในงาน Acer น่าจะลดราคาบายเทลงมาอีกแน่นอนจึงเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไนงานครับ

 

สเปกแรงสะใจ

image

Link : https://notebookspec.com/tablet/67-ASUS-Eee-Pad-Transformer-Prime.html

ตอนนี้คงมีแค่ ASUS Eee Pad Transformer Prime ตัวเดียวที่แรงสุดก็ว่าได้ด้วย Nvidia Tegra 3 สำหรับความแรงสุดๆตอนนี้นี่คือที่สุดที่มีขายในงาน Commart Thailand 2012 แต่ถ้า The new iPad เข้ามาเมื่อรไก็คงต้องมาวัดกันอีกทีละครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก