Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รายนามชิปประมวลผล Intel Ivy Bridge รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับ Ultrabook บางเบา

แน่นอนว่าเรากำลังรอเครื่องโน๊ตบุ๊คที่จะมาเป็นความหวังใหม่รุ่นต่อไป และแน่นอนเครื่องเหล่านั้นจะต้องมาพร้อมกับชิปตัวใหม่จาก Intel ทั้งหมด หรือที่เรารู้จักกันในชื่อรหัสว่า Ivy Bridge นั่นเอง

dell xps 13 ultrabook front

Advertisement

และเครื่องแบบใหม่ที่เราต่างคาดหวังกันนั้น ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆ ในนามว่า Ultrabook สำหรับฝั่ง PC และ MacBook Air สำหรับฝั่ง Mac นั่นเอง ชิปทั้งหมดที่จะถูกนำมาใช้กับเครื่องเหล่านี้ ก็จะเป็นชิปที่มีการบริโภคพลังงานต่ำ หรือเรียกง่ายๆว่า ประหยัดไฟ นั่นเอง โดยค่าการบริโภคไฟที่ใช้นของชิปประเภทนี้จาก Intel นั้น ทำได้ที่ต่ำกว่า 20W ซะอีก

และทั้งหมดด้านล่างนี้ คือรายนามชิปรุ่นต่างๆที่ Intel จะเปิดตัวออกมาให้เหล่าผู้ผลิตเครื่องต่างๆได้นำเอาไปใส่ในเครื่องของตนเอง

  • Core i5-3427U: กินไฟที่ 17W มีความเร็ววิ่งอยู่ที่ 1.8GHz แต่สามารถที่จะลดค่าการกินไฟลงไปได้ต่ำสุดที่ 14W (ที่ระดับความเร็วต่ำ) และสูงสุดที่ 25W โดยความเร็วจะวิ่งขึ้นไปถึง 2.3GHz โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับระบบ Turbo Boost นั่นเอง
  • Core i7-3667U: กินไฟที่ 17W มีความเร็ววิ่งอยู่ที่ ?2GHz และควมเร็วระดับ 2.5GHz ที่ระดับการกินไฟที่ 25W ความเร็วยังอาจแปลผันได้ตามที่ผู้ผลิตตั้งค่าเอาไว้ด้วย
  • Core i3-3217U: มีความเร็วปกติอยู่ที่ 1.8GHz แต่ถ้าหากปรับความเร็วให้ต่ำลง ก็สามารถประหยัดพลังงานลงไปอยู่ที่ 14W ได้เช่นกัน นอกจากนั้นประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกของชิปตัวนี้ก็จะเป็นรองตัวอื่นๆเล็กน้อย เพราะจะมีความเร็วอยู่ที่ 1,050MHz น้อยกว่าตัวอื่นๆที่อยุ่ที่ 1,150MHz รองรับแรม DDR3 1,600MHz มี cache memory ขนาด 3MB แต่ไม่มีระบบ Turbo Boost มาให้
  • Core i5-3317U: มีความเร็วอยู่ที่ 1.7GHz ไม่สามารถเพิ่มแรงไฟให้วิ่งเร็วขึ้นได้ แต่สามารถปรับลดลงได้ รองรับระบบ Turbo Boost ที่ความเร็วสูงสุด 2.4GHz สำหรับทั้ง 2 core และ 2.6GHz สำหรับ core เดียว ด้านชิปกราฟฟิกในตัวนั้นไม่ได้ล็อกเอาไว้ สามารถทำการโอเวอร์คล็อกได้ แม้ว่าจะยังไม่แน่ใจว่าผู้ผลิตจะเปิดอนุญาตเอาไว้หรือไม่
  • Core i7-3517U: ความเร็ว 1.9GHz สามารถอัดแรงไฟให้มากกว่า 25W ได้เพื่อดันความเร็วให้วิ่งขึ้นไปที่ 2.4GHz Turbo Boost สามารถดันขึ้นไปสูงสุดที่ 2.8GHz สำหรับทั้ง 2 core และ 3GHz สำหรับ core เดียว มี cache memory ให้ 4MB

intel ivy bridge laptop cpu world e small

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก